Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุขาชายชาตรี ชีวิตสุขีที่ ท.ว.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


"ถึงม้วยดินสิ้นฟ้ามหาสมุทร

ไม่สิ้นสุดความรักสมัครสมาน
แม้เกิดในใต้ฟ้าสุธาธาร
ขอพบพานพิศวาสไม่คลาดคลา 
ถึงปวดท้องบอกครูจำใจยอม
เพื่อถนอมศักดิ์ศรีจินตนา 
ศิลปะที่นี้ช่างมล่าวเมลา
เหมือนกับว่าใจหวั่นไหวดั่งชายชาตรี"

โจรูนวย โจบานัท Feat.สุนทรภู่

              เมื่อเรากล่าวถึงสุขาชายแล้วล่ะก็ มันจะต้องเป็นสถานที่ที่รวบรวมความสุขของเหล่านัเรียนชายทั้งหลายเข้าด้วยกัน ทั้งทำให้เกิดความประทับใจ หรือไม่พอใจกับสถานที่ บางคนก็รู้สึกแตกต่างกันออกไป แต่เมื่อเราได้เอ่ยถึงสุขาชายที่ ท.ว. แล้วล่ะก็ มันจะเป็นสถานที่ที่แตกต่างจากสุขาชาย
ธรรมดาๆอย่างสิ้นเชิง

จากที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้น สุขาชายที่ ท.ว.(รร.แดงเหลืองแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเทิง) นั้นเป็นแหล่งที่รวบรวม Culture Art หรือศิลปวัฒนธรรมอันหลากหลายของเหล่านักเรียนชาย ท.ว. เข้าด้วยกันอย่าลงตัว 

                     ซึ่งศิลปะในสุขาชายของนักเรียนชายแต่ละคนก็มีการแยกแขนงออกไปอย่างมากมาย เช่น   

-แขนง   Sitting   เป็นการรวมตัวกันของเหล่าชายชาตรีที่หลงใหลในการนั่ง   ซึ่งชายชาตรีเหล่านี้จะนั่งในที่ต่างๆ    ได้แก่   พื้นห้องน้ำ   ในห้องน้ำ   หรือแม้กระทั่งที่ล้างมือ   เป็นต้น   โดยจะสามารถรับศิลปะได้ทางการสัมผัสพื้นผิวที่นั่ง   และสามรถรับรู้   Texture   ได้เป็นอย่างดี   
-แขนง   Sleeping    เป็นแขนงที่มีความ Advance   มากว่าการนั่งเพียงธรรมดา เพราะเป็นการสัมผัสศิลปะแบบเดียวกับ แขนง Sitting แต่ที่มันสุดโต่งกว่าคือการนำแผ่นหลังไปแนบสัมผัสกับพื้นผิวที่สามารถสื่อถึงอารมณ์ในแต่ละแบบได้เป็นอย่างดี  และเมื่อเหล่าชายชาตรีเหล่านี้มีอารมณ์ร่วมไปกับศิลปะ จะทำให้เกิดอารมณ์คล้อยตามและเผลอหลับไป

-แขนง  Writing   เป็นแขนงที่รวบรวมเหล่าชายชาตรีที่รักในการสร้างสรรค์ผลงานเป็นอย่างมาก แม้บุคลากรทางการศึกษาบางท่านอาจจะไม่พอในนัก มันก็เป็นศิลปะที่สร้างสีสันแก่ผู้พบเห็น โดยการถ่ายทอดอารมณ์ศิลป์ผ่านทางการเขียนลงบนฝาผนัง หรือประตู เป็นต้น


-แขนง Smoking (สูดดม) เป็นการรวมตัวกันของเหล่าชายชาตรีที่มีความสามารถพิเศษที่สามารถรับรู้ถึง Atmostphere หรือบรรยากาศในแต่ละสถานที่โดยเฉพาะที่สุขาผ่านการสูดดม และสามารถเปิดต่อมรับกลิ่นและบริหารการทำงานของสมองและปอดได้เป็นอย่างดี 

                  จากที่เล่ามาสุขาแห่งนี้จะขาดสิ่งที่ที่สำคัญที่สุดสิ่งนี้ไปไม่ได้ นั่นก็คือ หน่วย Cleaning หรือหน่วยทำความสะอาดประจำสุขา ซึ่งจะเป็นเหล่าแม่บ้านที่ทางโรงเรียนได้จ้างมาเพื่อทำงานพิเศษ ซึ่งโดยปกติแล้วในห้องน้ำหรือสุขาในแต่ละที่เขาจะทำความสะอาดวันละ 3 เวลา ได้แก่ เช้า กลางวัน และเย็น ซึ่งที่ ท.ว. ของเราแตกต่างออกไป โดยแม่บ้านของเราจะทำการทำความสะอาด 3 ครั้งหลังอาหารกลางวัน    ใช่แล้วท่านอ่านไม่ผิด 3 ครั้ง หลังอาหารเที่ยงจริงๆ  ซึ่งในการการทำความสะอาดแบบนี้คงเป็นการวางแผนมาแล้ว เพราะในตอนกลางวันนักเรียนชายทุกคนจะกินข้าวกลางวัน ทำให้ของเสียที่ถูกขับออกมาจากร่างกายส่งกลิ่นเหม็นมากกว่าปกติ ดังนั้นการทำความสะอาด 3 ครั้งหลังอาหารเที่ยง จึงเป็นวิธีที่ตอบโจทย์ และลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากการล้างห้องน้ำยังมีการทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ ทำให้สุขาที่ ท.ว. มีความน่าเข้าไปใช้บรการ เป็นอย่างมาก
                 ทั้งนี้ทั้งนั้นในสุขาชายของเรานั้นในมุมมองของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน บางคนก็คิว่า "ก็เหมือนที่อื่นนั่นแหละ"  แตกต่างกันออกไป แต่นี้เป็นสถานที่ที่เราภูมิใจนำเสนอ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านจนจบหรือไม่จบบ้างก็ไม่เป็นไร หากท่านมีความคิดอะไรต่างๆสามารถนำมาแบ่งปันกับเราได้ หรือมีข้อติเตือนเกี่ยวกับเราก็สามารถบอกได้เช่นกัน ทางเราจะรับฟัง แต่จะไม่ปรับปรุงครับ ขอบคุณครับ 

"HAVE A NICE DAY GUYS"

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

แพ็กม่า!! 19 มิ.ย. 65 เวลา 14:51 น. 1

*ขยายความ

มล่าวเมลา [ มะ-ล่าว-มะ-เลา ] แปลว่า งดงาม. ในที่นี้ผู้เขียนอยากให้อ่านว่า [ มล่าว-เม-ลา ]

0