Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การสอบเข้าโครงการTEXTBOOK ปี65 รร.วินิตศึกษาลพบุรี~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เราเป็นdek68 เราต้องเกริ่นก่อนว่าเราเป็นเด็กวินิตอยู่เเล้วตอนม.1-3 ขอไม่บอกโครงการที่เราเรียนตอนม.ต้นนะ>~< เเน่นอนว่าตอนที่เราเรียนม.3เป็นการเรียนออนไลน์เเบบ100% โรงเรียนไม่มีกำหนดการเปิดเรียน เเต่การสอบเข้าม.4เป็นการสอบเเบบออนไซด์ เเต่ตอนสอบสัมภาษณ์เป็นการสอบเเบบออนไลน์ผ่านเเอพซูม(ZOOM) 
️ก่อนวันที่เราไปสอบเราเเน่ใจว่ามีสอบเเค่สามวิชาคือ อังกฤษ วิทย์ เเละ คณิต เเต่ปีที่เราไปสอบ มีอีกสองวิชาเพิ่มเข้ามาคือ สังคม กับ ภาษาไทย ตอนนั้นคืองงมากว่ามาได้ไง เพราะปีที่เเล้วมีเเค่สามวิชา เราไม่ได้เตรียมตัวไปเลยกับสองวิชานั้น เเต่ข้อสอบไทยกับสังคมไม่ยากเลย
 ️สังคมจะออกพวกสงครามโลก1-2 เศรษฐกิจ เรื่องกฎหมายนิดหน่อยเเละอื่นๆซึงจำไม่ได้เเล้วที่คร่าวก็ประมาณนี้ ถ้าตั้งใจเรียนในคาบก็สอบได้ ส่วน
️ไทยก็ง่ายเหมือนกันตั้งใจเรียนในคาบก็สอบได้ ไทยจะออกสำนวนนิดหน่อย ชนิดของคำ เป็นบทกลอนให้จับใจความ เเปลบทประพันธ์นิดหน่อย ประมาณนี้ ส่วน
️วิทย์ปีที่ในข้อสอบไม่มีเรื่องเเรงเลย มีไฟฟ้า ไฟฟ้านี่ออกเยอะอยู่ ให้คำนวณ เรื่องคลื่น หาความเร็วคลื่น เรื่องเซลล์ออกเยอะมาก ถามด้วยว่านิวเคลียสทำหน้าที่อะไร เเละก็ที่เซอร์ไพรส์มากคือ 10ข้อสุดท้ายของวิชาวิทย์คำถามเเละช้อยส์เป็นภาษาอังกฤษTTถามเรื่องเซลล์เหมือนเดิมเบยย จะมีศัพท์ยากๆอยู่เพราะเราไม่คุ้นไม่เคยเจอ ตอนเปิดมาก็ตกใจมาก ในข้อสอบจะมีรูปให้ดูเเล้วตอบคำถามเลยย
️อังกฤษมีบทความยาวมากมาให้อ่าน มีข้อสอบerror ประมาณ10ข้อได้ เเละให้เติมคำ มีconversation เป็นAกับBคุยกัน AถามBตอบ ประมาณนี้ คำศัพท์ก็ไม่ได้ยากขนาดนั้นนะ พอเเปลได้อยู่ ถ้าตั้งใจทำก็ทำได้
️คณิตเป็นวิชาที่โหดมากสำหรับเราที่ไม่เก่งคณิตเรามั่วทุกข้อเลย ออกวงกลมนิดหน่อย ออกสมการนี่เยอะมาก เเก้สมการกันตาเเตกเลย55555 มีสี่เหลี่ยมนิดหน่อย สามเหลี่ยมนิดหน่อย ก็จำสูตรไป คนตั้งใจเรียน เรียนเก่งน่าจะทำได้เยอะอยู่
ประกาศผลสอบวันนั้นเลยเขาจะประกาศตอนประมาณ2ทุ่มในเพจของโรงเรียนเเต่ปีเราประกาศประมาณ5โมงเย็น เร็วมากทำใจไม่ทัน ตอนนั้นประกาศพร้อมกับนัดสอบสัมภาษณ์เลย เเละเเบ่งออกเป็น g1 g2 g3 g4 g5 เเละ g5(เด็กนอก) ซึ่งgเเต่ละgจะดูจากลำดับรายชื่อที่ผลประกาศ เข้าใจมุ้ย อย่างของปีเรา g1= 1-50 g2=51-100 ประมาณนี้ 
สอบสัมภาษณ์ปีเราเป็นการสอบสัมออนไลน์ผ่านZOOM เราอยู่g1 ซึ่งปัญหาคือเยอะมาก เดี๋ยวเด้งบ้าง หลุดบ้าง เข้าไม่ได้บ้าง อาจารย์เขาให้เวลาคนละ2นาทีซี่งน้อยๆมาก เป็นการสอบสัมภาษณ์เเบบกระทันหันมาก เพราะสอบข้อกาวันที่19สอบสัมวันที่20 คือกลับบ้านไปไม่ได้พักเลย นั่งเขียนบทสัม เเต่สัมจริงๆไม่ได้ใช้เลย เศร้ามากTT 
นั่งรอสัมตั้งเเต่9:50เเต่ได้สัมตอนบ่าย1เกือบบ่าย2 อาจารย์เขาจะดึงเด็กทีละคนเข้าไปอีกห้องนึงซึ่งมีเเต่อาจารย์เเละนักเรียน ต้องเปิดกล้องด้วย gเรามีอาจารย์สองคน เเต่ละgก็ไม่เหมือนกัน มีคนนึงบ้าง สองคนบ้าง ลืมบอกไปว่าใส่ชุดสุภาพนะคะ ตอนที่อาจารย์ดึงเราเข้าไปในห้องเราหลุดค่ะ!! มันหมุนนานมากประมาณ10นาทีได้ เราเลยทักไปหาอาจารย์ในกลุ่มว่าอาจารย์คะหนูหลุดตอนถึงคิวหนูพอดีเลยค่ะ อาจารย์บอกว่าให้เข้าใหม่ เราก็เข้าใหม่ค่ะ เเต่ก็หลุด!!เหมือนเดิม มีเพื่อนคนนึงทักในกลุ่มว่าหลุดค่ะ อาจารย์เลยขอชื่อเรากับเพื่อนคนนั้นไป ตอนนั้นเราเครียดมาก กลัวไม่ได้สัมภาษณ์ สักพักนึงอาจารย์ที่เหมือนเป็นหัวหน้าโครงก็เเอดไลน์เรามา ถามว่าสัมไปรึยัง เราบอกว่ายังค่ะ เขาก็โทรไลน์มาเลย ตอนนั้นคือตกใจมากน้ำตาจะไหลเเต่ต้องฮึบ!!ไว้ก่อน ตอนสัมไม่ได้เเนะนำตัวเลย เขาถามว่าทำไมอยากเข้าโครงการนี้ จะพัฒนาภาษาอังกฤษตัวเองอย่างไร ชอบวิชาอะไร โตขึ้นไปอยากเป็นอะไร เเละก็ให้อ่านบทความสั้นๆ(มีคำศัพท์ที่ไม่คุ้นบ้างเเต่ไม่ได้ยากเลย) เเต่ละคนจะได้บทความเเละบทสัมภาษณ์ไม่เหมือนกันนะ ตอนนั้นเราตอบอาจารย์ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เเต่อาจารย์เขาไม่ได้ดุหรืออะไรเลยนะ เขาดูเข้าใจเด็กมากๆเพราะเราไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นชีวิตประจำวัน เราคุยกับอาจารย์ไปเกือบ10นาที พอสัมภาษณ์เสร็จเเล้วเราร้องไห้หนักมาก คงเพราะกดดันตัวเองด้วยเเหละ 
️ก่อนสอบสัมภาษณ์ในใบประกาศนัดเขาบอกว่าเป็นการสอบคัดห้อง เเต่พอผลประกาศออกปรากฎว่ามีเด็กติดตัวสำรองเเละตัวจริง(ซึ่งวันที่ประกาศผลสอบข้อกาไม่มีบอกว่าใครติดตัวสำรองใครติดตัวจริง)เเละมีการบอกห้องเป็น KING1 KING2 QUEEN1 QUEEN2 ตอนนั้นคือตื่นเต้นมากกลัวชื่อตัวเองไปติดที่ตัวสำรอง ปล.การประกาศผลรอบนี้เป็นการเอาคะเเนนข้อกากับคะเเนนสอบสัมภาษณ์มารวมกันนะคะ>~<  
️ตอนสมัครสอบจะมีสองโครงการให้เลือกคือ RTU กับ TEXTBOOK เเละจะมีเด็กสองเเบบคือ เด็กนอก(เด็กที่มาจากโรงเรียนอื่น)เเละเด็กวินิต(โควต้าลูกวินิต) ถ้าเราได้ไปเรียนม.4เเล้วเดี๋ยวจะมาเขียนรีวิวให้อ่านอีกนะคะ เเงงงรู้สึกเขียนยาวมากๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ<3

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

TWsudnaruk 21 ม.ค. 65 เวลา 09:51 น. 2

เพิ่มเติมนะคะ ลืมเขียนลงไป 

สอบสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษหมดเลยนะคะ อาจารย์เขาจะถามเราเป็นภาษาอังกฤษเราต้องตอบเป็นภาษาาอังกฤษค่ะ

0