Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO ติดเตรียมTU82 /แชร์ประสบการณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆว่าที่TU83 และรุ่นต่อไป ตอนนี้พี่ติดเตรียมฯแล้ว(ศิลป์ภาษา)แต่จะสอบสายไหนก็อ่านได้เหมือนกัน! เราตั้งใจว่าถ้าติดจะมาเขียนกระทู้แนะนำ,แชร์ประสบการณ์ ให้น้องๆ แล้วเราก็ติดแล้ว ต้องบอกก่อนนะว่าเราไม่ได้เก่งที่สุดในห้องหรือสายชั้นเลย เรียนปานกลางเกรดไม่ได้ได้4.00 แต่เราก็เรียนในห้องแบบเอาตัวรอดได้ โอเคค มาเริ่มเล้ยย
:ย่อหน้านี้จะอ่านก็ดีนะ แต่ออกแนวเล่าความยากลำบาก555
เอาจริงๆคือพี่อยากเข้าตั้งแต่ม.1ละ แต่ด้วยความที่การบ้านเยอะ เกรดก็ต้องทำให้ดีไม่ตกตำ่เกินไป5555 +มีสอบนู้นนี่เยอะ จนทำให้ตอนช่วงนั้นไม่ค่อยได้อ่านของเตรียมฯเท่าไหร่ แต่พอม.2ก็เริ่มวางแผนนู้นนี่(แต่ก็ยังไม่เริ่มเตรียมตัวอยู่ดี5555) เริ่มไปopenhouseที่เตรียมฯ ไรงี้ ละก็เริ่มลงคอร์สต่างๆ เดี๋ยวหัวข้อถัดไปๆจะบอกเกี่ยวกับที่เรียนค่า พอรุ่นพี่TU81สอบปุ๊บ ตอนนั้นพี่จะขึ้นม.3 พี่ก็เริ่มเตือนตัวเองว่าต้องเริ่มเก็บเนื้อหาละ เหลืออีก1ปี! ต้องเริ่มสักทีละนะ แต่คือพอเปิดเทอมก็มีงานอ่ะแกรรร พวกโปรเจกต์ให้นำเสนอหน้าชั้นอ่ะ ก็ไม่ได้ใช้เวลากับการอ่านเยอะขนาดนั้น แต่ก็ทำโจทย์ไรงี้นะ ก็พยายามแต่ยังไม่ค่อยสุด พอช่วงตุลาอ่ะคือแบบท้อมาก เก็บเนื้อหายังไม่จย โจทย์คือทำไปน้อย พี่ก็เลยต้องทำให้เยอะขึ้น ส่วนเรียนพิเศษก็เรียนเรื่อยๆมา สำคัญคือต้องทวนนะ!ขอเตือนเลย
ช่วง2-3เดือนสุดท้ายพี่มีไฟในการเตรียมตัวมากมากจ้า เทของที่โรงเรียนไปแล้วTT แต่ไม่ทำให้เกรดพี่ตกนะ! พี่ทำโจทย์ไปรวมๆก็5000กว่าข้อ เริ่มจากวันละ10-25ข้อ พอเริ่มชินกับโจทย์มันจะเพิ่มจำนวนข้อเองเช่น จะเพิ่มเป็น50-100 ต่อวัน หรือ 200ข้อ++ แล้วแต่แต่ละคนจ้า มันจะเป็นการเก็งข้อสอบไปในตัว ทำให้เราชินกับการเจอข้อสอบมากขึ้น อย่าลืมอ่านเฉลยดูว่าเราผิดพลาดตรงไหน ไม่แม่นตรงไหน โอเค..กลับมาเล่าความลำบากต่อนะ5555 เดือนมกรา-กุมภาเราหนักไปทางเรียนพิเศษ+ทำโจทย์เยอะมากๆๆๆๆๆ ขยันสุดในชีวิตแร้ว555 เออลืมบอกด้วย คือปีพี่นี่หนักจริง เลื่อนสอบ!... เลื่อนสอบนี่คือทั้ง ปลายภาคของโรงเรียน, o-net และเตรียมฯ เหนื่อยมาก5555 ช่วงประมาณอาทิตย์สุดท้ายก่อนสอบ พี่ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น อ่านทวนเนื้อหาอย่างเดียวเลย อ่านจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ5555 วันก่อนสอบควรนอนเร็วๆ เพื่อให้สมองปลอดโปร่ง เตรียมตัวให้พร้อม เตรียมเครื่องเขียน สำคัญคือบัตรปชช. ห้ามลืม
-วันสอบ:สอบที่อิมแพค คนเยอะตั้งแต่ยังไม่หกโมง เห็นแล้วเครียด มีสองช่วงคือช่วงเช้า และบ่าย
ช่วงเช้า:ตื่นมาก ไม่ง่วงเลย ข้อสอบไม่ยากมาก มีสังคม ภาษาไทย1 อังกฤษ2 ถ้าจำไม่ผิดนะ5555 แต่ก็ทำจนนาทีสุดท้าย ฝนเลขประจำตัวให้ถูกนะ เราเด๋อฝนผิดด้วย เกือบไม่ติด เตือนไว้ก่อนน้า
ช่วงบ่าย:ยากอ่ะ อังกฤษค่อนข้างยาก และกินข้าวกลางวันมาอิ่มๆมันก็จะง่วงๆหน่อย สัปหงกไปหลายรอบอยู่555
ออกมาคือเครียดไปหลายวัน กลัวไม่ติด ไม่เข้าทวีตเช็คคำตอบด้วย
วันประกาศผล ประกาศวันที่13 มีนา 62 เวลา 20.00เป๊ะๆเลย รอตั้งแต่6โมงอ่ะ พอประกาศก็...เว็บล่ม....ตามสไตล์ แต่มีคนส่งมาเป็นไฟล์แยกแต่ละสายเราเลยดูในอันนั้นแทน เราก็เด๋ออีกละ หาชื่อตัวเองไม่เจอ55555 ข้ามชื่อตัวเองไปเลยไปบอกพ่อแม่ว่าไม่ติด พอมาย้อนดู เอ้าก็ติดนี่หว่า5555 งงตัวเอง พอวันที่14ก็ไปดูลำดับที่เตรียมและไปบูมก้นหอย ที่หลายๆคนฝัน:) :)

การเตรียมตัว----> ที่เรียนพิเศษ:ภาษาไทย>เราเรียนครูลิลลี่ ดีมากก เรียนสอบเข้าเตรียม1 เตรียม2 เก็งข้อสอบเข้าเตรียม อ.สอนดีมากๆอ่ะ ตรงด้วย ทำให้ได้คะแนนเยอะขึ้นเลย ชอบไทยเลยอ่ะ อ.จะมีคืนหมาหอนด้วยแต่เราไม่ว่างไป เค้าจะเก็งข้อสอบให้ เน้นสิ่งสำคัญ ลองไปเรียนกันดูนะ
ภาษาอังกฤษ>เราเรียนเอนคอนเซ็ปท์ ดีอยู่น้า คอร์สที่เราเรียน-junior grammar(อยากเก็บเนื้อหาให้ครบ) ,memolody vocab ,preสอบเข้าเตรียม ,สอบเข้าเตรียมและรร.ดัง
สังคม>เราเรียน อ.ชัย แนะนำให้เรียน คอร์สพิชิตเตรียม อ.ชัย และลุยโจทย์ แล้วไปเก็งข่าวกันอีกที ป.ล.ครูเมฆ เค้าก็บอกว่าเก็งตรงนะ ลองเลือกๆเอา
หนังสือ:ซื้อหนังสือรุ่นพี่เตรียมฯเลย จะมีขายวันopenhouse หรือหาซื้อเอาตามทวีต ไอจี เล่มที่เราชอบ avalon deja TU เสริมปรีชาชาญ หนังสือของ ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ พิชิตเตรียม อ.ชัย ภาษาไทยเล่มนำ้เงินๆรูปวัด เลอค่า ประมาณนี้แหละ5555
แนะนำเพิ่มเติม: 1.การทำโจทย์สำคัญมากเพราะเป็นการเก็งข้อสอบไปในตัว และควรเข้าใจว่าเราผิดพลาดตรงไหน(โดยอ่านเฉลยตอนทำเสร็จ) เพื่อให้ผิดพลาดในวันสอบน้อยที่สุด แรกๆอาจจะได้คะแนนน้อยแต่พอทำไปคะแนนจะเพิ่มเองอย่างเห็นได้ชัดเลย 2.ควรเก็บเนื้อหาให้เสร็จตั้งแต่เนิ่นๆจะได้เอาเวลาไปเสริมสิ่งที่เรายังไม่รู้ แล้วพอใกล้ๆค่อยมาทวนเนื้อหาอีกที 3.ภาษาอังกฤษก็สำคัญนะ ควรท่องศัพท์เอาไว้เลย ออกจริง!
readingก็มีบ่อย ฝึกอ่านpassage ไว้ 4.สำคัญคือการวางแผนให้ดีนะจ๊ะ 5.ไม่ควรเทสักวิชา 6.จะติดก็ต้องพยายามสม่ำเสมอ ไม่ใช่พยายามเป็นช่วงๆ 7.สะสมแต้มบุญเยอะๆๆๆ5555
สู้ๆๆทุกคน นึกถึงพระเกี้ยวน้อยเอาไว้ เพื่อพระเกียวน้อย เอือมให้ถึงนะ ความพยายามไม่ทรยศใครจริงๆ
มีไรถามได้ที่ไอจีนี้น้า เป็นแอคเรียนของเรา>> studysch เราขายหนังสือในทวีตด้วย>>>chanochas ขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้เลย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ