Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบเข้าม.4 ดัดดรุณีฉะเชิงเทราสายวิทย์คณิตยากไหมค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


คือว่าอยากจะถามพี่ๆที่เรียนอยู่อ่ะค่ะ ว่าตอนสอบยากไหมคือเราไม่ค่อยเรียนเก่งอ่ะค่ะเเต่ก็ไม่เคยติด0ได้เกรดประมาณ 2.90 กว่าตลอดค่ะ เเต่เทอมนี้เกรดลดลงมาเยอะมากเลยค่ะเหลือประมาณ2.70 พอจะสอบเข้าได้ไหมคะ เเล้วก็อยากทราบค่าเทอมด้วย เเล้วก็ค่าใช้จ่ายต่าง เเละก็สังคมในรร.เป็นยังไงบ้างคะ คือว่าเราเป็นคนไม่ค่อยพูดเงียบๆเเล้วก็เป๋็นเด็กต่างที่ด้วยลัวว่าจะปรับตัวไม่ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

..... 24 เม.ย. 64 เวลา 19:28 น. 1

สังคมในรร.มีทั้งด้านดีเเละไม่ดีเลยค่ะ เราเรียนห้องธรรมดานะคะ จากการอยู่ที่นี่มา3ปี สังคมเพื่อน ดีในระดับนึง เเต่ก็จะมีเพื่อนประเภทเเย่ๆอยู่เป็นส่วนน้อย เราเเค่ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยก็พอ (เเต่บางครั้งถึงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วยก็ไม่พ้นการถูกบูลลี่ การโดนนินทา พูดเเซะ บลาๆอยู่ดี) เเต่เพื่อนที่ดีๆมีเยอะกว่าค่ะ ทั้งเพื่อนในกลุ่ม เพื่อนนอกกลุ่ม คือสามารถพูดคุย ช่วยเหลือกันได้ดีเลยค่ะ(ห้องของเรานะคะ) รุ่นพี่ รุ่นน้อง คือน่ารักมาก พูดคุยกันได้เป็นกันเองสุดๆ ครูมีทั้งดีทั้งไม่ดีเลยค่ะ ครูห้องเเนะเเนว น่ารักมากค่ะมีปัญหาอะไรก็ตาม ไม่ว่าเรื่องเรียนเรื่องครอบครัว เรื่องแฟน เราสามารถเดินเข้าไปขอคำปรึกษากับครูได้เลย นี่ก็เคยไปร้องไห้ฟูมฟายกับครูมาเเล้ว555 //ห้องเเนะเเนว=ที่นอนพี่ม.6เเหละ555// ครูที่...ก็มีนะคะ บางครั้งเราก็เคยโดนครูว่าด้วยถ้อยคำเเรงๆ บางทีเห็นเพื่อนโดนครูว่าด้วยถ้อยคำรุนเเรง ที่มันไม่เหมาะสม ถึงไม่เกิดกับตัว เเต่เราที่เห็นภาพนั้นมันบั่นทอนจิตใจมากค่ะ การจะมาเรียนที่นี่ต้องยอมรับเรื่องกฎระเบียบได้นะคะที่นี่เคร่งมาก (เราไม่ชอบตรงนี้มากค่ะ) ไว้ผมยาวได้ค่ะ ห้ามไว้หน้าม้า กระโปรงต้องยาว ใช้กระเป๋าหนังเป็นกระเป๋าหลัก เเล้วก็เรื่องยิบย่อยอีกต่างๆนานา บางครั้งถึงกับต้องตั้งคำถามเลยค่ะ ว่าทำไมวะ ทำไมทำเเบบนั้นไม่ได้ ความจริงทุกรร.มีกฎระเบียบหมดนั่นเเหละค่ะเเต่ที่นี่เคร่งจริง ด้วยความที่เป็นรร.หญิงล้วนด้วยมั้ง ความคาดหวังจากสังคมเลยสูงทำให้รร.ต้องเคร่งเรื่องกฎ ภาพลักษณ์บลาๆ ไม่ต้องเชื่อเราทั้งหมดนะคะว่ามันจะเป็นเเบบนั้นเเบบนี้ มันเป็นเเค่มุมมองของเราคนเดียว คนเรานิสัยต่างกันเนาะ อ่านเเล้วใช้ประกอบการตัดสินใจก็พอค่ะ เราพยายามอธิบายเเล้วค่ะถ้าออกทะเลเกินไปขอโทษด้วยนะคะ การปรับตัวไม่ยากเท่าไหร่นะคะสำหรับเรา อาจใช้เวลานิดนึง เราก็็เข้าไปเรียนที่นี่คนเดียว เเต่ก็เรียนจบมาได้ ได้เพื่อนดีๆมาหลายคน รุ่นพี่ที่สนิท รุ่นน้องที่น่าร้ากก555 ได้เจอครูดีๆหลายคนเลย ก่อนมาเรียนที่นี่เราก็เคยโดนเพื่อนพูดกรอกหูมา ว่าไม่ดีหรอก เรื่องตบตีกันเยอะเเยะ เข้าไปเเล้วก็็ไม่มีนะ ไม่มีเลยสังคมดีกว่าที่คิดไว้

เรื่องข้อสอบเราตอบไม่ได้นะคะเรากำลังขึ้นม.4เหมือนกันค่ะ เเต่ไม่ได้ต่อที่เดิมน้า(ไม่รู้ว่าจะสอบติดที่ใหม่รึเปล่า) เรารู้สึกว่าที่นี่มันไม่ใช่ ถึงสังคมจะไม่ได้เเย่มาก เเต่เราไม่ชอบจริงๆ ขอให้จขกท.สอบได้เเละได้เจอเพื่อนดีๆนะคะ

ปล.ถ้ามันออกทะเลขอโทษด้วยนะคะ ถ้าภาษาวิบัติอ่านยากก็ขอโทษด้วย พยายามพิมพ์สุดๆเเล้ว



0