Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้าม.4 KVIS MWIT TU EP.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เนื่องจากช่วงนี้ใกล้การรับสมัครโรงเรียนมหิดวลิทยานุสรณ์ โครงการวมว. โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย โครงการโคเซ็นสลจ-มธจแล้วเลยขอมาแนะนำการสอบครับ

cr.เพจMWIT admission
สมัครได้ที่ https://apply.mwit.ac.th/
สวัสดีครับผมเป็นนักเรียนโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์รุ่นที่ 32 ครับ ขอใช้สรรพนามแทนตัวเองว่าพี่ละกัน
พี่เคยบนไว้ว่าวันหนึ่งถ้าสอบติดจะมาอัดคลิปลงyoutubeแต่ลองหลายครั้งแล้วก็ไม่ได้สักทีเลยมาเขียนบนDekDละกัน

หลายๆคนก็คงจะมีโรงเรียนในฝันทั้งม.1 และม.4
ในตอนม.1พี่ไม่มีโรงเรียนในฝันพี่ไปสอบโรงเรียนประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง โครงการGiftedแต่กลับไม่มีรายชื่อทั้งตัวจริงและตัวสำรอง แต่พี่ก็ยังได้ห้องพิเศษโรงเรียนเก่าเพราะเขาใช้เกรดและวันเวลาก็ผ่านไป
ตอนจะขึ้นม.2 พี่เคยคิดอยากเข้าโรงเรียนเตรียมอุดม แต่ก็ได้ล้มเลิกและคิดว่าตอนม.1โรงเรียนระดับจังหวัดเรายังไม่ติดเลยและวระดับประเทศเราจะติดหรือ
พอขึ้นมาม.3พี่ก็เริ่มรู้สึกว่า ไม่ได้ละเราจะอยู่โรงเรียนเก่าไม่ได้การเรียนการสอนไม่ดีเลย พี่ก็คิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้วเอาไงเอากันและเริ่มขอพ่อ-แม่เรียนพิเศษ หลังจากนั้นพี่ก็เริ่มพัฒนามาเรื่อยๆ 

เข้าเดือนสิงหาคมโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ประการรับสมัคร พี่ก็สมัครไปเพื่อที่อาจจะได้เข้า โครงการวมว.และก็ติ๊กไปทุกที่ยกเว้นโคเซ็นเนื่องจากไม่เสียเงินเพิ่ม
เข้าเดือนตุลาคมโรงเรียนกำเนิดวิทย์ประกาศรับสมัคร พอพี่เห็นว่าปีนี้เขาให้เขียนผลงานส่งไปพี่คิดในใจ ตายละเหลือแค่2โรงเรียน ส่งไปยังไงเราก็ไม่ติดสุดท้ายก็ไม่ติดอยู๋ดีครับตอนนั้นพี่เสียใจมากแต่ก็คิดว่าเราต้องรีบไปต่ออีกไม่ถึงเดือนจะสอบเอมวิทแล้ว แล้วก็รีบทำโจทย์อย่างไม่เสียใจในอดีต
สักพักเอมวิทก็ประกาศเลื่อนสอบเนื่องจากสถานการณ์โควิดไป 3 เดือนพี่นี่ดีใจมากได้มีเวลาหายใจต่อและก็ทำโจทย์ต่อด้วยความเร็วเท่าเดิมถ้าเราช้าเราจะมีแต่เสีย
16 มกราคม สอบเอมวิทพอเข้าห้องสอบไปช่วงแรกสอบคณิตข้อสอบเขียนว่ามี 2 พาร์ทคือกาและเขียนคำตอบ 2 หลัก แต่เอาจริงๆมันก็คือ 3 พาร์ทนั่นแหละคือ 
1. seen กา มี 5 ตัวเลือกประมาณ 10 ข้อ
2. seen เขียนคำตอบ 2 หลัก 
3. unseen เขียนคำตอบ 2 หลัก
2,3 จำไม่ได้ว่ากี่ข้อแต่มันรวมกัน 24 ข้อ ตอนพี่เปิดมาพี่อึ้งเลยว่านี่ข้อสอบเอมวิทจริงๆหรอโคตรง่ายเลย ได้ยินว่าเปลี่ยนมาง่ายตั้งแต่ปีก่อนแต่ไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนี้ และตอนทำพี่ก็ทำได้หลายข้อเลยยกเว้นunseenและพี่ก็มั่นใจว่าพี่ต้องติดแน่ๆ พอออกมาพักตอนช่วงจะสอบวิทย์(บางสนามไม่ให้ออกแต่ของพี่ออกได้ไงไม่รู้)พี่มาเช็คคำตอบกับเพื่อนพี่ถูกหลายข้อเลยทำให้พี่มีกำลังใจในการทำข้อสอบวิทย์ 
ช่วงต่อมาเข้าไปทำข้อสอบวิทย์บางข้อตอบถูก 1 ข้อ บางข้อถูกมากกว่า 1 ข้อแต่เขาจะเขียนให้บนคำถามว่าถูก 1 หรือมากกว่า ตอบผิดไม่หักคะแนนะแค่ไม่ได้คะแนนเขามีเกณฑ์บอกไว้อยู๋
ออกห้องสอบมามาคุยกับเพื่อนคนอื่นทั้งเพื่อนที่โณงเรียนและในopenchatพบว่าพี่สะเพร่าหลายข้อเลยและวิทย์ถามคำตอบหลายๆคนก็ตอบไม่ตรงกันทำให้พี่รู้สึกว่าพี่ไม่น่าจะสอบติดอย่างมากก็ได้ โครงการวมว
พอกลับมาบ้านพี่ก็เศร้าเหลือแค่ 1 โรงเรียนแต่พี่ก็ไปต่อโดยการติวไทย-สังคมเพื่อสอบเตรียม พี่ขอเน้นย้ำเลยว่าไทย-สังคมเป็นวิชาที่สำคัญมากในการสอบเตรียมเพราะ 2 วิชานี้รวมกันเท่ากับวิชาหลัก  1 วิชาเลยและมันเก็บคะแนนได้ง่าย 
พอถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ปรากฎพี่ติดเอมวิทดีใจมากๆเลยจนกระทั่งทิ้งไทยสังคมที่ยังเรียนไม่จบแล้วไปติวสอบรอบ 2 เอมวิทซึ่งเอาจริงๆพี่รู้สึกว่ามันไม่มีประโยชน์ในการสอบรอบ 2 เลยมันเสียเวลามากกว่าเอาไปติวไทย-สังคมยังมีประโยชน์มากกว่าอีก แต่ได้ความรู้อยู่นะ 
พอถึง 2 วันสุดท้ายก่อนสอบเตรียมพี่รู้สึกว่า ชหละไทยสังคมยังไม่มีความรู้เลยจะเาออะไรไปสอบและพี่ก็ได้ปั่นคอร์สสรุปเนื้อหาและอัพเดตข่าวสำคัญ จบภายใน 2 วัน และพี่ก็ไปสอบ
วันไปสอบพี่รู้สึกว่าโอ้โห มันยิ่งใหญ่จังคนทั้งประเทศมารวมตัวกับโดยได้นัดหมาย อิมแพควันนั้นคนเยอะมากจริงๆตอนเช้า9.00-11.00พี่ไปถึงอิมแพคตอนตี 4 พี่เข้าไปตรงที่ขายอาหารระหว่าง Hall 9กับ 8มันมีที่ขายอาหารแอร์เย็นอยู๋ไปนั่งจับจองได้และพี่ก็อ่านทวนสังคมจนถึง7.30ถึงได้เข้าห้องสอบพี่สอบHall 10 แต่พอเข้าไปมันก็คือ Hall 9-12 ซึ่งรวมคนประมาณ 5000 คนนั่งอยู่ คนเยอะมากกกกกกกกกก และพี่ก็ไปนั่งคุยกับเพื่อน ตอนเข้าไปได้นั่งโต๊ะเลกเชอร์นรกมากและดันกระเป๋าตุงอีกจนกรรมการให้ควักของออกมาหมด พี่เอาดินสอเข้าไป 12 แท่ง ปากกา 5 ด้ามสุดท้ายได้ใช้แค่ดินสอ 2 ปากกา 1 บางลบและกบเหลาฮ่าๆๆ เขาจะมีถุงขนมให้ด้วยนะให้กินตอนเบรกพี่ได้พายไส้กรอกเป็นของว่างที่น้อยและโง่มาก แนะนำให้เข้าไปก่อนเวลาจะได้ลดความตื่นเต้น พอเกือบ 9 โมงเขาก็แจกข้อสอบแล้วกระดาษดันบางเห็นข้อสอบข้อแรกกับข้อที่สอง พี่ก็คิดแต่ก็ได้แค่คิดในใจและคิดได้นิดหน่อยเพราะมันโคตรยาก พอเริ่มทำข้อสอบอันนี้แนะนำมากๆให้ทำไทยสังคมเสร็จภายในครึ่งชั่วโมงถ้าไม่รู้ให้เดาไปเลยเพราะกลับมาก็ไม่รู้ต้องพลิกมาอีกเสียเวลาและใช้เวลาที่เหลือทำคณิตแนะนำอีกอย่างให้ดูโจทย์ให้ครบทุกข้อก่อนทำพี่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเพราะทำจากข้อแรกไปหลังแล้วข้อแรกๆมันยากพอเขาบอกเหลือเวลา 30 นาทีพี่ใช้เวลาไปเยอะมากแต่ได้ไม่ถึง 10 ข้อแล้วพี่ก็รีบพลิกไปหน้าอื่นแล้วพบว่ามันเเป็นโจทย์ปัะญหาที่โคตรง่ายเก็บคะแนนสบายๆแต่ก่อนหน้านั้นดันทำข้อที่ยากอมหิต 30 นาทีนั้นพี่ก็ได้มาอีก 10 ข้อค่อยพอโล่งใจได้ ตอนนี้เขาพักแนะนำให้รีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำฝ่าฝูงชนที่มหาศาลแล้วกลับมากินของว่าง 
ช่วงบ่าย11.30-13.30ทำข้อสอบวิทย์และอังกฤษให้ทำวิชาที่ถนัดก่อน พี่ก็คิดว่าตัวเองจะถนัดวิทย์ก็เลยทำวิทย์ทำไปถีงบ่ายโมงผู้คุมสอบประกาศ ขณะนี้เหลือเวลา 30 นาทีพี่อึ้งเลยเพราะนึกว่ามีเวลาถึง 14.00 พอหันหลังไปพบว่าคนอื่นเขาวางปากกากันหมดแล้ว พี่รีบเดาวิทย์เลยแล้วไปทำอังกฤษพบว่ามันง่ายกว่าวิทย์อีกและอังกฤษปีนี้ง่ายกว่าonetอีกถึงคะแนนพี่จะไม่ค่อยดี ออกห้องสอบออกมาพี่ก็คิดว่าถ้าติดก็คงเป็นสำรองท้ายๆไม่ก็ไม่ติดเลย แล้วก็กลับบ้านจริงๆวันที่ 7 มีสอบห้องพิเศษโรงเรียนสพฐแถวบ้านด้วยแต่ขี้เกียจเลยไม่ไปสอบ
ผลออกมาวันที่11 ตอน 2 ทุ่มเว็บล่มเข้าไม่ได้สักทีจนตอน 3 ทุ่มมีเพื่อนส่งไฟล์คนติดมาให้พี่ดีใจมากๆแล้วก็กดรายงานตัวหลังจากหนันก็ไปมอบตัว
พี่ได้คะแนนคณิต 61/100
สังคม 46/50
ภาษาไทย 36/50
วิทย์ 38/100
ภาษาอังกฤษ 69/100 รวมประมาณ250 ถ้าเป็นอันดับปีนี้ประมาณ3xx สิ่งนี้เป็นการการันตีได้ว่าไทย-สังคมสำคัญมากในการสอบเตรียมถ้าพี่ไม่ได้ 2 วิชานี้พี่อาจจะไม่ติด และขอการันตีว่าพี่เป็นคนหนึ่งที่ไม่เก่งในอดีตแค่โณงเรียนประจำจังหวัดยังไม่ติดแต่เราก็พัฒนากันได้
ส่วนการสอบรอบ 2 MWIT & SCiUSเดี๋ยวมาเขียนให้ครับ EP.2

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น