Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอกฟิล์ม/เอกภาพยนตร์ ประสานมิตร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สำหรับน้องม.4 ที่สนใจเอกฟิล์มหรือภาพยนตร์ สาธฺตประสานมิตร โดยเฉพาะ
ทั้งหมดนี้คือประสบการณ์และความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น  

เริ่มจากการเตรียมตัวสอบเข้า  มีสอบ drawing พวกเรขาคณิต คิดplotเรื่อง(มีกำหนดหัวข้อ) โดยใช้องค์ประกอบ3องค์ กล่าวคือ องค์1 : จุดเริ่มต้นของเรื่อง การดำเนินเรื่องของตัวละครว่าเกิดได้อย่างไร องค์2 :  ปัญหาที่ตัวละครได้พบ หรือเรียกว่าจุดclimaxedของเรื่อง ควรสร้างให้แปลกใหม่และแตกต่าง เพื่อให้น่าสนใจมากขึ้น องค์3 : จุดจบ หรือจุดที่ตัวละครแก้ไขปัญหาได้แล้วพบทางออก ทั้งนี้คือคร่าวๆขององค์ประกอบ3องค์
ต่อมา การวาดstory board ของปีเราอาจารย์ให้plotเรื่องมาให้และให้เรานำมาวาดโดยใช้มุมกล้องต่างๆ ควรศึกษาเรื่องเทคนิคและมุมกล้องกันมาให้ดี  สำหรับเราstory board ไม่จำเป็นต้องวาดให้สวย แต่วาดให้ดูรู้เรื่องว่าต้องการภาพแบบไหน นอกจากนี้ควรฝึกวิเคราะห์หนังมาด้วยก็ดีนะ สอบเข้าปี2567มีสอบวิเคราะห์หนังด้วย อันนี้เป็นเพียงคร่าวๆเท่านั้น รอติดตามการเปลี่ยนแปลงตามปีไปจะดีที่สุด

การเรียนล่ะ?
ม.4 พื้นฐานศิลปะล้วน สีน้ำ สีโปสเตอร์ ปั้นเซรามิก วาดperspective drawing ไม่ต้องกลัวนะ เพราะเขาสอนตั้งแต่0เลย แต่เราเข้าสายvaddมาแล้ว ก็น่าจะพอมีพื้นฐานอยู่บ้าง แล้วก็เริ่มให้เล่าเรื่องของตนเองในอดีต อาจจะเอามาแต่งใหม่แต่ใช้เค้าโครงเดิมเพื่อความสนุกขึ้น 
ม.5 เด็กฟิล์มเต็มตัว ได้คิดplotของตนเอง อาจารย์จะคอยตบๆให้ และคัดเลือกเรื่องที่ดีที่สุดในห้องมาทำหนังกัน เพราะฉะนั้นจะได้ออกกองจริงแล้ว เรื่องอุปกรณ์สามารถเบิกกับทางโรงเรียนได้เลย แต่ใช้กันดีดีนะ ระวังหาย เรียนมุมกล้องการใช้กล้องและตำแหน่งต่างๆ  ในช่วงแรกทุกๆคนจะถามกันว่าใครอยากทำตำแหน่งไหน คอยวนๆตำแหน่งไปเรื่อยๆตามที่เราต้องการ สนุกดีนะ และที่เจ๋งกว่า คือมีเรียนแอคติ้ง โดยอาจารย์จะเชิญบุคคลในวงการมาสอนด้วย เรียนแต่งหน้าแฟนซี ศิลปะแขนงอื่นก็เรียนนะ ศิลปะอียิปจีนใดใด ช่วงม.5 เป็นช่วงที่ทรงงานสุด เพราะผ่านประสบการม.4มาแล้ว และพี่ม.6ก็ช่วงเข้ามหาลัย ม.5นี้แหละ ตัวตึง
ม.6 งานThe sis แทบจะเป็นงานเดียวตลอดปี อ้อ เรามีเรียนแฟชั่นด้วย ออกแบบชุดแฟชั่นจริง ตัดจริง  ถ้าทำหนังThe sis จบ ก็ชิวเลย งานThe sis เป็นงานกลุ่ม ในห้องมีไม่เกิน20คน ก็จะแบ่งประมาณ2กลุ่ม เรียนเอกฟิล์ใก็จะพลานเงินในกระเป๋าหน่อย

สังคม?
ใช้ชีวิตให้เป็น "น้ำครึ่งแก้ว" เข้าไว้ แล้วเราจะมีความสุข รับฟังความเห็นคนอื่นแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข ไม่มีใครเก่งตั้งแต่แรก เราต้องฟังคำติไว้ให้มากเพื่อพัฒนาตนเอง สังคมเพื่อน สำหรับเราอยู่ที่ดวงและอยู่ที่รุ่นนั้นๆ ปัญหาหน่ะมีอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าแกโตพอจะรับสถานการณ์นั้นได้ไหม 

ภาพรวม เราโอเคนะ สนุกดี ออกกองเหนื่อย ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ ออกกองเช้าเลิกกองดึก เบรคแตก สถานที่ถ่ายใช้ไม่ได้ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ ถ้าแกมีไฟ แกชอบ แกทำได้อยู่แล้ว สู้ๆนะพวกอนาคตเอกฟิล์ม เราจะรอติดตามผลงานพวกแกเรื่อยๆนะ

แสดงความคิดเห็น