Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบมหิดลวิทยานุสรณ์รอบ2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา วันนี้จะมารีวิวข้อสอบmwitรอบ2นะค้า
ป.ล. ถ้าทุกคนเห็นโพสนี้แสดงว่าเราสอบผ่านรอบ2นะ555

เริ่มสอบ9.00 เราตื่นตั้งแต่6.00น. แล้วก็ไปกินข้าวมันไก่ในตำนาน(หน้ารร.)(เปิดตั้งแต่ตี5) ที่เค้าบอกกันว่ากินแล้วจะติด5555 เราเข้ารร.ตอน7.30เพื่อตรวจอุณหภูมิ+ซักประวัติว่าอยู่จังหวัดอะไร มีไข้อะไรรึเปล่า ไปพท.เสี่ยงมามั้ย แล้วก็ไปรอใต้ตึกหอพักชายประมาณ1ชม.แล้วเค้าก็เรียกไปเข้าแถว เรียงตามห้องแล้วก็ขึ้นห้องไป(ปีเรามี600คน มี40ห้อง) เมื่อขึ้นห้องสอบแล้วก็นั่งรอเวลาสอบ ปีนี้มี3ชุดๆละ1ชม. ชุดแรกเป็นข้อสอบแนวบทความ แล้วก็ให้หาปริมาตรอ่างเก็บน้ำ
ข้อสอบ MWIT รอบสอง

Part1:มีวิทย์คณิตรวมกัน 1ข้อใหญ่ 8 ข้อย่อย ชื่อโจทย์ : MWITLAND แดนมหัศจรรย์ คณิตคือน้ำฝนท่วมเมือง
วิทย์คือบำบัดน้ำเสีย รวม ๆ คือเวลา 1 ชม ไม่พอ คิดไม่ทัน

Part 2 : ทดลองแรงดันน้ำ โจทย์คุ้นเคยไม่ยากมาก
ให้หาระยะทางที่นำ้พุ่งออกตอนเจาะรูที่ความสูงต่างๆแล้วก็วาดกราฟระยะทางที่นำพุงกับระยะถึงรูเจาะ หาระยะกับความสูงที่ไกลที่สุด ติ๊กถูกผิดเรื่องความดัน เช่น ความดันอากาศในนอกขวดตอนปิดฝาเท่ากัน ความดันนำที่รูเจาะเท่ากับความดันอากาศภายนอกตอนปิดฝา ความดันนำมีทิศเดียวตอนเปิดฝา อุปกรณ์มีดินนำ้มัน หมุดเจาะ ขวดนำ้ที่มีนำ้เต้มขวด แก้ว ถาด ผ้า

Part 3 : ให้กรรไกร,กระดาษแข็ง, อ่อน ,ชมพู, ฟ้าเท่านั้น

ข้อ.1 ให้สร้างไม้บรรทัดหน่วย MWIT (Measurement of What It Is) 1 MWIT=7/5cm , ให้หลักการแบ่งกระดาษเป็น 3 ส่วนกับ 5 ส่วนมา แล้วว้าง A4 = 21cm = 15MWIT เลยแบ่งออกเป็น15 ส่วน ได้ไม้บรรทัดหน่วย MWIT

ข้อ2 ให้ทำกระดาษลายฉลุ
2.1 กระดาษยาวด้านละ 21/√2 พีทาโกรัสได้เส้นทแยงมุม=21 แล้วตัดให้เป็นรูสี่เหลี่ยมตรงกลางด้านละ 2 MWIT

2.2 กระดาษจัตุรัส 81MWIT² ยากตรงตัดลายฉลุลายสวยงามแบบที่กำหนด

วันที่7เมษา 2564 (ประกาศผลเร็วกว่ากำหนด2วัน)เราติดด้วยย ดีใจมากๆๆ ตอนนี้ก็เลยลังเลระหว่างเตรียมอุดมกับมหิดลวิทย์แล้ว ตอนแรกคิดว่าจะไปเตรียมแหละเพราะไม่คิดว่าตัวเองจะติดแต่พอติดแล้วก็แอบลังเล

สุดท้ายนี้ก็ขอฝากถึงน้องๆว่าที่Mwit32/ 33/34/...ทุกคนว่าขอให้พยายามเต็มที่ เชื่อว่าถ้าพยายามแล้ว ทุกคนก็สามารถทำได้น้า็️จะบอกว่าเอาจริงรอบ2ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรกทำได้อะ เพราะเหมือนจะใช้common senseเลย เราลงของโอพลัส(เสียดายเงินมาก แง เอาจริงเราก็ไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าไหร่อะเพราะคิดว่าข้อสอบคงไม่ออกซำ้อะ) ออนดีมานด์(ติวฟรี แต่เราเรียนแบบข้ามๆอะ) เดอะเบรน(ฟรี แต่เข้าเรียนครั้งเดียว เลิก!555 จริงๆพี่เค้าสอนดีนะแต่เราขี้เกียจ5555)

แจกสรุป!!!!
สรุปชีวะ เคมี ฟิสิกส์ คณิต(จริงๆมันแนวเตรียมมากกว่านะ แต่เนื้อหาพอสำหรับสอบรอบแรกแน่นอน️)
เราไม่ได้เขียนบางเรื่องที่เราเข้าใจแล้วอะ แนะนำว่าให้ลองไปอ่านเนื้อหาจากนส.+ที่เรียนพิเศษดูก่อนแล้วค่อยสรุปนะๆ ถ้าใครอยากได้สรุปก็dmส่วนตัวมาได้เลยๆ
Ig: @falagirst

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง