Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อาคารเรียนที่ ที่....!!!!!ย่านนครเทิง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หวัดดี (Hi) พี่น้องชาวเมืองทุกคนฮ๊าฟฟฟฟ เรามีอาคารเรียนที่สวยเเละน่าอยู่มากๆมาเเนะนำค้าาาาาา
อาคาร 1 หรือเรียกอีกชื่อว่าอาคารกัลปพฤษ์   ตัวอาคารมีขนาดเด่นเเละใหญ่มากสามารถมองเห็นได้ตั้งเเต่หน้าโรงเรียนเลยเเละยังอยู่หลังเสาธงเวลาที่เราเข้าเเถวเคารพธงชาติเราจะเห็นอาคารไหนไปไม่ได้เลยค่ะนอกจากอาคาร1นั่นเองงง   เป็นไงล่าโดดเด่นเดี้ยวด้าวกันเลยชิมิ้
    ภายในอาคาร 1 กัลปพฤกษ์นั้น มีอยู่จำนวน 3 ชั้นค่ะ แต่ละชั้นประกอบไปด้วยห้องถึง 8 ห้อง เราจะมาแนะนำอาคารแต่ละชั้นกันนะคะ     ไปกันเลยค่าาาาาาา

แต่ว่าเดี๋ยวก่อนนน!!!!!! อาคารนี้คือ อาคารภาษาไทยเราจะเจอวิชาอื่นได้ยังไงล่ะ เอ๊ะๆๆ นอกจากเราจะใช้เรียน ภาษาไทยแล้ว ก็ยังมีวิชาอื่นอีกด้วยแหละไม่ว่า จะเป็น สุขศึกษา ภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น 



       ใต้ถุนอาคาร ทางซ้ายมือ จะเป็นห้องของผู้บริหาร ทางขวามือจะเป็นห้องการเงิน และ ตรงกลางจะเป็นใต้ถุนโล่งค่ะ อากาศเย็นสบายมากๆ บริเวณเสาจะมีรูชาร์จเเบตให้ด้วยเจ๋งป้ะล่าา นักเรียนจึงชอบทำกิจกรรมต่างๆกันบริเวณนี้เช่น เต้นcover เล่นเกม นอนหลับ นั่งเม้ามอย ส่องสาวส่องบ่าว  เเละยังมีกิจกรรมสำคัญต่างๆอีก อาทิ กิจกรรมวันภาษาไทย   วันปัจฉิมนิเทศ  การประกวดร้องเพลงฯลฯ

 


           ชั้น 1 จากซ้ายมือ ประกอบไปด้วย ห้อง 111 คือ ห้องของกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพละศึกษา และห้อง 112-117 จะใช้เป็นห้องเรียนค่ะ ส่วนห้อง 118 เป็นห้องของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

ไม่มีคำอธิบาย
           ชั้น 2 จากซ้ายมือ ประกอบไปด้วย ห้อง 121 คือ ห้องเรียนศิลป์ญี่ปุ่น และห้อง 122-127 จะใช้เป็นห้องเรียน ห้อง 128 เป็นห้องหมอภาษา ซึ่งเป็นห้องอ่านหนังสือสำหรับกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยค่ะ


         ชั้น 3 ประกอบไปด้วย ห้องเรียนทั้งหมดทั้ง 8 ห้องเลยค่ะ เเต่ดูทางขึ้นเเต่ละชั้นค่ะ ดิชั้นเห็นเเล้วเพลียจิตคือ
บรรไดจะเยอะไปไหนเนี้ยยขึ้นไปเรียนชั้น  3   ทีหอบเเห่กๆเลยจ๊ะ55555

         ต่อไปเราจะพาไปดูด้นหลังของอาคารงับ

      ด้านหลังของอาคารกัลปพฤษ์นะคะซึ่งจะตรงข้ามกับอาคารอโศกเเละเราเห็นถนนโล่งๆตรงนั้นใช่มั๊ยคะ พอถึงช่วงเวลาเลิกเรียนในตอนเย็นบริเวณนี้จะมีกลุ่มนักเรียนพากับมาทำกิจกรรมต่างๆกันค่ะเช่น เล่นอิ้บบ้าง วิ่งไล่จับก็ดีหรือจะเป็นกระโดดยางดีหล่ะ วุ่นวายมากกกเเต่ก็สนุกมากเหมือนกันค่ะ

 


        ด้านตะวันออกของตัวอาคารนั้นเราจะเจอสวนวรรรคดีที่มีรูปปั้นสุนทรภู่และตัวละครจากเรื่องพระอภัยมณี
ซึ่งประกอบไปด้วยน้ำพุสุดเจ๋งที่เมื่อได้ยินเสียงแล้วนั้นเหมือนจะทำให้สดชืนอย่างบอกไม่ได้เเละบริเวณใกล้ๆกันนั้นยังมีทางเดินเข้าอาคารด้วยค่าาาาาา
         ช่วงนี้อย่าลืมดูเเลสุขภาพกันด้วยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>