Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

|kpop|รีวิวเพลงใหม่ Ep.1

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกทุกคนก่อนเลยนะคะว่าจขกทจะพยายามทำกระทู้รีวิวเพลงเกาหลีที่ออกใหม่ในทุกๆเดือนอาจจะเดือนละครั้งหรือสองครั้งขึ้นอยู่กับว่าในช่วงนั้นๆมีเพลงใหม่ออกมามากแค่ไหนนะคะ  
***ความเห็นที่เกี่ยวกับเพลงเป็นแค่ความเห็นของตัวจขกท.เอง เช่นความรู้สึกชอบเหรือไม่ชอบ เพลงที่จขกทบอกไปว่าไม่ค่อยชอบอาจจะเพราะสำหรับบางคนก็ได้ฉะนั้นลองไปเปิดใจฟังดูกันนะ

1.Why so lonely:wonder girls
เพลงนี้บอกเลยว่างานดีมาก ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า i feel you ด้วยซ้ำเป็นเพลงที่ฟังได้เรื่อยๆและร้องตามได้ง่ายๆเลย รวมถึง dance ver. ของเพลงนี้ก็ดีต่อใจมากๆ555 อีกอย่างสาวๆก็สวยมากๆอีกด้วย


2.Ribbon:beast
ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นบิวตี้เมนฮยอนซึง แต่ถึงฮยอนซึงจะไม่อยู่แล้วก็ยังตามวงอยู่ เพลงนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แต่มีหลายๆคนบอกว่าเพลงนี้ให้ความรู้สึกเหมือน 12:30 แต่เราว่าไม่ค่อยเหมือนนะเรากลับมองว่าท่าเต้นตรงท่อนฮุคบางท่าคล้ายๆกันมากกว่า ดงอุนได้ร้องมากขึ้นน้องก็ได้ปล่อยของอยู่พอตัวเลย ส่วนตัวเราชอบท่อนแรพของจุนฮยองเพลงนี้มากกว่าเพลงอื่นๆของบีสท์เลย อีกอย่างตัวเอ็มวีนี่แอบมีความหลอนเบาๆ ทั้งตรงที่มีมืออกมาจากช่องล็อคเกอร์กับตอนที่มีเสื้อผ้าลอย


3.Fire truck:NCT 127
เพลงนี้เรายังฟังไม่ค่อยหลายรอบเท่าไหร่เพราะรู้สึกว่าไม่ใช่แนว ถ้าถามเราชอบเพลงก่อนหน้ามากกว่า (the 7th sense) แต่ถามว่าเพลงนี้โอเคมั้ยเราก็ว่าโอเคแต่คิดว่าเพลงในอัลบั้มเพราะกว่าไม่รู้ว่ามีใครคิดเหมือนเรามั้ย แต่ยอมรับเลยเพอร์ฟอมแมนซ์เพลงนี้จัดว่าโหด อีกอย่างตรงท่อนแทยงที่ร้องว่า fire truck เสียงหล่อเว่อวังมาก555



 

4.NAVILLERA:Gfriend

เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้เลยว่าของวงนี้ เราไม่ได้ตามวงนี้เท่าไหร่จะฟังพวก rough ,me gustatu อะไรพวกนี้ เพลงนี้น่ารักดีแต่เราก็ยังชอบสองเพลงที่เราบอกไว้ก่อนหน้ามากกว่าอาจเป็นเพราะ rough ทำไว้ดีมากก็ได้ 

5.I like that:Sistar
เพลงนี้เราเปิดมาครั้งแรกแล้วชอบเลย บวกด้วยกับเพอร์ฟอแมนซ์ที่สวยมากกับคัมแบครอบนี้ ตัวเพลงเราคิดว่าดีมากๆเลยนะ ท่อนฮุกร้องตามได้ง่าย เสียดายเรื่องชาร์ตนิดนึงที่มาชนกับ smtm แล้วก็ท่อนแรปโบราน้อยไปหน่อย   
อีกอย่างโบรากับผมทรงนี้ปังมาก สวยมาก TT



6.Why:taeyeon+Starlight ft.Dean
คัมแบครอบนี้ของแทยอนก็พูดได้เลยว่าเปลี่ยนแนวจากรอบที่แล้วอย่างมากเลย ขอพูดถึง starlight ก่อนเนอะ เพลงนี้เราชอบมาก พูดเลยว่าฟังบ่อยกว่า why อีก คือฟังแล้วไม่เบื่อเลย ฟังได้เรื่อยๆและเสียงดีนก็นุ่มมากและในส่วนของตัว mv นั้นก็ขอไม่พูดอะไรเพราะเห็นหลายๆคนนอกใจแทยอนไปหาดีน555 
ส่วนเพลงโปรโมตก็ทำไว้ดีตามที่คาดไว้เลยฟังได้เรื่อยๆเหมือนกัน รวมถึงรอบนี้มีเต้นด้วย แต่ถาให้พูดถึงเพลงในอัลบั้มเราชอบอัลบั้มก่อนมากกว่านะแต่จริงๆก็เอามาเปรียบกันยากเพราะอัลบั้มนี้คอนเซปมันเป็นอีกสไตล์นึงเลย



7.Butterfly:Beast
อันนี้จริงๆว่าจะรวมไว้กับ ribbon แต่ตอนแรกคิดว่าจะเอาแค่ของเดือน 7 เลยไม่ได้เอารวมไว้ เพลงนี้เป็นเพลงที่ปล่อยไว้เป็นออร์เดิร์ฟก่อน ribbon และได้ขึ้นโปรโมตด้วย บอกเลยว่าใครที่เป็นติ่งจุนฮยองน่าจะกรี๊ดเพราะเปิดมาก็เจอนางร้องเลยจ้า คือจขกท.เป็นประเภทได้ยินแรปเปอร์ร้องเพลงแล้วใจสั่นอย่าเพลง if u ของ bigbang ที่มีพี่ท็อปมาร้องเพลงงี้



8.Ain't no party like an Aomg party:JAy park and ugly duck
เราเพิ่งมาเริ่มฟังเพลงของเจย์ได้ไม่นาน ตอนนี้ก็พอจับแนวได้บ้าง เรื่องของเพลงขอไม่พูดเยอะเพราะเพลงแบบนี้มันค่อนข้างเฉพาะกลุ่มนิดนึงนะอย่างตัวจขกท.เนี่ยฟังได้เพราะชอบฟังแนวฮิปฮอปอยู่แล้วแต่ถ้าคนฟังแนวเพลงป็อบ บัลลาด อาจจะไม่ค่อยเข้าหูเท่าไหร่



9.Shut up:Unnies
เราไม่ได้ดูรายการที่สาวๆทำเพิ่งมาฟังเพลงแล้วรู้ว่ามีรายการอะไรซักอย่าง เพลงนี้เราว่าฟังง่ายนะ คนฟังเพลงทั่วไปน่าจะโหลดมาฟังกัน เป็นเพลงที่สนุกๆดี



ตอนนี้เท่าที่เรานึกออกก็มีเท่านี้นะส่วนวงอื่นที่คัมแบคช่วงนี้แต่เราไม่ได้เอามาพูดถึงในกระทู้คือเราไม่ได้ตามแล้วก็ไม่ได้ฟังเพลง เลยไม่อยากแบบว่าฟังครั้งเดียวแล้วเอามาพูดถึงเพราะบางเพลงมันต้องฟังหลายๆรอบถึงติดหู
สุดท้ายก็ขออภัยถ้าผิดพลาดตรงไหนก็เม้นท์บอกกันได้นะ 
ปล.อย่างที่บอกนะคะว่าเป็นความชอบของเราเองถ้ามีส่วนไหนที่เห็นไม่ตรงกันก็ขออภัยด้วยน้า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

My Angle 20 ก.ค. 59 เวลา 11:17 น. 1

ฟังมาทุกเพลงแล้ว แต่โดยส่วนตัวชอบ I Like That ของSistarค่ะ

ชุดสวยมาก ปล.คิดเหมือนกันเลยค่ะ โบราออกน้อยมาก แต่ชอบทรงผมกับการแต่งหน้าโทนนี้อ่ะ รู้สึกปัง


1