Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จาก Take That สู่ #BigBang รวมบอยแบนด์กร๊าวใจ #ติ่ง ทุกยุค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เค้าไปเจอมู้จากสนุกมาค่ะ อ่านแล้วชอบเลยเอามาแชร์จ้าาา ^^  

เชื่อว่าหลายๆ คนคงไม่ว่าจะแก่จะเด็กหรือมีหัวใจแข็งดุจหินผายังไงต้องเคยมีโมเม้นติ่งหรือมีโปสเตอร์วงดนตรีโปรดแปะห้องเอาไวแน่ๆ วันนี้เราเลยจะมาไล่วงบอยแบนด์จากทั่วโลกที่เอ่ยชื่อไปยังไงก็ต้องรู้จัก 
เอาจริงๆ แล้วบอยแบรนด์กลุ่มแรกๆ ของโลกที่มีชื่อเสียง นั้นก็คือวง The Beatles และทำให้ยุค 90s กลายเป็นวัฒนธรรมบอยแบนด์ จนบ้าคลั่งที่ผู้หญิงทั่วโลกหันมาให้ความสนใจกับวงชายล้วน แต่เราจะขอข้ามวง 4 เต่าทองนี้ไปก่อน และพูดถึงวงที่เป็นตำนานวงอื่นๆ ไล่ตั้งแต่ฝั่งตะวันตกไปจนถึงฝั่ง kpop ที่กำลังฮอตมากในกลุ่มวัยรุ่นบ้านเรา
เริ่ม!!!
1. Take That  (((วงนี้ถ้าจำไม่ใช่คือวงที่ปีเตอร์ค๊อปเพิ่งโพสต์ในจีป่ะที่มีข่าวอะ)))
บอยแบนด์ป๊อบจากอังกฤษที่ดังมากเว่อร์ในช่วงปี 1990 เอาจริงๆ วงนี้นี่เกิดไม่ทัน แต่ว่าพี่สาวที่ห่างกันเกือบสิบปีคลั่งมากกกกกก.... แล้วเรานี่แบบได้ยินบ่อยจนทุกวันนี้ถ้าได้ขึ้นรถนางเป็นว่าต้องได้ยินเพลงวงนี้ตลอดๆ รีไลท์มายไฟเย่อออออ!!!!!!!! ขอเปิดข้อมูลในวิกินี่ดังถึงขั้นแบบว่า อย่าถามว่าเพลงไหนดังแต่ให้ถามว่ามีเพลงไหนไม่ติดชาร์ตบ้างดีกว่า  วงนี้มียอดขายมากกว่า 45 ล้านก๊อปปี๊ มี 12 ซิงเกิ้ลที่ขึ้นถึงอันดับ 1 แถมทุกอัลบั้ม ยกเว้นอัลบั้มแรก Take That & Party คือขึ้นไปถึงอันดับ 1 ในชาร์ตของอังกฤษได้ทั้งหมดอีกด้วยอะ พวกเขาเคยมาไทยเมื่อ 20 ปีก่อน แสดงที่ราชมังเชียวล่ะเทอ และอีกทีหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว 2015 คนนี่แน่นเลย 
ล่าสุดจะมีคอนเดือนมีนานี้แหละ เพิ่งกดบัตรให้พี่สาวไปของไทยทิกเก็ต
2. Backstreet Boys
เอาจริงๆ นะใครที่เกิดช่วงปี 90 ยังไงก็น่าจะต้องรู้จักนะ รุ่นแบบเอ็มทีวีบูมๆ วงนี้ดังมาก เป็นวงบอยแบนด์แนวป็อบร็อกจากอเมริกา ที่โด่งดังมากในช่วงปลายยุค 90s ถึงยุคต้น 2000s มียอดขายกว่า 130 ล้านแผ่น ทั่วโลก อีกอย่างนะความฮอตของวงนี้นี่ต้องจารึกไว้นะ บรรดาแฟนคลับนามว่า BSB Fans แบบว่ากระจายไปทั่วทุกหัวระแหงของโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ! ไอว้อนอิทแดดเวววว เทลมีว๊ายยยยยย เปิดมาสาวๆ 20 ปลายๆ ต้องคุ้นหูแน่ๆ ประเด็นเลยนะ เป็นวงที่กวารางวัลกว่า 78 รางวัล จากทั้งแกรมมี่ บิลบอร์ดแล้วก็เอ็มทีวี
3. Boyzone
เดบิ้วครั้งแรกช่วงปี 1994 วงนี้เป็นบอยแบนด์จากไอร์แลนด์ แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่ในประเทศของตัวเองเท่านั้น แต่ได้รับการตอบรับที่ล้นหลามรวมทั้งในอังกฤษยุโรป เอเชีย เอาง่ายๆ ทั่วโลกค่ะ โดยมีเพลงอันดับ 1 ในอังกฤษรวม 6 เพลง โดยข้อมูลในปี 2007 พวกเขามียอดขายรวม 15 ล้านชุดเลยทีเดียว สมาชิกที่เราน่าจะคุ้นชื่อกันดีคือ โรแนน คีตติง นั่นเองค่า ส่วนเพลงดังๆ ก็คือ ดิสโอนลี่เวิร์ดดดดดดด
รุ่นน้องสัญชาติเดียวกับบอยโซน อีกวงจากไอร์แลนด์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพลง My Love ที่ร้องไปใครๆ ก็น่าจะต้องรู้จัก Where the skies are blue to see you once again, my love!!!! Westlife ทำยอดขาย 36 ล้านก๊อปปี้กับ 8 อัลบั้ม เป็นวงที่มีเพลงอันดับ 1 ถึง 14 เพลงในอังกฤษเลยทีเดียว คือถ้าวงดังๆ บอยแบนด์ระดับตำนานอย่าง Take That เปิดคอนเสิร์ตแล้วมีคนไปดูอย่างล้นหลาม Westlife เองก็แทบไม่ต่างกัน

ย้ายมาฝั่งเคป๊อบกันบ้าง เริ่มต้นจาก...
5. #TVXQ ทงบังชินกิ
วงในตำนานของฝั่งเอเชียเรา วงนี้เป็นที่มาของมุขตลกในปัจจุบันที่เล่นๆ กันอยู่ว่า ดงบังๆ เอ้า พหุรัดน่ะเหรอ…พอก่อน มุขนี้ควรเลิกเล่นไปได้แล้ว เพราะวงนี้เป็นวงในตำนานเชียวนะ สาวกเคป๊อบยังไงก็ต้องรู้สึกเพลงดัง อย่าง rising sun เป็นวงที่ถูกบันทึกใน Guinness’s World Record ว่ามีจำนวนแฟนคลับอย่างเป็นทางการสูงสุดถึง 8 แสนคนในเกาหลี นี่ยังไม่นับแฟนคลับที่อยู่ประเทศอื่นอีกนะคะเนี้ย
วงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ เป็นวงที่เรียกได้ว่า สาวกเกาหลีต้องชื่นชอบและหลงไหลกันแน่ๆ ด้วยความหล่อเหลาและสมาชิกที่มีมากถึง 13 คน และเมื่อรวมกับฝั่งเอ็ม หรือฝั่งจีนแล้วมีสมาชิกมากถึง 14 คนเลยทีเดียว เพลงที่ทำให้วงนี้ดังไปได้ถึงระดับโลกได้คือเพลง Sorry Sorry ที่หนุ่มๆ ทุกคนใส่สูทดำร้องเต้น ทำให้สาวกรี๊ดตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอยเลยล่ะ
7. Big Bang
วงบอยแบนด์สไตล์อิเล็กโทรนิกที่รวมความเก๋ ความมีสไตล์เอาไว้ ทำให้ดนตรีกลายเป็น “แฟชั่น” ทำให้เหล่า V.I.P ถูกใจกับเป็นแถบๆ สมาชิกในวงนี้ถือว่ามีความโดดเด่นทเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน อย่าง G-Dragon ที่มีความสามารถในการแร๊พและเสียงที่เฟี้ยวฟ้าวสุดๆ หรือ Taeyang ที่มีการเต้นที่แข็งแรงและหุ่นที่แซ่บสุดๆ :3 และคนอื่นๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเช่นกัน ส่วนเพลงที่ทำให้วงนี้เกิดขึ้นมาแล้วกลายเป็นตำนานนั้นก็คือเพลง Lies ในปี 2007 
ต่อไปจะเป็นวงน้องใหม่ ที่คาดว่าจะเป็นตำนานรุ่นต่อไป เริ่มจาก...
- #EXO  
วงหนุ่มหน้าใสกระชากใจวัยว้าวุ่น เปิดตัวเมื่อปี 2011 มีสมาชิกถึง 12 คน แยกเป็นฝั่ง EXO-K และ EXO-M อย่างละ 6 คน ด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาและน่ารักทำให้มีแฟนคลับเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็วและมีชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการคือ EXO-L ที่เป็น L ก็เพราะ L เป็นพยัญชนะภาษาอังกฤษที่อยู่ตัวอักษร K และ M ( K L M ) น่อววว ส่วนเพลงที่ทำให้วงนี้ดังคือ Growl ด้วยท่าเต้นที่พร้อมเพรียงและเทคนิกการถ่ายทำที่เป็น one take ทำให้ถูกใจสาวๆ ทั่วโลกได้ไม่ยาก
ส่วนฝั่งตะวันตกก็คือ...
ไม่พูดถึงกลุ่มนี้คงมาไม่ถึงวงบอยแบนด์ เพราะในช่วง 4-5 ปี ที่ผ่านมาวงนี้เป็นวงที่กลับมาปลุกกระแสบอยแบนด์ตะวันตกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ความคลั่งไคล้ในบอยแบนด์กลุ่มนี้ แตกต่างไปจากอดีตมากๆ อาจจะเป็นเพราะความทันสมัยและโลกที่เปลี่ยนไปก็ได้ บวกกับความกล้าบ้าบิ่นของเด็กเจนใหม่ ทำให้คำว่า One Direction ถูกเสิร์จบน Google ถึง 58 ล้านครั้ง ทำยอดแฟนคลับบนทวิตเตอร์มากกว่า 20 ล้านคนเลยทีเดียว 



//////////////////////////////////////////////////////////////////เครดิตค่ะ. http://webboard.music.sanook.com/forum/?topic=4371319 //////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ใครทันวงไหนบ้างเนี่ยยยยยย แต่เจ้าของกระทู้ชอบทุกวงเลยยยยย


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

beauty_min 1 มี.ค. 59 เวลา 17:11 น. 1

take that นี่วงในตำนานของจริงนะ เราเห็นมู้ในpantipอะ มีคนถามหาบัตรคอน ถึงจะเกิดไม่ทันแต่รู้สึกอยากไปดูเลย5555555555

0