Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[BABYMETAL] เกิร์ลกรุ๊ปที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หัวข้อกระทู้อ่ะเราว่าเวอร์ไป แต่ก็ช่างเถอะ :)
ที่มาของคำว่าเกิร์ลกรุ๊ปที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี http://pantip.com/topic/32096554
 
ด้วยเห็นว่าวงนี้ไม่ค่อยจะถูกกับตลาดที่ไทย อย่างในเด็กดีก็มีส่วนน้อยจริง ๆ ที่รู้จัก จึงอยากจะมาแนะนำสักหน่อย อย่างว่า กระทู้ในบอร์ดบันเทิงเอเชียส่วนมากจะมีแต่ของเกาหลี เข้าใจว่าบูมจริง ๆ แต่เราก็ไม่อายที่จะมาอวยไอดอลญี่ปุ่นในนี้ค่ะ เป็นความบันเทิงใจของเราที่เพิ่งชอบมาได้ 5 เดือน แต่ก่อนมัวแต่มีอคติอยู่
 
จากซ้าย YuiMetal / Su-Metal / MoaMetal ภาพทั้งหมดในกระทู้จาก <ลิงค์นี้> ค่ะ
มาสายดาร์กกันเลย แต่เด็ก ๆ ออกจะน่ารักงุ้งงิ้ง ในปีนี้คนตรงกลางอายุ 18 ส่วนซ้ายขวาอายุ 17 ปีค่ะ



 
ベビーメタル BABYMETAL ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2010 เป็นกลุ่มย่อยของวงไอดอลหญิง Sakura Gakuin ซึ่งซากุระกาคุอินเนี่ยเป็นวงที่มีธีมโรงเรียน พอสมาชิกจบการศึกษาประมาณชั้นมอสามก็จะให้ออกจากวง แล้วหมุนเวียนสมาชิกรุ่นใหม่ ๆ มาแทน แต่ถึงแม้ว่าจะจบจากซากุระกาคุอินกันแล้ว เบบี้เมทัลยังคงอยู่ ไม่หายไปไหน ไม่มีใครมาแทน ส่วนประวัติอื่น ๆ ถ้าหากว่าสนใจก็หาอ่านได้ง่ายค่ะ ดังนั้นจึงไม่อยากเขียนในส่วนนี้มาก

BABYMETAL คืออะไร?
พวกเธอก็คือไอดอลธรรมดานี่แหละค่ะ แต่จะแตกต่างตรงที่ว่าดนตรีในเพลงนั้นหนัก เป็นแนวร็อคเมทัลผสมกับแนวอื่น ๆ ให้สามารถร้องแบบป็อป ๆ ไปด้วยได้ ตอนแรกที่เริ่มทำก็ไม่รู้จักดนตรีเมทัลกัน มีโคบะเมทัลเป็นโปรดิวเซอร์ให้

งานก็ประมาณเด็กน้อยสามคนทำตัวใส ๆ ร้องเสียงเล็ก ๆ แหลม ๆ ใส่ดนตรีเมทัล มีการเต้นที่สุดจะบ้าพลัง และมีวงแบ็คอัพเล่นดนตรีให้ชื่อว่า Kami Band ค่ะ ส่วนตัวเรายอมรับว่าคามิแบนด์นี่ไม่เบาเลย

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เด็ก ๆ ดังเปรี้ยงปร้างในประเทศญี่ปุ่นและหลายประเทศในยุโรป อเมริกา ก็คงเป็นเพราะว่ามีความแปลกใหม่ เป็นวงแรก ๆ ที่ทำเพลงแบบนี้ออกมา (และมีการดันจากวงเมทัลใหญ่ ๆ) แต่กว่าจะมาถึงนี่ได้ก็ต้องฟันฝ่าอะไรหนักหนาอยู่แหละ โดยเฉพาะพวกเมทัลเฮดหัวรุนแรงและอนุรักษ์นิยมจัดที่แอนตี้เบบี้เมทัลอย่างหนัก ด้วยคิดว่าดนตรีเมทัลน่ะไม่ควรจะเอาความป็อป ความมุ้งมิ้งแบบนี้มาผสม คือมันผิดอ่ะ


อย่างว่าแหละเนาะ พวกเด็ก ๆ ตีตลาดเมทัลด้วยความไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แถมยังเป็นแค่ Product Band (คือไม่ใช่ศิลปินอ่ะ เป็นแค่วงที่เน้นการขายสินค้าและความน่าสนใจ) แต่ก็ไม่ได้พยายามทำตัวให้เป็นเมทัลเลย พวกเธอก็เป็นตัวของพวกเธอ และใช้ความสามารถของตัวเองในการนำเสนอการแสดงออกมาให้ได้ดีที่สุด
 

เบบี้เมทัลในยุคแรก ๆ

 
สาว ๆ ออกอัลบั้มมาได้สองชุดแล้วค่ะ ชุดแรกชื่อเดียวกับวง วางจำหน่ายในปี 2014 และชุดล่าสุดมีชื่อว่า  METAL RESISTANCE เพิ่งออกมาปีนี้นี่เอง
 

ซิงเกิลล่าสุด โตขึ้นมาก
ในสายตาของคนที่ไม่ค่อยจะดูคนเต้นเท่าไร เราก็ไม่รู้ว่าถ้าเทียบกับเกิร์ลกรุ๊ปอื่น ๆ นี่จะถือว่าเต้นเก่งไหม แต่เราว่าเด็ก ๆ ก็เต้นได้แข็งแกร่งดีนะในเพลงนี้ มีท่าซ้ำ ๆ หลายท่า ใช้เอฟเฟ็กต์เปลืองไปหน่อย 555

 

เราชอบ Live นี้มาก ชอบตอนที่ซูกางแขนออกแล้วพวกคนดูมอชพิทโดยซูไม่ต้องพูดอะไรเลย
 
 
อยากดู Live นี้แบบเต็ม ๆ มาก
 
BABYMETAL ในทัศนคติของเรา (จขกท.)
รักวงนี้มากค่ะ แต่ถ้าหากให้ฟังเพลงเป็นหลักคงไม่ไหว วงมีดีที่การแสดง เป็นวงที่เหมาะแก่การใช้ตาดูเป็นอย่างยิ่ง แถมยังมีซาวด์ที่ไม่ขัดแย้งกับหูเราเท่าไรด้วย (คือถูกหู) ส่วนตัวก็อยากให้ BABYMETAL พัฒนามากขึ้นกว่านี้ไปเรื่อย ๆ ยิ่งให้สาว ๆ ว้ากได้ก็คงยิ่งดี //ผิด ๆ
 

Suzuka Nakamoto (Su-Metal) เจ๊โหด o.O
 

Yui Mizuno (Yuimetal) หญิงยุย (ยูอิ) เมนเราเอง ^^


Moa Kikuchi (Moametal) เราว่าโมอะหวานมากเลย
 
------------มาเพิ่มเติมกระทู้ 03/07/26------------
 
REAL METAL ชู SATAN HORN กัน แล้ว BABYMETAL ชูอะไร?
สามสาว BABYMETAL เชื่อว่าเทพจิ้งจอกจะนำพลังมาให้พวกเธอประสบความสำเร็จ วงนี้จึงมีสัญลักษณ์คือ Fox Sign คือทำมือเหมือน Satan Horn ของเหล่าเมทัลเฮด แต่จะไม่หักนิ้วกลางและนิ้วนางลง ยื่นมาข้างหน้าพร้อมนิ้วโป้งที่เอามาจรดกันแทน

 

รูปนี้สมัยเดบิวท์ใหม่ ๆ ยังเด็กกันมาก ๆ เลย เครดิตภาพ: 
https://www.pinterest.com/pin/487022147179666266/​
 
เราว่ามี Fox Sign นี่ดีนะ จะได้ไม่ต้องทำมือไม้เหมือนเหล่าเมทัลเฮดเกินไป เพราะยังไงวงนี้ก็เป็นวงที่มีแนวเฉพาะตัว ถือว่าสร้างสัญลักษณ์ของตัวเองไป กันดราม่าว่าทำเพลงแบบนี้แล้วจะมาชูมือแบบเรียลเมทัล //ฮา
 
------------มาเพิ่มเติมกระทู้อีกครั้ง 03/07/26------------
 

เพลงของแฟนดอมจ้า สำเนียงอังกฤษแบบญี่ปุ่น ๆ เลยทีเดียว

Official Site - babymetal.com
Facebook Official Page - BABYMETAL

Twitter - @BABYMETAL_JAPAN
Instagram - @babymetal_official
Youtube - BABYMETALofficial

 
ชอบหรือไม่ชอบอะไรขึ้นอยู่กับรสนิยมส่วนบุคคลนะคะ คิดอย่างไรก็มาแสดงความคิดเห็นกันได้ เจอกันกระทู้หน้า

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

NiriTama 3 ก.ค. 59 เวลา 08:25 น. 1

วง Babymetal เราก็ติดตามมาได้ซักพักแล้วค่ะ ชอบในสไตล์ของวงและความเมทัลไม่หนักเกินไป แล้วก็ชอบการเต้นด้วย เต้นเพลงหนึ่งนี่เหงื่อท่วมกันเลยทีเดียว ถ้าจะฟังวงนี้มันจะเหมาะกับการไปฟังในคอนมากกว่าเพราะว่าจะได้ดูการเต้นที่แข็งแรงแล้วก็บรรยากาศภายในนั้นด้วยว่ามันสนุกแค่ไหน
ปล. จขกท. มีเมนคนเดียวกับเราเลยค่ะ น้อง yui น่ารักที่สู๊ดดด >.<

1
blackhead 3 ก.ค. 59 เวลา 09:03 น. 1-1

ใช่ค่ะเหมาะที่จะดูในคอนมากกว่า สาว ๆ เต้นได้แข็งแกร่งมากตลอดโชว์ แถมไม่ใช้ลิปซิงค์เลย เราอยากดูคอนที่ Budokan มากอ่ะ แต่เพิ่งจะมาติ่ง (รู้จักนานแล้วแต่เพิ่งมาดูจริง ๆ) ยังไม่ได้ลองสั่งมาดู

ยุยนี่เป็นเมมเบอร์ที่น่ารักมากค่ะ ชอบกินมะเขือเทศเป็นลูก ๆ ชอบแก้มตัวเอง แถมบอกว่าเพื่อนในซากุระกาคุอินชอบมาเล่นแก้ม >< คือแบบเด็กอะไรน่าร๊ากกก

ดีใจจังค่ะที่เจอคนชอบวงเดียวกัน รอดูต่อไปว่าถ้าสาว ๆ โตขึ้นเพลงจะไปในทิศทางไหนและสาว ๆ จะเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ^^

0
Lol2121 3 ก.ค. 59 เวลา 09:01 น. 2

นางเป็นโลลิชัดๆ555555 วงเนี่ยชอบนะแต่ไม่ได้ติตามอะไรพิเศษหรอกแต่โครตชอบเพลงที่มีการรำญี่ปุ่นมาเสริมด้วย ยิ่งมันส์ไปใหญ่น่าตื่นเต้นมากขึ้นอีก

0
Awayuki Anna 3 ก.ค. 59 เวลา 09:46 น. 3

วงนี้เรารู้จักมาได้พักใหญ่ๆละ คือมีอยู่ช่วงนึงชอบฟังเพลงญี่ปุ่น เพลงอนิเมะไรเงี้ย ก็เลยกดหาๆๆ ไปเรื่อยๆ แล้วก็เจอ เพลงนึงของBabymetal พอฟังแล้วเราก็โอ้โหหห คือร้องโอ้โห ออกมาจริงๆเลยอ่ะ ชอบมากๆ แต่ให้ฟังตลอดก็ไม่ไหวแลหนักเกิน555 แต่ก็กดฟังได้เรื่อยๆ
    เพลงที่เราชอบมาตลอดคือ MEGITSUNE น่าจะชื่อเพลงแหละมั้ง เราไม่รู้ยุ่นเท่าไหร่ 555 
    ลองฟังดู  ชอบเอ็มวีด้วย ^^

*แก้ชื่อเพลงเพิ่งเห็นว่าพิมผิด555

1
blackhead 3 ก.ค. 59 เวลา 10:06 น. 3-1

Megitsune เพลงที่เป็นจิ้งจอก เคยฟังแล้วค่าา เอ็มวีก็ดีด้วย ชอบเหมือนกัน เราก็ฟังบ่อยไม่ไหว แต่เหตุผลคือมุ้งมิ้งไป เราชอบเพลงหนัก ๆ มากกว่า แหะๆ

0
ซาร์คซ์ 3 ก.ค. 59 เวลา 11:24 น. 4

ปกติเป็นคนฟังเมทัลอยู่แล้ว ตอนแรกเจอวงนี้แอบร้อง wtf ไปหน่อยนึง เพราะแปลกสำหรับเรา 555
แต่พอไล่ฟังดีๆ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เรียกว่าปฏิวัติอะไรใหม่ๆให้วงการเมทัลเลย ตอนนี้พวกร็อคสตาร์รุ่นเก๋าก็ชอบวงนี้เยอะ
ปล.พลังเสียง Sumetal นี่อย่างขนลุก

1
blackhead 3 ก.ค. 59 เวลา 11:41 น. 4-1

อร๊ากกกได้ถ่ายรูปกับป๋าเคิร์กด้วยอ่ะ อิจที่สุด //รู้สึกอยากเกิดเป็นเบบี้เมทัล
SLASH แห่ง Guns N' Roses ยังเคยให้สัมภาษณ์เลยค่ะว่าวงนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในวงการร็อคเมทัลยุคนี้ ไม่รู้ว่าเอาฮาหรือเปล่านะ อย่างที่ว่าค่ะวงนี้เป็นที่เอ็นดูของร็อคสตาร์รุ่นเก๋าจริง ๆ
ปล. เราก็ฟังเมทัลบ้างเห็นวงนี้แรก ๆ ก็แบบงงเหมือนกัน (แถมรู้สึกแอนตี้นิด ๆ ด้วย) แต่พอวางอัตตาลงถึงได้รู้ว่ามันเยี่ยมและน่าติ่งเสียจริง ๆ

0
grgor 3 ก.ค. 59 เวลา 12:21 น. 5

เคยฟังซิงเกิ้ลเก่าประมาณปีก่อนแต่ตอนนั้นไม่ได้ติดอะไรมาก จนเมื่อเจอกระทู้นี้เลยกลับไปฟังผลงานเพลงใหม่ๆเห็นพัฒนาการน้องๆเพิ่มขึ้น ก็ชอบนะ แนวทางแปลกใหม่ดีดนตรีหนักๆผสมเสียงแบบนี้ซอฟท์ลงไปเยอะ ละลื่นเลยทีเดียว

babymetal!!! รักเลย

0
nesugiso 3 ก.ค. 59 เวลา 17:14 น. 6

วงนี้เรารู้จักได้เพราะแฟนคลับวง X-japan พูดถึงว่าวงนี้ทำเพลงแนวๆเดียวกันกับ X เราเลยสนใจลองหาเพลงของวงนี้มาฟังดู แวบแรกที่ได้ยินคือ เห้ย แนวดนตรีอาจจะคล้ายๆไม่หนีกันก็จริง แต่แบบมันเป็นแนวแปลกใหม่มากๆสำหรับเราเลยอ่ะ คือน้องๆสามคนก็ร้องแบบโมเอะๆ ดนตรีนี่เมเทิลหนักมาก แต่ทำไมมันช่างเข้ากันอย่างเหลือเชื่ออ่ะ คือชอบตั้งแต่ตอนนั้นเลย

อีกเรื่องที่ทำให้เราให้ความสนใจก็คือ ป๋าโยชิกิ แห่ง X-japan ก็เคยไปดูคอนฯของน้องด้วย ได้เข้าไปคุยกับน้องๆเป็นการส่วนตัวด้วย (น่าจะเป็นช่วงไปทัวร์ LA มั้ง) แล้วแกบอกประมาณว่าอนาคตอาจจะได้ร่วมงานกันนะ แบบ เห้ยยยยยยยยยยยยยยย ติ่งแตกเลยครับตอนนั้น 5555555

ผมเมนน้องโมอะ ครับ 5555555 คือไม่มีอะไรพิเศษสำหรับน้องทั้งๆที่เสียงร้องนี่ชอบเสียงโมเอะๆของน้องยุ้ยด้วยซ้ำ แต่ไม่รู้สิรู้สึกว่าน้องคนนี้แหละต้องเป็นเมนเรา 5555 (อีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกเมนน้องโมอะด้วย ก็คือตอนเห็นน้องแรกๆบางมุมน้องหน้าคล้ายๆกับน้อง มุโรตัน จากวง Angerme แห่งค่าย Hello Project ด้วยแหละ น้องคนนั้นก็เมนลำดับต้นๆของวงนี้เหมือนกัน เลยทำให้ชอบน้องด้วยล่ะ XDDDDD)

1
Deathhead 3 ก.ค. 59 เวลา 17:29 น. 6-1

เราเคยฟัง X-japan แค่เพลงเดียวเองค่ะ Endless Rain บอกได้เต็มคำว่า Babymetal คือวงร็อคญี่ปุ่นวงแรกที่เราฟัง และเริ่มทำให้สนใจอะไรที่เป็นเอเชีย โดยเฉพาะญี่ปุ่น นี่ก็ว่าจะไปหาวงร็อคญี่ปุ่นที่เป็นร็อคหรือเมทัลจริง ๆ ฟังบ้าง

ว่าถึงเมน เราเมนยูอิก็จริงค่ะ แต่ตอนดูครั้งแรกเราหลงรักโมอะนะ รู้สึกว่าเมาน่ารัก แต่กลับมีความคิดว่า ไม่สิฉันต้องเมนยุ้ย เรามาแลกเมนกันไหมคะ 555

0
MegamiTensei 3 ก.ค. 59 เวลา 21:50 น. 7

ผมติดตามวงนี้มาน่าจะสัก2ปีกว่าได้มั้ง เป็นแนวเพลงที่ฟังแล้วกระแทกหูแบบแอบญี่ปุ่นแท้ๆ

ผมขนานนามแนวนี้ว่า Loli-Metal 555+

1
Deathhead 3 ก.ค. 59 เวลา 21:57 น. 7-1

ส่วนฝรั่งก็พากันเรียก Kawaii Metal...
ทำไมซาตานมีลูกสาวที่คาวาอิ โลลิ ได้ขนาดนี้ 555

0
Neuwz 3 ก.ค. 59 เวลา 22:54 น. 9

ชอบ Nu Metal (metal+hiphop) มากกว่าครับ อย่างพวก Linkin Park ผมว่าร็อคหนักๆรวมกับการแร็พนี่เข้ากันสุดละตลกตลก

0
waritamin 3 ก.ค. 59 เวลา 23:29 น. 10

ยูนิตไอดอลสาย pop metal สำหรับเรานี่ยกให้ LADYBABY ค่ะ
รู้จักยูนิตนี้ทีหลัง (เพราะเพิ่งปล่อย single แรกเมื่อปีที่แล้วเอง) แต่ชอบมากกว่าค่ะ ส่วนตัวคิดว่าเพลงค่อนข้างผสมความป๊อปแบบไอดอลเข้ากับเมทัลได้ชัดเจนและลงตัวกว่านิดๆนะคะ (ปกติฟังสาย Visual Rock ด้วยอยู่แล้ว เลยพอจะฟังเป็นบ้างค่ะ ฮา)

เราฟังบน iTunes โฟกัสที่ตัวเพลงล้วนๆแล้วเราชอบวงนี้มากกว่านิดๆ แต่วงนี้ตรงครอสเดรสเนี่ยมันเลยถีบตัวยากหน่อย ก็คงไปได้ไม่ไกลเท่า BABYMETAL อ่ะค่ะ น่าจะเป็น product band ต่อไป5555

เทียบตัวเพลงกันแล้วของ BABYMETAL ฟังๆเหมือนเอา instrumental ของ metal มาแปะๆมากกว่า อันนี้เรายกให้เป็นส่วนของค่ายรับผิดชอบการแต่งเพลงให้ลงตัวขึ้นต่อไป รอดูพัฒนาการ
แต่ถ้าวัดกันที่การโชว์แล้ว BABYMETAL เหนือกว่าวงข้างบนเยอะนะ สปิริตเรื่องร้องเต้น น้องๆ ทำได้ดีมากๆจริงๆค่ะ โดยเฉพาะMoaกับYui แข็งแรงมาก ทั้งวิ่งทั้งเต้นกันสุดชีวิตไม่เห็นแรงตกเลย

ยังไงก็มารอฟังข่าวที่กำลังเป็นประเด็น (ตามที่ในกระทู้พันทิปที่แปะไว้กำลังเม้าท์มอย) กันเถอะค่ะ ;;w;;

2
Deathhead 3 ก.ค. 59 เวลา 23:43 น. 10-1

เราก็รู้จัก LADYBABY ค่ะ แต่ไม่ค่อยได้ฟังหรือตามเท่าไรเลยไม่รู้ว่าเพลงอื่น ๆ นอกจากใน Youtube เป็นยังไงบ้าง แต่แอบชอบคุณฝรั่งผู้ชายที่มาว๊ากนะ นี่คือสิ่งที่เบบี้เมทัลไม่มี (เสียงว๊ากจะเป็นของคามิแบนด์)

สำหรับเราแล้ว BABYMETAL ก็เป็นเพียงวงสินค้าที่เอาไว้ชมการแสดงเท่านั้นเองค่ะ ชาบูจริง ๆ ในเรื่องการออกแบบการแสดง สปิริตของทั้งสามคน แต่ถ้าจะให้ฟังเพลงเป็นหลักนี่ไม่ค่อยไหว คิดว่าสู้เวลาเราอยากฟังป็อปไปฟังป็อป อยากฟังเมทัลก็ไปฟังเมทัล จะโอเคกว่า (อันนี้คือเล่าเรื่องตัวเรานะ ส่วนคนอื่นน่าจะมีคิดแตกต่าง)

ส่วนในพันทิปนั้นกระทู้นานมากแล้วค่า ตั้งแต่สองปีที่แล้วแน่ะ สาว ๆ มาไกลและแกร่งขึ้นจริง ๆ

0
waritamin 4 ก.ค. 59 เวลา 00:06 น. 10-2

อ้าว ไม่ได้เช็คละเอียดค่ะ55555
เราเป็นสายตามฟังเพลงอย่างเดียวมากกว่า
คิดว่ากระแสแนวidol pop metal จุดติดแล้วล่ะค่ะ

0
4 ก.ค. 59 เวลา 01:28 น. 11

ชอบที่เจ้าของกระทู้พิมพ์มากเลยค่ะ ภาษาสวย อ่านเพลินเลย
ส่วนตัวรู้จักน้อง ๆ มาสักระยะแล้วล่ะ แต่ไม่เคยคิดหาเพลงในยูปทูปฟัง
แต่ช่วงไม่นานมานี้ก็นึกเอะใจอะไรไม่รู้ก็เลยกดค้นหาดู แล้วก็ หื้มมมมมมม
(อ๋อ นึกออกแล้ว เหมือนเพจ metalhead thailand จะถามความเห็นว่าคิดอย่างไรกับวงนี้)
เราเองชอบฟังเมทัลมานานแล้ว เลยสิบปีมาแล้วมั้งเนี่ย หลัง ๆ หันมาฟัง post-hardcore แทน แต่ก็ไม่ทิ้งลายสายเก่า 55555

กลับมาที่เรื่องน้องดีกว่า แหะ ๆ
คือ ยอมใจกับการแสดงสดของน้อง ๆ มาก ๆ เลย การเต้นพร้อมการร้องที่แบบ อื้อหือ! แข็งแรง ไม่หอบ ไม่อะไรเลย อีกทั้งบรรยากาศการกุมคนดูไว้ได้นี่ มันช่างทรงพลังอะไรอย่างนี้ !!
ดูจากคนที่เต็มฮอลล์ ก็คงไม่ต้องพรรณนาความสามารถในการเอนเตอร์เทนแล้ว แถมวงสายเมทัลร็อกต่าง ๆ ก็ยังชื่นชอบน้องมาก ๆ ด้วย

แต่ส่วนตัวไม่ชอบเพลงเลยอะ TT 
เราไม่รู้ภาษาดนตรี จะพูดแบบบ้าน ๆ ละกันนะ
คือเรามีความรู้สึกว่าตัวเพลงกับเสียงร้องมันไม่เข้ากันอะค่ะ เหมือนแยกตัวเป็นชั้น ถึงว่าจะปริ่ม ๆ กัน แทรกตัวเข้ามาหากันบ้าง แต่มันก็ยังไม่กลมกลืน
อีกอย่าง เป็นคนที่ไม่ชอบฟังนักร้องหญิงอยู่แล้วมั้งคะ 55555555 ไม่ชอบเสียงแหลมของผู้หญิง ไม่ชอบความแบ๊วของเสียงผู้หญิง (ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แอ๊บ)
(แต่เราชอบเสียงผู้ชายหวาน ๆ นะ ฮาาาาา)
ก็เลยพาลเป็นไม่ชอบเพลงหนู ๆ ไปซะอย่างนั้น
แต่ยอมใจแบ็กอัพนะ เพลงหนักได้อีก

ไม่ชอบเพลง แต่ยอมรับในการเป็นตัวตนแบบนั้นของน้อง ๆ มากเลยค่ะ
คนเราถ้าไม่ชอบ ทนทำอะไรนาน ๆ ไม่ไหวหรอก แต่น้อง ๆ ทำสิ่งนี้ได้ดีทีเดียวถึงแม้ตอนแรกจะไม่รู้จักเมทัลเลย

ป.ล. ONE ok rock เป็นวงญี่ปุ่นที่ฟังอยู่ค่ะ จขกท.น่าจะรู้จักแหละ ดังอยู่ แต่เราเพิ่งรู้จักได้ไม่นานเอง 555 รู้จักเพราะที่รัก Kellin Quinn แห่ง Sleeping with Sirens ไป featuring เพลงด้วย

1
Deathhead 4 ก.ค. 59 เวลา 02:26 น. 11-1

ขอบคุณนะคะ เราก็ว่าเพลงไม่ค่อยโอเคเหมือนกัน แต่ก็ชอบฟังเวลาต้องการฟังอะไรที่มันเบา ๆ แต่ยังไม่ละทิ้งความหนัก เอาง่าย ๆ ค่ะ "เอาไว้ล้างหู"

ไม่ทราบว่าตอนนี้ในไอพอดของสาว ๆ จะมีเพลงเมทัลสักเพลงหรือยัง 555
แต่เหมือนเคยให้สัมภาษณ์นะว่าเมทัลให้อะไรพวกเธอหลายอย่างมาก พวกนักดนตรีเมทัลทำให้พวกเธอรู้วิธีสลัดคราบการเป็นตัวเองก่อนขึ้นเวทีออกจนหมด จนได้การแสดงที่ดุดันมีพลัง ที่จริงนักดนตรีเมทัลนั้นใจดีผิดกับบนเวทีมาก ๆ

ตอนนี้หนูยุยกล้ามแขนเป็นมัดเลยค่ะ 555

มีแฟน ๆ ชอบส่งซีดีเพลงเมทัลจริง ๆ ไปให้วงด้วยนะ แบบประมาณว่าอยากแนะนำวงดี ๆ ไรงี้ เราว่าเบบี้เมทัลมาไกลเกินจะถอยกลับไปเป็นไอดอลธรรมดาแล้วค่ะ

เรารู้จัก One OK Rock นะ แต่ยังไม่ได้ฟังเลย เดี๋ยวลองไปฟังดูค่ะ ขอบคุณที่แนะนำ ค่อนข้างเป็นสายอนุรักษณ์เลยไม่ค่อยฟังเพลงใหม่ ๆ เลย ^^ (ที่จริงคือหูเก่า หาวงถูกใจยาก)

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 5 ก.ค. 59 เวลา 02:56 น. 13

สำหรับผมแล้วเฉยๆครับ เพราะผมฟังแนวเมทัลมามากกว่าสิบปีแล้วผ่าน genre และ subgenre ของแนวนี้ เจออะไรที่มันประหลาดพิลึกพิลั่นมามากกว่านี้อีก เจอแนว kawaii metal นี้ก็ถือว่าปกติเลยคนับ

ดูไปแล้วผมก็ยังไม่เห็นพวก true metal มันจะรังเกียจหรือแอนตี้วงนี้อะไรขนาดนั้นซะหน่อย ออกจะชอบด้วยซ้ำไป ไม่งั้นมันคงไม่ได้เกิดถึงขนาดนี้หรอกครับ แต่ถ้าเป็นพวกบ้าจริงเห็นก็คงมีแต่พวกสาย brutal death กับพวก black metal นั่นแหละ แต่มันก็ส่วนน้อย เพราะพวกนี้มันคงไม่มาสนใจใยดีอะไรหรอกกับวงนี้ ยุคนี้มันเป็นยุคของ modern metal ยุคของ progressive,djent แล้วครับ มันหมดยุคที่ว่าพวกหัวอนุรักษ์นิยมจะเป็นปากเป็นเสียงส่วนใหญ่ในวงการแล้วครับ

1
Deathhead 6 ก.ค. 59 เวลา 21:15 น. 13-1

ขอบคุณที่มาแชร์ความคิดเห็นในอีกมุมมองนะคะ

0
Nannisme 6 ก.ค. 59 เวลา 10:37 น. 14

ปกติฟังเพลง pop ค่ะ พอมาฟังแล้วเหย.. มันกระแทกหูนะ แต่มันก็น่าฟังอ่ะ อารมณ์แบบโกรธใครมาคงนั่งฟังไปโยกหัวไปได้ 555555 

1
Deathhead 6 ก.ค. 59 เวลา 21:16 น. 14-1

เพลงหนักสำหรับคนต้องการเสพความน่ารักสดใสไปพร้อมกัน ^^

0
junyeporn 11 มี.ค. 61 เวลา 08:13 น. 15

เราก้ชอบวงนี้มากเหมือนกัน ตอนแรกๆฟังมันก้แปลกๆแต่พอฟังไปเรื่อยๆรู้สึกว่ามันถูกหูดี

0
METAL MAN 28 พ.ย. 61 เวลา 13:34 น. 16

เวลากัดกร่อนทุกสิ่ง มนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงเสมอ


ข่าวซ้อค สาวกเบบี้เมทัลทั่วโลก Yui metal ประกาศแยกทางกับวง


หลังจากปล่อยเพลง “Starlight,” วงไอดอลเมทัลชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น Babymetal ก็มีการเปลี่ยนแปลงซะแล้ว ล่าสุดมีการยืนยันว่า Yuimetal หนึ่งในสมาชิกของวง ได้ประกาศแยกทางออกจากวง และ และล่าสุด เธอได้เขียนจดหมาย อธิบายไปยังแฟนเพลงของเธอให้ทราบ พร้อมส่งสัญญาณว่า เธออาจจะไปลุยทำงานเดี่ยวในฐานะ Mizuno Yui

โดยทางเพจของ Babymetal ประกาศการแยกตัวของ Yuimetal อย่างเป็นทางการ โดย Yuimetal เดิมทีมีแผนจะกลับมาร่วมโชว์กับวง แต่ด้วยปัญหาสุชภาพ ทำให้เธอขอพัก และ ในช่วงดังกล่าว ทั้ง Su-metal และ Moametal รวมทั้งทีมงานคนอื่นๆ ก็เตรียมตัวรอการกลับมาของเธอ แต่อย่างไรก็ตาม Yuimetal กลับมาตัดสินใจว่า จะไม่เข้าร่วมการแสดงกับการเวิลด์ทัวร์ 2018 ในญี่ปุ่น แต่เธอบอกว่า จะไม่ขอเป็นส่วนหนึ่งกับวง Babymetal อีกแล้ว ดังนั้นทางวงจะอยากขอบคุณที่เคยมาเป็นส่วนหนึ่งกับเรา และเราขอให้เธอพบกับอนาคตที่ดีขึ้นในอนาคต

จากนั้น Yuimetal ก็ได้เขียนข้อความถึงแฟนๆโดยตรง ระบุคร่าวๆว่า เธอรู้สึกเสียใจที่การตัดสินใจของเธอ ไปกระทบงานของวง และแฟนๆ ที่สนับสนุน Babymetal มาตลอด แต่จริงๆ ฉันอยากจะกลับมาขึ้นเวทีอีกรอบ และตอนนี้สภาพร่างกายของฉันมันไม่ดีเหมือนก่อน และมากกว่านั้น ฉันอยากจะทำตามความฝันตัวเอง ที่อยากทำมาตั้งนานแล้ว นั้นก็คือ การได้ทำงานในฐานะ Mizuno Yui นั้นคือ ปัจจัยที่ทำให้ฉันตัดสินใจออกจากวง

0
weerachat2 3 เม.ย. 63 เวลา 01:59 น. 17

อย่างน้อย ก็อยากให้ยุยออกมาอัพเดตว่าตอนนี้ เป็นยังไง สบายดีไหม ทำอะไรอยู่ ในฐานะแฟนๆของวง BabyMetal และผมก็ชอบยุยมากที่สุดในวง ผมไม่ขออะไรไปมากกว่านี้ เพราะมันจะไม่เป็นธรรมกับใครเลย แต่ผมก็หวังว่ายุยจะยังคงนึกถึงแฟนๆอย่่างพวกเราที่รอวันที่จะได้เห็น Mizuno Yui อีกครั้ง (ยุยมีค่าสำหรับผมในฐานะไอดอลและเป็นคนที่ทำให้ผมมีแรงผลักดันมีกำลังใจในการสู้ชีวิต (เพราะว่าผมเคยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อนและคิดฆ่าตัวตาย จากปัญหาหลายอย่างมาก ทั้งครอบครัว ความรัก การเรียน อนาคต ....ผมได้แต่คิดว่าจะตายดีไหม จะตายวันไหนดี ตายแล้วจะเป็นวิญญาณไหม จะยังเห็นโลกนี้ในอีกโลกนึงไหม จนมีช่วงนึงจังหวะนึงที่ผมได้ไปเจอวงนี้ใน Youtube เป็นครั้งแรกที่ผมได้ฟังวงนี้แล้ว ความรู้สึกจากที่หม่นหมองกลับเริ่ม ถูกชำระล้าง แล้วต่อจากนั้นมาวงนี้ก็ทำให้ผมกลายเป็นคนใหม่ เป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าเดิม(ถ้าถามทำไมวงนี้มีผลต่อผมยังไง ความจริงกะจะเล่าละเอียดกว่านี้แต่มันคงยาวเกินเลยอธิบายแค่นั้นครับ) แต่คนที่ทำให้ผมเปลี่ยนแปลงจริงๆ คือยุยครับ เพราะอย่างนี้ผมเลยชอบยุยมากที่สุด จนมารู้ข่่าวว่า ยุยได้ออกจากวงไปแล้ว ความรู้สึกมันเหมือนเวลาอกหักเลย แต่คนอกหัก ใช้เวลาแป๊ปเดียวก็หายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกใหม่ คนรักใหม่ แต่อกหักสำหรับผมในที่นี้ มันไม่มีอะไรเยียวยาได้เลย ผมเลยได้แต่หวังว่า ยุยยังคงนึกถึงแฟนๆอย่างพวกผม และออกมาอัพเดต ข่าวสารของยุย ไม่ว่าเวลามันจะผ่านไปเท่าไหร่ ผมก็จะรอยุย จะรอตลอดไป คิดถึงตลอดไป จนลมหายใจสุดท้าย (ยุยคือคนที่รักษาผมให้พ้นจุดมืดของชีวิต) ตอนนี้ผมแค่รอความหวัง.....ผมไม่อยากจะบอกว่า ผมคิดถึงจนร้องให้เลยนะ ผู้ชายจะเสียน้ำตายากมาก แต่ผมร้องให้เกือบทุกวัน ตั้งแต่ยุยลาออกจากวง และไร้การอัพเดต ผมยังมีอะไรที่จะพิมพ์อีกเยอะจริงๆ แต่ผมคงพอแค่นี้ "ขอบคุณที่อ่านคอมเมนต์ผมนะครับ" เจ็บปวดจริงๆ

1
salv 17 พ.ค. 63 เวลา 23:26 น. 17-1

ว่าแล้วก็ยังเศร้าไม่หายเหมือนกันค่ะ ตลอดเลยเวลาที่ดู Live ใหม่ ๆ ของ BABYMETAL แล้วก็มีความรู้สึกเศร้าแปลก ๆ ที่คิดถึงยุย หวังว่าตอนนี้คุณจะไม่ท้อแท้หมดหวังจนเกินไปนะคะ แล้วมันก็แปลกจริง ๆ ที่เราย้อนกลับมาดูกระทู้นี้ในเวลาไล่เลี่ยกันกับที่คุณเม้นต์ (ใช่ค่ะเราเองที่ตั้งกระทู้ และทิ้งเด็กดีไปเสียนาน) และความคิดถึงยุยก็ยังคงอยู่แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเป็นปีแล้วก็ตาม ตอนที่อาจารย์ฟุจิโอกะตายเราก็ร้องไห้หนักมาแล้ว นับประสาอะไรกับเมนอย่างยุย แต่ก็เคารพการตัดสินใจของยุยแหละ ตอนนี้เราก็เคว้งเลย ยิ่งดูริโฮะที่มาแทนก็ยิ่งคิดถึง เพราะช่วงสมัยที่ไลน์อัพเดิม เบบี้เมทัลก็ช่วยเราผ่านโรคซึมเศร้าไปเหมือนกัน มันยากที่จะก้าวไปพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงใหม่ของวง แต่เราก็ต้องสู้นะคะ เราต้องรอคอยสักวันที่ยุยจะปรากฏตัวอีก We are the one forever! หวังว่าคุณจะกลับมาอ่านและได้กำลังใจนะคะ ยุยคงไม่อยากให้การตัดสินใจของเธอทำร้ายพวกเราให้เศร้ามากนัก


0
แจ๊คกี้ 22 ม.ค. 65 เวลา 15:00 น. 19

เชื่อมั้ยว่าผมฟังเพลงวงนี้เป็นเพลงหลัก ฟังตอนทำงานเปิดเสียงสุดทุกวันเลย(ใส่หูฟัง) ไม่เคยเบื่อเลย มันลงตัว กลมกล่อมไปหมดจริงๆ

0