Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากพักจากการอ่านหนังสือ แต่รู้สึกผิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้อยากจะมาขอคำแนะนำจากทุกคนค่ะ คือตอนนี้เราอยู่ ม.5 ซึ่งเป็นช่วงที่เราต้องเตรียมตัวสำหรับการเข้ามหาลัย และเราได้เป็นแม่งานในการตัดงานที่โรงเรียนหลายๆ อย่างค่ะ แล้วตอนนี้โรงเรียนเราก็กลับมาเรียน onsite 100% ซึ่งในช่วงแรกๆ เราก็มีความกระตือรือร้นในการเรียนมากอาจจะเพราะเราไม่ได้เจอเพื่อนมา 1 ปีเต็ม เราเลยสนุกและอยากไปโรงเรียนมากแต่พอมีงานนึงในโรงเรียน ขออนุญาตไม่พูดถึงรายละเอียดนะคะ แต่มันเป็นงานแรกที่เราได้เป็นแม่งานและเราก็เจอปัญหาเยอะมากๆ กับงานนี้ จนงานนี้จบลงเราก็ยังไม่ได้พักเลยเพราะงานมันจัดวันอาทิตย์แล้ววันจันทร์เราต้องมาเรียน ทำให้ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเราเหนื่อยกับการเรียนมากกกก จนวันเสาร์อาทิตย์ก็ยังไม่ได้พักแบบเต็มที่ขนาดนั้นเพราะมีประชุมผปคทำให้เราต้องไปด้วย แล้วพอวันนี้เรารู้ตัวว่าควรต้องอ่านหนังสือได้แล้วแต่ใจเราก็อยากพักมาก แต่ก็รู้สึกผิดเพราะเพื่อนรอบตัวเราเรียนกันหมด เราควรทำยังไงดีคะ เราคิดว่าถ้าเราทนอ่านต่อเราคงไม่รู้เรื่องอะไรเลยแต่ให้พักเราก็รู้สึกผิด TT

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Gusto 12 มิ.ย. 65 เวลา 22:02 น. 1

การอ่านจุดสำคัญคือมีสมาธิ ถ้าใจไม่พร้อม อ่านไปก็เสียเวลาเปล่านะ

0
Dek65 14 มิ.ย. 65 เวลา 08:23 น. 2

พี่เป็นเด็ก65นะคะ พี่บอกเลยว่าการพักทำให้น้องอ่านหนังสือไปได้ไกลขึ้นนะ เวลาคนอื่นพักเขาก็ไม่ได้บอกเราหรอก เราพักคนอื่นก็พักเหมือนกันแค่เราไม่เห็น ถ้าน้องฝืนอ่านจนเหนื่อยสมองก็จะไม่อยากรับอะไรเข้าไป น้องพักกินขนมเดินเล่นให้สมองปลอดโปร่งแล้วค่อยกลับมาอ่าน ยังทันเสมอน้า เอาสภาพร่างกายให้พร้อมก่อนเสมอแล้วสภาพจิตใจกับสมองก็จะตามมาเอง สู้ๆนะคะไม่ว่าจะเหนื่อยกับอะไรอยู่ ขอให้ผ่านมันไปได้

0
Homu 14 มิ.ย. 65 เวลา 12:56 น. 3

Dek65 ที่ติดแพทย์พระมงกุฎนะ พี่แนะนำถ้าน้องเหนื่อยให้น้องพักเถอะครับ ตอนพี่อ่าน นส พี่ก็มีเวลาพักเหมือนกัน บางครั้งพักดูอนิเมะทีเดียวสองวันเต็มๆ ชีวิต มปลาย พี่ว่าใช้ให้คุ้มดีกว่านะ แบ่งเวลาอ่านหนังสือให้ดี เราไม่จำเป็นต้องอ่านทั้งวันทุกวัน เราเอาแค่ที่เราไหว แต่ต้องมีวินัยนะ พักแล้วต้องกลับมาอ่านให้ได้ไม่ใช่พักแล้วพักยาวเลย จากที่อ่านมาน้องอยู่ ม5 แต่น้องตั้งใจจะอ่านหนังสือพี่ว่าน้องก็เก่งแล้วล่ะ ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่นนะ เราเอาเท่าที่ไหว และพี่ก็เห็นด้วยกับคอมเม้นก่อนหน้าที่ว่า คนอื่นก็พักเหมือนกันแต่เขาอาจจะไม่ได้บอก บางคนให้เราเห็นแค่เวลาเรียนอย่างเดียว ซึ่งพี่ก็เคยเป็นแบบนั้น เพราะฉะนั้นถ้าจะพักก็พักให้เต็มที่นะ แล้วค่อยกลับมาอ่านหนังสือต่อ แบ่งเวลาดีๆ การพักมันก็เป็นส่วนหนึ่งนั่นแหละ เพียงแต่พักแล้วต้องบังคับตัวเองให้กลับมาอ่านให้ได้ สู้ๆนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น