Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อัยการและทนายมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอสอบถามคนที่เรียนโรงเรียนกฎหมายหรือคนที่เป็นนักศึกษาสายนี้หน่อยค่ะ
1ข้อดีและข้อเสียของสองอาชีพ
2ต้องเข้าเรียนเริ่มต้นจากม.4สายอะไร
3.ควรมีบุคลิค-ความชอบความสนใจอย่างไรถึงเหมาะ
4.แนะนำโรงเรียนเกี่ยวกับทางนี้ทีค่ะ
5.ค่าใช้จ่าย
ตอนนี้สนใจอาชีพนี้ค่ะ เราเป็นคนชอบสังเกตุ มีเหตุผล ค่อนข้างจะคิดก่อนทำทุกอย่าง อยากรู้กฎหมาย และจะพยามค้นหาในสิ่งที่ตัวเองอยากรู้และยังไม่รู้ ยังไงถ้าที่อธิบายบุคลิคมาแล้วเหมาะกับอาชีพหรือสายอื่นมากกว่าแนะนำกันมาเลยนะคะ ขอบคุณที่อ่านบทความจบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

catzss 10 ส.ค. 63 เวลา 09:47 น. 1

เท่าที่รู้ก็อัยการเงินดีกว่า ยากกว่าเวลาสอบเพื่อเป็นอัยการ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าคนที่ทำอาชีพทนายมันน่าจะต้องแบบว่าเจอกับเคสคดีความต่างๆที่มันอาจจะไม่ได้ทำให้เรารู้สึกชื่นมื่นมากนักในการทำงาน อาจออกแนวดราม่านิดๆรึเปล่า คือถ้าชอบแนวหนักแน่นก็น่าจะเหมาะ อาจจะมีความสุขในการทำงานเพราะเคยทำงานกะทนายฮาๆอยู่เหมือนกัน ฮายันลูกน้อง แต่ก็คงต้องจำเก่งหน่อยนึงเพราะกฎหมายมันเยอะมากกกก สายอะไรม.ปลายก็น่าจะเรียนต่อพวกนิติศาสตร์ได้นะคิดว่า

1
Kkunya 10 ส.ค. 63 เวลา 15:00 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่ะ แล้วถ้าโรงเรียนที่ไม่มีสายนี้ควรเรียนสายไหนที่พอได้อีกมั้ยคะ

0
ตะงิว 10 ส.ค. 63 เวลา 15:23 น. 2

ถ้าสนใจก็อบเข้าคณะนิติ มหาลัยดังๆ ให้ได้ เรียนให้จบ พอจบจะรู้ได้เองว่าตัวเองอยากไปสายไหน ทนาย อัยการ นิติกร หรืออื่นๆ หรือออกจากวงการนี้ไปเลย ไม่อาววววววแล้ววววววว

1
Kkunya 10 ส.ค. 63 เวลา 15:27 น. 2-1

ขอบคุณมากค่ะ คิดๆดูอยู่เราสนใจเรื่องกฎหมายอยู่พอควร แต่ลองหาข้อมูลแล้วรู้สึกว่าอาจจะไม่เหมาะ เนื่องจากเราไม่ได้เรียนมัยธยมโรงเรียนปกติจบมีประวัติย้ายรร.และลาออก ประวัติค่อนข้างเกเรเลย ตอนนี้กลับใจได้ค่ะและอยากลองดูเราเรียนกศน.อยู่กำลังจะต่อโรงเรียนสายสามัญ แต่คงต้องคิดใหม่เรื่องอยากเป็นทนายหรืออัยการ

0