Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO BE TU82 ไม่ยากอย่างที่คิด(ศิลป์-คำ)⺣⺣

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า‍️ เราศิลป์คำนวณน้า สอบได้ลำดับเลขตัวเดียวนะคะ ขอไม่บอกลำดับ เดี๋ยวเค้ารู้หมดว่าใคร555555555 ตามที่บนไว้ จะมาแนะนำฮาวทูต่างๆนะคะะ 

เริ่มที่ทำไมถึงอยากเข้าเตรียม น้องต้องหาแรงบันดาลใจให้ได้ก่อน ว่าอยากเข้าเตรียมเพราะอะไร สังคม เพื่อน การเรียน ไรงี้ แล้วมันจะเป็นแรงผลักดันเวลาอ่านหนังสือจริงๆนะ พี่เริ่มอยากเข้าตั้งแต่ ม.1 เลย ละก็ไปอ่านพวกบล็อกเหมือนพวกน้องเลย555555555 ยิ่งอ่านก็ยิ่งรู้สึกว่า เอ้อ ต้องเข้าให้ได้แหละ!

ส่วนตัวพี่เป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือนะ อ่านทีไรง่วงทุกที ส่วนใหญ่ก็จะเรียนพิเศษเอา เพราะเราว่าเวลาครูสอน พวกน้ำเสียงมันจะซึมซับเข้าสมองได้ดีกว่า(รึเปล่า555555) ละมันจะจำได้อะ

ศิลป์คำสอบ4 วิชานะคะ มี เลข อังกฤษ ไทย สังคม คือสัดส่วนก็จะเป็นแบบ

ไทย:37.5% เลข:25% อังกฤษ:25% สังคม:12.5%

ส่วนตัวเราแนะนำให้เก็บไทยกับอิ้เยอะๆนะ เยอะให้มากถึงมากที่สุด ขนาดเราไม่ค่อยเก่งเลขมันยังดึงอันดับเรากระฉูดเลย ละก็ควรเก็บเนื้อหาม.3 ให้จบภายในม.2  มาเริ่มกันดีกว่า!

คณิตศาสตร์

-พี่โอ๋oplus ลงตั้งแต่คอร์สม.ต้น555555 แฟนคลับ แต่ที่อยากให้เรียนจริงๆ คือเราลงคอร์สตะลุยโจทย์1000ข้อค่า แต่อันนี้จะเป็นเลขกับวิทย์ จะแบ่งเป็นเดย์ๆอะแบบ อาทิตย์นี้เลข อาทิตย์ถัดไปเป็นวิทย์ สลับกันไปเรื่อยๆ วันที่มีวิทย์เราก็ไม่ไป55555 ขี้เกียจจ้า อันนี้ควรลงนะ คือโจทย์เค้าดีมากๆๆๆ แนวเตรียมเลย พวกสพฐ.ประมาณเน้ ละก็มีทริคเยอะมาก

-ondemand เราลงคอร์ส up skill เข้าเตรียมน้า โจทย์ยากมาก55555 ท้อแท้สุดๆ แต่คือพอเราเจอโจทย์ยากๆแบบนี้ มันปรับใช้ได้หมดเลยนะ ปีเรามันตรงด้วยแหละ มีตรงแบบเป๊ะๆข้อนึงมั้งถ้าจำไม่ผิด หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้ คอร์สนี้แนะนำให้เรียนไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบจบเร็ว เพราะไม่ใช่คอร์สเนื้อหาอะไร แต่ยิ่งทำโจทย์เยอะก็ยิ่งเก่งน้

ภาษาอังกฤษ

-พี่แนนenconcept คอร์ส junior grammar and vocabulary ครบสุดๆเลยยัยน้อง เรียนแล้วพื้นฐานแกรมม่าจะครบเลย! ทำโจทย์สบายสุด อันนี้เราเรียนตั้งแต่ม.1นะ สำหรับอิ้งแนะนำว่ายิ่งเรียนไวยิ่งดี

-พี่ถ้วยบ้านคำนวณ the best เลย!!!!! อันนี้ต้องยกนิ้วให้ พี่ถ้วยเป็นคอร์สเรียนแปลกๆ คือน้องจะต้องสอบเข้าเพื่อเรียนค่ะ555555 มันจะเปิดรับสมัครตอนน้องอยู่ม.2 ต้องคอยดูๆ ถ้าติดรอบแรกก็จะได้เรียนห้องสด เราชอบพี่ถ้วยมากเพราะเค้าจำชื่อเด็กได้ทุกคน แล้วเค้าจะเรียกตอบตลอดๆ ถ้าน้องเรียนครบทุกคอร์สน้องจะได้โวแคปเต็มๆ มันจะเป็นโจทย์แบบพวก reading comprehension, cloze test ไรงี้ ละมันจะแฝงศัพท์ยากๆไว้ ซึมซับเข้าเซลล์สมองอย่างรวดเร็ว ให้ 1000000/10

ภาษาไทย

-ครูลิลลี่อันลือเลื่องง เราว่าก็ดีนะ ปูพื้นฐานภาษาไทยพี่ได้เยอะเลย พวกทริคไรงี้ก็เยอะ ละเค้าจะสอนยาก ซึ่งเราชอบมาก พวกหลักแปลกๆของม.6ไรงี้ ใช้ได้หมด

-ครูหญิง 1000000/10 เหมือนกัน ปีเราครูหญิงตรงมากกกกก ตรงเป๊ะๆ พี่ว่าในข้อสอบพี่ทำไทยได้เยอะสุดแล้ว เยอะว่าอิ้งอีก5555555 intensive กับท้าดวล อันนี้ must*** แนะนำขนาดนี้ถ้าไม่เรียนก็ไม่รู้จะพูดยังไงแระ ถ้าสายศิลป์ควรลงคอร์สที่มีก่อนสอบ 2วันอะ ตรงมากรับประกัน

สังคม 

อันนี้พี่แนะนำไรมากไม่ได้นะ คือพี่แบบด๊อกด๋อยสังคมมากทุกคน แต่ที่เราเรียนๆอยู่ก็มี

-อ.ชัย เราเรียนคอร์สพิชิตเตรียมอะไรซักอย่าง จำไม่ได้55555 ดีนะ ครบ แต่น่าเบื่อนิดนึง เราว่าซื้อหนังสือมาอ่านดีกว่าอะ เพราะมันก็ง่วงพอๆกัน555555 แต่เราชอบนะ เค้ามีทริคให้จำอยู่ จำได้แม่นเลย

-ครูเมฆ เฮ้ยแก มันดีมาก ขนาดเราลงแค่ตะลุยโจทย์สังคม ยังตรงเลย ไม่ได้ตรงเป๊ะๆแต่แนวพอๆเดียวกันอะ เค้าสอนดีมากๆ โอเคเลย แต่คอร์สติวข่าวแงเราขอโทษนะ55555 มันไม่ค่อยตรงเลยㅠㅠ เพราะปีนี้แบบอาจารย์เตรียมเค้าออกหลีกอะ ที่เก็งๆกันคือไม่มีเลย เสียจอ

ต่อมาวันสอบน้าน้องๆ<3

ถ้าเราเตรียมตัวมาดี เราจะไม่เครียด น้องคนไหนที่อยู่ม.1 ม.2 มาอ่านตอนนี้สบายใจได้เลย เพราะทันแน่นอน แต่ใช้วันๆนึงให้คุ้มค่า อย่างผัดเหมือนพี่ พี่พึ่งมาจริงจังอ่านรีบๆตอน3เดือนสุดท้าย มานั่งทำโจทย์ โดดบ้างไรบ้าง มันไม่ดีเลยนะ อย่าทำแบบพี่555555555 โอเคมั้ย!

ออกมาจากห้องสอบตอนเช้าคือพี่เครียดมากทุกคน แบบไม่ติดแน่ๆ ทำใจแระ แต่คือเราได้อังกฤษกับไทย ตัวเก็บคะแนนที่ทำให้เรามีวันนี้55555555555 ตอนบ่ายฮึดสู้มาก อ่านไทยกับอิ้งมาอย่างดี ไทยเราทำได้90% อิ้งเรา80%++ กลับมานั่งร้องไห้เหมือนคนบ้า จนแม่รำคาญ ฮือ555555555555 เศร้าป่ะ ได้ลำดับดีๆได้ไงไม่รู้ ตกใจสุด!

สุดท้ายคือขอให้น้องๆตั้งใจนะคะ ทำให้เต็มที่! ไม่มีอะไรเปล่าประโยชน์เลย สู้ๆนะว่าที่ tu83++ รอพวกแกอยู่นะ‍️ twitter: mxparkjs ถามมาเลยย ไม่กัด

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น