Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การสอบมหิดล mwit29 ฝากถึงรุ่นน้องว่าที่mwit30 mwit31 mwit32+++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    ออกตัวก่อนนะว่าไม่ติด แต่คิดว่าอะไรหลายๆอย่างที่เราเจอน่าจะพอเป็นอะไรนิดๆหน่อยๆให้กับน้องๆได้น้าาา 
       จังหวัดเราค่อนข้างเก่ง ประมาณนึงเลยแต่ว่าเราอ่ะก็ไม่ได้เรียนโรงเรียนจังหวัด แล้วในจังหวัดก็ไม่ใช่คนที่เก่งด้วย แต่จุดเปลี่ยนคือเราดันมาได้คะแนนทีเด็ดคณิตเยอะมากๆ แบบที่ร้อยกว่า มันทำให้เรากล้าที่จะ ตั้งความหวังในการสอบโรงเรียนแบบนี้ ตอนแรกอ่ะไม่ได้อยากเรียนเลยแต่ว่าแม่ก็บอกว่ามันดีนะอะไรประมาณนี้เราก็เลยมาหาข้อมูลในเด็กดี ด้วยแล้วก็ในเน็ต มันทำให้เราอยากเรียนโรงเรียนนี้มากๆเลย
          เราเห็นว่าโรงเรียนนี้มันจะรับรอบแรก 500 ใช่ปะแล้วก็รอบ 2 รับ 240 คนแต่ว่ามีคนสละสิทธิ์เยอะพอสมควรทำให้ มันจะ กลายเป็นประมาณ 80% ของคนที่ติดรอบแรก จะได้ไปเรียน ตอนนั้นใจเราคิดแค่ว่าขอให้ผ่านรอบแรกไปก่อนก็พอ เราคิดว่าเราขยันมากๆในช่วงแบบ 3 เดือนก่อนสอบรอบแรกประมาณนั้นคือก่อนหน้านั้นก็เรียนพิเศษมาตลอดแต่ว่า 3 เดือนหลังอ่ะก็อ่านหนังสือแบบเยอะมากๆเหมือนเสาร์อาทิตย์ก็อ่านแบบตั้งแต่เช้า โทรศัพท์เราก็ไม่ได้เล่นเพราะว่าแบบฝากแม่ไว้อะไรแบบนี้
        
          วันสอบรอบแรกเราทำเลขไม่ได้เลยเว้ยคือ เราอ่ะทำเลขได้แค่พาร์ท unseen กับพาร์ทง่ายซึ่ง unseen ก็ทำไปก็ไม่รู้จะถูกหรือเปล่าส่วนเรขาหรือว่าพาร์ทข้อยากอ่ะไม่ได้ทำเลยดิ่งหมดเลย แต่ว่าตอนนั้นน่ะทำวิทย์ได้แบบค่อนข้างมั่นใจในวิทย์
          
           วันประกาศผลคือตอนนั้นน่ะไม่คิดว่าตัวเองจะติดจริงๆแต่ก็ยังแอบหวังอยู่สุดท้ายประกาศมาแล้วก็ติดติดเป็นคนเดียวของโรงเรียนด้วยข้างหลังนี่เพื่อนเก่งกว่าเรามากๆเรารู้เลยว่าตอนนั้นน่ะความพยายามของเราอ่ะได้ผลจริงๆ มันเหลือเวลาอีกแค่ไม่เยอะก็จะสอบรอบ 2 ตอนนั้นคือขยันมากๆขยันกว่าตอนสอบรอบแรกจริงๆ อะไรที่เรารู้ว่าเราทำไม่ได้แบบคณิตหรือฟิสิกส์อะเราก็ไปทำโจทย์เพิ่มอะไรแบบนี้เราเรียนทุกที่ที่แบบเปิดติวมหิดลรอบ 2 แต่ว่ามันก็ไม่เยอะเท่าไหร่
         
          วันสอบรอบ 2 เลขก็ยังคงเป็นของยากสำหรับเรามันเป็นเขียนตอบหมดเลยเราไม่รู้ว่าสิ่งที่เขียนไปอ่ะถูกหรือว่าผิด แล้วมันก็จะมีแลปซึ่งมันยากมากๆคือคนอื่นทำกันอลังมากๆแต่ว่าของเราอ่ะ มันไม่ได้ดีเท่าไหร่เลย คือเขาจะให้ทำเป็นแบบคานแล้วก็มีต่อวงจรไฟฟ้าซึ่งวงจรไฟฟ้าถ้าต่อผิดก็ผิดหมดเลย
        
           สอบเสร็จจะมี ค่าย Pre Mwitดีมากๆรุ่นพี่ตั้งใจทำกันมากๆ เป็นอะไรที่ทำเราประทับใจแบบสุดๆ ทุกวันนี้ก็ยังเก็บของที่รุ่นพี่ให้ไว้อยู่เลย  #กลุ่มดาวข้าว
         ประกาศผลรอบ 2 เราไม่ติดนะเหมือนที่เคยเกริ่นไว้ตั้งแต่ในตอนแรกคือเราได้สำรอง 2xx ซึ่งเป็นอันดับที่ไม่ต้องรอลุ้นเลยว่าจะเรียกถึงหรือไม่ถึงเพราะว่ามันไม่ถึงแน่นอนตอนนั้นเสียใจมากๆร้องไห้เป็นอาทิตย์เลยแต่สุดท้ายเราก็ต้องไปต่อเพราะว่าเราต้องไปสอบเตรียม 
       


           สุดท้ายเราก็ติดเตรียมแต่ถ้าถามว่าตอนนี้อยากเรียนที่ไหนก็ยังอยากเรียนมหิเหมือนเดิมแต่ พอผ่านมันมาเราก็เข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้นคือมีเพื่อนที่สอบติดมหิดลตัวติ่งเขาเก่งมากๆบางคนก็เป็นสอวน.ค่ายลึกๆหรือหลายๆคนก็เป็นกิฟต์ ของเตรียม เรารู้ว่าเราไปไม่ถึงจริงๆ เรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลาไม่ใช่ว่าแค่มาขยันแค่ไม่กี่เดือนแล้วเราจะติด เพราะคนที่เขาติดเขาเตรียมตัวกันเป็นปี 2 ปีหรือ 3 ปี
      คือเราไม่รู้ว่าคนที่มาอ่านอ่ะเป็นใครถ้าเป็นรุ่นน้อง เราขอให้น้องพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดแล้วถ้าสมมุติว่าเกิดไม่ติดขึ้นมาก็ไม่เป็นไรนะ ขอให้เราทำดีที่สุดแล้วไม่มีคำว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะทำอะไรเพราะว่ามันย้อนเวลากลับไปไม่ได้ ขอให้ตั้งใจให้มากๆนะ หรือถ้าเกิดเป็นเด็กที่เรียนอยู่ ในตอนนี้ก็ดีใจด้วยนะแบบ ดีใจด้วยมากจริงๆเรารู้ว่าแกเก่งมากๆเพราะว่าเราก็ไปสอบเหมือนกันข้อสอบมันก็....ยากอ่ะ
       .................ใครยังมีpassionในการไปสอบ ยังไม่ได้สอบที่ไม่ต้องอ่านหรอก อันนี้เป็นตอนให้กำลังใจ #เตือนแล้วนะ 
.
.
.
.
.
.
.
อันนี้สำหรับคนที่ไม่ติดแบบเรานะ คืออะไรที่มันเป็นของเราอ่ะมันก็จะเป็นของเราจริงๆนะแล้วบางทีอ่ะ เหมือนกับว่า ต่อให้เขาจะเห็นความพยายามของเราอ่ะ แต่ถ้าสมมุติว่าเราเข้าไปอ่ะจริงๆคือเราก็เหนื่อยเหนื่อยมากกว่าตอนสอบเข้าอีก(มีเพื่อนเรียนอยู่จ้า) 
 ก็ถ้าผ่านมาได้อ่ะเราเชื่อว่าเราก็จะโตขึ้น เหมือนตอนนี้อ่ะเราก็รู้สึกว่าเราก็โอเค เพราะว่า มันก็อาจจะไม่เหมาะกับเราจริงๆ
 
สุดท้ายนี้ยังจะบอกว่ารักมหิเหมือนเดิม แต่ Every thing happens for a reason.


         
           

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

babyfatin 21 ต.ค. 62 เวลา 21:56 น. 1

พี่คือหนูกลัวว่าหนูจะสอบไม่ติดอ่ะค่ะ หนูมีเวลาอีกประมาณ 1ปี เห็นพี่ที่ขยันแล้วแต่สอบไม่ติดหนูคิดว่าหนูก็คงไม่อ่ะพี่ TT คือหนูไม่ใช่คนเรียนเก่งเบอร์นั้นด้วย

0