Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ Sherlock

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลังจากรีวิวทั้ง 2 เวอร์ชั่นของ Sherlock Holmes กันไปแล้ว คราวนี้ขอพูดถึง...

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ของ Sherlock 
(เท่าที่แอดรู้ 55)
<Spoil นะจ้ะ> ยาวมากเลยด้วย 55





อย่างที่บอกนี่เป็นซีรีย์ที่เคารพและล้อเลียนต้นฉบับสุดๆ ต่อไปนี้คือลิสต์การล้อเลียนเท่าที่แอดรู้ 55
ไล่กันจากตอนแรกเลย (ขอเรียกชื่อว่าโฮล์มส์กับวัตสันนะ คือเรียกติดปากอะ 55)


ที่มา https://wereallmadherebookblog.files.wordpress.com/2013/11/stheory1.png

SS01 Ep01 A Study in Pink
-ตอนนี้ดัดแปลงมาจากหนังสือเล่มแรกเลย เป็นตอนแรกที่หมอวัตสันเจอโฮล์มส์ เรื่องยาวในชื่อ A Study in Scarlet (การศึกษาสีเลือด) เพราะมีรอยเลือดในที่เกิดเหตุ ส่วนในซีรีย์เป็น Pink เพราะคนตายใส่เสื้อสีชมพู


ที่มา 
http://www.sherlockology.com/ImageGen.ashx?image=/media/11140/location-221b1.jpg

-การเปิดเรื่อง เป็นอะไรที่เคารพต้นฉบับสุดๆ เริ่มจากการเล่าเรื่องการโดนยิงของหมอวัตสันก่อนที่จะกลับมาอังกฤษแล้วบังเอิญเจอเพื่อนเก่าก่อนที่จะบ่นเรื่องหาที่อยู่ให้เพื่อนฟัง แล้วเพื่อนคนนั้นก็บอกว่า "น่าแปลกคุณเป็นคนที่สองที่พูดประโยคนี้กับผมในวันนี้" ตามมาด้วยการเล่านิสัยประหลาดของชายคนนั้น แล้วก็พาไปเจอที่ห้องทดลองที่โฮล์มส์กำลังทดลองสารที่ทำให้เลือดตกตะกอน พอโฮล์มส์เห็นวัตสันก็ทายถูกหมดว่าวัตสันเป็นทหารจากอัฟกานิสถานแล้วก็หาห้องพักอยู่ และแน่นอนเลยลงท้ายไปอยู่ด้วยกันที่ 221B Baker Street นั่นเอง

-อาการบาดเจ็บของหมอวัตสัน ตามต้นฉบับแล้วบอกว่าวัตสันถูกยิงที่เข่าทำให้เดินกะเผลก (จะเห็นว่าตอนแรกๆ วัตสันใช้ไม้ค้ำ) แต่ก็มีบางตอนที่ผู้เขียนพลาดเขียนว่าโดนยิงที่หัวไหล่ ดังนั้นจุดนี้จึงโดนเอามาล้อว่าที่จริงแล้วมันเป็นแค่อาการทางจิต (จะเห็นว่าตอนวิ่งไล่แท็กซี่หมอแกลืมไม้แล้ววิ่งได้ 55 แล้วโฮล์มส์ก็ถามวัตสันในตอนท้ายว่า "สรุปโดนยิงตรงไหนกันแน่" (ถ้าแอดจำไม่ผิดนะ 55))


ที่มา http://sherlockcares.com/wp-content/uploads/S2E3_rat-wedding-bow-600x337.jpg

-ท่าคิดของโฮล์มส์ คือไอ่ท่าประนมมือนั่นอะ ตามต้นฉบับเลย

-การอนุมานจากนาฬิกา มีตอนหนึ่งในหนังสือที่วัตสันให้โฮล์มส์อนุมานนิสัยของพี่ชาย (Harry Watson) จากนาฬิกาของเขา ซึ่งโฮล์มส์ทายได้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นรอยขูดจากเหรียญที่แสดงให้เห็นถึงความไม่เอาใจใส่ เอานาฬิกาใส่รวมกับเหรียญ เป็นคนขี้เมาที่มักมือสั่นตอนไขเปิดนาฬิกา และติดหนี้บ่อยจากตราโรงรับจำนำ ในฉบับซีรีย์นั้นเปลี่ยนจากนาฬิกาเป็นโทรศัพท์และอนุมานความขี้เมาจากรูเสียบชาจไฟ แต่โฮล์มส์พลาดอย่างนึงคือพี่วัตสันเป็นพี่สาวที่ย่อชื่อเป็น Harry (จำไม่ได้ว่าย่อจากอะไร)

-การเรียกชื่อ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเวอร์ชั่นนี้เรียกชื่อ Sherlock กับ John เพราะปกติแล้วเรียก Holmes กับ Watson


ที่มา https://sherlockholmestv.files.wordpress.com/2015/08/rache-a-study-in-scarlet.png

-คดี เปิดคดีด้วยศพในบ้านร้างแถมคำเขียน "RACHE" ซึ่งในต้นฉบับนั้นตำรวจเดาว่าเป็นชื่อผู้หญืง Racheal ที่เขียนไม่เสร็จ แต่โฮล์มส์แย้งว่าเป็นภาษาเยอรมันแปลว่าล้างแค้น ส่วนในซีรีย์เป็นสลับกัน 55 ล้อได้สุดยอดจริงๆ


ที่มา http://www.sherlockology.com/ImageGen.ashx?image=/media/4219/episode_s1e1_1.jpg

-คนร้าย ต้นฉบับคนร้ายเป็นคนขับรถม้าที่มีประวัติอยากล้างแค้นผู้ตายที่แย้งคนรัก เขาบังคับให้เหยื่อกินยา (ให้เลือก อันนึงจาก 2 อัน อันนึงเป็นยาพิษ แล้วตัวเองจะกินเม็ดที่เหลือโดยที่ตัวเค้าก็ไม่รู้ว่าอันไหนคือยาพิษ) นอกจากนี้คนร้ายคนนี้ยังเป็นโรคร้ายใกล้ตาย สุดท้ายตายตอนอยู่ในคุกรอขึ้นศาล

ขณะที่ในซีรีย์คนร้ายเป็นคนขับรถแท็กซี่ ที่ทำงานให้ชายลึกลับเพราะต้องการช่วยลูก เขาใช้ยาพิษและวิธีการเดียวกันยกเว้นก็แต่ว่าเขารู้ว่าเม็ดไหนเป็นพิษ (เค้าเป็นโรคร้ายใกล้ตายไม่มีอะไรจะเสียถ้ากินยาพิษเข้าไป) สุดท้ายโดน-ิงตาย ถถ


ที่มา http://66.media.tumblr.com/df26e72c2ac80fe08abac28386b8f4f7/tumblr_nh0exfLcK51tuf6e9o3_540.jpg

-สารวัตรเลสเทรดแห่งสกอตแลนด์ยาร์ด คือคนนี้เป็นตำรวจที่มาขอความช่วยเหลือจากโฮล์มส์บ่อยมาก เป็นพวกไม่ฉลาดเท่าไหร่ 55 ชอบอวดเก่งบ้างบางทีแต่ส่วนมากจะเชื่อฟังโฮล์มส์สุดๆ ซึ่งในซีรีย์ก็ตามนั้นเลย (ชอบเวอร์ RDJ มากกว่านะสำหรับสารวัตรคนนี้ 55 เวอร์นั้นนี่แบบมันใช่อะ 55)


ที่มา https://pastoffences.files.wordpress.com/2012/01/sevenpercent.jpg

-โฮล์มส์เสพยา นี่เป็นเรื่องจริง โฮล์มส์เสพโคเคน 7 เปอร์เซนต์ยามว่างไม่มีงานให้สมองทำ (จนมีนักเขียนบางคนเอามาเขียนล้อว่า Moriarty เป็นภาพหลอนจากโคเคนของโฮล์มส์ (เรื่อง 7 Percent Solution)) ในซีรีย์จะเห็นการเอามาล้อที่เลสเทรดค้นบ้านโฮล์มส์

-โฮล์มส์ไม่ใช่คนดี แน่นอนเพราะเขาบ่นอยู่เสมอเมื่อไม่มีคดี "ช่วงนี้ลอนดอนช่างเงียบเหงา" เขาชอบให้มีคดีมาให้คิด เพื่อความสนุก ไม่ได้แก้คดีเพื่อให้อาชญากรรมลดลง 55

-Holmes with the DAMN hat คือในหนังสือโฮล์มส์ชอบใส่หมวกเห็ดนั่นนะ แต่ในซีรีย์ดันไม่ชอบแต่โดนบังคับให้ใส่ 55 เออแล้วก็จะมีเสื้อคู่ใจสีตุ่น กับไปป์ (เวอร์ชันซีรีย์ไม่สูบเพราะลอนดอนห้ามสูบแล้วมั้ง 55 แต่ใช้แผ่นติดตัวแทน)


ที่มา http://d2buyft38glmwk.cloudfront.net/media/__sized/images/slideshows/sherlock-3-mrs-hudson/sherlock-s3-characters-slide-mrs_hudson-05-crop-648x327.jpg

-คุณแม่บ้านน่ารำคาญ Mrs. Hudson (ในหนังสือไม่น่ารำคาญขนาดนี้หรอก 55)


ที่มา https://metrouk2.files.wordpress.com/2012/05/article-1337082156311-1319b0dc000005dc-819761_636x335.jpg

-Mycroft นี่ช็อกจริงคือไม่คิดว่าจะเอาพี่ชายแสนดีคนนี้ออกมาตั้งแต่ตอนแรก คือตอนแรกที่ดูนึกว่าไอ่นี่คือ Moriarty (ชื่อ M เหมือนกันด้วย 55) ในหนังสือ Mycroft เป็นพี่ชายที่ฉลาดกว่าโฮล์มส์แต่ไมม่ชอบลงภาคสนาม (อ้วนมากด้วย) เจอกันทีไรต้องประลองปัญญาทุกที 55 พี่แกวันๆ แทบไม่เดินไปไหนนอกจากบ้านกับคลับไดโอจีนิส (คลับอ่านหนังสือที่ทุกคนต้องเงียบ จะเห็นตอนนึงที่วัตสันเข้าไปแล้วไม่มีใครตอบ 55) แต่ก็มีการบอกเป็นนัยๆ ว่าเค้าทำงานราชการลับ ในซีรีย์เป็นอะไรที่ค่อนข้างตรงข้ามจากหนังสือ คือรู้สึกว่าพี่แกไม่อ้วนและไปนู้นไปนี่จัง ที่สำคัญฉลาดไม่เท่าโฮล์มส์ (ทำงานราชการลับด้วย)

-วัตสันเขียน Blog ในหนังสือวัตสันเป็นผู้จดบันทึกคดีแล้วเอาไปพิมพ์ (มีคนคิดว่าโฮล์มส์มีตัวจริงและวัตสันส่งเรื่องให้หนังสือพิมพ์พิมพ์ 55 ถึงขั้นมีคนจำนวนมากส่งจดหมายไปที่ 221B อันไม่มีอยู่จริง (ตอนนี้มีละ 55)) ในซีรีย์เปลี่ยนเป็นเขียน Blog แทน มี Blog จริงด้วยนะเออhttp://www.johnwatsonblog.co.uk/



ที่มา http://www.electricfeast.com/wp-content/uploads/2013/09/moriartytrial.jpg

SS01 Ep03 The Great Game

-พูดถึงตอนนี้ต้องพูดถึงการเปิดตัวของตัวร้ายในตำนาน Jim Moriarty ความเป็นจริงแล้วตามฉบับหนังสือเป็น Prof. James Moriarty อาจารย์คณิตศาสตร์ดาราศาสตร์ เก่งทวินาม (ในเวอร์ชั่น RDJ จะเห็นที่เขียนบนกระดาน) ที่โผล่มาจริงๆ จังๆ ในเรื่องสั้นตอนเดียวเท่านั้น (The Final Problem จะพูดอีกทีใน ตอน The Reichenbach Fall) แต่เหตุที่พี่แกถูกยกให้เป็นตัวร้ายตลอดกาลก็เพราะพี่แกฆ่าโฮล์มส์นั่นเอง

-คือ Moriarty เป็นตัวร้ายที่ผู้เขียนสร้างให้มีความสามารถฉลาดเทียบเท่ากัน เพื่อมาฆ่าโฮล์มส์และปิดฉากตำนานตายไปด้วยกัน (แต่ภายหลังผู้อ่านไม่ยอม 55 เลยต้องกลับมาแถให้รอดตาย ถถ เดี๋ยวอธิบายอีกที)


ที่มา http://images.amcnetworks.com/bbcamerica.com/wp-content/uploads/2014/10/sherlock-1600x720.jpg

SS02 Ep01 A Scandal in Belgravia (เหตุอื้อฉาวที่เบลกราเวีย)
แปลงจาก A Scandal in Bohemia (เหตุอื้อฉาวที่โบฮีเมีย)

-ตอนนี้กล่าวถึง "ผู้หญิงคนนั้น" ของโฮล์มส์ หรือ Irene Adler หญิงสาวคนเดียวที่โฮล์มส์ตกหลุมรัก

-ตามต้นฉบับ Irene เป็นนักแสดงที่มีสัมพันธ์ลับกับเจ้าชายของโบฮีเมียแล้วขู่จะเอารูปแบล็กเมล์เจ้าชาย โฮล์มส์จึงได้รับหน้าที่ขโมยรูปนั้นมา ในฉบับซีรีย์โฮล์มส์ก็ต้องไปขโมยโทรศัพท์ที่มีรูปอะไรซักอย่างเหมือนกัน และนี่คือหนึ่งในคดีที่โฮล์มส์แพ้นั่นเอง นับว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เอาชนะโฮล์มส์ได้ (โผล่มาแค่ตอนเดียวนี่แหละในหนังสืออะ 55)
-ที่เด็ดมากคือการล้อทริกของโฮล์มส์เรื่องหลอกไฟไหม้เพื่อให้ Irene หันไปมองที่เก็บรูป แล้วก็โดนรู้ทัน 55


ที่มา http://vignette3.wikia.nocookie.net/bakerstreet/images/0/08/I_am_sherlocked.jpg/revision/latest?cb=20130218231153

(อันนี้ไม่เกี่ยวแต่อยากพูด I am SHERLOCKED รู้กันเนอะ 55)

SS02 Ep02 The Hounds of Baskerville
ดัดแปลงจากเรื่องยาว The Hound of Baskervilles

-ตอนนี้นับว่าเป็นหนังสือตอนที่สนุกที่สุดของโฮล์มส์เลย แต่เป็นซีรีย์ 1 ใน 2 ตอนที่แอดชอบน้อยที่สุด (กับ SS01 Ep02 The Blind Banker)

-ตามต้นฉบับเป็นคดีที่โฮล์มส์ถูกจ้างไปสืบเรื่องลึกลับที่คนตระกูลบาสเกอร์วิลล์มักตายด้วยหมาล่าเนื้อตามคำสาปแช่งในอดีตกาลนานโพ้น โฮล์มส์ส่งวัตสันไปทำงานนี้ (แต่แอบตามไปอยู่ในถ้ำ หลอกให้คนร้ายตายใจ) สุดท้ายก็จับคนร้ายที่เลี้ยงหมาล่าเนื้อทาสีเรืองแสงมาฆ่าคนในตระกูลบาสเกอร์วิลล์ได้ (รายละเอียดลองไปหาหรืออ่านหนังสือเอาเองนะ 55) สุดท้ายไอ่บ้านี่ก็โดนโคลนดูดตาย 55

-ในซีรีย์โฮล์มส์สงสัยกับศัพท์ Hounds ที่ผู้จ้างใช้ เพราะมันเป็นศัพท์เก่า สุดท้ายจึงสืบรู้ว่าเป็นเพราะโดนมอมยาจนเห็นหมาล่าเนื้อนั่นเอง และตาผู้ร้ายรู้สึกจะเหยียบกับระเบิดตายนะถ้าจำไม่ผิด


ที่มา http://i42.tinypic.com/2ronqfk.jpg

SS02 Ep03 The Reichenbach Fall
ดัดแปลงจาก The Final Problem

-นี่คือตอนตายของโฮล์มส์ที่ต้นฉบับตกลงน้ำตก Reichenbach พร้อมกับ Moriarty ในเรื่องเริ่มต้นที่โฮล์มส์ไปหาวัตสันที่บ้านแล้วพูดถึงศาสตราจารย์ที่อยู่เบื้องหลังเหตุอาชญากรรมทั้งปวงที่ตอนนี้ตามล่าหัวโฮล์มส์อยู่ (มีตอนนึงบอกว่าที่โฮล์มส์ยังไม่ตายก็เพราะ Moriarty เคารพความฉลาดของโฮล์มส์นั่นเอง แต่ตอนหลังล้ำเส้นไปหน่อย 55) ทั้งคู่จึงรีบหลบหนีและโดนตามล่าไปทั่วจนโฮล์มส์มาเผชิญหน้า Moriarty ที่น้ำตก (ขณะที่วัตสันโดนหลอกให้กลับไปโรงแรม) แล้วทั้งคู่ก็ฟัดกันตกน้ำตกไปทิ้งไว้แค่จดหมายสั้นๆ ให้วัตสัน

-มาที่ฉบับซีรีย์ เริ่มเรื่องด้วยคดีที่โฮล์มส์ช่วยหาภาพน้ำตก Reichenbatch จนเป็นข่าวและกลายเป็นฉายาของโฮล์มส์ สุดท้ายตอนจบก็คือ Reichenbatch fall จริงๆ ก็คือโฮล์มส์โดดตึกนั่นเอง (สรุปรอดได้ไงฟระ 55) นี่เป็นตอนที่แบบหักจิตหักใจมาก Moriarty ก็สุดยอดจริงๆ ยิงหัวตัวเองเฉย 55

SS03 Ep01 The Empty Hearse (โรงศพเปล่า)
ดัดแปลงมาจาก The Empty House (บ้านร้าง)

-นี่เป็นตอนที่โฮล์มส์ฟื้นจากความตาย คำถามคือได้ยังไง อย่างที่บอกนักอ่านไม่ยอม ผู้เขียนจึงหาทางแถ ในต้นฉบับบอกว่าโฮล์มส์ไม่ได้โดดลงน้ำตก (คือมันหาศพไม่เจอเลยแถไปได้ 55) แต่หลบหน้าไปเพื่อตามเก็บองค์กรลับของ Moriarty โดยเฉพาะมือขวาของ Sebastian Moran นักแม่นปืนระดับพระกาฬ ในตอนนี้โฮล์มส์กลับมาเพื่อเก็บนาย Moran นี่แล แผนคือล่อ Moran ให้ออกมาเล็งยิงโฮล์มส์ (ที่เป็นแค่หุ่นนั่งในบ้าน) ขณะที่ตัวจริงมาดักจับอยู่ในบ้านร้างที่ Moran ใช้ซุ่มยิง

-ในฉบับซีรีย์ Empty Hearse เป็นชื่อสมาคมที่นายตำรวจคนนึงตั้งขึ้นเพื่อหลอกตัวเองว่าไม่ได้ทำให้ Holmes ตาย คือต้องการจะบอกว่าโฮล์มส์ยังไม่ตายเลยใช้ชื่อโรงศพเปล่านั่นเอง และตอนนี้ก็ยังเป็นการกลับมาจากความตายของโฮล์มส์ที่มาตามล่า Sebastian Moran เช่นกัน


ที่มา http://cdn.collider.com/wp-content/uploads/sherlock-sign-of-three.jpg

SS03 Ep02 The Sign of Three (สัญญาณของคนที่สาม (ลูก))
ดัดแปลงจากเรื่องยาว The Sign of Four (ลายเซ็นต์ทั้งสี่)

-ตามต้นฉบับนี่เป็นตอนแรกที่หมอวัตสันพบกับ Mary Morstan ลูกความที่ให้ช่วยสืบการตายของพ่อในห้องปิดตาย พร้อมลายเซ็นทั้งสี่ (โดนยิงลูกดอกใส่) และในตอนท้ายมาตกหลุมรักหมอวัตสันของเราและแต่งงานกัน (การแต่งงานที่โดนโฮล์มส์แย้งเต็มที่ เพราะทำให้ทั้งสองแยกกันอยู่ อย่างที่รู้โฮล์มส์มีทัศนคติเกี่ยวกับผู้หญิงไม่ดีเท่าใดนัก อารมณ์รำคาญผู้หญิง 55)

-ในซีรีย์นี่คือตอนแต่งงานของหมอวัตสันกับ Mary ที่โดนโฮล์มส์แย้งเช่นกัน 55 แล้วก็มีคดีที่มีคนตายให้ห้องอาบน้ำปิดตาย (ที่ถอดเข็มขัดแล้วตายอะ) ที่อึ้งจริงของตอนนี้คือ The Sign of Three สรุปคือ Mary ท้องนั่นเอง 55 ไม่ได้เกี่ยวกับลายเซ็นทั้งสามแต่อย่างใด


ที่มา http://66.media.tumblr.com/d396d3c5bb50a7665e385e95928c194b/tumblr_inline_mzljkbNaNr1rq4t3u.jpg

SS03 Ep03 His Last Vow (สัญญาสุดท้าย)
ดัดแปลงจาก His Last Bow (ผลงานสุดท้าย)

-ในต้นฉบับเป็นตอนที่โฮล์มส์แก่แล้วไปเลี้ยงผึ้งที่ Sussex แต่โดนเรียกตัวมาช่วยสืบคดีใหญ่ระดับชาติ ตามนั้นแหละ ผลงานสุดท้ายนั่นเอง

-ในขณะที่ในซีรีย์ก็สืบคดีใหญ่เช่นกัน แล้วสุดท้ายถูกสั่งให้ไปไหนซักอย่าง (เพราะฆ่าคน) เลยให้สัญญาสุดท้ายอะไรซักอย่างกับวัตสัน (แล้วก็โดนเรียกกลับเพราะ Miss Me? 55)

-ความพีคของตอนนี้คือความกล้าหาญชาญชัยในการให้ Mary Morstan กลายเป็นผู้ร้าย คือเป็นอะไรที่อึ้งจริงๆ 55 แถมมีการใช้มุกหุ่นโฮล์มส์ ที่แบบเห้ยนี่มันมุกดั่งเดิม ไปๆ มาๆ หุ่นนั่นกลายเป็นวัตสันเฉย ช็อกกว่าเดิม 55

-ตอนนี้จะได้เห็นความสัมพันธ์ของโฮล์มส์กับครอบครัวด้วย (ในหนังสือไม่ค่อยพูดถึงพ่อแม่โฮล์มส์)


ที่มา http://screenrant.com/wp-content/uploads/Sherlock-The-Abominable-Bride-Emelia-Ricoletti.jpg

Special Episode The Abominable Bride
นี่เป็นตอนที่ทำร้ายจิตใจมากๆ คือตอนแรกนึกว่าเป็นตอนพิเศษที่เอาโฮล์มส์ในยุคเก่ามาไรงี้ ถถ เล่นเอาอึ้งเลยทีเดียว

-ตอนนี้เอาฉากใน 3 ซีซั่นแรกมาล้อเยอะมาก ตั้งแต่เปิดเรื่องเลย การพบกันต่างๆ นานา โดยมีฉากเป็นโฮล์มส์ในยุคที่ควรจะเป็น 55

-ปรากฎว่าตอนนี้ดันเป็นปราสาทความคิดของโฮล์มส์เฉยเลย เป็นความคิดที่โฮล์มส์พยายามเข้าไปแกะคดีเก่าเพื่อหาคำอธิบายให้การกลับมาของ Moriarty ที่ควรตายจากการยิงทะลุปาก (เหมือนกับเจ้าสาวผี) แต่ดันกลับมาได้ยังไงกันนี่ ตอนนี้เกิดขึ้นในความคิดแว้บเดียวที่เครื่องบินลงจากตอน 3 ของซีซั่น 3 แถมยังแอบให้รู้สึกสงสัยว่าความจริงเรื่องไหนเป็นความจริงกันแน่ 55 แล้วก็ยังล้อเรื่องโคเคนอีกด้วย แถมมีฉากน้ำตก Reichenbach ด้วย คลาสสิกจริงๆ ครัช

และในตอนท้ายเหมือนโฮล์มส์จะให้ข้อสรุปแล้วว่าไม่มีทางที่ Moriarty จะไม่ตายจากการยิงทะลุปาก กล่าวคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (Miss Me?) อาจเป็นฝีมือคนอื่น อาจจะลูกน้องผู้สืบทอด หรือไม่ก็แผนที่ Moriarty วางไว้ล่วงหน้า หรือบางที Moriarty คนนั้นอาจเป็นแค่หุ่นเชิดของใครบางคน (เป็นนักแสดงอย่างที่บอกในตอน Reichenbach รึป่าว) ก็เป็นอะไรที่น่าคิดว่า SS04 จะมาทางไหน เพราะไม่ว่าทางไหนก็คงจะสร้างความอึ้งจนอ้าปากค้างแน่นอน (เออว่าแต่ Sherlock โดดตึกไม่ตายได้ไงฟระ)

ตอนนี้นั่งรอ SS04 มา 2 ปีกว่าแล้ว เมื่อไหร่จะมา TT เป็นซีรีย์ที่โหดร้ายเหลือเกิน


ที่มา http://67.media.tumblr.com/68eac6bac2bdf867be35c5c47a1838ac/tumblr_mzz6cfLpLU1rzik3go1_500.gif


ติดตามรีวิวหนังใหม่ (และเก่า) ดีๆ ได้ที่เฟสบุ๊คเพจ Core ภาพยนตร์
https://www.facebook.com/CoreMovies

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น