Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ลงเรียน ปวส ภาคบ่าย แล้วอยากย้าย ไปเรียนภาคปกติ ได้ไหมคะ? แล้วต้องได้เสียค่าอะไรเพิ่มอีกบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ตามหัวข้อเลยค่ะ คือเราลงเรียนต่อปวสภาคบ่ายที่วิลัยเดิมที่จบปวช. คือเรียนแค่วันอาทิตย์ เพราะตอนแรกเราคิดว่าค่าเรากลัวไม่มีเงินจ่ายค่าเทอมเพราะที่บ้านไม่มีเงินส่ง แต่เรากู้ กยศ มาตั้งแต่ ปวช.แล้ว เราไม่รู้เลยค่ะว่ามันสามารถหักค่าเทอมทั้งหมดจาก. กยศ. ได้เลย เราคิดว่าเค้าจะจ่ายให้แค่บางส่วน แล้วให้เราผ่อนจ่ายไปอีกจนครบ แต่พอเปิดเทอมวันแรก อาจารย์พูดเรื่อง กยศ ว่ามันสามารถหักค่าเทอมทั้งหมดได้เลย แถมยังได้เดือนละ3000อีกเหมือนเดิมด้วยค่ะ เราเลยเสียดายอยากเรียนภาคปกติ เพราะงานทุกวันนี้ก็หายากมากค่ะ เราเลยลองๆไปถามอาจารย์ธุรการดูเพราะวันนั้นไปจ่ายค่ากิจกรรมพอดี อาจารย์แกก็บอกว่าได้ แต่ต้องได้จ่ายค่าลงเรียนซัมเมอร์อีกสามพันกว่าบาท แต่อาจารย์แกบอกว่าเค้าเรียนซัมเมอร์กันจบไปแล้ว เราก็ต้องได้มาแก้ซัมเมอร์เหมือนกับเราแก้0 อะค่ะ หน่วยกิตละ200บาท แล้วมันกี่วิชาคะ? เลยอยากรู้ว่า มันเป็นแบบนี้จริงๆมั้ยคะ ถ้าแบบนี้จริง ค่าเรียนซัมเมอร์3000กว่ากับค่าแก้0 เราสามารถหักจาก กยศ ได้มั้ยคะ? หรือว่าหักจากเงินที่จะได้คืนตอนเรียนจบได้มั้ยคะ? แล้วถ้าเราไม่อยากแก้0 จะมีอาจารย์มาสอนซัมเมอร์วันอาทิตย์มั้ยคะ ให้พอรู้บอกทีนะคะ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

(⊙_◎) 14 มิ.ย. 64 เวลา 22:20 น. 1

เคยเห็นแต่ ปวส.(ม.6) ต้องเรียนซัมเมอร์ก่อนเปิดเทอมปี1เทอม1 และยังคงมีซััมเมอร์ทุกปี ไม่เคยเห็นแบบนี้


เคยเห็นแต่คนทำงานประจำ เรียนภาคสมทบ อย่างคนเป็นช่างไฟฟ้า ก็เรียนไฟฟ้า ไม่เคยเห็นคนยังไม่ได้งานเรียนได้แบบนี้เลย


เคยเห็นแต่คนไม่ได้ทำงานกู้กยศ.ได้ ใครทำงานแล้วกยศ.เขาถือว่าหาเลี้ยงตัวเองได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องกู้เงิน ไม่เคยเห็นแบบนี้เลย


ส่วนคำตอบ ต้องไปหาที่วิทยาลัยนั้นเอง ต้องถามจากบุคลากรของวิทยาลัย จะมาถามหาจากคนอื่นไม่ได้ เพราะ คนอื่นไม่ใช่บุคลากรของวิทยาลัย ไม่มีทางที่จะรู้รายละเอียด และ ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจอะไรเลย

0