Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต่อคอร์สเรียนออนดีมานด์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราเป็นคนนึงที่เรียนพิเศษเยอะมากๆ เราลงเรียนไว้หลายที่มากๆพยายามเก็บเนื้อหาเยอะเเต่ทั้งปีก็ทุ่มเวลาให้กับการเรียนที่โรงเรียน เอาจริวๆเราพึ้งขึ้นมัธยมค่อนข้างปรับตัวนิดนึง บริหาญจัดการอะไรไม่ค่อยได้เยอะ ตอนนี้จะถึงเวลาต่อคอร์สเเล้ว เราเครียดมากๆเอาจริงๆก็อายด้วยเเหละ เราลงคอร์สไป10คอร์สเเต่เราเรียนได้เเค่1คอร์สที่จบเองอันที่เหลือบางอันก็ยังไม่ได้เริ่มบางอันก็ใกล้จบเเต่ยังไม่จบเราควรทำยังไงดี เราเลยอยากถามประสบการณ์ว่าใคคเคยต่อคอร์สเเล้วมีเงื่อนไขอะไรบาง

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Sfgsdhgdv 17 เม.ย. 67 เวลา 14:18 น. 1

การตัดสินใจต่อคอร์สหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมถึงความสนใจ ความต้องการ และเวลาที่คุณมี ดูเหมือนว่าคุณรู้สึกกดดันและเครียดมากจากการลงเรียนพิเศษหลายคอร์สพร้อมกัน ซึ่งอาจทำให้คุณไม่สามารถจัดการเวลาและโฟกัสกับการเรียนได้เต็มที่ นี่คือคำแนะนำบางประการที่อาจช่วยคุณได้:

1. ประเมินความสำคัญของแต่ละคอร์ส: พิจารณาว่าคอร์สไหนที่มีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับเป้าหมายการเรียนรู้ของคุณมากที่สุด คุณอาจต้องการเน้นเวลาและพลังงานให้กับคอร์สเหล่านั้น
2. จัดลำดับความสำคัญ: หากมีคอร์สที่คุณยังไม่ได้เริ่มหรือเรียนไปแล้วไม่มาก คุณอาจพิจารณาเลื่อนหรือยกเลิกคอร์สเหล่านั้นเพื่อลดภาระ
3. สื่อสารกับผู้สอนหรือสถาบัน: หากคุณรู้สึกกดดันหรือไม่สามารถตามหลักสูตรได้ พยายามพูดคุยกับผู้สอนหรือสถาบันเรื่องความเป็นไปได้ในการปรับเปลี่ยนหรือขอขยายเวลาในการเรียน
4. จัดการเวลา: พัฒนาแผนการจัดการเวลาที่ชัดเจน เพื่อให้คุณสามารถโฟกัสกับการเรียนและมีเวลาพักผ่อนเพียงพอ
5. ให้ความสำคัญกับการพักผ่อน: การพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยให้คุณมีสมาธิและประสิทธิภาพในการเรียนที่ดีขึ้น
6. ปรึกษากับผู้ใหญ่หรือเพื่อน: การพูดคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่นอาจช่วยให้คุณเห็นมุมมองใหม่ๆ และหาทางออกที่เหมาะสม
สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่าการเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นจากการลงเรียนพิเศษเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเรียนรู้ด้วยตัวเอง การอ่านหนังสือ และการทำโครงงานหรือกิจกรรมที่คุณสนใจ ขอให้คุณพบความสมดุลและความสุขในการเรียนรู้นะครับ
0