Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

International schools in Thailand โรงเรียนอินเตอร์ในไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พวกคุณหลายคนอาจคิดว่าโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยนั้นดีเพราะมีระบบการเรียนการสอนที่ดีกว่าโรงเรียนของรัฐและสามารถนำพานักเรียนไปสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำได้เพราะค่าเทอมที่จ่ายไป อย่างไรก็ตามคุณจะเปลี่ยนใจถ้าคุณอ่านเนื้อหานี้

ค่าเทอมโรงเรียนนานาชาติในไทยส่วนใหญ่แพงมาก เว็บไซต์หลายแห่งวิเคราะห์ค่าเล่าเรียนโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทยพบว่าค่าเล่าเรียนเฉลี่ยของโรงเรียนเหล่านี้ส่วนใหญ่เริ่มต้นที่แสนบาทต่อปีและบางแห่งก็เกือบล้าน


ในด้านสังคม นักเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนนานาชาติเป็นคนไทยและส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย โรงเรียนเต็มไปด้วยเรื่องดราม่า รายล้อมไปด้วยผู้คนที่นิสัยเสีย คนเห็นแก่ตัว และเนิร์ด และเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับคนที่รักการโอ้อวดความมั่งคั่ง นักเรียนส่วนใหญ่มีวัตถุนิยมโดยพวกเขาพยายามอวดสินค้าฟุ่มเฟือยบน Instagram อยู่ตลอดเวลา พวกเขาอาจจะถามคุณว่าธุรกิจของครอบครัวคุณทำธุรกิจอะไร หรือครอบครัวของคุณขับรถอะไร

ทักษะการสอนของครูอยู่ในระดับปานกลางและไม่เป็นมืออาชีพเพียงพอ ไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ครูส่วนใหญ่ทำสัญญากับโรงเรียนเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี เพราะต้องการมาเที่ยวประเทศไทยในช่วงเวลาสั้นๆ ในฐานะ "นักท่องเที่ยว" ในกรณีที่แย่กว่านั้นครูต่างชาติบางคนอาจเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาหาผลประโยชน์ ไม่มีความสุขในประเทศของตนและต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ประเทศไทย

สรุป โรงเรียนนานาชาติในไทยไม่คุ้ม ครูไม่ดี สังคมแย่ และ ไม่ได้ดีเหมือนที่คุณอาจจะคิด

แสดงความคิดเห็น