Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวสอบไม่ติดม.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราจะสอบเข้าม.1ของรร.จังหวัด วันที่22 พ.ค.นี้แล้วค่ะ อีกใจนึงคืออยากสอบจะได้จบๆเลย อีกใจนึงยังไม่อยากสอบ กังวลมากๆเลยค่ะว่าจะสอบไม่ติด กลัวพ่อแม่ผิดหวัง มีวิธีทำให้หายกังวลบ้างคะ;;  เกรดเฉลี่ย4.00 เคยสอบติดห้องโครงการของรร.จังหวัดมาก่อนค่ะ แต่เราสละสิทธิ์ค่ะเพราะห้องโครงการมันแพง;-; ถึงเราจะสอบติดห้องโครงการแต่อันดับเราเกือบตกค่ะ(รับ138อันดับ129) ตอนนั้นเราไม่ได้ตั้งใจสอบห้องโครงการด้วยค่ะแต่ติด;_; รอบนี้เราจริงจังมากกว่าเดิมอีกค่ะ แต่ก็อดกลัวไม่ได้เลยที่คนที่สอบไม่ติดโครงการจะขยันมากกว่าเรา กังวลจริงๆค่ะTT

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ณัฐฑริกา 18 พ.ค. 64 เวลา 02:56 น. 1

จับมืออเทอ เราก็สอบติดห้องโครงการเเต่สู้ค่าเทอมไม่ไหว เลยจะมาสอบห้องปกติ แงงเราก็กังวล เเต่เราว่าทำให้ดีที่สุดดีกว่าเนอะอยู่กับ ปัจจุบันเเล้วทำให้ดีที่สุด เราอยากได้ห้องต้นๆอ่ะเทอเราเลยต้องพยายาม

1
PipoAroyna 18 พ.ค. 64 เวลา 10:38 น. 1-1

นี่ก็พยายามเหมือนกัน ต้องสอบติดห้องต้นๆให้ได้เลยค่ะ เทอก็เหมือนกันนะ สู้ๆ อีกไม่กี่วันแล้ว

0
BXT 19 พ.ค. 64 เวลา 07:41 น. 2

อย่าไปกลัวค่ะถ้าเรามัวแต่เครียดหรือกลัวเวลาเราติวทำข้อสอบหรืออ่านหนังสือเราจะไม่มีสมาธินะคะ

อนาคตเป็นไงปล่อยมันก่อนค่ะตอนนี้เราต้องตั้งใจอ่านหนังสือให้สุดความสามารถไปก่อนพอถึงเวลาเข้าห้องสอบก็อย่ากังวลไปหล่ะมันจะยิ่งทำให้เราทำข้อสอบช้าเพราะเรามัวแต่เอาเรื่องอื่นมาคิด พยายามผ่อนคลายทุกๆอย่างจะดีขึ้นค่ะ

1
Different_t 20 พ.ค. 64 เวลา 06:38 น. 2-1

เห็นด้วยค่ะ ขอแค่ให้รู้ว่าเราเองก็ทำเต็มที่

0
แม่ลูกสอง 19 พ.ค. 64 เวลา 09:12 น. 3

ลูกสาวก็จะสอบเหมือนกัน บอกเขาว่าสอบได้ก็ดีไม่ได้ไม่เป็นไรหนูทำเต็มที่พอ คนเป็นพ่อกับแม่แค่เห็นลูกสู้เต็มที่ก็ดีใจแล้วไม่ต้องเครียดสู้ๆลูก

0
ไอต้าว 19 พ.ค. 64 เวลา 15:53 น. 4

ทำให้เต็มที่พอไม่ต้องกลัวพ่อกับเเม่ผิดหวังหรอก เอาจริงๆเเค่พ่อเเม่เห็นเราตั้งใจ พยายาม เท่านี้ก็ภูมิใจในตัวเรามากๆเเล้ว เป็นกำลังใจให้นะเจ้าเด็ก

0
donutxz 19 พ.ค. 64 เวลา 16:10 น. 5

อย่ากังวลค่ะเราต้องมั่นใจในตัวเองนะ!

สอบติดไม่ติดไม่เป็นไรค่ะ อย่าไปกังวลนะคะ

สู้ๆนะคะเธอ

0
สู้ๆนาจาาา 19 พ.ค. 64 เวลา 19:53 น. 6

ฟังพี่นะลูก ถ้าสมมติว่ามันติดก็ยินดีด้วยกับอนาคตที่หนูหวัง แค่สมมติว่ามันไม่ติด พี่อยากให้น้องมองว่า มันไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต น้องจะต้องสอบม.4 สอบเข้ามหาลัย ถ้าเข้าสายวิชาชีพต่างๆก็ต้องสอบใบประกอบอีก น้องยังมีเวลาอีกเยอะมากๆในการแก้ตัวถ้าเกิดไม่ติดจริงๆอะนะ อยากให้ทำใจให้ผ่อนคลาย ยิ่งเครียด ยิ่งกดดันจะออกมาไม่ดี อันนี้คือพูดจริงจากตัวเลย ถ้าสอบครั้งไหนเรากดดันตัวเองจะออกมาไม่ดี แต่ถ้าขยันแล้วมองว่ามันเต็มที่แล้ว ต่อให้ติดหรือไม่ติดเคาก็จะไม่มาเสียใจทีหลังแน่ๆ ยังไงก็สู้ๆนะคะ จากรุ่นพี่ที่ไม่ติดห้องโครงการรร.ประจำจังหวัด แต่ติดห้องโครงการตอนม.ปลายและได้เข้ามหาลัยชื่อดังย่านศาลายา คณะแพทย์ค่า

0
Fjj 20 พ.ค. 64 เวลา 11:37 น. 7

สำหรับพี่ พี่มองว่าถ้าน้องตั้งใจติวมาขนาดนี้ จริงจังกับการสอบครั้งนี้พี่เชื่อว่าน้องทำได้ค่ะ ขอแค่อย่าเอาความเครียดหรือความกังวลเข้าห้องสอบไปด้วยอันนี้สำคัญมากๆ เพราะความเครียดกับความกังวลเนี้ยเเหละคะที่จะเป็นอุปสรรค์ของน้อง มันจะขัดเราไปหมดจริงๆ เพราะเราจะมัวเเต่คิดว่าจะทำได้มั้ย, ถ้าไม่ติดจะทำยังไง, พ่อแม่จะผิดหวังมั้ยสุดท้ายเเล้วสมาธิเราก็หายไปหมดค่ะ อันนี้พูดตรงๆเลยจากประสบการณ์ของพี่ พี่ขอเเนะนำนะคะอีก2-3 วันนี้ถ้าน้องคิดว่าน้องติวมามากพอเเล้ว ให้น้อง relax ผ่อนคลายตัวเองเลยค่ะอย่าคิดเยอะ ถึงเเม้ว่าสุดท้ายมันไม่ติดแต่ให้น้องคิดไว้ว่าเราทำดีที่สุดเเล้ว คิดเสมอค่ะว่าเราทำได้เเน่นอน ก่อนเข้าไปสอบไหว้พระก็ได้ค่ะขอพรให้ใจเราสงบ(อันนี้พี่ทำตลอดก่อนสอบ) ถ้าอยากเอาชัวร์พี่เเนะนำทบทวนสูตรหรืออะไรก็แล้วเเต่ค่ะที่คิดว่าจะออกสอบก่อนสอบ 1 วัน สู้ๆค่ะ ติดเเน่นอน!

0
N.ww 21 พ.ค. 64 เวลา 13:49 น. 8

ฮือออออㅠㅠ สอบวันที่22เหมือนกัน กังวลจังว่า จะสอบได้มั้ย เเงงงงสู้นะคะ️ ปล.สอบรร.ไหนหรอ

0