Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นักเรียนสวนกุหลาบฯรังสิต โชว์ทักษะภาษาอังกฤษระดับชาติ ชนะเลิศ The Bright Challenge 2023 พร้อมบินลัดฟ้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่เกาหลีใต้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นักเรียน "โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต" โชว์ทักษะภาษาอังกฤษระดับชาติ คว้ารางวัลชนะเลิศกิจกรรม The Bright Challenge 2023 พร้อมรับสิทธิ์บินลัดฟ้าไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ประเทศเกาหลีใต้ถึง 7 วัน 6 คืน

#TheBrightChallenge2023 กิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาทีมนักเรียนที่จะได้เป็นที่หนึ่งของประเทศจากระบบการเรียนแบบสองภาษาหรือนานาชาติ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือการใช้ความคิดแบบเป็นเหตุและผล โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถและศักยภาพได้อย่างเต็มที่ สามารถคิดและนำเสนอโครงงานเป็นภาษาอังกฤษอย่างอิสระ ก่อนจะคัดทีมที่มีผลงานดีระดับภูมิภาคผ่านเข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายต่อไป

ทีมโรงเรียน "สวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต" ชนะเลิศ

ผลการแข่งขันหลังจากคัดระดับภูมิภาคจนเหลือ 40 ทีมสุดท้าย เพื่อมาแข่งขันกันที่ ณ หอประชุมปัญญาภิวัฒน์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ปรากฏว่าทีมน้อง ๆ จาก "โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต" คว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมรับสิทธิ์เดินทางไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ประเทศเกาหลีใต้ 7 วัน 6 คืน

ผลการแข่งขัน

ชนะเลิศ : โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต

รองชนะเลิศอันดับ 1 : โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ

รองชนะเลิศอันดับ 2 : โรงเรียนโพธิสารพิทยากร
รองชนะเลิศอันดับ 3 : โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์

รางวัล Best STEM Teamwork : โรงเรียนบุรีรัมย์ พิทยาคม
รางวัล Best Showtime Video : โรงเรียนสาธิตสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

.

รู้จักกิจกรรม "The Bright Challenge ประลองความรู้ สุดสร้างสรรค์สู่อนาคต"

เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาทีมนักเรียนที่จะได้เป็นที่หนึ่งของประเทศจากระบบการเรียนแบบสองภาษาหรือนานาชาติ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือการใช้ความคิดแบบเป็นเหตุและผล โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถและศักยภาพได้อย่างเต็มที่ และเพื่อประชาสัมพันธ์การเรียน หลักสูตรสองภาษา ในประเทศไทย

รูปแบบการแข่งขันของกิจกรรมในปีนี้ คือเปิดโอกาสให้นักเรียนจากทุกโรงเรียนทั่วประเทศที่เข้าเกณฑ์เข้าแข่งขัน โดยนักเรียนจะต้องส่งผลงานเข้ามาพรีเซนต์ จากนั้นจะคัดเลือกให้เหลือ 40 ทีม เพื่อมาเข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันในวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่หอประชุมปัญญาภิวัฒน์ ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือ 4 ทีม และแข่งขันต่อให้เหลือผู้ชนะ

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต้องเป็นนักเรียนผู้กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 และมีสัญชาติไทยเท่านั้น ในหลักสูตรโปรแกรม English Program, Mini English Program และ International Program โดยหนึ่งสถาบันการศึกษาสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้ 1 ทีม ทีมละ 3 คน สำรองได้ 1 คน มีอาจารย์ที่ปรึกษา 1 คน และเมื่อผ่านการคัดเลือกระดับภูมิภาคสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน ณ หอประชุมปัญญาภิวัฒน์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 18 มกราคม 2566 โดยให้นักเรียนคิดและนำเสนอโครงงานเป็นภาษาอังกฤษอย่างอิสระ ในหัวข้อ "Thailand 2030" และส่งผลงานในรูปแบบคลิปวิดีโอไฟล์ MP4 หรือ MOV ที่มีความยาวไม่เกิน 3 นาที

ผู้ที่สนใจการแข่งขันครั้งต่อไปสามารถติดตามทุกข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทาง Fanpage: Bright Future with BFITS

แสดงความคิดเห็น

>