Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

To be TU82!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า พี่เป็น TU82 สายศิลป์-จีน ได้ลำดับที่ 11 นะคะ ขออนุญาตแทนตัวเองว่าเรานะ ก็ก่อนอื่นเลย มาดูส่วนของคะแนนกันก่อนเนอะ เราได้ไทยประมาณ 80% อังกฤษประมาณ 75% และก็สังคม 50% คะแนนรวม 302.6 ค่ะ เราว่าจริงๆแล้วคะแนนควรอยู่ที่ 70% อัพทุกวิชา อันนี้ติดแน่นอน อันนี้ต้องบอกก่อนนิ้ดดนึงว่าเราไม่ใช่สายอ่านหนังสือ เพราะฉะนั้นเราจะเน้นเรียนพิเศษแทนเด้อ

ที่เรียนพิเศษ
อังกฤษ
พี่ถ้วย บ้านคำนวณ
เราเรียน 6 คอร์ส
-เป็นคอร์สปรับพื้นทั่วไป ม.3/1,2,3,4 1,3 เน้นแกรมม่า 2,4 เน้นรีดดิ้ง
-คอร์ส grammar 2 (จริงๆมี 1 ด้วย แต่เราไม่ได้เรียน)
-คอร์ส intensive
พี่ถ้วยสอนดีมากกก มีสอบย่อยอยู่เรื่อยๆ จากใจจริงนะ เราว่าข้อสอบพี่ถ้วยยากกว่าข้อสอบเตรียมอีก55555 ชีทเยอะมากเช่นกัน เราแนะนำให้เรียนห้องสดนะ พี่ถ้วยจะสุ่มให้ตอบคำถาม เราว่าก็ดี ไม่ต่องกลัวผิด เพราะเราตอบผิดเหมือนกัน555 ถือเป็นการฝึกไปด้วยๆ
พี่บุ๋ม jigsaw
เราเรียน 3 คอร์ส
- TU2
- TU3
- โค้งสุดท้าย
พี่บุ๋มสอนดีมากเหมือนกัน มีทริคตลกๆตลอด วิธีจำเยอะมากกก โจทย์ยากกว่าเตรียมมาก5555 จริงๆเราว่าน้องเรียนหมดเลยจะดีมากๆ แต่ถ้าไม่ทันจริงๆ พี่แนะนำโค้งสุดท้าย เนื้อหาแน่นมากกก ศัพท์เยอะสุด แนะนำคอร์สนี้จริงๆ

ไทย
ครูหญิง pinnacle
เราเรียนทุกคอร์สเลย555555
-ปพฐ 1
-ปพฐ 2
-ท้ามาดวล
-ไทย(ศิลป์)
ปีเราครูหญิงตรงมากกก แบบออกสำนวนเดียวกันเป๊ะๆเลย ครูหญิงแกสอนดีนะ แต่เข้าช้า,ปล่อยเลทไปหน่อย ต้องอึดนิดนึง55555 แต่ก็แม่นนะ อยากให้เรียน
ครูกอล์ฟ (ชั้น B สยามกิตต์ อยู่ตรงกับบันไดเลื่อน)
เราเรียน 2 คอร์ส
-โค้งสุดท้าย
-เก็งข้อสอบ
เราว่าครูกอล์ฟแกสอนดีนะ สนุก ตลกมาก55555555 เพลินมาก ทริคเยอะดี จริงๆเราแนะนำให้เรียนคอร์สเนื้อหาด้วยนะ ดีมากก แต่เราลงไม่ได้ มันชน555 ถ้าทำข้อสอบครูกอล์ฟได้เราก็ว่าข้อสอบเตรียมก็หมูๆเลย
ครูลิลลี่ pinnacle
เราเรียน 2 คอร์ส
-อัศจรรย์วันเดียว
-คืนหมาหอน
เราว่าสอนสนุกดีนะ ทริคเยอะะะะ โอเคเลยนะๆ

สังคม
ครูเมฆ (ที่เดียวกับครูสมศรี)
เราเรียน 4 คอร์ส
-สรุปเนื้อหา
-โค้งสุดท้าย
-สรุปข่าว
-ตะลุยข้อสอบ
เราว่าครูเมฆสอนดีมากเลยนะ สอนสนุก ตลก เข้าใจง่าย เราเชียร์ห้องสด เพราะห้องถ่ายทอดง่วงแน่ๆ(เราไม่เคยเรียนนะ) แต่ก็เต็มเร็วมากก รีบจองเด้อ จริงๆถ้าใครลงสรุปเนื้อหาไม่ทันเราว่าโค้งสุดท้ายโอเคมากเลย มันสรุปมาให้หมดแล้ว ส่วนคอร์สตะลุยข้อสอบเราว่ายากกว่าของจริงอีก5555 แล่วก็สอนละเอียดมากกก โอเคมากๆเลย
ครูแกงส้ม bts
เราเรียนคอร์สเดียวคือคอร์สตะลุยโจทย์
ปีเราเราว่าตรงหลายข้อมากๆเลย โจทย์ยากก มี 10 ชุด รวบรวมข้อสอบเก่า+โอเน็ต เวลาเฉลยก็เข้าใจง่ายมากๆ คือไม่ต้องเรียนอะไรมากมายมาก่อนก็พอเข้าใจได้อ่ะ

แบ่งเวลาอ่านหนังสือ
คือต้องบอกก่อนว่า เราเพิ่งมาอ่านหนังสือจริงจังก่อนสอบ 10 วัน แงงงงㅠㅠㅠㅠ  คืองี้ ช่วง 10 วันสุดท้าย แก็ปช่องว่างระหว่างวิชาที่เรียนมันเยอะมากก บางทีเราเรียนคอร์สนึงเสร็จเที่ยง อีกคอร์สเรียน 5 โมงงี้ เราก็ไปหาที่นั่ง ร้านกาแฟหรือคาเฟ่ นั่งอ่านยาวๆไปเลย เรามาอ่านอีกทีตอนถึงบ้าน ก่อนนอนสักแปปนึง เพราะเราเป็นคนที่จะจำอะไรได้ดีช่วงก่อนนอน แต่ว่าไม่แนะนำให้นอนดึกนะช่วงนั้น สมองมันจะไม่เฟรชเลย แล้วก็ วันก่อนสอบอ่ะๆๆ ไม่ต้องไปอ่านมันเยอะละนะ ตั้งเวลาเลย อ่านถึง 3 โมงละพอ ที่เหลือพัก เล่นเกม กิน ทำอะไรก็ได้ที่มันรีแลกซ์ที่สุด ไปดูสนามสอบ ไปดูที่นัดหมายกับพ่อแม่อะไรประมาณนี้ 

รีวิวข้อสอบ
คือเราก็จำได้ไม่หมด เอามาเฉพาะที่จำได้เนอะ55555
-อิ้ง ชุดสองง่ายกว่าชุดหนึ่งมากก รีดดิ้งเยอะมากกกก อ่านรีดดิ้งดีๆ ตีความให้ถูกแล้วจะผ่านฉลุยเลย (แอบยากนะๆ แบ่งเวลาดีๆด้วย) cloze ปีนี้ก็มีประมาณ 3-4 passage ไม่ยากมาก vocab ปีนี้ไม่ยากเลย ศัพท์ค่อนข้างเบสิค มี error 5 ข้อ ไม่ยากมาก เน้นไปที่รีดเลย
-ไทย ปีนี้ง่ายมาก ราชาศัพท์ 2-3 ข้อ ไม่มีถามวรรณคดีเชิงลึกเลย แบ่งคำประพันธ์ 3 ข้อ มีถามคำศัพท์(เวฬุริยะ)ข้อนึง ออกคำภาษาตปทไม่เยอะ สมาส-สนธิบาลี-สันบ้างประปราย เขมรข้อนึง สระเลิ่อน/พยัญชนะประสม/นับเสียงพยัญชนะท้าย/เสียงวรรณยุกต์ มีสำนวนนิดหน่อยแต่ง่าย (ถามว่าข้อใดจับคู่ไม่ถูกต้อง,ข้อใดสะกดสำนวนผิด) ออกสะกดคำ 3 ข้อ
-สังคม เราว่ายาก5555 ความรู้รอบตัวต้องแน่นมากก พระพุทธออกประมาณ 4 ข้อ (บัวสี่เหล่า/วันที่สอนเกี่ยวกับความไม่ประมาท/บทสวดมนต์/สิ่งที่พระสังฆราชพูดปีนี้เกี่ยวข้องกับหลักธรรมใด) มีการเมืองประมาณข้อสองข้อ เศรษฐศาสตร์ง่ายมากๆ มีออกแผนที่ประเทศด้วย แบบให้แผนที้เล็กๆมา ถามว่าเลข 1 คือประเทศอะไร มีถามประธานอาเซียนคนต่อไป(เวียดนาม) ,ปาบึกมึลักษณะพายุเป็นยังไง, สะพานใดไม่ได้สร้างข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
<!--/data/user/0/com.samsung.android.app.notes/files/share/clipdata_190409_121921_683.sdoc--&gt


จริงๆเราว่าทุกคนเคยมีโหมดท้อแหละ แต่ว่าๆๆจะบอกว่าท้อได้นะ แต่อย่าถอย พระเกี้ยวรอพวกแกอยู่ มันไม่ได่ยากเกินความสามารถทุกคนหรอก เวลาท้ออ่ะ ลองคิดถึงภาพตอนที่ตัวเองติด จะดีใจแค่ไหน มีความสุขขนาดไหน ใช้ภาพนั้นล่ะ ดึงตัวเองกลับมา แล้วก็อย่าปล่อยให้ภาพนั้นเป็นแค่ภาพในจินตนาการ ทำให้มันเกิดขึ้นจริงๆด้วยล่ะ! อีกทริ้กนึงคือ พยายามบอกกับตัวเองเสมอว่า เราทำได้ ไม่ว่าคนอื่นเขาจะพูดยังไงก็เถอะ อยากให้บอกกับตัวเองว่าทำได้ๆๆๆ ซื้อโปสอิทมาแปะผนังก็ได้ข้างๆโต๊ะอ่านหนังสืองี้ว่า เอ้อ!! ต้องทำได้ดิวะ มันเป็นแรงฮึดที่ดีมากๆ พยายามอย่าคิดถึงว่าถ้าไม่ติดจะทำยังไง? พยายามกันคำว่าไม่ติดให้ออกจากตัวให้ไกลที่สุด ให้รอบตัวเรามีแต่คำพูดที่เป็น positive ถ้าทำประมาณนี้ + ตั้งใจอ่านหนังสือ + มีเป้าหมายชัดเจน เราว่าเตรียมก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมหรอก!

อยากให้ทุกคนสู้ๆน้า แล้วเจอกันในรั้วเตรียมค่ะ มีอะไรสามารถทักมาได้ที่ทวิตเตอร์ @winterbreezeze ได้นะคะ

<!--/data/user/0/com.samsung.android.app.notes/files/share/clipdata_190409_120354_595.sdoc--&gt

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น