Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กฏระเบียบ รร.ศึกษานารี(สะพานพุทธ) มีอะไรบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีว่าอยู่ป.5กำลังจะขึ้นป.6 คิดว่าจบ ป.6 จะไปสอบเข้าที่ศึกษานารีค่ะ เลยอยากทราบกฏหลักๆของ รร. และเรียนที่นั่นมันกดดันไหมโดยเฉพาะห้องGifted นิสัยนักเรียนที่นั่นดีไหม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Writediary 6 ต.ค. 62 เวลา 23:25 น. 1

พี่อยู่ม4นะคะ กฎระเบียบก็เคร่งอะ(รร รัฐก็งี้เเหละค่ะ) ห้ามไว้หน้าม้า มต้นถักเปีย2ข้าง ติดโบว์สีน้ำตาล หรือไว้ผมสั้นได้ เเต่ความยาวประมาณไหนไม่เเน่ใจค่ะ กระโปรงยาวทุกคน ตอนไปรายงานตัว ครูจะมาวัดกระโปรงให้เเล้วให้เราไปซื้ิอตามนั้น ครูจะสุ่มตรวจระเบียบตลอดค่ะ เเต่ว่าอยู่ไปเรื่ิอยๆก็เริ่มปรับตัวได้

สังคมที่นี่ดีมากค่ะ เด็กๆน่ารักทุกคนเลย ไม่มีเรื่องตบตี กดดันไหม ก็นิดนึง เเต่ก็ไม่น่ากลัวค่ะ ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยว่า ตัวเราเป็นคนกดดันเองรึเปล่า เเต่อยากให้มาสอบที่นี่นะ มันดีมากเลยน้อง อาหารอร่อย ของกินเยอะมาก มาเป็นลูกศนกันเถอะ

1
GuliKoth​ 26 พ.ย. 62 เวลา 20:05 น. 2

***เสริมต่อจากเม้นแรกน๊าา***

__กฎหลักๆของที่นี่ แบบเน้นๆหน่อยก็มี__

1. no หน้าม้า(ไว้ปอยผมนิดๆพองามได้ แต่ถ้าดูแล้วไม่สะอาดตาก็ควรติดกิ๊บก้านดำรวบไว้ด้านข้างนะจ๊ะ)​ ถ้าน้องๆที่เคยไว้หน้าม้าตอนประถมมาก่อนแล้วยาวไม่ทันหลังมอบตัวก็ไม่ต้องกังวลจ้า ช่วงม.1แรกๆยังอนุโลม​ แต่ต้องไว้ผมให้ยาวขึ้นจนกว่าจะรวบเป็นเปียปกติได้

2. no ย้อมผม&ซอยผม(ตัดตรงเท่านั้น)​

3. no กระโปรงสั้น(ต้องยาวเลยเข่า7cm.)​

4. no เครื่องประดับแฟชั่น(ต่างหูก็ต้องเป็นแบบก้านใส only)​(กำไลข้อมือแฟชั่นต่างๆที่ไม่ใช่ริสแบนด์​ของรร.ก็ห้ามเช่นกัน)​

ช่วงเดินเข้ารร.ตอนเช้าๆก็ต้องมีการหยุดเดินเพื่อไหว้ศาล&ไหว้ครูตามธรรมเนียม​ลูกศ.น. ซึ่งเวลานี้เนี่ยแหล่ะ ก็จะมีพี่ๆกรรมการ​นักเรียน​ม.5-6บางส่วนมายืนประจำจุด ดักรอคนผิดระเบียบเข้ารร.เหมือนกัน(ไม่มีทำโทษ​ แต่ได้เซ็นใบความประพฤติจ้าาา โดนบ่อยๆเข้าก็ไม่รอดฝ่ายงานวินัยแน่555)​

__กฎเพิ่มเติมที่เราลูกศ.น.รู้ๆโดยทั่วกัน__

1. อยู่ในรร.ต้องติดป้ายชื่อตลอดเวลา(ถ้าจำไม่ผิดนะ ม.ต้นจะมีครูตรวจอีกทีหลังปล่อยแถวเดินขึ้นชั้นเรียน)​

2. ผมสั้นแต่เริ่มยาวขึ้นแล้ว(ถึงปลายคาง)​ ถ้าพอรวบได้ก็ต้องรวบ

3. ม.ต้น อนุญาต​ให้ผมยาวสุดได้ไม่เกินคอปกเสื้อด้านหลัง

4. ทุกๆต้นเดือนจะมีการตรวจระเบียบในคาบประชุมระดับด้วย แนะนำว่าตัดเล็บมาให้พร้อม(บางคนตัด5นาทีสุดท้ายก่อนตรวจก็มี55555)​

5. ปากห้ามแดง คิ้วห้ามเข้ม หน้าห้ามวอกนะจ๊ะ ถ้าห่วงว่าจะดูโทรมก็อนุญาต​ให้ใช้แป้งฝุ่นโบ๊ะไว้บางๆได้(มีขายเป็นขวดในสหกรณ์​รร.ด้วยนะ)​

6. ผมต้องแน่นพอดีๆ ไม่หลวมหรือไม่ป่องจนเกินไป และหนังยางที่ใช้มัดต้องเป็นสีดำเท่านั้น

พอเรียนๆๆไปถึงปลายเทอม2 ก็จะมีการรับเกียรติ​บัตร​"คนดีศรีศน." ไว้เป็นที่ระลึก​ด้วยจ้า มันก็เป็นไอเทมทรงคุณค่า​ชนิดนึงที่ได้มาง่ายๆถ้าเรามีความประพฤติในเกณฑ์​ดีตลอดการศึกษา​

กฎอาจจะฟังดูเยอะหน่อย แต่อยู่ไปนานๆเดี๋ยว​ก็ชิน

.

.

.

เชิ้ฟๆ~

ปล. ริสแบนด์​รร.เป็นอะไรที่แรร์มาก ถ้ารุ่นไหนกรรมการนร.ไม่สั่งทำมาขายหรือสั่งมาน้อยแบบ limited edition​ ก็ยากหน่อยที่จะมองข้อมือใครสักคนแล้วไปจ๊ะเอ๋กับมันเข้า

ปล.2 อยากให้เข้ามาเรียนที่นี่นะคะ จะได้สัมผัสกับความเป็นกันเองตามสไตล์​ชาวศ.น. อีกใจนึงคืออยากให้รู้ว่าชีวิตในรร.หญิงล้วน​มีอะไรมากกว่าที่คิด55555

จากใจม.5 ห้องศิลป์-คำนวน รุ่น119

1
icekw 12 ก.ค. 63 เวลา 20:27 น. 3

ขอตอบเเทนคห.2เเละเสริมนิดนึงนะคะ นำโทรศัพท์ไปได้ค่ะ เเต่ว่าถ้าเกิดสูญหายทางโรงเรียนจะไม่รับผิดชอบค่ะ เพราะทางโรงเรียนยังไม่มีกฎให้นำโทรศัพท์ไปใช้ เเต่ส่วนใหญ่เกือบทุกคนก็ใช้กันเป็นปกติค่ะ ส่วนถ้าเกิดมีสิ่งของหาย ของที่ถูกเก็บได้จะเอาไปไว้ที่ห้องปกครอง(ต้องไปหาที่ห้องปกครองเองค่ะ)หรืออาจจะมีประกาศหน้าเสาธงทุกเช้าค่ะ ขอเพิ่มเติมนะคะเรื่องสังคมเพื่อนที่นี่ดีมากค่ะ เราเรียนเเบบช่วยกันเรียน ห้องกิฟเต็ทก็จะนักเรียนน้อยกว่าห้องนักเรียนทั่วไปค่ะ เรื่องวิชาการก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ เรื่องการเเต่งกายมีอยู่ตามกฎระเบียบโรงเรียน ม.1กับม.4 จะมีหนังสือคู่มือกฎระเบียบของโรงเรียนเเจกให้ไปศึกษาค่ะ ถ้าทำตามกฎก็ไม่เป็นไร เเต่ว่าถ้าทำผิดกฎนิดเดียว ครูปกครองบางคนก็ชอบมองตักเตือนเเละก็ทำโทษให้บำเพ็ญประโยชน์ทันทีค่ะ ก่อนเข้าโรงเรียนครูเวรก็จะมองเช็คการเเต่งกาย กระโปรงสั้นไปอาจจะให้เลาะกระโปรง เเต่งหน้ามาอาจจะให้ลบเครื่องสำอางตอนนั้นเลยค่ะ อยู่ที่โรงเรียนนี้ก็มีความสุขนะคะ เจอเพื่อนดีๆเยอะค่ะ ตอนนี้เรียนมหาวิทยาลัยเเล้วก็ยังติดต่อเพื่อนๆอยู่เสมอๆค่ะ เเละก็อาจารย์บางท่านถ้าเราอยากได้ความช่วยเหลือ อาจารย์ก็พร้อมช่วยเสมอค่ะ ส่วนช่วงนี้มีดราม่าบนทวีตเตอร์เยอะพอเราเป็นศิษย์เก่าไปอ่านก็รู้สึกว่าน้องๆไม่ควรนำส่วนด้านลบๆมาโพสต์ค่ะ ส่วนด้านดีๆของโรงเรียนที่จริงมีเยอะมากค่ะ ต้องไปสัมผัสเอง อย่างที่ว่าโรงเรียนหญิงล้วนก็มีอะไรที่ไม่เหมือนกับโรงเรียนชายล้วนหรือโรงเรียนสหอยู่เเล้วค่ะ ตอนนี้จบมาประมาณ3ปีเเล้ว กลับมาบ้านก็นั่งรถผ่านโรงเรียนหลายครั้ง คิดถึงบรรยากาศที่อยู่ในโรงเรียนนี้มากค่ะ #SNR116

1
icekw 12 ก.ค. 63 เวลา 20:34 น. 3-1

ในชั้นเรียนความกดดันไม่ค่อยเยอะค่ะ เเต่ว่าการเรียนในห้องก็คือเวลาอาจารย์สอน นักเรียนส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจเรียนเป็นปกติค่ะ นิสัยนักเรียนส่วนใหญ่พื้นฐานคือดีค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกคบเพื่อนยังไงเองค่ะ ห้องเรียนสายวิทย์คณิตอาจจะกดดันนิดนึงค่ะด้วยธรรมชาติของวิชาที่เรียน เเละก็เพื่อนร่วมชั้นเรียนจะมีความตั้งใจเรียนมากๆ ส่วนห้องเรียนทั่วไปหรือสายศิลป์อาจจะมีพูดคุยกัน ซนเล็กน้อย ในห้องเรียนก็อาจจะมีบางส่วนที่ตั้งใจเรียน บางส่วนที่ไม่เรียนเเต่ก็ไม่ได้รบกวนส่วนที่เรียนนะคะ

ปล. โรงเรียนเข้าเเถวเวลา7.15น. ควรถึงโรงเรียนประมาณ6.30น.เข้าเรียนคาบเเรกตอน8.10น. การจราจรช่วงวงเวียนใหญ่รถติดมากค่ะ

0
ปาณิสรา 12 มี.ค. 66 เวลา 12:55 น. 4

อยากทราบว่า

-ด้านการเรียน

-ด้านกิจกรรม

-ด้านสังคม คุณธรรม จริยธรรม

และ -ด้านสิ่งแวดล้อม

ที่นั้นเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

ขออนุญาติสอบถามค่ะ

1
โกจิ 15 พ.ค. 66 เวลา 21:59 น. 4-1

ด้านการเรียน

สำหรับเราว่าค่อนข้างดีค่ะ ครูสอนดี แต่แล้วแต่ว่าจะเจอคนไหน บางคนก็เข้มงวดเกินเหตุ แต่บางคนก็ดีเลยค่ะสอนสนุกเข้าใจง่าย เนื้อหาโอเคค่ะ ค่อนข้างกดดันค่ะ เด็กแข่งขันกันเองเพราะโรงเรียนก็ค่อนข้างดัง

ด้านกิจกรรม

สำหรับเรามีหลากหลายค่ะ ส่วนมากเทอม2จะกิจกรรมเยอะ เทอม1ก็จะเน้นเรียนหน่อยแต่ก็มีกิจกรรมแทรกบ้าง

สังคม คุณธรรม จริยธรรม

ถ้าหมายถึงสังคมในโรงเรียนก็จะบอกว่าสำหรับที่เราเจอก็ดีค่ะ เพื่อนดีก็จะเจอสังคมดีๆ

สิ่งแวดล้อม

ถ้าหมายถึงสิ่งแวดล้อมแบบรอบข้างโรงเรียนก็ขอบอกว่าค่อนข้างอึดอัดค่ะเพราะคนโรงเรียนเราเยอะแต่ถ้าหมายถึงสิ่งแวดล้มเพื่อนๆก็ดีค่ะทุกคนเป็นกันเอง




0
ข้าวๆ 14 มิ.ย. 66 เวลา 14:21 น. 5

เห็นนักเรียนศน.มัดรวบผม เลยอยากรู้ว่าสรุปเขาให้มัดได้หรือต้องถักเปีย และะถ้าถักเปียทำไมเห็นนักเรียนศน.มัดได้คะ

0