Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำเกี่ยวกับโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) สอบเข้าม.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ>.<ไม่รู้จะมีใครมาเห็นกระทู้นี้ของเรามั้ย
ขอบอกก่อนนะคะเราเขียนกระทู้นี้เพื่อจะมาแบ่งปันประสบการณ์ความเครียดเอ้ยประสบการณ์ก่อนสอบเข้าม.1ของเรารร.กาญจนาภิเษกวิทยาลัยนครปฐมให้น้องๆป.6ที่เตรียมจะสอบเข้าในปีหน้าหรือน้องๆปีถัดไปจะได้มาอ่านกันค่ะ>.< (ขออวดหน่อยนะคะเราสอบเข้าได้แล้วแหละแบร่แต่ติดห้องธรรมดานะคะฮื่อแต่อย่างน้อยก็ติดเนาะก็จะตั้งใจเรียนทำให้ดีที่สุดค่ะ!!!)
มาๆมาเริ่มกันเล้ยยย
เรากับแม่ตกลงกันไว้ตั้งแต่เราป.4แล้วค่ะว่าจะเข้ารร.กาญจนาตอนแรกเราก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะเราได้หมดแล้วแต่แม่ เราเพิ่งมาเริ่มอ่านหนังสือสอบเข้าแบบจริงจังคือตอนป.6เทอม2ค่ะแงงงคือเกือบไม่ทันเลยy-y  และช่วงก่อนสอบประมาณ1-2เดือนจะมีสอบพรีเทสให้ลองสอบก่อนค่ะสามารถสมัครสอบพรีเทสได้ตั้งแต่
ป.4-6เลยยพรีเทสจะเป็นพวกแนวๆเรื่องข้อสอบที่ออกค่ะว่าออกเรื่องอะไรประมาณไหนพอสอบพรีเทสจะได้กลับไปเตรียมตัวได้:)พอสอบพรีเทสเสร็จก็จะมีให้สมัครสอบจริงแล้วค่ะ!!! มาค่ะเข้าจุดสำคัญของเราแล้ววง>0<
ช่วงก่อนสอบเข้าเราอ่านหนังสือทั้งวันเลยค่ะหมกอยู่แต่ในห้องตั้งใจมากๆไม่ออกไปไหนเลยแงกระวนกระวายมากเราเก็บเนื้อหาจนวันสุดท้ายก็ยังไปเรียนเสริมเลยค่ะแต่เพราะความโลภของเรานั้นเลยติดห้องธรรมดาค่ะแงขอเตือนน้องๆเลยนะคะวิชาไหนที่ในพรีเทสว่าง่ายอย่า
มองข้ามไม่อ่านไปอ่านแต่วิชายากๆนะคะเราควรเก็บทุกวิชาจริงๆค่ะแงงงมันคือความโลภของเราเองค่ะที่ตอนสอบพรีเทสทำคณิต ไทย สังคมได้พอตอนก่อนสอบเราเลยอ่านแค่วิชาที่ไม่ได้คือวิทย์ กับ อังกฤษค่ะส่วนพวกคณิต ไทย สังคม เราอ่านเอาแบบไม่เจาะลึกแค่จำๆสูตรจำเนื้อหามาคร่าวๆค่ะT—Tสุดท้ายวันสอบผลออกมาคณิตเราทำไม่ได้เลยค่ะแต่วิทย์ผ่านฉลุยสรุปทำได้หมดเลยค่ะยกเว้นคณิตตอนนั้นคือในใจเสียดายมากๆเพราะห้องส่งเสริมใช้คะแนนคณิตกับวิทย์งงกับตัวเองมากว่าทำไมตอนนั้นไม่ยอมฝึกทำคณิตเยอะๆควบกับวิทย์แง
แต่ผลสุดท้ายก็ติดห้องธรรมดาค่ะซึ่งก็ไม่ได้แย่มากเพราะเราไม่ตั้งใจเองแต่แม่เราบอกว่าอยู่ห้องไหนถ้าตั้งใจเรียนยังไงก็เป็นผลดีอยู่ดีค่ะ!!สู้ฮึบ!!
พอประกาศผลก็ต้องรายงานตัวชะม้าเรียบร้อยแล้วค่ะ
ต่อไปก็เหลือบมอบตัววว>.<วันที่30มี.ค.นี้ค่ะเย้จะได้มอบตัว&ซื้อชุดแย้ววววบอกเลยว่าตื่นเต้นม๊ากกกกกก
วันที่17เมษานี้เราจะเรียนปรับพื้นฐานแล้วค่ะ>.<
(แล้วก็จะมีสอบคัดห้องอีกค่ะฮื่อเป็นสอบคัดเด็กเก่งแบบคัดแยกๆว่าใครอยู่ห้องไหนอีกทีค่ะแต่ตรงนี้เราไม่แน่ใจมากไว้รอเปิดเทอมเราจะมาพูดถึงตรงนี้กันใหม่นะคะ)โอเคค่ะเราก็จะมาเล่าแค่นี้แหละอาจจะเป็นกระทู้บ่นๆของเราแหะๆยังไงก็คงมาอัพเดทชีวิตมัธยมเรื่อยๆเลยฮื่อตื่นเต้นมากจะได้ใช้มัธยมแล้ววว>0<
โอ๊ะเราลืมเขียนน ปล.ค่า ข้อสอบปีเราส่วนใหญ่ออกเรื่องเกี่ยวกับพวกป.4-6เลยค่าถ้าจะอ่านเราว่าเน้นๆของป.5-6ไว้หน่อยก็ดีนะคะ>.< 
เราหวังว่ากระทู้นี้และกระทู้อื่นๆของเราจะมีประโยชน์ต่อคนที่ผ่านมาเห็น(รึเปล่า5555)แบร่ะ>_<

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Mon-Ing 25 มี.ค. 62 เวลา 10:58 น. 1

สู้ๆนะ​คะ​ พี่เรียนโรงเรียนนี้มาตั้งแต่ม.1ละ(แต่พี่อยู่ห้องส่งเสริม)​ บอกเลยว่างานเยอะะะะะ​ กิจกรรมเยอะะะะ​ พี่จะขึ้นม.4ละ​ สู้ๆนะ​คะ!

1
Kawponzaza 29 มี.ค. 62 เวลา 20:33 น. 2

เห้ยยยยแสดงว่าเราอยู่รุ่นเดียวกันนะสิน้าาาาาาไปเจิกันวันปฐมนิเทศน้าาาาาาาพน.แล้วนี้หน่าไปเจอกันนนน

1
My bearily 2 เม.ย. 62 เวลา 14:42 น. 2-1

เง้อเราเพิ่งเห็น5555หวัดดีค้าบแงไม่คิดว่าจะมีคนมาเห็นแถมรุ่นเดียวกันอีกเจอกันวันเปิดซัมเมอร์ค้าบ

0