Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนชีวะพี่วิเวียน หรือ พี่บีม( bio beam) ดีคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราอยากสอบถามทุกคนที่เคยเรียนหรือกำลังเรียนชีวะกับพี่วิเวียน และพี่บีมนะคะ
เราไม่มีพื้นฐานเคมีเลยค่ะ ด้วยความที่ว่าเรียนออนไลน์ บวกกับอาจารย์ที่รร สอนไม่รู้เรื่อง

เราอยากทราบว่า ระหว่างพี่วิเวียน กับพี่บีม เราควรเลือกเรียนอันไหนดีกว่ากันคะ ที่สอนตั้งแต่พื้นฐาน และสอนดีไม่ง่วง รู้เรื่องและสนุกค่ะ

ปล.หรือทุกคนที่กำลังเรียนตอนนี้ สามารถรีวิว เพื่อความตัดสินใจของเราได้เลยนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

RXZOR 25 เม.ย. 65 เวลา 20:43 น. 1

เราเคยเรียนทั้งสองที่เลยค่า ส่วนตัวคิดว่าดีคนละแบบค่ะ แบบดูที่เนื้อหามากกว่าว่าเทอมนี้จะเรียนกับใครดี ม.ต้นเราเรียนกับพี่วิเวียนมาตลอดเลยลองเปลี่ยนมาเรียนน้าบีมตอนขึ้นม.4 เห็นความต่างตรงที่ว่า ถ้าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเป็นพื้นฐาน (ฺBasic BIO) เราชอบเรียนกับน้าบีม เพราะแกจะสอนละเอียดมาก ๆ แต่พอเริ่มได้พื้นฐานม.ปลาย เริ่มไประบบต่าง ๆ + เวลาที่น้อยลง เราก็กลับมาเรียนพี่วิเวียนค่ะ สไตล์ทั้งสองคนจะประมาณนี้ึค่า //

พี่วิเวียน - หนังสือไม่ต้องจดอะไรมากเพราะเนื้อหามีพร้อมหมดแล้ว ตอนเรียนคือแค่ไฮไลท์ + เขียนเพิ่มนิดหน่อย พี่วิเวียนจะเน้นอธิบายมากกว่า เราชอบที่หนังสือจะเป็นแนวแตกกิ่งเนื้อหามาเรื่อย ๆ ไม่ได้เขียนเป็นเนื้อหายาวพรึบเลยทำให้กลับมาอ่านได้ง่ายค่ะ เราจะเรียนกับพี่วิเวียนพวกเนื้อหาแข่งขันแบบสอวน/สอบเข้า เพราะไม่ต้องจดเยอะ ถ้าพอมีพื้นฐานชีวะก็คือฟังไปเรื่อย ๆ ได้เลย แค่ตามให้ทันก็พอ น้าบีม - เน้นจดเน้นวาดเน้นเขียนจนเด็กล้อค่ะว่าซื้อคอร์สเหมือนแถมหนังสือ A4 เปล่า ๆ 55555 ก็คือถ้ายังไม่ได้เริ่มเรียนก็คือหนังสือจะว่างมาก เพราะในคอร์สจะต้องมีวาดรูปมีเขียนมากมายค่ะ เราเรียนกับแกก่อนจะมีโควิดเลยไม่แน่ใจว่ายังสอนบน board เหมือนเดิมไหมหรือระบบออนไลน์เป็นยังไงเราไม่รู้เลยค่ะ เลยขอพูดถึงแนวการสอนว่าเราจะชอบเรียนกับน้าในเนื้อหาที่เป็นพื้นฐาน/เข้าใจยาก อย่างหายใจระดับเซลล์น้าบีมสอนจนทำให้ดูง่ายไปเลยค่ะ และเทคนิคของน้าบีมเวลามีช่วงของกลไกยาก ๆ แกจะชอบเอาไปเปรียบเทียบกับสถานการณ์จริงให้เข้าใจมากขึ้น ส่วนตัวเราคิดว่า ถ้าไม่ได้เก่งชีวะหรือชอบ เราค่อนข้างแนะนำให้เป็นน้าบีมเพราะแกสอนเนื้อหาพื้นฐานละเอียดและทำให้หลายอย่างที่เข้าใจยากกลายเป็นง่าย แต่ต้องแลกกับการจดเยอะ/วาดรูปเยอะค่ะ (แต่ก็ทำให้จำได้ดีขึ้นมาก ๆ) แต่ถ้าค่อนข้างถนัดชีวะ+ไม่ชอบจด+เวลาเหลือน้อย ก็แนะนำเป็นพี่วิเวียนเลยค่า แต่ก็แลกกับการต้องกับมาอ่านเรื่อย ๆ เหมือนกัน เวลาเรียนกับพี่วิเวียนเราต้องกลับมาทำสรุปอีกรอบ ส่วนของน้าบีมก็แค่เปิดหนังสือที่ตัวเองจดอ่านทวนได้เลย ประมาณนี้ค่า

1
naani 25 เม.ย. 65 เวลา 23:21 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในระดับนึงเลยค่ะ

0
icier 8 ต.ค. 65 เวลา 22:14 น. 2

ถ้าเรียนกับน้าบีมคือละเอียดมากๆค่ะสำหรับเรา แกชอบให้จดให้วาดรูปเอง ทำให้เราซึมซับกับเนื้อหาไปแบบอัตโนมัติเลยค่ะ แกชอบยกตัวอย่างเคสคนไข้ที่เจอกับตัวเองมาเล่าให้สัมพันธ์กับเนื้อหาที่กำลังสอนด้วยค่ะ ดีมากๆค่ะละเอียดมากๆ เวลาสอนมีศัพท์อะไรน้าเค้าก็จะอธิบายไปถึง campbell กับ text book ค่ะว่าอ้างอิงมายังไง เหมือนเตรียมตัวให้เราไปช่วยเหลือตัวเองตอนมหาลัยเลย55555 แต่เรียนกับน้า น้าเค้าจะสอนไม่เรียงลำดับเหมือนในหนังสือของกระทรวงนะคะ แกจะสอนเป็นลำดับๆไปค่ะ ซึ่งก็ค่อนข้างต่อเนื่อง make sense ดีค่ะ ไม่เหมือนการเรียงเนื้อหาของกระทรวงที่โยงไปโยงมาไม่ค่อยเป็นลำดับเท่าไร5555

0