Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา By รุ่น85

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาา เรามาจากIg : studyprxw ตอนนี้เราเรียนอยู่เตรียมอุดมม.5 ปิดเทอมตุลาอยู่ ก็คือผ่านครึ่งนึงของ’ชีวิต3ปีในเตรียม’แล้ววว เราเลยอยากมาเล่าเกี่ยวกับชีวิตแล้วก็รีวิวโรงเรียน เป็นความทรงจำเก็บไว้ของเรา และเอาไว้ให้น้องๆรุ่นต่อๆไปมาอ่านประกอบการตัดสินใจในการเข้ามาเรียนที่นี่กันนะค้าาา ไปเริ่มกันเล้ยยยยยย

laughข้อสอบสอบเข้า&การสอบเข้าlaugh
อันนี้เราเคยเขียนรีวิวไว้ให้แล้วในกระทู้เก่าของเราแล้วนะคะ ไปอ่านกันได้น้าาาา
https://www.dek-d.com/board/view/4052797/

laughสังคมในโรงเรียนlaugh
หัวข้อนี้คงมีหลายๆคนอยากรู้กันใช่มั้ยล่าาา เราบอกเลยว่าเราเป็นคนนึงที่มาจากโรงเรียนปกติ ห้องสามัญทั่วไป ก็คิดไว้ว่าเตรียมอุดมต้องมีแต่เด็กเนิร์ดๆตั้งใจเรียนกันทั้งวันแน่ๆ เราต้องเครียดแน่ๆเลย แต่พอเราได้เข้ามาเรียนจริงๆแล้ว เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่แบบนั้นเลยอะ เพื่อนๆที่นี่น่ารักกันมากๆจริงๆนะ เวลาเรียนก็คือมีทั้งเรียน หลับ เล่น กินขนม คุยกับเพื่อน มีหมดทุกรูปแบบ555555555 มันทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่ได้เครียดขนาดนั้นอะ เพื่อนๆทุกคนก็จอยๆกันหมดเลย เวลาพัก10 พักเที่ยงก็นั่งคุยกัน เม้ากันสนุกมากๆ หลังเลิกเรียนก็มีชวนกันไปเดินเล่นสยามบ้าง ชวนไปเรียนไปนั่งอ่านหนังสือที่สยามสเคปหรือmbkบ้างไรงี้ บอกเลยว่าไม่เหงาแน่ๆ หลังเลิกเรียนคือม่วนจอยสุดๆจริงๆ555555 ส่วนเวลาเรียนเวลาสอบเพื่อนก็คือช่วยๆกัน แต่ละคนก็เก่งกันคนละวิชาแตกต่างกันไปใช่แมะ ก็จะมาช่วยๆกัน เวลาสอบไรงี้ก็มีคนแชร์สรุปให้ ช่วยติวให้เยอะแยะไปม๊ด นอกจากเพื่อนๆที่น่ารักๆแล้วนะความรุ่นพี่รุ่นน้องก็คือน่ารักเหมือนกัน เพราะเตรียมมีทั้ง พี่ลำดับ/พี่โควต้า(พี่ที่ได้ลำดับที่ตอนสอบเข้าเดียวกับเรา/พี่ที่สอบเข้ามาโควต้าจังหวัดเดียวกับเรา) พี่ห้อง(พี่ที่อยู่เลขห้องเดียวกับเราปีที่แล้ว) พี่สาย(พี่ที่อยู่สายการเรียนเดียวกับเรา) พี่ๆก็น่ารักนะ เวลาเราถามอะไรพี่ๆก็จะมาตอบให้ ให้คำปรึกษาได้

อ๊ออออ ละก็ถ้ากังวลว่า ”สอบติดแล้วจะไม่มีเพื่อนรึเปล่า” “เป็นคนเข้ากับคนยากทำไงดี”ไรงี้ เราว่าช่วงเปิดเทอมม.4ใหม่ๆมีกิจกรรมให้เยอะมากๆเลยนะ ทั้งวันpae ทั้งรับน้อง เราก็จะได้รู้จักเพื่อนเยอะๆตอนนั้น แล้วก็ด้วยความที่เค้าคละห้อง เพื่อนในห้องแต่ละคนก็มาจากหลายๆโรงเรียน ส่วนมากก็ไม่มีเพื่อนในห้องกัน ก็มาทำความรู้จักกันใหม่ๆๆๆๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องจะไม่มีเพื่อนเลยยย ส่วนตอนขึ้นม.5 จะมีห้องคิงเพิ่มขึ้นมา ห้องอื่นๆก็คละกัน อันนี้ก็จะเมคเฟรนกันจากความแบบ เป็นเพื่อนของเพื่อนหรือไม่ก็รู้จักกันจากการฟอลไอจีกันอยู่แล้ว ประมานนี้ ยังไงก็ไม่ต้องห่วงเลย มีเพื่อนแน่นอน เด็กๆที่นี่เมคเฟรนกันเก่งมากกก


laughสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนนนlaugh
เรารู้สึกว่าโรงเรียนใหญ่นะ มีหลายตึก ถึงแม้ว่าเราจะเป็นม.4วิทย์คณิตเหมือนกันก็อาจจะอยู่คนละตึกก็ได้ เวลาเดินไปเรียนตึกอื่นทีนึงคือปวดขา555555 โรงเรียนมีต้นไม้เยอะ ร่มรื่นแต่ก็ร้อนอยู่ตอนเที่ยงๆบ่ายๆ มีสระคูบัวตรงแถวๆตึก1 ตึกศิลปะ ตรงนั้นก็จะร่มรื่นมาก สรุปก็คือโรงเรียนใหญ่ สวย แล้วก็น่าเรียนค่ะ

laughร้านอาหารในโรงเรียนlaugh
โรงเรียนมีโรงอาหาร4โรง โรงใหญ่ กับ โรงแอร์(โรง80) อยู่ใกล้ประตูพญาไท โดมทองกับโรงใต้ตึก50 อยู่ใกล้ประตูอังรี ใครเรียนตึกไหนก็กินโรงใกล้ๆ ตอนเที่ยงที่นั่งก็จะเต็มๆหน่อยคนต่อแถวซื้อข้าวเยอะหน่อยไรงี้ โรงใหญ่มีก๋วยเตี๋ยวสุดหล่อ(อร่อยมากๆ)กับข้าวแกง เครป ของทอด น้ำแข็งไส มีร้านข้าวต้มข้าวมันไก่ด้วยนะ แต่เรายังไม่เคยกินเลย โรงแอร์จะมีร้านเกาหลีที่ขายไก่ทอด ข้าวยำไก่แซ่บ ต๊อกบกกีไรพวกนี้ ร้านข้าวมันไก่ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ มาม่า ข้าวแกง แล้วก็จำไม่ได้ละ พออยู่ม.5ก็ไม่ได้ไปกินโรงแอร์เลย ส่วนโรงใต้ตึก50 โรงที่เล็กที่สุด มีข้าวผัด ข้าวแกง อาหารตามสั่ง ร้านสเต๊ก โดมทองอันนี้มีหลายร้านเลยยย มีก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ ร้านข้าวแกง สปาเกตตี้ ยำวุ้นเส้น ยำมาม่า สุกี้น้ำ ก๋วยจั๊บ จริงๆโดมทองก็คืออาหารหลากหลายมากๆเหมือนโรงใหญ่เลยยย ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ อาหารโรงเรียนขายไม่แพง ประมาณว่าขายนักเรียน ราคาจะอยู่ประมาณ 30-40บาท แล้วก็อร่อยด้วย ก็คืออยู่ไปนานๆอาจจะอ้วนได้

laughการเรียนการสอบ เครียดมั้ย???laugh
ตอนเรียนครู(ส่วนใหญ่)สอนดีนะ สอนละเอียดละก็สอนลึก ครูก็น่ารักนะใจดี ไม่ค่อยเจอครูดุเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ครูก็คุยเล่นกะเด็กๆได้เลย ถามอะไรครูก็ตอบ รู้สึกว่าตอนเรียนไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ ค่อนข้างจะชิวๆ ทำงานส่งงานสอบย่อยอะไรไปเรื่อยๆ จะมาเครียดจริงๆก็ช่วงใกล้ๆสอบ เพราะว่าเนื้อหาเยอะ แล้วยากด้วย ข้อสอบกลางภาคเป็นข้อเขียนทุกวิชา ปลายภาคเป็นช้อย ทำให้ช่วงกลางภาคหลายๆคนจะเครียดกัน แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้ค่ะทุกคน เพราะว่ามีเพื่อนๆพี่ๆที่น่ารักๆแชร์สรุปช่วยติวให้ หลายๆวิชาที่ผ่านมาได้ก็เพราะเพื่อนช่วยนี่แหล่ะ555555 สอบตกของที่นี่ของเราคือเป็นเรื่องปกติมากๆ เพราะเราเองก็สอบตก แงงงง ฟิสิกส์คือจองซ่อมโรงใหญ่ทุกปี วิธีการซ่อมก็จะต่างกันไปนะ บางวิชาก็ทำงานส่งพอ หรือถ้าวิชาไหนซ่อมแบบจริงๆจังๆ ก็จะเอาข้อสอบที่สอบไปนั่นแหล่ะมาให้ทำ ครูก็จะเริ่มช่วยเหลือมากขึ้น น้องๆที่คิดว่าเข้ามาแล้วจะเครียดก็คือไม่ต้องเครียดเลยน้าาาา

laughเรียนพิเศษ???laugh
(สำหรับเรา)รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติ หลายๆคนส่วนใหญ่ก็เรียนกัน เราเองก็เรียนนะ เพราะความรู้ตรงนั้นยังไงก็ต้องเอาไปใช้สอบมหาลัยอยู่แล้ว ใช้เพิ่มเกรดในโรงเรียนได้ด้วย เรารู้สึกว่าเรื่องเรียนพิเศษมันแล้วแต่คนเลยว่าจะเรียนหรือไม่เรียน ใครที่ไม่อยากเรียนก็ไม่เป็นไรอ่านเองได้ บางคนไม่เรียนพิเศษเลยแล้วได้เกรด4ก็มีน้าาาา (ตอบคำถามที่ถามว่าเรียนพิเศษที่ไหนบ้าง —> ) เราเรียนชีวะ เคมี ฟิสิกส์ เลข อังกฤษ ที่เรียนแล้วรู้สึกว่าช่วยเพิ่มเกรดได้จริงๆก็คือ เคมีครูพลอยค่าา สอนดีมากๆ เด็กเตรียมส่วนใหญ่ก็เรียนกัน เรารู้สึกว่าครูพลอยอธิบายดีอะ เรียนแล้วเข้าใจเลย แนะนำมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ชีวะเราเรียนกับพี่วิเวียน ondemand ส่วนฟิสิกส์ เลข อังกฤษ อันนี้เราว่าแล้วแต่คนเลย ว่าชอบของสถาบันไหน

laughรร.ดูเน้นเรียน แล้วมีกิจกรรมมั้ย???laugh
บอกเลยว่ากิจกรรมเยอะม้ากกกกกกกก
ตอนสอบติดมีงาน TU do board ก็คือมาดูชื่อตัวเองที่บอร์ดตรงสนามบอล เค้าก็จะตั้งไว้ยาวๆรอบๆเลยย พี่ๆก็จะมีบูมให้ แจกลูกโป่งน่ารักๆ พี่ลำดับบางคนก็มาcongratsน้องตัวเองเลยตั้งแต่วันนี้

พอใกล้ๆเปิดเทอมมีงานพัฒย์ศักย์2วัน pae2วัน พัฒน์ศักดิ์คือฟีลเหมือนปฐมนิเทศ นั่งห้องประชุม ฟังครูวิชาต่างๆพูดว่า3ปีเจออะไรบ้าง วันpaeอันนี้คือเริ่มสนุกละ ของปีเราคือให้นั่งห้องประชุมตามห้องของตัวเอง แล้วก็มีกิจกรรมให้ทำ ก็คือวันนี้เป็นวันที่ทำให้เราได้เจอเพื่อนห้องตัวเอง เมคเฟรนกับเพื่อนครั้งแรก

เปิดเทอมก็มีกิจกรรม พี่ห้อง พี่สาย ฟีลเหมือนเล่นพี่รหัส

พอช่วงมิถุนาก็จะมีกิจกรรมรับน้อง อันนี้คือสนุกมากกกกก แบ่งน้องในสายการเรียนออกเป็นหลายๆกลุ่มกลุ่มละ10คน มีรุ่นพี่เป็นพี่กลุ่ม แล้วพาน้องเดินไปเล่นกิจกรรมตามฐานต่างๆ แล้วก็มีเชียร์โต้กับบูมตอนเย็น

พอผ่านรับน้องไปซักพักจะเข้าพิธีประดับพระเกี้ยว วันนั้นพี่ๆจะเอาของไปแสดงความยินดีน้องๆกัน แล้วก็จะมีบูมก้นหอยกับบูมสายด้วย (บูมก้นหอยที่ลาน70ปี ใต้ตึก9 รวมม.4ทุกสายการเรียนเลยยย รุ่นพี่ก็จะมายืนรอบๆน้องๆ)

งานปิ่นหทัยรัน เป็นงานวิ่งมาราธอนที่ ถ้าเด็กคนไหนไปร่วมงานก็จะสามารถเอาไปใช้ลดรอบวิ่งเก็บรอบได้(วิ่งเก็บรอบของที่นี่คือ ทุกวันตอนเย็นรอบสนามบอลโรงเรียน1กิโล เก็บสะสมไปเรื่อยๆจนครบ20กิโล(ถ้าไปวิ่งปิ่นหทัยก็จะลดได้เหลือ10กิโล))

งานTU music life คือจะมีการออดิชั่นให้เด็กๆฟอร์มวงมาโชว์ในงาน ฟีลconcert อันนี้สนุกมากๆๆๆ แต่ละตึกหรือแต่ละชมรมก็จะทำของกินหรือของอะไรก็ได้มาขายด้วย (โชว์จะจัดในหอประชุม แล้วก็จะปิดไฟ โชว์บนเวที เด็กๆก็จะลุกขึ้นเต้นกัน ม่วนจอยมาก)

งานสืบสาน เป็นงานให้เด็กๆแต่งชุดไทย มีโชว์ตรงลาน70 สาธิตการไหว้ ประกวดทูตวัฒนธรรมประจำตึก(มั้ง เราจำชื่อไม่ได้ละ) แล้วก็จะมีซุ้มกิจกรรมด้วย เช่น ช้อนไข่ ระบายสีปูนตุ๊กตา

งานวันวิทย์ แต่ละห้องก็จะจัดซุ้มกิจกรรมที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หารายได้เข้าห้องของตัวเอง เช่นตอบคำถามเกี่ยวกับวิทย์แล้วได้ของรางวัล

งานกีฬาสี อันนี้น่าจะเป็นกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดของโรงเรียนละ คือแต่ละตึกจะมีสีประจำตึก ตึกคุณหญิงหรั่งสีม่วง ตึก9สีบานเย็น ตึก1ตึก60ปีสีเหลือง ตึก81ตึก2สีฟ้า ตึก72สีเขียว ตึก55สีส้ม ตึกศิลปะสีแดง แข่งกีฬาจะแข่งตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายนเลยแข่งตอนหลังเลิกเรียน พอวันพิธีปิดกีฬาสี เป็นวันที่สำคัญที่สุด จะมีเดินพาเหรด โชว์หลีด สแตนเชียร์ คัลเลอร์การ์ด ดรัมเมเยอร์

Open house งานนี้มีแนะนำชมรม แนะนำสายการเรียน ให้นักเรียนหรือผู้ปกครองที่สนใจ อยากสอบเข้ามาปรึกษาพี่ๆ มาดูเกี่ยวกับแต่ละสายการเรียน

กิจกรรมก็จะมีประมานนี้ กิจกรรมย่อยๆต่างๆก็ยังมีอีก ถ้าได้เข้ามาเรียนก็ไม่ต้องกลัวจะไม่สนุกเลยย

​​​​​​laughหอพักสำหรับเด็กต่างจังหวัดหรือบ้านไกลlaugh
เด็กส่วนใหญ่จะเช่าคอนโดกันตามBTS/MRTสถานีต่างๆ เพราะสามารถมาลงสถานีสยาม/สนามกีฬา/สามย่านแล้วเดินมาโรงเรียนได้

เรารู้สึกว่าเราไม่ผิดหวังเลยที่ได้เข้ามาเรียนที่นี่ เราชอบที่นี่มากๆ ถ้ามีคนถามเราว่ามาสอบเตรียมดีมั้ย เราก็ว่าดี มาสอบเลยๆ อยากให้น้องๆที่ตั้งใจจะมาสอบ สู้ๆนะคะ ทุกคนทำได้ เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ แล้วก็อย่ากดดันตัวเองมากน้าาา อยากสอบถามเรื่องอะไรก็ถามทางไอจีstudyprxwได้เล้ยยย เป็นกำลังใจให้ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับน้องๆหลายๆคนน้าาา แล้วไว้มาเจอกันในโรงเรียนนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Kornkorja 22 ต.ค. 66 เวลา 12:07 น. 1

เด็กเตรียมปกติก็เรียนพิเศษข้างนอกกันดุเดือดทั้งนั้น ถึงไม่ค่อยอยากเครียดมากที่โรงเรียน เมื่อก่อนพี่ก็เป็นแบบนั้น


0