Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

HOW TO TU85 TU86 สายวิทย์คณิต เตรียมตัวยังไงให้ทันภายใน14วัน!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเยาวรุ่นที่สนใจเตรียมอุดมในรุ่นถัดๆไปนะคะ55555
ตอนนี้เราสอบติดโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แผนวิทย์-คณิต รุ่น84 หรือTu84 นะคะะะ
เราสมัครประเภทโควตาไปนะคะ เราสอบติดโควตาน้าา
กระทู้นี้จะเล่าถึงประสบการณ์การเตรียมตัวต่างๆนะคะ น้องๆอ่านกันให้จบน้า
_____________________________________________________________________

อย่างแรกเลยต้องพูดถึงว่าทำไมอยากสอบเข้าเตรียม เดิมทีพี่ก็อยู่ในกลุ่มเพื่อนๆที่ค่อนข้างเก่งอยู่แล้วนะ แต่พี่ก็ถือว่าทั่วไปไม่ได้โดดเด่นอะไร คะแนนโอเคทุกวิชา(แต่ไม่โดดเด่น) ช่วงประถมพี่อินกับภาษาอังกฤษมาก ลงแข่งขันภาษาอังกฤษอะไรพวกนี้เยอะอยู่ น้องๆก็จะเห็นได้ว่าวิชาที่พี่ถนัดคืออังกฤษ จากนั้นพี่ก็เรียนๆเล่นๆจนสอบติดโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดที่เด็กในจังหวัดแข่งขันกันสูงมาก! แต่นั่นแหละ มันก็เหมือนทุกโรงเรียนที่เด็กแข่งกันเข้า แต่สุดท้ายก็หาหนทางออกจากโรงเรียนให้ได้5555 พี่ยิ่งเรียนก็ยิ่งเบื่อโรงเรียน เบื่อบรรยากาศเดิมๆ แต่พี่ไม่ได้จะบอกว่าโรงเรียนไม่ดีนะ ถ้าให้เรียนต่อมันก็ได้อยู่หรอก แต่พี่แค่เบื่อบรรยากาศเดิมๆนิดนึง
ช่วงนั้นพี่ก็มีความคิดที่อยากเข้าเตรียม ที่จริงพี่อยากเข้าพวกเตรียม มหิดลมาตั้งแต่ประถมแล้ว แต่ตอนแรกพี่อยากเข้ามหิดลมากกว่าด้วยเหตุผลหลายๆอย่าง (มีญาติเรียนอยู่ที่นั่น 2คน) แต่พอช่วงม.2พี่ก็ตระหนักได้ถึงความกากของตัวเองในวิทย์ กับ คณิต (ร้องไห้แน้ววว) พี่เลยมุ่งไปเตรียมมากกว่า แหะๆ ช่วงม.1 ม.2 พี่ไม่ได้ทำอะไรจริงจังเลย เรียนเล่นๆไปเรื่อย เก็บเกรดที่รร ไปเรียนพิเศษกลับบ้านมาก็ไม่ได้ทบทวนอะไร แต่พอขึ้นม.3นี่เรียกว่านรกของจริงเลยน้อง พี่มีสอบย่อยเกือบทุกวันและทุกอาทิตย์ เพราะการเรียนออนไลน์มันสอบไม่ได้ ครูเลยต้องมาเร่งเก็บคะแนนตอน มาโรงเรียน ตอนเทอม1นี่พี่ยังไม่จริงจังอะไรเลย ตอนนั้นพี่ยังเรียนเนื้อฟิสิกส์ม.ต้นแพ็ค1ของออนยังไม่จบเลยน้อง เอ้อระเหยมาก พี่ก็ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยมาจนปิดเทอมเล็ก ตอนนั้นพี่เริ่มรู้สึกร้อนที่ก้นนิดๆ เพราะไฟมันเริ่มลนก้นแล้ว5555 พี่เริ่มหาข้อมูลเรื่องที่เรียนพิเศษและหนังสือจากรุ่นพี่ ทั้งจากรุ่นพี่โรงเรียนเดิม และรุ่นพี่ตามสตดก. พี่กลับมามีไฟเริ่มเรียนได้อีกครั้ง แต่บุญบาป มีไฟได้ไม่ถึงอาทิตย์ก็มอด... ก็กลับไปวนลูปเดิม หาข้อมูลเรื่องสอบเข้า แต่ไม่ตั้งใจ พี่วนลูปในวงจรนี้มาจนถึงช่วงต้นมกรา พี่เพิ่งจบคอร์สฟิสิกส์เนื้อหาแพ็ค2 โถโถโถ คนอะไรมันขี้เกียจได้ขนาดนี้.. พอจบแพ็ค2 พี่เริ่มผลาญเงินพ่อแม่อีกครั้งด้วยการสมัครติวเยอะมาก โอพลัส1,000ข้อ เก็งครูลี่ โค้งจิ๊กซอว์ โจทย์เคมี มากมาย (ปล.เรื่องที่เรียนพิเศษเดี๋ยวเลื่อนไปดูข้างล่างนะ!) คอร์สเรียนที่สมัครเยอะ ตามมาด้วยภาระที่หนักบ่า การบ้านโรงเรียนท่วมหัว แบ่งเวลาไม่ทันน
พี่พยายามเรียนให้มากที่สุดและจบให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่พี่ก็เรียนไม่จบสักอย่างที่กล่าวมาข้างต้นค่ะ (เสียดายเงินพ่อแม่ ;-;) ในช่วงนี้พี่ก็ไม่ได้ฟิตเลยนะ แบบ”เลย” บางวันไม่ได้เรียนเลยเล่นมือถือจนดึกดื่น แต่ที่รร พี่จะทำโจทย์อังกฤษ และไทยเยอะเป็นพิเศษ เพราะพี่รู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีที่สุด และพี่ก็ทำโจทย์วิทย์เล่มชมพูที่มีทุกวิชาไปพร้อมๆกัน (แนะนำหนังสือด้านล่างน้าาา) และแล้วอาทิตย์สุดท้ายแห่งหายนะก็มาถึง พี่ตระหนักได้แบบจริงๆว่าพี่ไม่พร้อมสักวิชา พี่ตัดสินใจเทฟิสิกส์และคณิต เพราะพี่ไม่ถนัดคำนวณเลย (ปล.พี่พยายามแล้วนะ) แต่พี่ไม่แนะนำให้น้องๆเทนะ เก็บดีกว่าาา พี่หันมาเก็บเนื้อหาชีวะแบบมาราธอน พี่ซื้อสรุปจากรุ่นพี่เตรียมมาอ่านทั้งวัน (ปล.ไม่แนะนำเท่าไหร่ แหะๆ มันเหมือนกับคอร์สติวเข้มชีวะพี่วิเสียนเลย...) ส่วนช่วงนั้นก็ทำโจทย์ไทยอังกฤษไปด้วย เพราะพี่จะใช้มันช่วยดึงคะแนน 2วันสุดท้ายก่อนสอบ พี่ไม่ไปรร.น้าา พี่นั่งอ่านสรุป ท่องศัพท์ และร้องไห้ไปด้วย เพราะตอนนั้นหมดหวังแล้วจริงๆ วันพฤหัสพี่อ่านสรุปชีวะ ท่องศัพท์ อ่านวิทย์กาย วันศุกร์(วันก่อนสอบ) พี่ยังคงอ่านชีวะ อ่านสูตรฟิสิกส์ ดูดาราศาสตร์ ทบทวนอังกฤษจากคอร์สโค้ง และก่อนจะนอนพี่เปิดดูศัพท์ที่มักจะสะกดผิดในเล่มอัศจรรย์วันเดียวของครูลี่ และทบทวนศัพท์ที่พี่จำไม่ได้สักที สำหรับน้องๆสายมูเช่นพี่ ก็อย่าลืมสวดมนต์ก่อนนอนนะ!
*วันสุดท้ายก่อนสอบอ่ะ พี่ว่ามันอยู่ที่วิจารณญาณของน้องๆนะ ว่าควรพักผ่อนหรืออ่านเพิ่มดี ส่วนตัวพี่ที่เนื้อหาไม่แม่นรู้สึกสบายใจกว่าที่อ่านและทบทวน
วันสอบ
พี่ตื่น 4:40 อาบน้ำ กินข้าว เช็คสิ่งที่ต้องเอาเข้าห้องสอบ เรียกวินไปลงหน้าทางเข้าเลย กอดแม่1ครั้งก่อนเข้าไปนั่งรอเข้าhall 555 พี่ได้เข้าhall เป็นคนแรกๆเลย เพราะไปเช้ามาก! จากนั้นผ่านไปสักพักก็เข้าห้องสอบ เดินหาที่นั่งสอบ และเข้าห้องน้ำ พี่สอบhall7 ก็มีห้องน้ำทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เลือกตามสะดวก ผลของการไปเช้าคือ พี่ไปนั่งหลับก่อนสอบเกือบ2ชม.แน่ะ
พอใกล้เวลาสอบ กรรมการคุมสอบจะแจกกระดาษคำตอบ พี่ได้ชุดสีชมพู (ตอนนั้นแอบให้กำลังใจตัวเองว่า เห้ย เราได้สีชมพู ต้องติดเตรียมแล้วแหละ! 5555) พี่ก็กรอกข้อมูลต่างๆ พี่เป็นคนที่ได้ลงชื่อเป็นพยานข้อสอบด้วยแหละ พี่เลยแอบคิดเหมือนเดิมว่าต้องติดแล้วแหละ 555 ช่วงเช้าเป็นคณิต ไทย สังคม พี่เลือกทำสังคม ไทย คณิต ตามลำดับ พี่วางแผนไว้ว่าจะเสร็จไทย สังคมใน25นาที แต่กว่าจะเสร็จก็ 30 นาทีแล้วว อันนี้พี่ค่อนข้างทำได้นะ โชคดีมากคอร์สที้พี่เรียนอาทิตย์ก่อนสอบของสังคม ครูเก็งตรงมาก! พี่เลยทำได้หลายข้อ ส่วนไทยพี่ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ก็ทำได้เยอะเช่นกัน (ศัพท์ที่มักสะกดผิดที่พี่อ่านก่อนสอบจากนส.ครูลี่ ก็ตรงด้วยแหละ) ต่อมาก็คณิต ฝันร้ายของคนกากคำนวณอย่างพี่เลย พี่ก็เปิดๆอ่านๆทำๆไปเรื่อยๆ พี่พยายามเก็บข้อง่ายที่ทำได้ รวมๆแล้วพี่ทำได้แค่10ข้อเอง อายจัง -///- ละคือทั้ง10ข้อพี่ไม่มั่นใจด้วยยยยย แทบร้อง
พอ5นาทีสุดท้าย พี่ดิ่งเลยค่าา แถวแรกดิ่งค แถว2พี่ดิ่ง ก และ ข
ช่วงพักครึ่งชม. พี่ได้ของว่างเป็นพัฟไส้กรอกไก่ มันไม่อร่อยเลยอ่า... พี่กินไปคำเดียว ไม่กินต่อ น้ำพี่ก็ไม่ดื่ม เพราะพี่กลัวปวดฉี่ และแน่นอนตอนบ่ายพี่แอบแสบท้องหน่อยๆเพราะไม่ได้กินอะไร แต่พี่ทนได้ เพราะพี่ปวดท้องบ่อยจรเป็นโรคประจำตัวไปแล้ว (ไม่ควรทำตามเป็นอย่างยิ่ง)
ช่วงบ่าย คืออังกฤษและวิทย์ พี่เลือกทำอังกฤษก่อน เพราะเป็นพาร์ทโกยคะแนนของพี่เลย พี่ทำทุกข้อแต่เว้นรีดดิ้งไว้ พี่หันมาทำวิทย์ เปิดข้อสอบมาแทบร้อง ฟิสิกส์13ข้อ! พี่แทบทรุดเพราะพี่เทฟิสิกส์ พี่เลยข้ามไปทำชีวะก่อน จากนั้นก็ทำเคมี พี่ทำเคมีไม่ได้ประมาณ3 ข้อ ต่อไปคือวิทย์กาย พี่ก็ทำแบบเดาๆไป สุดท้ายพี่ก็ต้องวนกลับมาทำฟิ ทำไปทำมาก็ทำไม่ได้ เหลือบมองนาฬิกา 12:30 ห้ะ เหลือ30นาที! พี่รีบกลับไปทำรีดดิ้งด้วยความเร็วแสง และช่วง5นาทีสุดท้ายก่อนบ่ายโมง พี่ดิ่งฟิสิกส์เลยยยย 13:00 ตรง พี่วางดินสอ แต่ทำไมไม่มีเสียงประกาศหมดเวลา อ๋อออ มันหมดเวลา 13:30 ห้าห้าห้า หัวเราะแห้งให้ตัวเอง พี่ตัดสินใจเอาเวลา30นาทีที่เหลือมาทำฟิ ทำไปเรื่อยๆก็ทำได้บ้าง ใช้ความรู้เก๊าเก่าา ตอนสอบเสร็จพี่วิญญาณล่องลอยมากก เสียใจมาก เพราะทำวิทย์ คณิตไม่ได้ พี่ทำได้แค่ไทย อังกฤษ สังคม
เรื่องเล่าเสริม
พี่เป็นสายมู>-< พี่ก็ไปดูดวงในทวิตกับแม่หมอท่านนึงที่แม่นมาก! แม่หมอบอกพี่ว่า พี่ไม่ติด พี่ไม่มีบุญวาสนาที่จะเรียนที่นั่น พยายามหนักแค่ไหนก็ไม่ติด โหหหหห แรงมาก ร้องไห้เลยอ้ะ พี่ยังคงมีความหวังริบหรี่ พี่ถามแม่หมอไปว่าจะได้สำรองมั้ย แม่หมอบอกว่าโอกาสน้อยมาก เพราะพี่พยายามไม่มากพอ ตอนนั้นพี่เชื่อสนิทใจเลยว่าไม่ติดแน่นอน เพราะพี่พยายามไม่มากพอจริงๆ ช่วงก่อนประกาศผลพี่แบบ จะบ้าตายรายวัน แต่พอผลประกาศจริงๆพี่ก็สอบติดนะค้าาาา กรี๊ดลั่นบ้านไปเลย พี่เลยให้คำกับตัวเองว่าตอนเข้ามหาลัยพี่จะไม่ดูดวงแล้ว มันบั่นทอนจิตใจ
พี่ขอเตือนน้องๆเลยว่าถ้าจิตใจไม่เข้มแข็งพออย่าหาดูดวงนะน้องนะ มันแบบเคว้งจริง ความรู้สึกคือแบบ “ปลิดปลิวเคว้งคว้าง ชิวิตฉันดั่งใบไม้ที่หลุดลอย” 555555
และนั่นคือประสบการณ์เรื่องเล่าต่างๆของพี่ ยาวมาก! ใครอ่านมาถึงตรงนี้ พิมพ์ รายงานตัวหน่อย5555 โอเค พาร์ทต่อไปนะเป็นหนังสือ และที่เรียนพิเศษแล้วน้าาา ขอบคุณน้องๆที่คั้งใจอ่าน

ที่เรียนพิเศษ
ฟิสิกส์
-ออนดีมานด์เนื้อหาม.ต้น pack 1 และ 2
พี่เรียนแค่นี้เลย ไม่ได้เรียน upskill ใดๆเลย และไม่ได้ทำโจทย์เพิ่มเพราะเท
เคมี
-ครูสอนเคมีชื่อดังในจังหวัด เรียนเนื้อหาม.ต้นทั้งหมด และติว ijso
-เคมีครูตั้ม cheministry คอร์ส C303 (ปล.เรียนไม่จบ เพราะหมดอายุซะก่อน;-;)
ของครูตั้มดีมากกกกก พี่เชียร์สุดใจ สอนดี มีทริคจำ เรียนสนุก ปกติพี่จะชอบดูเวลาว่าเมื่อไหร่จะจบเทป แค่ขอบครูตั้มพี่แทบไม่ดูเลย
ชีวะ
-คอร์สเนื้อหาพี่วิเวียน pack แรก
-Biobeam คอร์สเนื้อหา (เรียนไม่จบ เพราะคอร์สหมดอายุ)
-ติวเข้ม ของพี่วิเวียน อันนี้แนะนำมาก สรุปดี พี่ใช้อ่านก่อนสอบ
คณิต
-เนื้อหาม.ต้น และข้อสอบบางส่วน เรียนในจังหวัดนะคะ
-o-plus 1,000 ข้อ (เรียนไม่จบ เรียนไปแค่2เทปจาก12 พี่ไม่ชอบเลย เรียนไม่เข้าใจและไม่ชอบวิธีการสอน สรุปเลย แนะนำให้เด็กที่เก่งอยู่แล้ว และอยากเข้ากิฟท์)
ไทย
-เนื้อหาพี่เรียนกับครูในจังหวัด
-ครูลี่ ตอ1 และ เก็ง (เรียนไม่จบทั้ง2คอร์ส เพราะขี้เกียจ)
ปล.ครูลี่แอบขายเยอะเหมือนกัน แต่ยังพอทนได้..
อังกฤษ
-enconcept คอร์ส junior grammar,junior reading,เตรียมและo-net,pre triam
ของเอ็นก็ดีนะ แต่บางทีศัพท์ก็ลึกไป แบบพี่เรียนโครงการEP Teacher ที่โรงเรียนบอกว่าเป็นศัพท์ที่เค้าเลิกใช้กันแล้ว... แต่ก็รู้ๆไว้ก็ดี
-คอร์สโค้ง ของ jigsaw english
อันนี้ก็เหมาะสมสำหรับน้องๆที่เหลือเวลาน้อย สรุปจบครบ มีศพท์ มีidiom แนะนำ
สังคม
-คอร์สเนื้อหาของครูเบียร์
-คอร์สข้อสอบของครูเบียร์
-สรุปข่าวครูเบียร์ (เก็งตรงมาก 10 10 10ไปเลยค่าา)
อันนี้อยู่ที่ดวงด้วยแหละ ว่าเราจะจำเนื้อหาที่ออกสอบได้ป่าว ละก็ส่วนตัวพี่มองว่า ไม่ว่าจะเรียนที่ไหนก็ไม่ใครที่จะเก็งตรงทุกปีหรอก นึกออกป้ะ แบบเนื้อหามันกว้าง แล้วแต่อารมณ์คนออก
ข้อสอบอ่ะ แต่ปีนี้ถือว่าดวงครูเบียร์ปังอยู่ เก็งตรงเว่อร์ แต่พี่แนะนำน้าาา เรียาไม่เครียด ครูสอนสนุก

ที่กล่าวมาข้างต้นคือส่วนนึงที่พี่เรียนและพี่จำได้นะคะ พี่เขียนไว้ที่ที่สำคัญๆ พี่ยังเรียนคอร์สสั้นๆอีกเยอะ คอร์สวันเดียวจบ สองวันจบงี้ คือพี่เป็นสายเรียนเยอะ ไม่ค่อยอ่านเองอ่ะ
ถ้าน้องๆถามว่าอ่านเองแต่ไม่เรียนได้มั้ย ความเห็นส่วนตัวของพี่คือ วิชาท่องจำ ไทย อังกฤษ สังคม ชีวะ น้องๆอ่านเองได้ค่ะ ไม่เกินความสามารถ น้องๆคนไหนที่มีเพื่อนรักส์ แอบๆถามก็ได้ว่าติวเตอร์เน้นอะไรบ้าง55555 ค่อยมาเน้นเรื่องนั้นๆเอา แล้วแต่น้องเลย

พาร์ทต่อไปแนะนำหนังสือนะคะ
ฟิสิกส์
หนังสือปกขาวแดง เขียนว่าเตรียมอุดมศึกษา ของHi end พี่ทำไปแค่ครึ่งชุดแรก แค่นั้นเลย

เคมี
เล่มเดิมเลยค่ะ ทำไปประมาณ3ชุด พี่คิดว่าข้อสอบจริงยากกว่านะ
พี่ทำโจทย์ของครูตั้มด้วยดีมาก ได้ 70-80%

ชีวะ
ชีวะก็เล่มนี้เหมือนกัน ทำไปประมาณ9ชุด คะแนน60-70% ไม่เคยถึง80% และใช้ของอาจารย์รัชพล เป็นโจทย์แยกบท เล่มสีชมพู เป็นรูปคน ทำไป2บท ได้ประมาณ 60%

ไทย
อ่านเนื้อหาจากหนังสือครูลิลลี่ อัศจรรย์วันเดียว แต่อ่านไม่จบนะ ใช้ความรู้เก่า
หนังสืออรุโณทัยของรุ่นพี่ ทำทุกชุด 65%-85% เฉลยละเอียดด
Triamudon ของรุ่นพี่เตรียม แต่เฉลยไม่ละเอียด ได้ประมาณ60%

อังกฤษ
Gat แดงทำไปชุดเดียว แต่ก็ดีนะ แต่พี่รู้สึกว่าข้อสอบเตรียมง่ายกว่า
Basic grammar สีม่วง ดร.ศุภวัฒน์ ทำทุกชุด แต่จำคะแนนไม่ได้
Turian รุ่นพี่เตรียม ทำแค่อังกฤษ
Vocab1000ข้อ ดร.ศุภวัฒน์ ช่วงแรกๆพี่ทำไม่ได้เลย รู้สึกว่ายากอ่ะ แต่พอช่วงใกล้สอบก็ทำได้นะ



คณิต
ทำเล่มสีน้ำตาล อ.รัชพล (ช่วงที่ยังไม่เทอ่ะนะ)

แจกไฟล์

https://drive.google.com/file/d/11i448jg7NL9feHzIczWqWLj0hiO7CE7H/view?usp=drivesdk

https://drive.google.com/file/d/1p2nQtY0VU8ebKmsfGWfYm-S-OCaukgvc/view?usp=drivesdk Cr.รุ่นพี่กิฟท์วิทย์เตรียม



นี่ก็คือการเตรียมตัวของพี่ทั้งหมด อาจจะมีข้อมูลตกหล่น พิมพ์ผิด หรือมีอะไรที่น้องๆสงสัยก็ถามได้เลย ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวจะเขียน ห้เพิ่ม ทักได้ตลอดเวลาไม่กัด ทักดึกได้เพราะพี่เป็นมนุษย์กลางคืน55555 สุดท้ายนี้จะฝากไว้ว่า ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้จริงๆนะน้อง พี่ก็เคยคิดว่าพี่ทำไม่ได้ แต่สุดท้ายพี่ทำได้ น้องๆอย่าเครียดนะถ้ามาเจอกระทู้นี้ตอนเวลาเหลือน้อย พี่ผ่านมันมาได้ น้องก็ทำได้! ถ้าน้องจัดระเบียบชีวิตอย่างดี มีกลยุทธ์ในการทำข้อสอบที่ดี หาวิชาช่วยดึงคะแนนได้มันจะดีมาก!!!! สู้ๆ-ต้าวว่าที่เด่กเกียมรุ่นถัดปายยยย


ปล.พี่จำแนวข้อสอบไม่ได้เท่าไหร่ ‍️‍️ ขอโทษจริงๆ แต่พี่ได้ไปทำการหามาให้น้องๆแล้ว!

https://www.dek-d.com/board/view/4008206/

Cr. คุณ uni_fresh นะคะ
ตามไปอ่านเป็นแนวทางกันได้เด้ออออ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Ayo listen up 17 มี.ค. 64 เวลา 18:01 น. 2

เรามีเวลาอีกนิดเดียว ประมาณ 2 วัน ฮืออออออ เราคิดว่าเราเข้าไม่ได้แน่นอน เพราะเราพึ่งมาอ่านเมื่อต้นเดือนที่แล้ว+ที่เราไม่ค่อยอ่านด้วย ทำไงดี

1
Stubborn rainbow 19 มี.ค. 64 เวลา 21:42 น. 2-1

แงงงง ขอโทษที่ตอบช้าน้า พอดีเรายุ่งๆกับการมอบตัวอยู่ มาตอบวันนี้คงไม่ทันแล้ว ;-; ขอโทษจริงๆน้าาา เอาจริงๆก็สู้ๆละกัน วิชาที่ทำไม่ได้ก็ทำให้เต็มที่ ค่อยๆคิดค่อยๆ ตอนเปิดข้อสอบมาแรกๆเราก็แทบช็อคทำไม่ได้เลย 555 แต่เราพยายามสแกนหาข้อที่ทำได้ จากนั้นก็ค่อยกลับมาข้อยากๆหรือไม่มั่นใจ ลองๆคิดดูมันได้แน่นอน 100% ถึงจะได้ไม่เยอะ แต่คะแนนไม่กี่คะแนนก็สำคัญนะ! ส่วนวิชาที่ถนัดก็ลุยให้เต็มที่โลดด คิดซะว่านี่คือพาร์ทโกยคะแนนเลย คืนนี้อาจจะเปิดสรุปคร่าวๆที่ยังไม่ค่อยแม่น แล้วรีบเข้านอนนะ เชื่อมั่นในตัวเอง!!! เราเป็นกำลังใจให้น้า

0
Upt 27 ก.พ. 65 เวลา 17:41 น. 4

พี่คะ พี่ได้คะแนน วิท อังกฤษ​ กับรวมทุกวิชาประมาณ​เท่าไหร่คะ

คือเราอยากรู้ว่าต้องได้คะแนนรวม​ประมาณ​เท่าไหร่ถึงจะติดค่ะ

0