Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวแอพเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

ฮัลโหล สวัสดีชาว Dek -D ทุกคน! จะบอกก่อนว่านี่เป็นครั้งแรกที่เรามาเขียนกระทู้เลย 5555 ที่มาเขียนนี้คือเรามีของดีอยากบอกต่อกับทุกคน ตอนนี้เราเรียนอยู่ ม.5 กำลังจะขึ้น ม.6 ซึ่งเป็นช่วงที่หนักหนาสาหัสมากทุกคน T_T เราก็แบบไม่รู้ว่าจะเริ่มเตรียมตัวยังไง และไม่อยากเสียเงินเรียนพิเศษเยอะด้วย ซึ่งเราก็ไปเจอรุ่นพี่คนนึงเค้าแนะนำเรามาเรียนกับเจ้าแอพนี้ ซึ่งเราก็ได้ลองเรียนเเล้วเราก็ชอบมากๆเลย เราเลยอยากมาบอกต่อให้กับทุกๆคนให้เป็นทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่ง

 



 

แอพนี้คืออะไร ?

 

สำหรับเราแอพนี้มันเป็นแอพที่รวบรวมเนื้อหาของวิชาต่างๆของมัธยมปลาย ใช้เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลย ซึ่งในตัวแอพนี้มีหลากหลายรูปแบบมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่เป็นวิดีโอซึ่งก็คือมีเยอะมากๆเลย แบบฝึกหัดแยกบทไว้ให้เราฝึกฝนเพิ่มเติม และคลังข้อสอบเก่าของแต่ละปี


ทีนี้เรามาดูกันว่าภายในตัวแอพนี้มีอะไรบ้าง ซึ่งต้องบอกก่อนว่าสีสันและหน้าตาน่าใช้งานมากๆ

 

 

พอกดเข้ามาก็จะเจอหน้านี้ ซึ่งก็จะพบว่ามีทุกวิชาเลยไม่ว่าจะเป็น คณิต อังกฤษ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไทย สังคม พอเรากดเข้าไปในแต่ละวิชาก็จะเจอหน้านี้ ( เราขอยกตัวอย่างวิชาชีวะก่อนนะ )

 

  จะเห็นได้ว่ามีครบทุกสนามสอบ ไม่ว่าจะเป็น PAT  O-NET ( ซึ่งปีเราไม่ได้ใช้สอบแต่ถือว่าจำเป็นที่ใช้ฝึกนะเพราะมันเป็นข้อสอบระดับพื้นฐาน สามารถต่อยอดทำให้เราทำข้อสอบระดับยากได้เลยนะ )

 

ส่วนด้านล่างจะเป็นเนื้อหาทั้งหมดตั้งแต่ม.4-6

เลย พร้อมทั้งมีโจทย์ให้เราทำอีกมากมายด้วย

 

 

ต่อมาในหน้านี้ถือว่าสำคัญมากๆเลย เป็นหน้าที่แสดงเป้าหมายในแต่ละวัน เช่น ทำข้อสอบไปแล้วกี่ข้อ ตอบคำถามหรือยัง พร้อมทั้งบอกจุดอ่อนต่างๆที่เรามักพลาดด้วย ซึ่งมันดีมากๆทุกคน และที่สำคัญเลยคือมันจะแจ้งเตือนเราทุกวันเลย ทำให้เราไม่ลืมที่จะทำในทุกวัน

 

  

ต่อมาที่จุดที่สำคัญที่สุดเลยนะ นั่นก็คือ… การวิเคราะห์คะแนนประจำรายวิชา ทั้งยังมีการจัดอันดับ ( ซึ่งต้องทำการเลือกไว้ตั้งแต่ลงทะเบียนเข้าแอพตอนแรก ) บอกความพร้อม และสถิติอีกด้วย

 


อันนี้ก็จบไปแล้วกับการรีวิวนะ ซึ่งสำหรับเราเลยถือว่าเป็นอีกทางเลือกให้กับคนที่ไม่อยากจะเสียเงินค่าเรียนพิเศษแพงๆซึ่งตัวแอพเป็นแอพฟรีนะ แต่บวกบทเรียนต่างๆเราต้องเสียเงินแต่ราคาก็คือเบาๆสบายกระเป๋ามากๆ ไม่แพงเลยด้วยทั้งยังเหมาะกับสถานการณ์ในยุคโควิดอย่างเราด้วย 

เราขอสรุปเป็นง่ายๆสำหรับแอพนี้ 3 ข้อดังนี้นะ

1. สีสนสดใส น่าใช้งานมากๆ

2. เนื้อหาครบครัน ข้อสอบเยอะมากๆมีตั้งแต่เนื้อหาจากง่ายไปยาก พร้อมทั้งบอกจุดอ่อนต่างๆให้เราได้มีโอกาสแก้ตัวอีกด้วและไม่น่าเบื่อ

3. มีการเเจ้งเตือน กระตุ้นให้เราทำตามเป้าหมายทุกวัน

 

ยังไงสนใจก็ลองมาใช้กันดูได้นะ ขอให้โชคดีในการเตรียมสอบนะทุกคน สู้ๆนะ สำหรับเราต้องขอลาไปก่อน บ้าบบาย!!

แสดงความคิดเห็น

>