Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบ MWIT รอบ 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีครับ จากกระทู้ที่แล้ว ที่ได้ทำการเขียนบทวิจรณ์ค่าย  Pre-Mwit  ตามแนบไว้ด้านล่าง(ใช้คำเป็นทางการไปหรือเปล่า 555)

https://www.dek-d.com/board/view/4004079/

ข้อสอบปีนี้มีทั้งหมด 3 ฉบับ ฉบับละ 1 ชั่วโมง ลดเวลาลงจากปีที่แล้ว ฉบับละ 30 นาที

ฉบับแรก

มาเป็น Mwit land แดนมหัศจรรย์ เกี่ยวกับเมืองที่สหภาพอากาศแปรปวนมาก ๆ  (คำถามคือไปอยู่ตั้งแต่แรกทำไม ฝนตกอย่างน้อยก็ 10 mm/hr)   แล้วก็ทำแบบว่าเราอ่ะต้องไปจัดการช่วยระบายน้ำเมือง เพราะฝนตกหนักมาก

ข้อแรก

ข้อย่อยแรก มาที่อ่างเก็บน้ำ ถามว่าอ่างเก็บน้ำมีปริมาตรเท่าไร ถ้ามีน้ำเท่่านี้ แล้วน้ำในอ่างเก็บน้ำสูงเท่าไร 

ข้อย่อยสอง มาเป็ยว่าฝนตกด้วยอัตราเร็วเม่านี้ เวลาเท่านี้ น้ำจะเพิ่มขึ้นเท่าไร ถ้าน้ำ ตกล่างได้แค่แบบตรง ๆ เราก็ลืมคิดไปว่า ความสูงมันก็เพิ่มขึ้นคงที่สิ เสียดายข้อนี้มาก เพราะมันง่าย

ข้อย่อยต่อไป มันถามเกี่ยวกับอัตรานำเข้าน้ำออก ว่าผ่านไปเท่านี้น้ำเพิ่มเท่าไร แล้วก็เมื่อไร มันจะถึงระดับเว็นเซอร์เตือนภัย

ข้อสอง ถามเกี่ยวกับการระบายน้ำของเขตที่อยู่อาศัย ว่ามีฟังก์ชั่นมาแบบนี้ เป็นอัตราการระบายน้ำ ให้เขียนกราฟอัตราการระบายน้ำ แล้วก็ถามว่าเขตไหนจะไม่มีปัญหาระบายน้ำไม่ทัน

ข้อสามเกี่ยวกับ ว่าน้ำมันระบายกันตามเขตต่าง ๆ เขตแบบนี้ แล้วถามว่าควรเอาเครื่องสูบน้ำติดตั้งสูบน้ำจากเขตไหนไปเขตไหน เพื่อให้น้ำไม่ขัง  ที่เขตใดเขตหนึ่ง แต่ว่าให้ต่อลงทะเลโดยตรงไม่ได้

ข้อสี่ก็เกี่ยวกับว่าเป็นการกำจัดน้ำเสีย ว่าควรใช้พืชชนิดไหนที่ให้มา เพราะอะไร

ฉบับที่สอง  เป็นแล็บการทดลอง เกี่ยวกับเรื่องความดันนน้ำ ลองคิดดูว่าแล็บเป็นยังไง tik tok tik tok  ก็แล็บทุกคนน่าจะเคยทำ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเปรียบเทียบความดันน้ำ ณ ตำแหน่งที่เจาะ กับรัศมีที่น้ำพุ่งถึงในขวด แล้วก็ถามเกี่ยวกับความดันน้ำในพืชว่าตรงไหนสูงสุด  เพราะอะไร

ฉบับที่ 3  ต้องทำไมบรรทัดหน่วย Mwits(Meansurement of What is it?) ยาว 7/5 cm คือ 1/15 ของ widght ของ A4  ซึ่งต้องมานั้่งพับกระดาษแบ่ง 15 ส่วน  แล้วก็ให้ทำลายฉลุ 2 อัน โดยใช้หน่วย Mwits แล้วก็ต้องนั่งตัดกระดาษจริงด้วย เพื่อทำฉลุ

ก้มีประมาณนี้แหละ แนะนำจะมาสอบอบ่าอ่านหนังสือมา  อ่านมาไม่มีประโยชน์(จริง ๆ ก็ไม่ได้อ่าน แต่มีเพื่อนอ่านมา แล้วบอกว่าไม่น่าอ่านมาเลย) แต่ว่าข้อสอบมันเป็นแนวสสวท.ทั้ง 3 ข้อเลย ถ้าใครเคยสอบสสวท.ระดับประเทศ ก็น่าจะทำได้แหละ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น