Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าmwit64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่















ใครมีอะไรสอบถามเพิ่มเติมสามารถทักได้ทางเว็บไซต์นี้นะคะ
IG: mystorydt_









สวัสดีค่ะวันนี้วันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เราไปสอบ Mwit มาซึ่งเราเลือกลงสาขาของจุฬาภรณราชวิทยาลัย เลย
การสอบจะมีทั้งหมด 2 รอบรอบแรกจะสอบที่สนามสอบใกล้บ้านเราสวนรอบ 2 จะสอบที่โรงเรียนนั้นนะคะส่วนเราอยู่จังหวัดหนองบัวลำภูเราสอบที่โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร ข้อสอบทั้งหมดจะมี 2 วิชาวิชาละ 1 ชั่วโมงครึ่งคณิตศาสตร์สอบ 09:00 น ถึง 10.30 น แล้วก็พักเที่ยง 10:30 น ถึง 11:00 น จากนั้นสอบวิทยาศาสตร์ 11:30 น ถึง 13:00 น แล้วก็กลับบ้าน(ข้อสอบคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าง่ายนะคะซึ่งโดยส่วนตัวเราก็คิดว่ามันง่ายถ้าเราจำสูตรได้เราก็ไม่ได้ว่ามันยากอะไรขนาดนั้นปีนี้อาจจะง่ายสุดแล้วก็ได้แต่ว่าเวลามันน้อยมากซึ่งโจทย์แต่ละข้อคือยาวและวิเคราะห์เยอะสุดๆเลยค่ะ)
.
วิชาคณิตศาสตร์มีทั้งหมด 3 ตอน200 คะแนน
-ตอนที่ 1 เป็นแบบฝนตัวเลือก4 ตัวเลือก 1 คำตอบมีทั้งหมด 20 ข้อ 40 คะแนนจะออกเรื่องหามุม กรณฑ์ อายุหาเกรดเฉลี่ย อัตราส่วน สมการนิดหน่อยประมาณนี้ค่ะ
-ตอนที่ 2 เป็นแบบให้เขียนคำตอบแล้วก็ฝนมีทั้งหมด 10 ข้อ 60 คะแนน ข้อนี้จะเป็นเชิงวิเคราะห์ซึ่งเราก็ทำไม่ทันนะคะเพราะว่าเปิดผ่านๆ5555
-ตอนที่ 3 จะมี10ข้อ 100คะแนน เป็นแบบเขียนคำตอบและฝนตอนที่ 3 จะเป็นหาพวกเรขาคณิตเยอะมากค่ะแล้วก็เป็นเลขฐานเลขฐาน -10 อะไรประมาณนี้เราไม่แน่ใจว่ามันเรียกว่าอะไรแต่ว่ามันเป็นเลขฐานที่กลับหัวค่ะแล้วเลขไหนกับกลับหัวจะเป็นลบถ้าเลขไหนแบบเป็นเลขปกติไม่ได้กลับหัวก็จะเป็นแบบปกติที่เราเรียนกันตอนม 1 ม 2 แต่มันจะมีข้อมูลมาให้อ่านอยู่ประมาณหน้านึงค่ะอีก 4-5 บรรทัดค่ะไม่ต้องกังวลนะคะแล้วก็เขามีแสดงวิธีทำให้ดูด้วย
.
วิชาวิทยาศาสตร์แบ่งออกเป็น 3 ตอน200คะแนน
-ตอนที่ 1 มี 20 ข้อ 40 คะแนนเป็นแบบ 4 ตัวเลือกเราก็เลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียง 1 ข้อจะออกเซลล์ส่วนประกอบของพืชส่วนประกอบของดินแล้วก็หาสารบริสุทธิ์ธาตุต่างๆความเข้มข้นของสารความชื้นสัมผัสพวกกราฟทางเคมีอะไรพวกนี้ค่ะ
-ตอนที่ 2 จะมี 10 ข้อ 60 คะแนนเป็นแบบฝน 5 ตัวเลือก 2 คำตอบส่วนมากวันนี้จะถามเกี่ยวกับว่าข้อใดผิดซึ่งให้โจทย์มายาวมากแล้วก็ต้องวิเคราะห์ด้วยจะให้จดมาเป็นเกี่ยวกับเส้นประสาท ไขสันหลัง พวกคำนวณหาความเข้มข้นของสารต่างๆแล้วก็มีทดลองโครมาโทกราฟีแล้วก็ฟิสิกส์เรื่องแรงเสียดทานประมาณข้อ 1
-ตอนที่3 จะมี 10 ข้อ 100 คะแนนอันนี้เป็นแบบฝน 5 หน้าตาเลือก 2 คำตอบเหมือนตอนที่ 2 ค่ะแต่นี่จะถามว่าข้อใดถูกเป็นเรื่อง PM 2.5 แนะนำว่ามีข่าวอะไรที่แบบเป็นกระแสในช่วงนั้นให้อ่านมาเลยนะคะแล้วก็มีcovid 19 ด้วยตอนที่ 3 โจทย์จะยาวมากแล้วก็เราต้องบริหารจัดการเวลาดีๆโจทย์บางข้อหน้านึงก็มีนะคะแล้วมันก็จะออกสารอะไรนี่แหละเราจำไม่ได้แล้วแต่ว่ามันจะมีข้อมูลมาให้ก่อนแล้วก็ค่อยให้เราเลือกคำตอบนะคะ
.
ปีนี้พวกดาวเคราะห์ ราศีอะไรต่างๆไม่ออกเลยค่ะไม่มีเลยส่วนวิทย์กายภาพก็มีแค่ข้อถามเรื่องชั้นของดินแค่ข้อเดียวฟิสิกส์นี้ก็มีแค่ประมาณข้อ 2 ข้อปีนี้จะเน้นที่ชีวะเยอะค่ะเคมีก็ปนกันไปไม่เยอะเท่าไหร่เราก็จะเน้นวิเคราะห์เยอะมาก
.
อีกเรื่องที่อยากแนะนำนะคะถ้าคนไหนไปกับผู้ปกครองแนะนำว่าให้ผู้ปกครองไปซื้อข้าวมาไว้ให้เลยเพราะว่าเราพัก 10:30 น ถึง 11:30 น คุณครูเขาอาจจะให้เข้าห้องสอบก่อนเวลาประมาณ 20 นาทีฉะนั้นเราจะเหลือกินเวลากินข้าวประมาณ 30 นาทีกว่าๆซึ่งออกไปข้างนอกไม่น่าทันแน่ๆให้ผู้ปกครองซื้อเข้ามาไว้ให้เลยนะคะกินแล้วก็รีบขึ้นไปสอบวิชาต่อไป ส่วนคนที่มาเองก็แนะนำให้ห่อข้าวมาจะดีกว่านะคะเพราะว่าเราจะไปซื้อก็เสียเวลาเผลอๆไม่ได้กินข้าวด้วยซ้ำนะคะวันนี้เราก็เกือบกินไม่ทันเหมือนกันค่ะ
ส่วนอุปกรณ์นะคะก็ให้เตรียมพวกบัตรข้อสอบบัตรประจำตัวประชาชนแล้วก็อุปกรณ์ปากกาต่างๆเขาไม่อนุญาตให้เอาเข้านะคะเพราะว่าเขามีให้สอบเสร็จก็อนุญาตให้เราเอากลับบ้านได้เอาไว้เป็นของที่ระทึก5555
เวลามาก็แนะนำว่าให้มาก่อนถึงสนามประมาณ 30 นาทีนะคะจะเป็นการดีมาก
สำหรับน้องๆคนไหนที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วนะคะก็ขอบคุณมากๆนะคะที่มาอ่านกระทู้นี้เพราะว่าเราตั้งใจทำมากจริงๆแล้วเราทำเสร็จแล้วไปรอบนึงแต่ว่ามือเรามันไปโดนปุ่มกดออกเราก็เลยได้สร้างใหม่แล้วก็สู้ๆนะคะไม่มีอะไรเกินความสามารถเราแนะนำให้น้องทำโจทย์ประยุกต์มาเยอะๆนะคะ
ใครมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถทักหลังไมค์ตาม ig หรือ facebook ด้านบนที่ให้ไว้ได้นะคะเราก็คิดว่าน่าจะมีเรื่องตกหล่นสักเรื่องเราลืมไปแล้วเพราะเราทำแล้วรอบนึงแล้วพี่ก็ลบออกใช่ไหมล่ะมันก็ต้องลืมกันบ้างก็ขอโทษด้วยนะคะใครมีอะไรเพิ่มเติมก็สามารถคอมเม้นได้นะคะ️️️
เอาไว้ติดรอบ 2 เดี๋ยวเราจะมารีวิวอีกครั้งหนึ่งนะคะส่วนใครที่อยากให้แนะนำหนังสือก็ทักมาส่วนตัวได้นะคะ
.
ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ  ที่นี้ด้วยนะคะ
































แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Gigi 22 พ.ย. 63 เวลา 17:14 น. 1

เอ่อออ คือออ ทำไมที่เราไปสอบ

คะแนนรวมคณิต 200คะแนนไม่ใช่อ่อคะ

ถ้าผิดก็ขอโทษด้วยน้าาา

1
bsn_backenwards 22 พ.ย. 63 เวลา 19:11 น. 4

ตอน2 คณิตนี่ ไม่น่าใช่แบบนี้นะครับ เหมือน ตอน 2 วิทยมากกว่าอ่าาา ป.ล. ปีนี้รอบแรก ออกถึงแค่เนื้อหาม.2ค้าบบบ ป.ล. 2 ทำไมรู้สึกว่าวิทย์ยาก ไม่ค่อยมั่นใจสุดๆเลย ฮืออ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ชิคชอคชอคชิพ 3 ธ.ค. 63 เวลา 22:53 น. 6

เค้าเปิดรับสมัครอีกรอบไหม เราสมัครสอบไม่ทัน เพราะพึ่งจะมาตัดสินใจอยากเรียนแต่เค้าสมัครกันไปแล้วอะ โครตเส้าเลยย

1