Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการเตรียมตัวและสอบ IGCSE หนังสือ igcse

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคน วันนี้เราจะมารีวิวการไปสอบ Igcse กันนะ 
อย่างแรกเลยเราเป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนไทยคนหนึ่งที่สนใจจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ เลยเริ่มหาข้อมูล
แล้วเราก็ไปพบกับการสอบ igcse ของอังกฤษ ซึ่ง igcse คล้ายๆกับ onet แต่มีวิชาเยอะกว่ามากๆ และมีหลายบริษัทที่ออกข้อสอบ ที่เราเคยสอบมี CIE กับ edexcel เนื้อหาของวิชาซ้ำกันก็จะคล้ายๆกันนะ แนะนำให้ไปดูแนวข้อสอบเลย เรามี studygram ชื่อว่า @englishbooksale.th
รายละเอียด IGCSE หรือ INTERNATIONAL GENERAL CERTIFICATE OF SECONDARY EDUCATION
คือ หลักสูตรการศึกษาจากประเทศอังกฤษที่ทำให้ได้รับวุฒิการศึกษาเทียบเท่า ม.4 ในไทย แต่ตอนนี้ที่สามารถเทียบได้คือ igcse 4 ตัวเทียบ วุฒิการศึกษาม.ต้นจ้า ต้องสอบ A-Level อีก 3 วิชาด้วยจึงจะนำผลไปเทียบวุฒิระดับ ม.6 ได้

สนามสอบ(ที่เปิดให้นักเรียนภายนอกมี 3 ที่นะ)
-> kease, Board : edexcel 
ที่นี่สอบที่ตึกอมรินทร์ เหมือนไปเช่าห้อง ประชุมมาจัดสอบอะ สะดวกต่อการเดินทางมากๆแพราะอยู่เยื้องๆ กับ central world โต๊ะกว้างดีนะ แต่นาฬิกามันเป็นแบบแขวนเล็กไปหน่อย
overall 4.5/5
​​​​​​-> British Council, Board : CIE
ที่นี่สอบที่โรงแรมมีที่ Landmark กับ อีกหลายๆที่ นาฬิกาดิจิตอลใหญ่มากๆเลย แต่เดินทางลำบากนิดหนึ่ง
overall 4/5
​​​​​​-> Harrow, Board : edexcel and CIE
เหมือนผู้ปกครองจะเข้าไปสอบด้วยไม่ได้ เราต้องเดินเข้าโรงเรียนเอง(เพื่อนบอกมา)

เกรดเป็นแบบไหน 
- cie เกรดเป็นแบบไหน ข้อสอบ จะมี core และ extended โดย extended จะมีคะแนนที่สูงกว่า Core (พื้นฐาน) เกรดที่จะได้ ได้แก่ A*,A,B,C,DE Core เกรดที่จะได้ ได้แก่ C,D,E,F,G เราแนะนำว่าสอบ extended ดีกว่า เพราะเราสามารถได้เกรดที่ดีกว่า 
-edexcel เกรดมี ตั้งแต่ u-9 9 คือ A * นั้นแหละ

วิชาก็ต้องไปดูว่าที่สนามสอบมีวิชาอะไรบ้างเพราะบางวิชาที่ไทยไม่จัดสอบ เราควรเลือกสอบขั้นต่ำ 5 วิชา เหตุผลก็อย่างที่ได้บอกไปตามข้างต้นนะ แต่ไม่จำเป็นที่จะต้องสอบที่เดียว 5 ตัว 

ช่วงเวลาของ IGCSE
IGCSE จะสอบ 2 ครั้งต่อปี โดยจะมี 2 board คือ Cambridge จะสอบในช่วง May/June และ Oct/Nov ส่วน Edexcel จะสอบใน May/june และ January ราคาก็อยู่ที่ 5000-9000฿ ตั้งแต่ปี 2023 จะยกเลิก January และไปเปิดเป็นรอบ October November แทนนะ ต้องรีบสมัครและ เช็กกับทางสถาบันเพราะถ้าสมัครช้าจะต่องจ่ายเงินเพิ่ม

หนังสือก็มีหลายเล่มนะแต่คอ่นข้างที่จะแพงมากๆเลย ส่วนใหญ่เราอ่านหนังสือ o level เพราะจะยากกว่าและถูกกว่าและค่อยเอาไปเทียบนะ หนังสือพวกที่ขาย kinokuniya เราว่ามีน้ำเยอะเหมาะสำหรับเรียนในโรงเรียนมากกว่าจ้า
อันนี้คือหนังสือที่เราอ่านนะ (ปล.ตอนนี้เราจะปล่อยหนังสือเผื่อเพื่อนๆ อยากซื้อไปอ่านเราไม่ได้เขียนอะไรไว้เลย แถมห่อปกด้วย สนใจทัก ig @gomestudy หรือตอบในคอมเม้นท์ได้เลยนะ ถูกกว่าราคาปก 70% 4 เล่มส่งฟรีทั่วกทมนะ) *หนังสือฟิสิกส์ไปแล้วค่ะ

ปล. กว่าจะได้ผลช้ามากประมาณ 3 เดือน เพราะฉะนั้นเราควรรีบสอบนะ

มีข้อสงสัยทิ้งไว้ได้เลยนะเดี่ยวเราจะมาตอบ
 
หนังสืออยู่ที่ คอมเม้นท์นะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

bookigcse 7 ก.พ. 66 เวลา 13:51 น. 2-1

ติดต่อ ทางไหนดีคะ ig @gomestudy หรือส่ง ID lineมาให้ก็ได้นะคะ


0