Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมเลือกเรียนที่จุฬาภรณ์ บุรีรัมย์ดีไหมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมสอบติดโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ บุรีรัมย์ แต่ผมเลือกไม่ได้ว่าจะเรียนที่ไหนระหว่างโรงเรียนเดิมที่ผมเรียนอยู่ตอนนี้ห้องgifted 
ความฝันของผมเป็นหมอครับแต่ครูที่เรียนพิเศษเขาบอกว่า จภ. เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์ เน้นทางนี้ คือผมไม่ค่อยเก่งภาษาครับ ผมกลัวว่าภาษาของผมมันจะไม่พัฒนาเอาจริงคือแย่มากภาษา55555
เหลือเวลาอีก9วันเป็นวันสอบห้องgifกับรายงานตัว จภ. วันเดียวกันครับผมเลยเลือกไม่ได้อยากจะขอความคิดเห็นหน่อยนะครับ
#ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

angle12301 4 มี.ค. 62 เวลา 18:41 น. 1

เราคิดว่าดีนะถ้าเข้าจุฬาภร เพราะเน้นวิทยาศาสตร์ก็มีส่วนที่ช่วยเกื้อหนุนเราในตอนที่สอบเอนทรานซ์ด้วย แต่ถ้ากลัวภาษาไม่พัฒนาเราว่าเจ้าของกระทู้ต้องค่อยๆเริ่มท่องศัพท์อย่างจริงจังวันละคำสองคำก็ยังดีกว่าไม่เคยท่องนะเราว่าและหมั่นทบทวนหลักไวยากรณ์อะ หรือถ้าคิดว่าเรียนไม่ไหวจริงๆก็สอบห้องgifted แต่ยังไงเราก็ว่าอยู่ไหนก็ได้ถ้าขยันตั้งใจอะ

0
Kazumi1 13 มี.ค. 62 เวลา 22:02 น. 2

ส่วนตัวเราคิดว่า จภ.น่าจะดีกว่านะคะ~ เพราะจภ.มีการเรียนสอนที่เน้นไปทางด้านวิทย์-คณิตจ๋ากันเลยทีเดียว เพราะว่าจขกท.อยากเเป็นหมอด้วยใช่มั้ยคะ(เจอพวกเดียวกัน^^) ดังนั้นพฐ.ทางด้านวิทย์-คณิตต้องดีพอสมควรเลย ส่วนด้านภาษาเราคิดว่าด้านนี้สามารถพัฒนากันได้ ลองฝึกท่องศัพท์ ฟังคลิปสำเนียงชาวต่างชาติ หาดูในยูทูปได้ค่ะ เยอะเเยะ ถ้าไม่อย่างนั้นก็ต่อโรงเรียนเดิมก็ได้นะคะ เราคิดว่าคนเราไม่ว่าจะเรียนที่ไหนถ้ามีความตั้งใจและพยายามยังไงก็ต้องทำได้แน่นอนค่ะ^^ สู้ๆนะคะ เราเชื่ออย่างนั้น

ปล. จขกท.สอบห้องgiftedของบพ.ใช่มั้ยคะ?

0