Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนปริญญาตรี แต่อ.บอกว่าถ้าไม่จบภายใน 4 ปีจะได้อนุปริญญา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีเรื่องอยากถามและปรึกษาค่ะ
มหา'ลัยที่น้องเราเรียนอยู่ อาจารย์บอกนักศึกษาว่า ถ้าเรียนมากกว่า 4 ปีครึ่ง จะได้วุฒิ"อนุปริญญา"แทนที่จะเป็นปริญญา

เรางงมากค่ะ เพราะอนุปริญญาคือเรียน 2 ปีและตามที่เราเข้าใจนักศึกษาจะเป็นคนเลือกหลักสูตรเองไม่ใช่หรอคะว่าจะเรียนหลักสูตรอนุหรือหลักสูตรปริญญา อยู่ๆถ้าเรียนเกิน 4ปีครึ่งเขาจะมาเปลี่ยนของเราได้หรอคะ สงสัยจริงๆค่ะ

วอนผู้รู้ช่วยตอบเราทีนะคะ ว่ามันมีแบบนี้ไหม และทางมหา'ลัยทำแบบนี้ได้จริงๆหรอคะ

(รบกวนตอบด้วยความสุภาพและไม่แขวะกันนะคะ น้องเรากำลังเครียดมากๆและเราก็ไม่รู้จริงๆ และไม่รู้จะไปปรึกษาใครที่ไหนด้วย ขอบคุณค่ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ผ่านมาตอบ 25 ก.ย. 63 เวลา 23:18 น. 1

ต้องดูหลักสูตรที่เรียนว่าจบแล้วได้วุฒิอะไร หลักสูตรเรียนกี่ปี เช่น แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัช หลักสูตร 6 ปี ได้วุฒิป.ตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ สาธารณสุขศาสตร์ นิเทศศาสตร์ หลักสูตร 4 ปี จบได้วุฒิป.ตรี แต่ละสาขาวิชาจะมีหลักสูตรกำกับ ถ้าเรียนหลักสูตร 4 ปี ยังไงก็ได้วุฒิป.ตรี

2
monmon 25 ก.ย. 63 เวลา 23:23 น. 1-1

เรียนหลักสูตรปริญญาตรี สาขาบัญชี 4 ปี ค่ะ แต่ทางอาจารย์เขาบอกว่าถ้าไม่จบภายใน 4 ปีครึ่ง จะได้แค่อนุปริญญา

0
แวะมาตอบ 27 ก.ย. 63 เวลา 11:45 น. 1-2

น่าจะสื่อสารกันคลาดเคลื่อน พี่ไม่เคยเจอว่าไม่จบใน 4 ปีครึ่งแล้วจะได้อนุปริญญา พี่เรียนสายวิทย์สุขภาพ 6 ปี ก็ต้องเรียนให้อยู่ในกรอบเวลา ถึงจะได้ปริญญา ถ้าไม่มั่นใจให้น้องไปถามที่สำนักทะเบียนเลยค่ะ จะได้ทราบข้อเท็จจริง

0
Sovereign 26 ก.ย. 63 เวลา 12:24 น. 2

ปกติหลักสูตร4ปี เรียนได้เต็มที่8ปี ได้ปริญญา เดี๋ยวนี้แทบไม่มีอนุปริญญาแล้ว มันมีแค่บางที่ดูหลักสูตรมหาวิทยาลัย หรือบางทีอาจารย์อาจจะหมายถึงกรณีที่เราเรียนไม่ผ่านวิชาหลักหลายตัวตามหลักสูตรที่ต้องใช้จบปริญญาตรี

0
ลุงพล 4 ก.พ. 64 เวลา 11:17 น. 3

ต้องดูว่าหลักสูตรกำหนดเวลาเรียนอย่างมากไม่เกินกี่ปีการศึกษา เช่น หลักสูตร 4 ปี ก็อาจจะให้ศึกษาได้ไม่เกิน 8 ปีการศึกษา โดยหากเรียนไม่จบภายในปีการศึกษา ถือว่าไม่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางมหาลัยก็จะพิจารณาหน่วยกิตที่นักศึกษาคนนั้นเรียนไปแล้วเพื่อนำมาเทียบให้จบเป็นอนุปริญญาแทน ครับ

0