Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวเตรียมตัว+สอบเข้าเตรียมอุดม by TU83

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกๆคนนะ พี่ TU83 อันดับ 1xx นะ เริ่มติวจริงจังตอนม.2 ก็ค่อยๆเก็บๆมา ตอนม.2 ก็เรียนเเต่ฟิสิกส์กับเลข เพราะโดยส่วนตัวชอบฟิสิกส์มากๆ พอตอนขึ้นม.3 ก็เริ่มเรียนสังคม อังกฤษ ชีวะ ละก็เคมี เเต่ว่า ไทยใช้อ่านเองกับความรู้ที่ได้จากที่รร.เอามากกว่า ส่วนวิทย์กายภาพใช้ตัดชอยส์เอาล้วนๆเลยครับ55 เวลาทำข้อสอบจริงๆ ไทยสังคมควรให้จบใน 30 นาที เเต่ถ้าไม่ทันจริงๆ ของพี่ใช้ประมาณ 45 นาทีก็ทันอยู่นะเเต่ก็จะเบียดเวลาเลขหน่อยๆ โต๊ะสอบจะมีสองเเบบ เป็นโต๊ะยาวนั่งสองคน กับโต๊ะเเบบมหาลัย เเนะนำว่าเอาของไปพอเท่าที่ใช้เผื่อสักเล็กน้อยเเต่อย่าเอาเยอะเกินไป ห้ามเอาซองใส น้ำยาลบคำผิดหรือกล่องดินสอเข้านะครับ ไปถึงที่สอบก่อนเวลาจะได้คนไม่เยอะนะ เวลาเข้าห้องสอบเเล้วตั้งสติ อย่าตื่นเต้น ให้นึกไว้เสมอว่า ทำเหตุให้ดีที่สุดเเล้วผลที่ดีจะตามมาเอง อย่ากังวลต่างๆนานานะครับ ต่อไป จะเกี่ยวกับที่พี่เตรียมตัวกับลักษณะข้อสอบนะ

  สังคม:เอาจริงๆตอนเเรกพี่หวังกับวิชานี้ พี่เรียนกับครูเมฆ เเต่พอเห็นข้อสอบยอมรับว่าท้ออยู่ เพราะออกข่าวกับความรู้รอบตัวค่อนข้างเยอะ ถ้าเวลาเหลือน้อยๆเเนะนำว่า อ่านเองก็ได้นะ ข้อสอบจะมี 25 ข้อ ส่วนที่ควรทำให้ได้คือศาสนากับเศรษฐศาสตร์ที่จะออกค่อนข้างมีขอบเขตที่เเน่ชัด ส่วนประวัติศาสตร์กับภูมิศาสตร์ต้องความรู้รอบตัวเยอะๆเลยล่ะ เนื้อหาค่อนข้างกว้างมากๆเลย ปีนี้มีออกเรื่องคุณสมบัติตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอะไรพวกนี้ด้วย

 

  ไทย:วิชานี้ เเทบไม่ได้เรียนพิเศษเลย เเต่เพื่อนพี่เขาเก่งไทยก็ช่วยได้เยอะอยู่ๆ ก่อนสอบพี่ไปเรียนคืนหมาหอนกับครูลิลลี่ ก็เหมือนได้มาชี้จุดที่ต้องไปดูอ่ะน้อง คำถามไม่ยาก เเต่ต้องรู้ในหัวข้อที่โจทย์ถาม เเต่ละปีชอบออกเกี่ยวกับนับเสียงวรรณยุกต์พยายามนับให้เร็วเพราะเป็นข้อที่ไม่ยากเเต่ค่อนข้างใช้เวลา ปีนี้รู้สึกเหมือนจะไม่มีวรรณคดีเลยนะ เน้นไปที่การใช้ภาษากับหลักภาษา

  เลข:ตัวเก็บคะเเนนสำหรับหลายๆคนเเต่ก็เป็นตัวฉุดของหลายๆคน พี่เรียนของ O-plus กับ A-level พี่ว่าดีทั้งคู่เลยนะเเต่คนละเเบบอ่ะ ถ้าโอพลัสจะดีที่พี่โอ๋เขาเทคนิคเยอะดี ส่วนเอเลเวลจะเน้นเข้าใจที่มาของสูตรละก็หลักการคิด ส่วนตัวพี่ทำได้ 25ข้อ++ เเต่จริงๆได้20ข้อก็มีโอกาสติดสูงเเล้วนะ ใครที่ไม่ถนัดเรขา เเนะนำว่าข้ามไปก่อน เพราะเเค่เวลาที่เรามานั่งดูรูป ใส่ส่วนประกอบ อาจจะทำข้ออื่นได้เพิ่มอีกข้อ-2ข้อเลยนะ ปีนี้ออกพวกพีชคณิตเยอะเลย สถิติพี่นับได้ประมาณ 4-5ข้อ ถือว่าเยอะกว่าปกตินะ ใครชอบก็สบายเลย~~ หลายๆข้อที่เเทนชอยส์ได้ก็ให้ลองเเทนดู ประหยัดเวลาได้เยอะ ละข้อไหนที่ทำไม่ได้ให้เช็คเงื่อนไขเเล้วตัดชอยส์เอา domain range ช่วยเราได้นะ ใครว่างๆก็ลองไปดูเล่นๆ ข้อเเนวเอกลักษณ์ตรีโกณ เเปรผัน ต้องทำนะน้อง ถือว่าง่ายเเละช่วยเก็บคะเเนนได้

ภาคเช้าก็เท่านี้เเหละ ตอนเที่ยงอย่ากินเยอะมาก เดี๋ยวจะง่วงตอนบ่ายนะ ตอนบ่ายเริ่มสอบ 13:30 เริ่มให้เข้าห้องสอบได้ตั้งเเต่ 12:30++ 

  วิทย์:วิชานี้พี่ทำประมาณ 1ชมครึ่ง ละเหลืออีก1ชม ไว้ทำอังกฤษ

ฟิสิกส์—> โดยส่วนตัวพี่ถนัดฟิสิกส์ เลยทำได้ค่อนข้างเยอะ ปีนี้ออกประมาณ 12 ข้อ ถือว่าค่อนข้างเยอะเลย พี่เรียนของออนดีมานด์ที่เดียวเลยถือว่าดีนะพี่ชอบ 

         

             เคมี—>เเน่นอนว่าต้องอ.อุ๊ครับบบ พี่ว่าไม่น่าเบื่อนะถ้าติดสปีด x2 สอนดีมากๆ ทำให้พี่ชอบเคมีได้เลยใครที่ไม่ชอบบอกเลยต้องลอง ข้อสอบไม่ยาก เเต่บางข้อชวนงง อ่านโจทย์ช้าๆเเล้วจะนึกออกนะ ออกไม่กว้างข้อพวกความเข้มข้นพยายามเก็บให้ได้

  

            วิทย์กายภาพ—>ธรณีดาราศาสตร์ครึ่งๆ เเต่พี่ไม่ได้เรียนพิเศษพาร์ทวิทย์กายเลย พอทำธรณีได้ดาราศาสตร์ได้ครึ่งไม่ได้ครึ่ง น้ำเกิดน้ำตายข้างขึ้นข้างเเรมไม่ยากดูไปดีๆนะ ดูดาวยากหน่อยพี่ก็มั่วเอาเลย… **El Nino La Nina**ออกบ่อยนะ

  

            ชีวะ—>พี่เรียนของพี่วิเวียน ทั้งอัพสกิลละก็ติวเข้ม 80%ของข้อสอบตรงกับที่เรียน ส่วนอีก20% น้องต้องใช้ความรู้รอบตัว พวก 7Rs อะไรประมาณนั้น ระบบร่างกายออกทุกปี เเล้วเเต่ว่าจะออกระบบไหน 

อังกฤษ:วิชานี้บุญเก่าจริงๆนะน้อง ใครประสบการณ์เยอะกว่า ฝึกฝนเยอะ ก็ยิ่งได้เปรียบนะ ใครที่ไม่ค่อยเก่งอังกฤษ พยายามฝึกทำให้เยอะ ให้เกิดความเคยชิน เเล้วจะทำได้ดีขึ้น พี่เรียน jigsaw กับพี่ถ้วย โดยส่วนตัวพี่ชอบ Jigsaw นะรู้สึกว่าพี่ที่สอนเขารู้ละเอียด รู้ลึก ปีนี้ออก error ประมาณ 8 ข้อ ไม่ยากๆ ถ้าใครอยากฝึกโจทย์ที่ความยากใกล้เคียงเตรียม พี่เเนะนำให้ซื้อนส เเนวข้อสอบ Gat เลย 

ท้ายนี้พี่อยากจะฝากว่า คนล้มเหลวมักหาข้ออ้างให้กับตัวเองเสมอ เเต่คนที่สำเร็จ เมื่อเจอความผิดพลาด จะไม่หาข้ออ้างเเต่มองเข้าไปว่าปัญหาของความผิดพลาดคืออะไรเเล้วเเก้มัน อย่าหลอกตัวเองว่าเราเก่งเเล้ว คิดว่าเเค่นี้ก็พอเเล้ว เพราะถ้าเราคิดอย่างนั้นเมื่อไหร่ คือเรากำลังถูกคนอื่นเเซงหน้า ขอให้น้องๆว่าที่ TU84 เเละรุ่นต่อๆไปทุกคนโชคดี เเละสมหวังนะ ตั้งใจทำให้ดีโอกาสสอบเตรียมมีเเค่ครั้งเดียว(ถ้าไม่ซิ่ว)เพื่ออนาคตของเราละก็ความสุขของพ่อเเม่นะ

แสดงความคิดเห็น