Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหงเรียนง่ายมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พอดีมีความคิดที่จะย้ายจะคณะมนุษยศาตร์ไปเรียนรัฐศาสตร์ค่ะเลยอยากทราบว่าเรียนยากมั้ยหลักๆเรียนเกี่ยวกับอะไร และอยากถามเรื่องการย้ายค่ะว่าจะย้ายคณะได้อยากไร เมื่อคิดว่าจะย้ายแล้วก็สามารถลงทะเบียนเรียนวิชาของคณะที่จะย้ายไปเลยได้หรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ratasat 7 ก.พ. 66 เวลา 17:38 น. 1

ผมพรีดีกรี รัฐศาสตร์ ม.รามนะครับ แต่เก็บหน่วยกิตมาได้ 84 หน่วย (เทียบจบที่ 126 หน่วย)

เอกการบริหารรัฐกิจ (รัฐประศาสนศาสตร์) ส่วนภูมิภาค

ส่วนตัวรู้สึกว่าถ้าอยากจะเรียนให้จบ ๆ เอาวุฒิเฉย ๆ เอกผมเองคือเรียนไม่ยากเลยครับ ของผมเองก็เลี้ยงเกรด 2 ปลาย - 3 ได้อยู่ ขึ้นกับวิชาที่เหลือว่าจะไปจบที่เท่าไร วิชาเอกผม(ที่มีรหัสเลข 3)ส่วนใหญ่เน้นทำความเข้าใจนิดหน่อย ที่เหลือคือจำให้ได้ครับ เพราะตัวเนื้อหาเองมันเน้นกฎเกณฑ์ ความเป๊ะ เรียนในสิ่งที่เป็นระบบอยู่แล้ว หากจะใช้ความเข้าใจก็ต้องจำได้ว่า approach หรือพวกทฤษฏี หลักแนวคิดที่เราจะใช้มันมีลักษณะสำคัญยังไง เข้าใจถ่องแท้ได้ก็ดีครับ แต่ส่วนใหญ่มันจะเยอะมาก ๆ จนบางวิชาจำ ๆ ยัด ๆ เอาจะง่ายกว่า ไม่งั้นเทอมนึงอาจเก็บหลายวิชาไม่ทัน

แต่คือส่วนตัวผมอะชอบความสนุก คิดวิเคราะห์ และเป็นคนชอบประวัติศาสตร์สากลยุค modern เลยไปชอบและติดใจการสอนของอาจารย์ที่สอนพวกวิชาเอกการปกครอง กับ เอกระหว่างประเทศมากกว่า (สำหรับผมสนุกกว่ามาก ผมดูบรรยายแบบ non stop 9 ชม.+ แทนซีรีย์ netflix ได้เลย แล้วคือจะคิดตามอาจารย์ตลอดเวลา + กับความรู้ที่เราศึกษามาเอง เลยสนุกมากจริง ๆ)

คือไม่ได้บอกว่าเอกบริหารรัฐกิจ โดยเฉพาะฝ่ายภูมิภาคไม่ดีนะครับ แค่ตัวผมรู้สึกง่วงและไม่เข้าใจชัดเจนกับเนื้อหา และรูปแบบการสอนที่มันเหมือนงาน routine, ราชการอะไรแบบนั้น (ผมอยู่ ตจว เลยไม่มีทางเลือกในการเลือกเอกเรียนเท่าไร เลยเน้นลงวิชาเสรีตามที่ชอบเอา)

0