Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to สอบติดศิลป์คำนวณฉบับคนอ่อนคณิต! ( for tu84++ )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีน้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ:—) เราเป็นTu83 สายศิลป์-คำนวณน้า ปีเราอัตราการแข่งขันอยู่ที่ 1:14 โหดสุดในบรรดาทุกสายเลย! วันนี้เค้าจะมารีวิวการเตรียมตัวสอบ/ที่เรียนพิเศษน้า ไปอ่านกันเลยย~~

*ขอเกริ่นก่อนว่าเค้าตั้งใจเทเลขแล้วมาเก็บไทยอิ้งสังคมแทน เพราะรู้สึกว่าตัวเองโง่เลขมากก คิดว่ามาเก็บเนื้อหาตอนม.3ให้จบคงไม่ทัน555555 ก็เลยเทแล้วมาเอาดีอีกสามวิชาแทนค่ะ ฮึกก*

• สิ่งที่น้องๆต้องมีก่อนตั้งใจจะสอบเตรียม
— “การตั้งเป้าหมาย” หรือแพชชั่นนั่นเอง!! เราอยากให้น้องๆทุกคนตั้งแพชชั่นให้ตัวเองว่าทำไมถึงอยากเข้าเตรียม? เพราะวันไหนที่พวกเธอท้อแพชชั่นของเรานี่แหละจะทำให้เรากลับมาฮึดอีกครั้ง สำหรับนี่คิดว่ามันสำคัญมากก แล้วก็อย่าลืมประเมินตัวเองว่าตอนนี้ตัวเองอ่อนและถนัดวิชาไหนกันด้วยนะ!

• การเตรียมตัว
— ก่อนจะแนะนำคอร์ส ขอบอกก่อนเลยว่าเค้าเป็นคนที่อ่อนเลข+อิ้งมากๆT——T แต่ตั้งใจจะเก็บอิ้งให้ได้มากที่สุด และเพิ่งจะมารู้ตัวว่าอยากเข้าสายศิลป์คำตอนจบม.2 ก็เลยเริ่มเรียนพิเศษมาเรื่อยๆตั้งแต่ปิดเทอมใหญ่ขึ้นม.3เลย แต่ตอนนั้นก็คือชิวมากนะ มาเรียนอัดจริงจัง(เพราะเก็บคอร์สไม่ทัน)ช่วงม.3 เทอม2 สไตล์คนขี้เกียจเว่อ555555555

• ที่เรียนพิเศษ
— ด้วยความที่เป็นคนขกอ่านหนังสือเองมากๆๆๆๆ ทำให้เค้าเรียนพิเศษเยอะ แบบเสาร์อาทิตย์แทบไม่ได้อยู่บ้านเลยเช้าจรดเย็น555555 ถ้าน้องๆขยันอ่านเองก็ไม่ต้องเรียนเยอะขนาดเราก็ได้นะ เอาที่ร่างกายตัวเองไหว!

เลข : นี่เรียน We by the brain ที่เดียวเลยย เค้าเรียนเป็นคอร์สเนื้อหาม.3 เทอม1,2 ไปตอนเริ่มจริงจังกับการเข้าเตรียม แต่พอรู้ตัวว่าเก็บเลขไม่น่ารอดก็เลยไม่ได้เรียนต่อแล้วไปเก็บวิชาอื่นแทน แต่ที่นี่สอนดีนะๆๆ อธิบายละเอียด โจทย์มีทั้งง่าย+ยากปนๆกันไป แล้วก็ทำบฝเล่มชมพูของอ.รัชพล เล่มนี้ก็ดีๆๆ

ไทย : 1)ครูลิลลี่ ไม่น่ามีใครไม่รู้จักแน่ๆ เค้าเรียนครูลิลลี่ครบทุกคอร์สเลย เตรียม1,2,โค้งสุดท้าย,เก็งข้อสอบ,ตะลุยโจทย์ แล้วก็คืนหมาหอน ครูลี่ยืนหนึ่งเรื่องสูตรท่องจำ สอนสนุกด้วย [ถ้าไม่นับเรื่องที่เรียนเก่าไปหน่อยอ่ะนะ]

2)ครูกอล์ฟ เพิ่งได้มาเรียนครูกอล์ฟตอนช่วงสองเดือนก่อนสอบเข้าเพราะเพื่อนแนะนำ! เค้าลงคอร์สเก็งข้อสอบไป จะบอกว่าน้องๆคนไหนที่ไม่แม่นภาษาไทยเค้าแนะนำครูกอล์ฟนะ ขนาดเรียนคอร์สเก็ง(ก็คือตะลุยโจทย์นั่นแหละ)ครูยังอธิบายละเอียดมากก เน้นการอธิบายซ้ำๆจนเราจำได้อ่ะ ไม่ได้ครูกอล์ฟนี่อาจจะไม่แม่นไทยขนาดนี้ ยกความดีความชอบครูเลยสำหรับภาษาไทย

อังกฤษ : 1)ครูสมศรี ลงคอร์สm3-4 level1 กับ gramcab ไป สำหรับเราเราว่าครูสมศรีสอนปูพื้นฐานดีนะ มีเนื้อหาให้จำเป็นเพลง ยิ่งโวแคปครูรวมรวบเป็นหมวดหมู่แล้วให้ท่องเป็นกลอนก็เวิร์คสำหรับการปูพื้นฐานมากก ถ้าจะติวเข้มจริงๆก็ยังไม่แนะนำน้า แต่ใครพื้นฐานอิ้งยังไม่แน่นแบบเค้าก็แนะนำเลย ครูสอนไม่น่าเบื่อ เป็นสองชั่วโมงในห้องสดที่โคตรแฮปปี้(มีขนมให้กินด้วยแหละ อิอิ) แล้วก็ศัพท์4หน้าครูสมศรีอันนี้ก็คือช่วยได้จริง ทุกคนควรท่อง!

2)enconcept - คอร์สเตรียมonetม.3 เนื้อหาคอร์สนี้เจ้มจ้นเว่อออ ครบทุกพาร์ทในข้อสอบเลย ตอนเรียนอาจจะแอบเบื่อๆไปบ้างแต่เค้าแนะนำนะ!! คอร์สเดียวเอาอยู่ทั้งแกรมม่าโวแคปโคลสรีดดิ้ง สุดปัง

- คอร์สตะลุยโจทย์ คอร์สนี้เค้าเรียนสดเพราะช่วงนั้นว่าง+เก็บไทยจบแล้ว ก็จะเป็นการนั่งทำโจทย์และเฉลยกับพี่หวาย ส่วนตัวคิดว่าสี่ชั่วโมงแอบได้เนื้อหาน้อยไปหน่อย พักถี่ไปนิด555555 แต่ใครอยากเก็บอิ้งให้แม่นๆก็ลงเรียนได้ค่า โจทย์ดีอยู่นะ

- final countdown คอร์สนี้ความจริงต้องได้เรียนสด แต่ช่วงนั้นโควิดกำลังระบาดพอดีเลยต้องดูไลฟ์เอา เค้าลงเรียนทุกวิชาเลย แต่อยากจะแนะนำแค่อิ้งกับสังคมค่ะคอร์สนี้ วิชาอื่นส่วนตัวว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ อิ้งพี่แนนจะมาเก็งรี้ดดิ้งที่คิดว่าน่าจะออก+สรุปประเด็นสำคัญให้ ส่วนสังคมพี่หมอโอ๋คือดีมากกกกกกกกกกก มากๆๆๆ พี่เค้ามีทริคการจำเนื้อหาสังคมโคตรเยอะ เก็งเรื่องตรงในข้อสอบเยอะเลยปีพี่

สังคม : สำหรับสังคมเค้าเก็บเนื้อหาทั้งหมดประมาณ2เดือนก่อนสอบ+ตามข่าวมาเรื่อยๆเลย~
1)ครูชัย ลงคอร์สลุยโจทย์เตรียมคอร์สเดียวเลยเพราะเวลาจะไม่ทันแน้วววT-Tครูสอนไวไปหน่อยแต่เนื้อหาก็จัดเต็มมากเช่นกันนะๆ ในแบบฝึกครูจะมีเนื้อหาเป็นเรื่องๆแปะให้ด้วย เค้าว่าดีแหละ แต่อาจจะไม่ตรงแนวเค้าเท่าไหร่55555

2)ครูเมฆ เรียนคอร์สสรุปเนื้อหา(4ชม)กับสรุปข่าว(4ชม) ส่วนตัวเค้าชอบครูเมฆสอนมากกว่าครูชัยเพราะครูจะไปช้าๆ เหมือนมานั่งทวนด้วยกัน ระหว่างเรียนไม่มีพักแต่ครูจะเล่าเรื่องตลกให้ฟังเป็นช่วงๆ ไม่เครียดดี เนื้อหาสรุปข่าวมีตรงกับที่เตรียมออกด้วยแหละๆๆ แล้วก็พี่หมอโอ๋เอนคอน มีทริคการจำเยอะ เอาจริงๆเรียนทุกที่ก็จะได้แนวคนละสไตล์ แต่เอามาใช้ทำข้อสอบมีปยหมดเลยนะเออ

สุดท้ายนี้สำหรับน้องๆคนไหนที่มีความฝันอยากจะสอบติดเตรียม พี่ก็ข้อเป็นกำลังใจให้น้า พี่เชื่อเสมอว่าความพยายามจะไม่ทรยศคนที่ตั้งใจ ตอนไหนที่ท้อหรือขี้เกียจก็ขอให้กลับมามองเป้าหมายตัวเองตอนเริ่ม คิดถึงเวลาเราได้เข้ามาอยู่ในโรงเรียนนี้เราจะมีความสุขแค่ไหน สู้ๆนะน้อง (ทวิต: @_readmepls)มีอะไรทักมาปรึกษาได้เสมอเลย แล้วมาเจอกันในเตรียมนะ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter