Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเนวข้อสอบรอบ2 KOSEN KMITL [ปีการศึกษา2565 สอบ2566]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคับทุกคนวันนี้(14 มกราคม 2566) เป็นวันสอบรอบ2 โครงการ KOSEN KMITL (สอบวันเดียวกับ MWITรอบ2ด้วย) พอดีได้มีเวลาหลังสอบเลยอยากมาบอกแนวข้อสอบให้น้อนๆสอบปีอื่นๆฟัง เพราะตอนใกล้สอบเราหาคนรีวิวเเนวข้อสอบเเทบไม่มีเลย หวังว่าความเรียงนี้จะเหมาะกับน้องๆหรือใครที่ผ่านมาดู

หลังจากที่เราผ่านรอบเเรกมาเเล้ว(สอบพร้อมกับMWIT รอบเเรก โดยถ้าเลือกKOSEN KMUTTจะไม่สามารถเลือกKOSEN KMITL ได้ เลือกได้เเค่อย่างใดอย่างนึงของปี2565อะนะ) ก็จะมีให้เลือกสาขา3จัดเอาอันดับ1 2 3 สาขาของลาดกระบังตอนสมัคร มีคอมพิวเตอร์ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เเมคคาทรอนิกส์ จ่ายค่าสอบรอบ2 300บาท
สนามสอบรอบ2สอบที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง บรรยากาศดีมาก เครื่องบินนี่เห็นตัวโตๆตอนขับรถไปสอบ เสียงเครื่องบินมาทุกๆหลักสิบนาที5555 มหาลัยใหญ่ด้วย มีรุ่นพี่kosen มาคอยให้คำเเนะนำคอยพาขึ้นห้องสอบด้วยถือว่ามีความน่ารัก
ห้องสอบเป็นเหมือนโต๊ะเลคเชอร์เเต่ดีกว่านั้นมากเพราะมันเป็นโต๊ะเเบบเต็มๆวางเเขนได้ amazing ห้องหนาว อาจารย์คุมสอบดี มีคนต่างชาติที่เป็นอาจารย์ด้วยญี่ปุ่นหรือจีนนี่แหละ พูดภาษาอังกฤษกันอย่างflow

ข้อสอบรอบ2จะเเบ่งออกเป็น2วิชา
วิชาเเรกคณิตศาสตร์ สอบ8.30-10.00
เป็นอัตนัยเเบบฝนหมดเลย(มีเเบบฝนเครื่องหมายด้วย- +-) มีประมาณ30ข้อถ้าจำไม่ผิด
พาร์ทเเรกเป็นโจทย์คละๆไม่ยากมาก เรขา สมการ พาราโบลา ความน่าจะเป็น บอกประมาณว่ามีเลข 1 2 3 4 โอกาสที่หยิบสองเลขคูณกันเเล้วเป็นเลขคี่ไรงี้,เเล้วก็พวกเส้นขนานมุมเเย้งปกติ,หามุมจาก5เหลี่ยมด้านเท่าเเนบในรูป4เหลี่ยม, เเก้สมการสองตัวเเปร 
พาร์ท2 3 4 5 จะเหมือนเป็นให้รูปให้ค่ามาเเล้วถามต่อไปเรื่อยๆ 
-เรื่อง1เหมือนจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับพาราโบลา หาจุดA จุดB จากy=x^2 หาความชันจากจุดนึงไปจุดนึง 
-เรื่อง2เกี่ยวกับสี่เหลี่ยมผืนผ้าหาสามเหลี่ยมเเนบในเส้นทเเยงมุมส่วนนึงในนั้นในนั้นว่าสูงเท่าไหร่,ถามความยาวด้านต่างๆ ใช้ตรีโกณ เเอบยาก
-เรื่อง3เป็นการมองจากด้านบน ด้านข้าง ของปริซึมรูปสามเหลี่ยม เเล้วถามพื้นที่สามเหลี่ยม ถามปริมาตร ถามพื้นที่ผิว ต้องใช้ตรีโกณอีกเเล้วเพราะไม่ได้ให้มาหมดเหมือนให้ว่าด้านข้างยาว12 ด้านสามเหลี่ยมให้ด้าน3มาอันนึง เเล้วก็ให้เลขจากมุมมองด้านบนด้านข้างมา แอบยากกว่าเรื่อง2อีก
-เรื่อง4 เป็นเรื่องจุดในกราฟเคลื่อนที่ไปเป็นรูปสี่เหลี่ยมเรื่อยๆ P1 P2 P3 P4 บลาๆ ให้พิกัดมา เเล้วเราต้องมองความสัมพันธ์ให้ออก มีถามจุดP9 พิกัดx เป็นเท่าไหร่ ,ถามพื้นที่สามเหลี่ยมที่ลากจากP2 P100 และP101 ,ถามผลบวกP1+P2+P3ถึงประมาณP20 เเล้วก็Pn +Pn+1 +Pn+2 +Pn+3=3000 n=? ,ถามความสัมพันธ์พื้นที่สี่เหลี่ยมคางหมูจากจุดPอะไรนี่เเหละ ที่จำพาร์ทนี้ได้เยอะเป็นพิเศษเพราะออกดีมากทำไปเยอะสุด เเล้วก็พูดตามตรงพาร์ทอื่นยากไปหน่อยคุคคคึึค5555 

รวมๆเเล้วเลขไม่น่ามีใครทำกันทันนะ ต้องบริหารเวลาดีๆ ข้อสอบก็มีทั้งง่ายกลางยาก เเต่ละข้อคะเเนนไม่เท่ากัน 3 4 คะเเนน เเล้วก็ต้องตั้งใจฝนด้วยเพราะเวลาฝน ฝนเเยกในเเต่ละข้อสำหรับเลขหลายหลัก ต้องอ่านในโจทย์ว่าตอบยังไงเเบบฝนเลขนี้หมายถึงหลักสิบ เลขนี้หมายถึงทศนิยม


ต่อไปวิชาวิทยาศาสตร์เป็นฟิสิกส์+เคมี สอบ10.30-12.00

เคมี 40คะเเนน
เราเลือกทำเคมีก่อนเพราะเป็นchoice 5 choices หมดเลย 20ข้อ มีถามเกี่ยวกับการเเยกสารควรใช้คุณสมบัติอะไรในการเเยก ใช้วิธีนี้ในการเเยกสารถูกไหม มีให้การทดลองเกี่ยวกับโครโมโทกราฟี การทดลองเกี่ยวกับเซลล์ไฟฟ้าเคมี Mg กับFe ในน้ำ ถามว่าขั้วไหนอยู่ขั้วบวก อิเล็กตรอนเคลื่อนที่จากขั้วไหนไปขั้วไหน ไฟฟ้าเคลื่อนที่จากขั้วไหนไปขั้วไหน เเล้วก็ถามสมการเคมีจากการทดลอง , มีข้อให้หมู่Mg กับCl มา ถามหาสูตรเคมี กับไอออนไหนเป็นบวกเป็นลบ มีถามตัวเเปรต้นตามควบคุมจากการทดลองความเเข็งแรงของโครงสร้าง จากการให้ความร้อน เเละลดจำนวนกรัมของสาร ถามเกี่ยวกับจุดเดือดสถานะของสารa b c เเละถามว่าปฏิกิริยาไหนเป็นปฏิกิริยาเคมี ทอดไข่เจียว ลูกเหม็นระเหิด ประมาณนี้ 
รวมๆเเล้วเคมีถ้าอ่านมาก็ไม่น่ายากมากถามมีความม.ต้นอยู่ใช้การประยุกต์นิดหน่อย

ฟิสิกส์ 60คะเเนน
มีข้อใหญ่20ข้อ เเล้วบางข้อถามหลายข้อจนเป็น30ข้อ
เป็นอัตนัยฝนเเบบคณิต+choice 4,5,6choicesเเล้วเเต่ข้อ
มีเกี่ยวกับเรื่องเเรงเเละการเคลื่อนที่ เครื่องกลออกรอกมาเเล้วถามเเรงตึงเชือก ออกไฟฟ้าเยอะมาก ถามว่าความต้านทาน=บลาๆ เเล้วความต้านทานเเต่ละตัวเท่ากับเท่าไหร่ ถามV ถามI ปกติไม่ยากมาก เรื่องคลื่นถามภาพที่เกิดจากเลนส์นูน การหักเหของเเสง ถามว่าข้อไหนเป็นคลื่นตามขวางบ้าง การตีกลอง คลื่นเสียง บลาๆ ถามความยาวคานจากวัตถุ ถามเเรงดึง มีเรื่องอุณหภูมิ ให้ปรอทองศาฟาเรนไฮต์มาเทียบเซลเซียส ละก็ความร้อนออกเยอะอยู่เหมือนกัน คำนวณน้ำเเข็ง-100 จนถึงเดือด200 ให้ความจุความร้อน ความร้อนเเฝงมา มีถามเกี่ยวกับความร้อนในตัวต้านทานด้วย รวมๆเเล้วเหมือนข้อสอบรอบ1 +เรื่องคลื่น กับ ไฟฟ้า ที่เพิ่มมา ทำไม่ทันเหลือประมาณ10ข้อ จะเก็บข้อนึงได้อยู่ละไฟฟ้าเเต่โดนเก็บก่อน(ข้อสอบคุคคคึึึคค)
เเล้วก็ปีนี้ไม่มีLABไม่รู้ว่าปกติปีอื่นมีไหมเเต่น่าจะมี

รวมๆเเล้วออกดีนะ สมกับมต้น มีทั้งง่าย กลาง ยาก เเต่ทำไม่ค่อยทันอะ อยากให้เตรียมตัวกันไปดีๆ
ถ้ามีคำถามอะไรเม้นไว้ได้เลยนะจะมาตอบให้
สู้ๆนะทุกคนกับทุกเป้าหมายของตัวเองenlightened

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

fuseuni 14 ม.ค. 66 เวลา 18:06 น. 2-1

ครับผม ถ้าติดจะได้มาเเนะนำหนังสือเตรียมสอบได้ครับ

0
fuseuni 14 ก.พ. 66 เวลา 22:19 น. 3

ติดรอบ2 (มีสิทธิ์สัมภาษณ์) แล้วนะครับ ส่วนวิธีการเตรียมตัวเดี๋ยวทำให้ช่วงประมาณเดือนมีนานะครับ ขอบคุณมากๆทุกคนที่มาอ่านกัน

3
Pi-engjahh 21 ธ.ค. 66 เวลา 17:57 น. 3-1

ทำรึยังคะ พอดีอยากได้พิกัดหนังสือที่ใช้ติวรอบสองค่ะ

0
Mam 16 ก.พ. 67 เวลา 21:16 น. 3-3

รีวิวสอบสัมภาษณ์ให้หน่อยค่ะ

0