Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์การเรียนที่ ร.ร.ชายประจำจังหวัดพิษณุโลก (โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม) ในมุมของผญ.ตัวเล็กๆคนนึง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ   เราก็จะมารีวิว มาแชร์ประสบการณ์ในสิ่งที่เราได้เจอมาในมุมมองของเรา เริ่มจากเราขอแนะนำตัวก่อน เราพึ่งเข้ามาเรียนที่โรงเรียนชายตอน ม.ปลาย   เราก็จะไม่รู้รายละเอียดของ ม.ต้น มากนัก แต่ก็พอรู้อยู่บ้าง แต่เราคงแนะนำแบบละเอียดไม่ได้   เราเรียนอยู่ห้องสมาร์ท ห้องที่เราเรียนมี 34   คน  มีผญ อยู่ 7 คน ที่เหลือเป็นผช หลายคนอาจจะแบบหูวว ทำไมผู้หญิงน้อยจัง เราอยากจะบอกว่า มันปกติสำหรับห้องพิเศษ บางห้องมี ผญ แค่ 1 คนก็มี แต่ตอนนี้ ห้องสมาร์ทเค้ารับเพิ่มห้องละ 40 คนแล้ววว   ผญ ก็จะมากขึ้น  

หัวข้อกระทู้บอกว่าเป็นผู้หญิง ทำไมถึงเรียนโรงเรียนชายล้วนได้ ?
โรงเรียนชาย ให้ม.ปลาย เป็นแบบสห  ก็คือ ผญสามารถสมัครเข้าไปเรียนได้ปกติเลย ส่วนม.ต้น จะรับสมัครแค่ห้องพิเศษ ก็คือม.ต้นจะมีผญแค่ห้องพิเศษ ส่วนม.ปลายเป็นสห มีชายหญิงรวมกัน แต่ส่วนมากก็มีแต่ผช แต่ก่อนผู้หญิงน้อย แต่ตอนที่เราเรียนอยู่ ผญ เยอะมาก  ระดับละร้อย+ ส่วน เพศทีิิ 3 ต่างๆ มีเยอะแยะมากก แล้วส่วนใหญ่คนพวกนี้จะเป็นคนดีแบบดีเลย ไม่มีแบบตบตีกันไม่มีนะ ตอนที่เราอยู่เราไม่เจอ มันก็อาจจะมีตัวแม่บ้างไรงี้ แต่ก็ไม่มีแขวะ ผญ  ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพื่อนกัน ละก็นั่งเมาท์มอยผช ชายรักชายก็เยอะแยะมากมาย สังคมหลากหลายเปิดกว้าง 

สภาพแวดล้อมของโรงเรียนเป็นยังไง
โรงเรียนชายอยู่นอกเมือง  ไม่มีเสียงรถรบกวน วิวชั้นสี่ตึกนารายณ์จะสวยมาก เห็นภูเขาที่อยู่วังทองเลย  ยิ่งตอนฝนตกแบบสวยสุดๆ  ต้นไม้โรงเรียนชายเยอะมากก ร่มลื่น แต่แดดก็ร้อนมากเช่นกันร้อนแบบร้อนน!!!!!  มีสนามกีฬาให้เรียนเยอะ มีสองโดม มีโดมหน้าเสาธง กับโดมแดงหน้าอาคารเรียนม.ต้น พอมันมีโดมหน้าเสาธงเวลาเข้าแถวก็ไม่ต้องตากแดด ซึ่งดีมากก  ห้องเรียนมีแบบห้องแอร์กับห้องพัดลม ห้องพิเศษ เป็นห้องแอร์หมดเลย ห้องปกติเป็นห้องพัดลม แต่ใช่ว่าห้องปกติจะไม่ได้เรียนในห้องแอร์เลย ด้วยความที่เดินเรียนกัน ตึกวิทย์มีแอร์ทุกห้อง เวลาเรียนสาระวิทยาศาสตร์ ก็จะได้เรียนห้องแอร์ สำหรับม.ปลายนะ ม.ต้นเรามิทราบบ ห้องคณิตก็มีแอร์ทุกห้อง   สนามกีฬามีให้เล่นเกือบทุกอย่าง ฟุตบอล บาสมี 2 สนาม  ฟุตซอล มี 3 สนาม วอลเล่บอลย์  2 สนาม สนามตะกร้อ 1 สนาม สนามแบด 1 สนาม ช่วงหลังเลิกเรียนคือเต็มทุกสนาม ไม่มีว่างเลยยยยย ช่วงเวลาปลดปล่อยของชาติชายเค้าทั้งหลายยย

สังคมโดยรวมเป็นยังไงบ้าง
สำหรับเราเราว่ามันอบอุ่นนะ ม.ปลาย ในหนึ่งระดับชั้นมันจะมี 14 ห้อง ห้อง 1-6 เป็นห้องเรียนวิทย์-คณิต 7-9 เป็นสายศิลป์ เลือกเองว่าจะเรียนภาษาอะไร ถ้าเราจำไม่ผิด เหมือนจะมี อังกฤษ  ญี่ปุ่น เกาหลี ส่วนฝรั่งเศสเราไม่แน่ใจ  ห้อง 10 เป็นห้องการงาน  ห้อง 11-12 เป็นห้องสมาร์ท  (เราอยู่ในนี้แหละ ซักห้องนึง) ห้อง 13 เป็นห้อง EP ห้อง 14 เป็นห้องพสวท   สังคมมันก็จะแยกกันตามนี้เลย อาจจะงงว่าแยกกันยังไง คือห้องเรียนมันอยู่คนละตึกกัน มันไกลกันมาก เรามีเพื่อนจากโรงเรียนเก่าอยู่ห้องวิทย์-คณิตปกติ เราไม่ได้เจอกันเลย ได้เจอแค่ตอนกินข้าวบางวันเท่านั้น แต่ถ้ามีเวลาว่างก็เดินมาหากันได้ตลอดนะ แต่มันไกลเดินเหนื่อยมากก ถ้าเพื่อนอยู่ชั้นสี่ก็ต้องขึ้นบันไดไป 4 ชั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็นัดเจอกันที่ไหนซักที่ เช่น โรงอาหาร  เป็นต้น ห้องสมาร์ทจะอยู่หลังโรงเรียนสุดเลย อยู่ด้านล่างตึกวิทย์   สังคมห้องสมาร์ทก็จะมีกันแค่นี้ 5555 ละตึกวิทย์มันอยู่ไกลชาวบ้านชาวช่องเค้ามาก เหมือนอยู่บ้านนอก เค้ามีงานประชาสัมพันธ์ุอะไรกันก็คือจะไม่รู้เลย ไม่ได้ยิน จะรู้ก็ต่อเมื่อเค้าบอกเข้ามาในไลน์กรุ๊ป   แต่ถ้าถามว่าห้องพิเศษกับห้องธรรมดาทะเลาะกันบ้างมั้ย มีเรื่องอะไรกันรึเปล่า  ตอบว่าไม่มี สังคมค่อนข้างดีเลย ถึงจะมีผชเยอะแยะมากมาย แต่ ผช โรงเรียนนี้ค่อนข้างให้เกียรติผญมาก แบบว่ามากๆ ในแต่ละห้องจะมี ผญ อยู่ใช่มะ ผช ก็จะแบบดูแลค่อนข้างดีเลย  ถามว่ามีกินกันเองบ้างมั้ย เราตอบในถานะหญิงโสดมาตลอดสามปีและไม่มีชายใดเขามาจีบ มีเจ้าค่ะ เดินกันเป็นคู่ นั่งกันเป็นคู่ จับมือ จับหัว ป้อนข้าว มีเยอะแยะมากมาย ถามว่าอาจารย์ทำอะไรมั้ย ถ้ามันอยู่ในที่สาธารณะมีคนอยู่เยอะมาก เค้าไม่ว่าอะไร เราก็ไม่รู้เพราะอะไรนะ แต่ที่เราเจอมาครูไม่ว่าอะไรเลยยยย !!!!!! แต่ถ้าอยู่ในที่ลับๆ แล้วอยู่กันเป็นคู่ ก็จะโดนเข้าห้องปกครองไปตามระเบียบ ซึ่งมีให้เห็นได้ค่อนข้างจะบ่อยยในโรงเรียนนี้ แล้วด้วยความที่มันเป็นโรงเรียนชายล้วน มันก็จะมีบุหรี่ไฟฟ้า ในห้องน้ำไรงี้ ก็คือเดินผ่านห้องน้ำก็กลิ่นฟรุ้งเลย แต่ครูเค้าไม่ปล่อยนะเรื่องนี้ จับได้ก็โดนเข้าห้องปกครองเช่นกัน แล้วเรื่องต่อยตี มีแต่ไม่บ่อย แต่มันก็มี  แต่มันไม่รุนแรงมากเท่าที่เราเคยเจอนะ เพื่อนๆก็คอยห้ามกัน แบบอารมณ์ให้แลกคนละหมัดละเพื่อนค่อยวิ่งจับแยกกันอะ   อ้อออ เรื่องนี้น่าจะสำคัญสุดละ โรงเรียนนี้ ผช หล่อหน้าตาดีเยอะแยะมาก เห็นจนชินตา  มีอาหารตาให้มองมากมาย เพราะว่ามันมีผชเยอะ  คนหล่อก็เยอะธรรมดา ส่วนผญ โรงเรียนนี้เหมือนคัดหน้าตามา 80%เป็นคนสวยยยยยย  ไม่สวยก็น่ารัก แต่คนสวยคนหล่อก็ชอบมีแฟนแล้ว 5555 

กฎของโรงเรียนเป็นยังไงบ้าง
ไม่เคร่งเลยยย ม.4 อาจจะเคร่งหน่อยตอนเราอยู่อาจารย์วิฑูร กับ นิตยา เค้าเอาจิง แต่เดี๋ยวนี้เค้าไม่ละมั้ง เพราะแบบถ้าครูทำอะไรมาก เด็กไม่พอใจเอาลงโซเชียล ละจะเรื่องใหญ่ ตอนนี้เค้าก็ปล่อยเลย แบบทรงผม ก็ยังไงก็ได้  ถ้ายาวไปไม่ตัดเค้าก็จะแค่เตือน ละก็อย่าเดินไปให้เค้าเห็นแค่นั้น ส่วนใหญ่คนที่เคร่งๆก็จะเป็นหัวหน้าระดับ ถ้าไม่เจอเค้าก็ไม่มีอะไรต้องกลัว  กระเป๋าก้ใช้ของโรงเรียน  ไม่ใช้ก็ได้ เค้าก็ไม่ว่านะ เท่าที่เห็นมา แต่งหน้าได้เต็มที่เลย เค้าก็จะมีแซวๆบ้างก็เค้าก็ไม่ได้ทำอะไร  ครูส่วนใหญ่ เข้าใจเด็ก แต่ที่ไม่เข้าใจเด็กก็คนใหญ่คนโตนั่นแหละ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ  เอ้อออ เราเรียนที่นี่สามปีอะ เปลี่ยนผู้อำนวยการ สามคนอะ   เค้าชอบมาเกษียรกันที่นี่ เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนว่าทำไมมม 

ครูโรงเรียนนี้เป็นยังไงบ้าง
ครูโรงเรียนนี้ดีมากกก  ดีมากกแบบมากๆๆ เป็นครูที่เหมือนเป็นเพื่อนอะ ปรึกษาได้ เล่นด้วยได้ ไม่มีครูหยิ่งเลยที่เราเจอมา แต่ครู ปสด ก็มีบ้าง 30 คน มี หนึ่งคน ประมาณนี้ เราเรียนมาสามปี เราเจอครู ปสด แค่ 2 คน เท่านั้น การเรียนการสอนเข้มข้นมากกสำหรับห้องพิเศษนะถ้าอยากเก็บเกรดสวยๆ เราแนะนำว่าอย่าเรียนห้องพิเศษ เกรดจะเป็นตามสภาพจริงที่เราทำได้ ครูจะไม่ช่วยเลย แต่ครูสอนดีนะ แต่แอบออกข้อสอบยากไปหน่อย ก็ไม่หน่อยนะเยอะเลย   ถ้าอยากได้เกรดสวยๆ งามๆ เรียน วิทย์คณิตห้องปกติดีกว่า ครูไม่ได้ต่างกันมาก  แต่ห้องพิเศษเค้าจะคัดครูมาโดยเฉพาะ แต่ครูหลายคนก็สอนห้องปกติด้วยนะ  ถ้าได้เรียนกับครูที่สอนห้องพิเศษทำใจกับเกรดวิชานั้นได้เลยยย แต่ก็ใช่ว่ามันจะยากขนาดนั้นนะห้องปกติได้เกรดดีในวิชาที่ครูห้องพิเศษสอนมันก็มี แต่อาจจะมี 1 คน ใน 40 คน อันนี้เราเอามาจากเพื่อนเราอีกที 

การเรียนการสอนดีมั้ย
สำหรับเราดีมาก เราเรียนห้องสมาร์ท วิชาคณิตไม่ต้องเอาอะไรไปเลย เอาแค่สมองกับใจไปและดินสอปากกา ครูจะมีชีทให้แบบดีมากๆ ครอบครุมหมดเลย พิสูจน์สูจน์ให้ดูแบบละเอียด มีตัวอย่าง แบบฝึกหัดครบ วิชาอื่นก็มีนะ โรงเรียนนี้ใช้สไลด์สอนซะส่วนใหญ่  ถ้าครูใจดีเค้าก็จะปริ้นชีทมาให้   อ้อออ โรงเรียนนี้ให้ใช้ไอแพดเรียนได้ แอร์ดอร์ปไฟล์เรียนกันซะส่วนใหญ่ อารมณ์แบบมหาลัย เพราะต้องนั่งเล็คเชอร์ ตามครู ห้องเรา 34 คน มี ไอแพด ไปแล้ว เกิน 25 คน  แต่ครูเค้าไม่ได้บังคับซื้อนะ แต่ด้วยความสะดวกสะบายถ้ามีก็เรียนสบายขึ้น แล้วอีกอย่างที่บ่งบอกว่าการสอนของครูโรงเรียนนี้ดีขนาดไหน ตอนช่วงโควิด  ครูโรงเรียนสอนทุกคน สอนเองเกือบหมด โดยเฉพาะคณิตศาสตร์ และชีวะ และเคมี พวกวิชาสำคัญๆ ครูเข้าสอนทุกคาบเทคโนโลยีในการสอนพร้อมมาก  อ้อออ อุปกรณ์วิทยาศาสตร์โรงเรียนนี้มีครบเลย มีชุดกาวให้ตอนทำแลป มีกล้องจุลทรรศน์ มีกล้องดูดาว กล้องดูเสปรคตรัมแสง มีครบเลย เราแอบเสียดายที่เราเป็นรุ่นโควิด อดทำแลปไปหลายอย่างเลย  การบ้านไม่ค่อยมีนะห้องที่เราเรียนแต่ห้องปกติเราไม่มีข้อมูล   ถ้ามีก็แบบโปรเจ็คเลย สั่งวันนี้ อีกเดือนนึงส่งอะไรแบบนี้ให้เวลาเยอะ แต่คนอย่างเราก็จะเลือกทำคืนสุดท้ายเสมอ 55555 วันไนท์มิลาเคิลลลลลล    อ้ออ อีกเรื่องนึง เรียนแบบเดินเรียนนะ มีบางวิชาที่ครูจะมาสอนที่ห้อง ที่ต้องเดินเรียนก็มี คณิต ชั้นสี่ เดินขึ้นบันไดทีแทบหมดแรงงงง ยิ่งเดินมาจากตึก 12 นะ โอ้โห่ สุดยอดความเหนื่อย หัวใจเต้น 200+  ก็เว่อไปป แต่เหนื่อยจิง  

สังคมห้องพิเศษเป็นแบบไหนบ้าง
สังคมห้องพิเศษอบอุ่นมาก มันมีอยู่สองห้อง มันก็เดินกันวุ่นอยู่สองห้องนั่นแหละ รุ่นพี่รุ่นน้องค่อนข้างจะรักกัน มั้ง 55555 รักแหละ ห้องพิเศษมีจัดกิจกรรมรับน้องด้วย อบอุ่นมากก มากก มากกก  ตอนที่เราโดนรับน้องเราโคตรประทับใจเลย กิจกรรมแบบน่ารัก ใช้ความสามัคคีกัน แกล้งกัน สนุกมากก  รุ่นพี่เอนจอยสุดๆ เราแบบโคตรประทับใจ พอเรามารับรุ่นน้องบ้าง เราก็สนุกนะ แต่ไม่รู้้น้องๆจะสนุกกับเรามั้ย 5555 ส่วนห้องปกติ มีจัดกิจกรรมสายรหัส   พี่รหัสน้องรหัสเหมือนจะมีทุกห้องเลย ตอนหาก็สนุก พอหาเจอกันแล้ว ก็ให้ของกัน แรกเฟส ขอไอจี เอาไว้ปรึกษากัน แบบอบอุ่นมากกกกกเลยหละ 
 ตอนแรกเราคิดว่าห้องสมาร์ทคือห้องที่แบบตั้งใจเรียนมาก แต่เมาพอเรียนจริงๆ คือไม่เลยยย เพื่อนแบบเหมือนรู้ว่าตัวเองมีความรู้เท่าไหร่ ตอนไหนควรทำอะไร  มันรู้ลิมิตตัวเอง แต่มันสอบได้คะแนนดีกันแทบทุกคนเลยนะ เป็นพวกหัวดีมาแต่ต้น เลยไม่ตั้งใจเรียนกัน  แต่พอมันตั้งใจเรียนกันเมื่อไหร่ โอ้โห่ โคตรน่ากลัว 55555  แต่มันก็ตรงกันข้ามนะ เราว่าห้องสมาร์ทไม่ค่อยมีสติ   แบบเหมือนจับคนบ้ามารวมกันอะ มันไปสุดขีดจริงๆอะ ในทุกๆเรื่องเลย กีฬาก็เอา ดนตรีก็เอาร้องคาราโอเกะ เสียงดังลั่นห้อง ดื่มแอลกอฮอล์ก็เอา ไปสุดทุกทางอะ แต่ยกเว้นเรื่องเรียน 5555 แต่พอจะสอบเข้ามหาลัยทุกคนตั้งใจเรียนกันมากก  เรื่องเพื่อน ค่อนข้างจะรักกันนะ ไม่มีชิงดีชิงเด่น ช่วยกันเรียน ช่วยกันติว อ้อออ เราประทับอย่างนึง คือก่อนสอบ ห้องเราจะจับกลุ่มติวกัน แบบเป็นก๊กๆ อะ มันจะถนัดกันคนละด้านใช่มะ มันจะมีตัวโหดอยู่ ละก็นั่งติวกัน เราเดินไปทุกก๊กอะ แวะกลุ่มนี้ที กลุ่มนู้นที เพื่อนตั้งใจติวกันมาก คะแนนทุกคนออกมาก็เฉลี่ยเกาะกลุ่มกันไม่โดดไปไหน คือแบบช่วยกันดีมากก เราค่อนข้างประทับใจจ

ข้าวโรงอาหารอร่อยมากก
ข้าวโรงเรียนนี้อร่อยมากก แบบมากก แบบตะโกน คนขายให้ตามหุ่นคนมาซื้อ ราคาถูกมาก จานละ 25 บาทได้กับข้าวสองอย่าง ก่อนที่ของมันจะขึ้น เค้าขาย 20 บาทกันมาตลอดนะ พอ-ลุงตู่มาบริหารประเทศบริหารดีเกิน จนแม่ค้าต้องขึ้นราคา มา 5 บาท เพราะต้นทุนแพง แม่ค้าน่ารักกันมากกกกก ถ้าเรากินร้านเค้าบ่อยๆ เค้าจะแถมให้จนแบบ เราบอกพอแล้วเค้าก็แถมไม่หยุด 55555 ร้านที่เรากินบ่อยๆ เบอร์ 1 ร้านข้าวในใจเรา คือร้านป้าตุ๋ย อร่อยมากก มีไก่ทอดเทอริยากิ มีไก่ทอดบอนชอน  ในราคา 25 บาทอะทุกคนนน เราจะหากินได้ที่ไหนอีกกก ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยว  เบอร์ 1 ในใจเรา เราให้ ป้าแมว ให้เยอะะะมากกก ป้าแกเมาท์เก่งมากก  แต่มันจะอร่อยไม่อร่อยมันอยู่ที่เราปรุงเองนะ ตอนเรากินแรกๆเราก็ว่าไม่อร่อย พอมาครั้งสอง สาม หาสูตรปรุงของตัวเองจนได้ที่ ละมันก็อร่อย เพื่อนเราที่กินก็มีสูตรการปรุงของตัวเองนะ 5555  อีกร้านที่เรากินทุกวัน คือร้านน้ำ โกเอก  รสชาติแบบกลางๆไม่หวานมาก ร้านอื่นแบบหวานสำหรับเรา มีร้านซูชิ ร้านผล ไม้ ร้านของทอด ร้านข้าวมันไก่  ร้านโปรดอีกร้านคือร้านยำ อร่อยมากกกกให้เยอะมากกก จนเราต้องบอกว่าเราขอน้อยๆไม่เอาเยอะ เรากินไม่หมด  เรากินบ่อยมากก จนเค้าจำเรากับเพื่อนได้เลย แต่ตอนนี้เค้าเลิกขายแล้วว  เราเสียใจจจจจ   นั่นแหละ ก็ถ้าได้เข้าไปเรียนไปลองกินดูได้  อร่อยทุกร้าน เรารับประกันนนนน  
สหกรณ์โรงเรียนมีไอติมขายแล้วก็น้ำต่างๆมากมาย ขนมบ้างนิดหน่อย  มีนม ขนมปัง อะไรแบบนี้  แล้วก็อุปกรณ์การเรียนต่างๆ มีขนมปังสำหรับผญ อย่างเราๆ  ขายด้วยนะะะ ก็น่าดีใจที่เค้าเห็นความสำคัญของ ผญ ในโรงเรียนนี้
หน้าโรงเรียนช่วงหลังเลิกเรียนมีของขายเหมือนตลาดนัดขนาดย่อมด้วยย เรียนเหนื่อยๆก็เดินไปหาของกินก่อนกลับบ้านได้ 

กิจกรรมต่างๆ
มีกีฬาสี ปีเราโคตรกร่อย เราเจอช่วงโควิด มันหยุดมาสองสามปี พอมาจัดปีเรา มันกร่อยมากก 5555 แต่ปีก่อนๆเค้าปังมากก 
มีร้องเพลงช่วงพักกลางวัน ทุกวันพฤหัส ในปีเรานะ ปีถัดไปเราไม่แน่ใจ ว่าจะเป็นวันอันอะไร  สนุกมากกกิจกรรมนี้ กินข้าวไปฟังเพลงไป มีทั้งแบบเพราะพริ้ง แบบชาวร็อก แบบดุดันเร้าใจ บางวงที่ขึ้นไปเล่น เล่นดีมาก เหมือนอยู่คอนเสริ์ตเลย 
กิจกรรมหาเสียงเลือกตั้ง  อันนี้เราก็ชอบนะ สร้างสรรดี โรงเรียนค่อนข้างเปิดโอกาสให้หาเสียงเลย  อยากทำไรก็ทำ 
ทรรศนศึกษา ถ้าห้องพิเศษจะได้ไปเยอะกว่าห้องปกติ 1 - 3 ครั้ง เพราะจ่ายค่าเทอมเยอะการเรียนนอกห้องก็จะเยอะกว่า แต่อย่าเรียกว่าเรียนนอกเลย เรียกว่าเที่ยวเลยดีกว่า 5555 แบบไปเที่ยวจิงๆ เที่ยวกับเพื่อนจอยๆ ห้องพสวท กับ ห้อง ep ได้ไปต่างประเทศนะะ ถ้าเราจำไม่ผิด เราไม่แน่ใจว่า ห้อง พสวท ได้ไปมั้ย แต่ ห้อง EP ได้ไปทุกปี 

ค่าเทอมเท่าไหร่ (ของปี 65) 
ของม.ต้น 
ห้องปกติ (1-8) 2200 บาท
ห้องสมาร์ท (9-10)  7200 บาท
ห้องภาษาจีน (ห้อง 13)  14100 บาท
ห้อง EP ( ห้อง 11-12) 19300 บาท
ห้องกีฬา (ห้อง 14 ) 4200 บาท 
ของม.ปลาย
ห้องวิทย์-คณิต  (ห้อง 1-6 ) 2200 บาท
ห้องศิลป์ภาษา (ห้อง 7-9 ) 2200 บาท
ห้องการงาน (ห้อง 10)   2200 บาท 
ห้องสมาร์ท (ห้อง 11-12)  7200 บาท
ห้อง EP (ห้อง 13 ) 25300 บาท
ห้อง พสวท (ห้อง 14 ) 7200 บาท


ก็ประมาณนี้แหละทุกคน สังคมผช.ล้วนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เราก็มีเพื่อนเป็นผช.นะ นิสัยดี ตลก มันใช้ใจ ผช มันไม่คิดมากเหมือน ผญ เวลาคุยกันก็คุยตรงๆ แรกๆอาจจะดูแรงไปหน่อย แต่พออยู่ไปนานๆก็ชิน พอเราอยู่สังคมชายล้วนมาแล้ว เราแบบโคตรเบื่อ ผช อะ 555 เห็นนิสัยของผช และความคิดของผช แล้วมันแบบทำให้เราใช้ใชีวิตในสังคมได้ปลอดภับขึ้นอะ แบบทุกคนอาจจะยังไม่เข้าใจ เราอยากให้ทุกคนมาลอง มันไม่ได้น่ากลัวอย่างทุกคนคิด สังคมทุกสังคมมันก็มีทั้งดีและไม่ดี อยู่ที่ตัวเราเองแหละว่าจะเลือกอยู่ในสังคมแบบไหน ใน 1 ห้องมันก็มีหลายกลุ่มย่อยๆ กันไป สังคมก็เช่นกัน แต่สำหรับโรงเรียนนี้เราประทับใจมากกกก 

สุดท้ายนี้ก็เราอาจจะพิมพ์ตกหล่นไปบ้าง  อ่านแล้ว งงๆ บ้าง ใช้คำพูดที่ไม่ดี เราก็ขออถัย มา ณ ที่นี้ เราพึ่งเขียนครั้งแรก แหะๆๆ 

ถ้ามีอะไรอยากถามเพิ่มเติมคอมเม้นท์ถามมาได้เลย เรายินดีตอบทุกคำถามมเลยย 
 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

imsujii 17 เม.ย. 66 เวลา 21:23 น. 1

สอบเข้าม.4ห้องวิทย์คณิตปกติยากไหมคะ แล้วรับเกรดเท่าไหร่ขึ้นไปถึงจะสมัครได้คะTT

1
บุคคลทั่วไป 12 พ.ค. 66 เวลา 02:48 น. 1-1

ขออนุญาติตอบแทนนะคะ ห้องปกติไม่ยากมากค่ะ เกรดเท่าไหร่ก็ได้ค่ะสมัครได้หมดเลย

จะรับสมัครช่วงเดือนมีนาค่ะ ถ้าน้องอยู่ม.3 ปีนี้ ก็ไปติดตามเพจโรงเรียนไว้ได้เลยค่ะ เค้าจะประกาศบอกหน้าเพจ


0