Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบเข้าม.4 จุฬาภรณรอบ2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาา จขกท.ได้มีโอกาสไปสอบรอบสองที่โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย บุรีรัมย์มา แล้วก็สอบติดตัวจริงด้วย!!! วันนี้เลยอยากมาแชร์ข้อสอบรอบสองให้น้องๆรุ่นต่อไปได้เตรียมตัวค่ะ

ข้อสอบจะสอบแค่สองวิชาคือคณิต 9.00-12.00 น. วิทย์ 13.00-16.00 น. ศูนย์เราสอบวันเดียวนะคะ

ตอนไปเข้าแถวรอสอบ ครูคุมสอบจะเก็บโทรศัพท์เราเอาไว้ทุกคนนะคะ

ทั้งวิทย์ทั้งคณิต ต้องเขียนชื่อ และเลขประจำตัวสอบลงในกระดาษคำถามและกระดาษคำตอบทุกแผ่น ย้ำว่าทุกแผ่นนะคะ หนักหนาสาหัสเลยทีเดียว

* รอบสองสอบอัตนัยนะคะ *



คณิต (มี 3 part นะคะ )

-part1 มีประมาณ 15 ข้อ เราว่าข้อสอบพาร์ทนี้ไม่ยากมาก ฝึกทำโจทย์ข้อสอบแข่งขันเอาไว้ ให้พอผ่านๆตาบ้าง

-part2 เหมือนจะมีประมาณ 14-16 ข้อ เป็น unseen นะคะ พวกจำนวนเฉพาะ จำนวนนับอะไรพวกนี้ อันซีนอันนี้ไม่ยากเท่ารอบแรกค่ะ เราจำโจทย์ได้สองข้อข้อนึงที่ถามว่ามีการ์ดเลข 1-5 ในกล่อง สุ่มหยิบ 3 ครั้ง ครั้งละใบแล้วแต่ละครั้งให้ใส่ลงไปในกล่องเหมือนเดิม แทนเลขที่หยิบได้ในครั้งที่ 1 2 3 เป็น a b c หาความน่าจะเป็นที่ ab+c = เลขคู่ อีกอันนึงก็ยกตัวอย่างมา 1 ตัวเลขใน 1-50 ที่มาแทนใน x^2+x+41 แล้วผลลัพธ์ไม่เท่ากับจำนวนเฉพาะ อันนี้หาแหลกมาก สุดท้ายหาไม่ได้เพราะมันลนมาก5555


-part3 ข้อละ5คะแนน *แสดงวิธีทำอย่างละเอียด* เราไม่รู้เหมือนกันต้องละเอียดขนาดไหน เราเลยเขียนเป็นคำอธิบายไปเลย

ข้อแรก โจทย์ประมาณว่า (x-2) เป็นตัวประกอบของสองสมการนี้ (แก้โจทย์โดยการแยกตัวประกอบเลยค่ะ ง่ายดี) แล้วก็ถามว่า x จะสามารถเป็นตัวเลขอะไรได้บ้าง ข้อนี้แอบทำนานนิดนึง คือเราอ่านแล้วงงๆ

ข้อสอง เราจำโจทย์ไม่ได้เลย ทำไม่ได้ด้วย5555

ข้อสาม อันนี้มี4ข้อย่อย ให้มาสองสมการ อันแรกเป็นสมการพาราโบลา อันที่สองเป็นสมการเส้นตรง y=บลาๆแล้วให้เราวาดพาราโบลาตามสมการ แล้วก็วาดเส้นตรงตามสมการ ให้หาจุดA จุดB ที่เส้นตรงตัดพาราโบลา อะไรประมาณนี้

สำหรับคณิตมีแค่นี้ ต่อไปก็กินข้าว เค้าไม่ให้ลงมากินด้านนอกอาคารสอบนะคะ นั่งกินได้แค่ที่หน้าห้องสอบ หรือไม่ก็เอาไปกินด้านในห้องสอบเลย



วิทย์ (อันนี้ครูจะแจกมาเป็น 3 ชุด ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ให้เราบริหารเวลาเองใน3ชั่วโมงนี้)

-ชีวะ ให้รูปต้นทุเรียนหรือขุนเนี่ยแหละมา แล้วถามว่าจากองค์ประกอบในรูป คาดว่าเป็นพืชใบเลี้ยงเดี่ยวorคู่

เป็นผลเดี่ยว ผลกลุ่ม หรือผลรวม มีข้อมูลภาษาอังกฤษมาให้แล้วถามว่าจากข้อมูลนี้ พืชเป็นดอกสมบูรณ์เพศมั้ย และเป็นดอกครบส่วนหรือป่าว มีรูปภาคตัดขวางลำต้นกับรากของพืชใบเลี้ยงเดี่ยวใบเลี้ยงคู่ แล้วถามว่าอันไหนรากพืชใบเลี้ยงนี้ อันไหนลำต้นพืชใบเลี้ยงนี้ ให้รูปมาแล้วถามว่าบริเวณใดที่เพศชายมีการสร้างอสุจิแล้วบริเวณนั้นเรียกว่าอะไร กราฟปริมาตรอากาศในปอดจากการหายใจ แล้วถามว่าบริเวณนี้ของกราฟ กระดูกซี่โครงเราจะเป็นยังไง กระบังลมจะเป็นยังไง พันธุศาสตร์ มีรูปการตรวจกรุ๊ปเลือดของพ่อมา ที่เลือดไหนตกตะกอนบนแอนติบอดีนี้บ้าง มีRhด้วยนะคะ แล้วบอกว่าลูกสองคนมีจีโนไทป์กรุ๊ปเลือดนี้ Rh นี้ แล้วถามว่ากรุ๊ปเลือดแม่ต้องจีโนไทป์แบบไหน Rh แบบไหน อันสุดท้ายให้รูปสิ่งมีชีวิตต่างๆมา (ให้รูปมาเกินคำถามอะ แล้วให้เลือกตอบเอา) แล้วคำถามก็พวกแบบ สิ่งมีชีวิตไหนเกิดการย่อยแค่ภายในเซลล์ อะไรทำนองนี้ แอบคิดว่าอันนี้ค่อนข้างยากเลยแหละ

-ฟิสิกส์ อันนี้คือถามพวกแรง พลังงาน กำลัง เด็กอยู่บริเวณหมายเลขใดถึงจะมีพลังงานจลนะมากสุดพลังงานศักย์โน้มถ่วงมากสุด บริเวณไหนพลังงานศักย์โน้มถ่วงเท่ากัน มีไฟฟ้าด้วยคือเป็นวงจรขนาน อนุกรม ต่อกันแล้วถ้าเกิดหลอดนี้ดับหลอดนี้จะเป็นยังไง ถ้าอันนี้ดับอันนี้สว่างขึ้นมั้ย มีวงจรให้หาค่า V I R แล้วถามว่าเพราะอะไรถึงได้เท่านี้ มีสัญลักษณ์ของอุปกรณ์ต่างๆในวงจร พวกตัวต้านทานแปรค่าได้ ไดโอด ฯลฯ ให้จับคู่สัญลักษณ์ของอุปกรณ์ไฟฟ้า กับหน้าที่ของมัน เช่น สัญลักษณ์ไหนควบคุมการไหลของไฟฟ้าให้ไหลไปในทิศทางเดียว ต้องการรูปแบบนี้ต้องวางไหนหน้ากระจกชนิดไหน มีเกี่ยวกับคำนวณดาราศาสตร์ด้วยค่ะ ถามว่าในการหมุนรอบดวงอาทิตย์ครั้งนึง ดวงจันทร์หมุนไปกี่รอบ ถ้าการหมุนของดาวเคราะห์นี้มีเท่านี้ ถ้าเพื่มระยะห่างของดาวเคราะห์ไปอีกเท่านี้ คาบการหมุนของดาวเคราะห์นี้จะต่างจากแบบเดิมกี่เท่า ประมาณนี้แหละ (เค้าจำโจทย์อันนี้ไม่ค่อยได้ แต่จำได้ว่ายากมากกกกกกก )

-เคมี คำนวณปริมาณสารที่ต้องใช้ถ้าต้องการความเข้มข้นเท่านี้ ถ้าเกิดสารพิษรั่วไหล บรรยากาศชั้นไหนบ้างจะโดนผลกระทบ เขียนสูตรเคมีของแก๊สที่ทำให้เกิดฝนกรด(ป้ะ?) เขียนสมการดูดความร้อน คายความร้อน มีการแยกสาร สารไหนจะผ่านกระดาษกรองชั้นไหนได้บ้าง โครมาโทกราฟฟี สารไหนถูกดูดซับมากสุด สารไหนละลายได้ดีสุด



รวมๆคือเราว่าง่ายกว่ารอบแรกนะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ig อะไร 27 ธ.ค. 65 เวลา 15:30 น. 1-2

้อาวหายไปเลย ไม่เห็ฯมา ตอบ คำถาม fc เลย


ig: ก็ไม่ได้ให้ไว้

0
more3ss 29 พ.ย. 65 เวลา 12:52 น. 3

หาเพือนคุย จภ ติดต่อ น้องได้เลย

ช่องทางติดตามรายการ Dek-D's #TCASReality #Dek64

web https://www.dek-d.com/tcas/reality/

twitter https://twitter.com/dekdreality

FB https://www.facebook.com/TCASReality/

instagram https://www.instagram.com/dekdreality/

0
AAAAa 27 ธ.ค. 65 เวลา 13:28 น. 4

ข้อสาม อันนี้มี4ข้อย่อย ให้มาสองสมการ อันแรกเป็นสมการพาราโบลา อันที่สองเป็นสมการเส้นตรง y=บลาๆแล้วให้เราวาดพาราโบลาตามสมการ แล้วก็วาดเส้นตรงตามสมการ ให้หาจุดA จุดB ที่เส้นตรงตัดพาราโบลา อะไรประมาณนี้


ข้อนี้ เหมือนข้อสอบ สอวน ดาราศาสตร์ ค่าย 1

0
openchat 27 ธ.ค. 65 เวลา 14:26 น. 5

นักเรียนคนไหน ติดปัญหา เข้า openchat ได้เลย

คุณได้รับคำเชิญให้เข้าร่วม "กลุ่มโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้

https://line.me/ti/g2/S09MmAndnp9YIa3OCcnEaftziqh8wjgDSIH2-A?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

1
Jimmarvel 18 ม.ค. 67 เวลา 18:35 น. 5-1

ลูกชายจะสอบ จภ เสาร์นี้ม1

เข้า openchat ไม่ได้ อยู่ๆโดนแบน

0