Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติดสอวน.ชีวะค่าย2แล้วว How to ติด สอวน.ชีวะค่าย2 ฉบับยุคโควิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปีนี้โชคร้ายมากเลยค่ะ ไม่ได้ไปเข้าค่ายที่ศูนย์รร.แต่ต้องเข้าค่ายออนไลน์แทน ไม่มีแลปเลยด้วยค่ะ

ประกาศคนได้ค่าย1วันที่28กุมภา เข้าค่ายจริงวันที่14-25มีนาคม เหลือเวลาให้เราได้เตรียมกับทบทวนต่างๆปม.ครึ่งเดือน ครึ่งเดือนนี้เราอ่านปลาหมึกกับชีทที่เรียนพิเศษอย่างเดียวเลย ไม่ได้ฝึกข้อสอบ เพราะไม่รู้จะหาจากไหน

พอวันที่14เราก็เข้าค่ายออนไลน์ อาจารย์จะให้เข้าคลาสเรียนละก็แปะพวกสไลด์ต่างๆให้วันต่อวัน เรียนตั้งแต่8.30-4,5,6โมง แล้วแต่ว่าจะสอนเสร็จตอนไหน เวลาเรียนเสร็จเราก็ทบทวนที่อาจารย์สอนทุกวัน วันเสาร์อาทิตย์จะให้หยุดให้พัก เราก็จะถือโอกาสอ่านใหม่หมดอีกสำหรับเนื้อหาในอาทิตย์นั้น


ทำอย่างนั้นตลอดจนถึงวันสอบเลย เท่ากับว่าเราทบทวนเนื้อหาไป2รอบ วันสอบเราก็ตื่นเต้นนิดหน่อยแต่ไม่เท่าสอบเข้าค่าย1 เพราะไม่รู้เนื้อหามันจะมาประมาณไหน อันนี้เราพอจะสโคปได้

เนื้อหาในค่าย1 มีเรื่องสารเคมีในสิ่งมีชีวิต พวกที่เกี่ยวกับเซลล์ทั้งหมด พืช/ดอกทุกอย่าง taxoค่ะ ก่อนตารางมันออกมาเราก็อ่านพวกระบบต่างๆในร่างกายไปด้วย เปลืองเวลามากๆเลยค่ะ ส่วนพวกสไลด์ที่เค้าแปะอาจารย์บางคนทำสไลด์เยอะมากเลยค่ะ จบค่ายมาอ่านสไลด์ทั้งหมดไปเกือบ2000หน้า

เอาจริงๆนะ เราหลับทุกวันที่เค้าสอนเลยไม่ได้ถึงกับฟุบไปแต่ตาสะลึมสะลือมาก คอพับรอบที่ล้าน แต่คือความจริงเรานอนดึกเพราะอ่านนิยาย เราทบทวนหลังเรียนเสร็จแค่4-5ชม.ค่ะ ยกเว้นวันก่อนสอบเราอ่านเยอะหน่อย ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะ นอนให้พอจัดการเวลาชีวิตดีๆค่ะ สู้ๆนะคะทุกคน

****หมายเหตุ เนื้อหาค่าย1แต่ละศูนย์อาจจะจัดไม่เหมือนกันนะคะ ให้ดีควรถามพี่ๆที่เคยติดศูนย์ที่ตัวเองไปสอบค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>