Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Timeline เทเลอร์/คานเย่ จาก 7 ปีที่แล้วถึงเดือนนี้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้ไม่ว่างมาเล่นบอร์ดเท่าไหร่เพราะมัวแต่ตามติดข่าวเทเลอร์กับคานเย่ จริงๆ ก็ตามติดตั้งแต่เทเลอร์มีแฟนใหม่แล้วแหละ เราเป็นแฟนเพลงนางนะ ชอบเพลงนางมาตั้งแต่สมัยเพลงคันทรี่ที่นางผมลอนยาวและแต่งตัวสไตล์เจ้าหญิงเลย แต่ไม่ได้คลั่งไคล้ตัวตนเทเลอร์มากมาย ชอบแฟชั่นปีก่อนๆ ของนางมากกว่าตอนนี้ และชอบสมัยเทเลอร์ดูใสกว่านี้ ส่วนคานเย่นั้น เราไม่ชอบมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เค้าหยาบคายใส่หลายคนมาตั้งนานก่อนสมัยเทเลอร์ สรุปว่าเราไม่ได้ฝักใฝ่ฝ่ายใดเป็นพิเศษนะ ว่ากันตามเนื้อผ้าที่เห็นละกัน

นี่เพื่อนหลายคนมาถามว่าตกลงเรื่องราวอะไรเป็นอะไร และเหตุเกิดมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็เลยกะว่าจะมาตั้งกระทู้สรุปไทม์ไลน์ให้เลยละกันว่า สองคนนี้มีเรื่องอะไรกัน (ขอเรียกเทเลอร์ว่าเทย์นะ พิมพ์ถนัดกว่า)


ปี 2009 งาน MTV Video Music Awards
เมื่อ 7 ปีก่อน ตอนนั้นเทย์อายุ 19 ได้มั้ง ส่วนคานเย่อายุ 32 เวทีนั้นเทย์ได้รางวัล Best Female Video Award จากเพลง You Belong With Me แล้วตอนนี้เทย์ขึ้นไปรับรางวัลแล้วจะพูดอะไรเล็กๆ น้อยๆ ตามธรรมเนียมการรับรางวัล คานเย่ที่น่าจะเมาอยู่ก็ขึ้นเวทีไปคว้าไมค์มาจากเทย์แล้วพูดว่า “Yo, Taylor, I’m really happy for you. Imma let you finish, but Beyoncé had one of the best videos of all time.” (โย่เทเลอร์ ฉันดีใจกับเธอจริงๆ นะ ฉันจะให้เธอพูดต่อจนจบแต่ว่าบียองเซ่มีหนึ่งในเอ็มวีที่ดีที่สุดตลอดกาล)

ตอนนั้นเทย์ดูช็อคไปเลย จากนั้นกล้องก็แพนไปจับภาพบียองเซ่ที่ได้เข้าชิงสาขาเดียวกันกับเทย์ บียองเซ่ดูตกใจมากและพูดว่า “No, Kanye.” ซึ่งหลังเหตุการณ์นี้ คานเย่ก็โดนสังคมประณามสุดๆ ปธน.โอบาม่าถึงกับเรียกเขาว่า jack*ss เลย ส่วนคนดังคนอื่นๆ ในวงการก็แสดงความโกรธและไม่ชอบการกระทำของเขาเช่นกัน (เราก็ไม่ชอบเช่นกัน)

สองวันหลังงานแจกรางวัลนั้น คานเย่ก็ไปออกรายการ The Tonight Show With Jay Leno และขอโทษเทย์ออกสื่อทั้งน้ำตาว่าเขารู้แล้วว่าเหตุการณ์วันนั้นมันเป็นเรื่องที่ผิด เขาไปทำลายความรู้สึกของคนคนนึงและนั่นหยาบคายมาก เขาอยากจะขอโทษเทเลอร์ด้วยตัวเองอีกครั้ง นอกจากนี้คานเย่ก็ไปออกรายการ The Ellen DeGeneres Show เพื่อพูดถึงเหตุการณ์นี้อีกครั้ง และโทษว่าทำไปเพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์และความจริงใจเกินเหตุ “sincerity and alcohol”


ปี 2010 งาน MTV Video Music Awards

หนึ่งปีถัดมาที่งานแจกรางวัลเดิม เทย์ได้ร้องเพลงโชว์บนเวที เพลงที่เทย์ร้องคือ Innocent เป็นเพลงที่ทุกคนคิดว่าแต่งเพื่อพูดถึงคานเย่และเหตุการณ์นั้นแน่ๆ (เนื้อร้องที่ชัดมากเลยคือ 32 and still growing up now) แถมบนจอภาพยังฉายภาพเหตุการณ์นั้นก่อนที่เทย์จะร้องเพลงด้วย และในงานเดียวกันคานเย่ได้โชว์เพลง Runaway ซึ่งว่ากันว่าเป็นเพลงที่เล่าเรื่องเหตุการณ์นั้นเช่นกัน


ปี 2013 คานเย่ขอถอนคำขอโทษ

คานเย่ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เกี่ยวกับเหตุการณ์ตอนนั้น เขาบอกว่าเหตุการณ์นั้นทำให้เขา "complete awesomeness at all times." และเมื่อถามว่าเสียใจกับเหตุการณ์ปี 2009 มั้ย เขาก็บอกว่า "If anyone’s reading this waiting for some type of full-on, flat apology for anything, they should just stop reading right now." (ถ้าใครอ่านอยู่และหวังว่าจะเจอคำขอโทษหรืออะไรแบบนั้นละก็ หยุดอ่านได้เลย)


กุมภาพันธ์ 2015 งาน Grammy Awards

จำได้ว่าข่าวนี้ปีที่แล้วดังมาก เพราะหลังงานแจกรางวัลก็มีภาพเทย์กับคานเย่ถ่ายรูปร่วมกันพร้อมรอยยิ้ม และยังมีคนเห็นทั้งคู่พูดคุยกันด้วย คานเย่บอกกับ Ryan Seacrest พิธีกรรายงานบันเทิงคนดังเทย์เดินเข้าไปหาเขาหลังจาก Beck ได้รางวัลอัลบั้มแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลที่บียองเซ่ก็ได้เข้าชิงเช่นกัน เทย์บอกกับคานเย่ว่าให้ขึ้นไปบนเวทีสิแบบแซวกันเล่นๆ

นอกจากนี้คานเย่ก็ให้สัมภาษณ์ด้วยว่าเทย์อยากทำเพลงร่วมกัน คานเย่พูดว่า "Any artist with an amazing point of view, perspective, fanbase, I’m down to get in the studio and work. I don’t discriminate." (ศิลปินคนไหนก็ตามที่มีมุมมอง ทัศนะ และฐานแฟนคลับที่น่าอัศจรรย์ ผมก็อยากจะทำงานร่วมกัน ผมไม่กีดกันใคร) 

กันยายน 2015 เทย์ให้สัมภาษณ์ถึงมิตรภาพที่ดี

เทย์ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vanity Fair ว่าเธอเห็นคานเย่เป็นเพื่อนคนนึงของเธอแล้ว “And then Kanye and I both reached a place where he would say really nice things about my music and what I’ve accomplished, and I could ask him how his kid doing." (จากนั้นคานเย่กับฉันก็มาถึงจุดที่เขาพูดสิ่งดีๆ เกี่ยวกับเพลงของฉันและความสำเร็จที่ฉันทำได้ และฉันก็สามารถถามเขาได้ว่าลูกเขาเป็นยังไงบ้าง)


ปี 2015 งาน MTV Video Music Awards

ในเดือนเดียวกับที่บทสัมภาษณ์ทางนิตยสารออกมา เทย์กับคานเย่โคจรมาเจอกันที่งาน VMAs อีกรอบ คราวนี้เทย์เป็นคนพรีเซนต์รางวัล MTV Video Vanguard Award ให้กับคานเย่ เทย์พูดอย่างติดตลกว่าเธอเจอเขาครั้งแรกเมื่อ 6 ปีก่อนที่เวทีนี้นี่แหละ และอัลบั้มแรกในชีวิตที่เธอซื้อทาง iTunes กับน้องชายเมื่อเธออายุ 12 ก็คืออัลบั้ม The College Dropout ของคานเย่ เทย์กล่าวชมคานเย่อีกเล็กน้อย ก่อนจะปิดท้ายแบบฮาๆ ว่า "I guess I have to say to all the other winners tonight: I’m really happy for you, and imma let you finish, but Kanye West has had one of the greatest careers of all time." จากนั้นเทย์ก็ลงไปกอดกับคิม คาร์ดาเชียน ภรรยาของคานเย่ที่ยืนอยู่ข้างล่าง

 
เหตุการณ์สดๆ ร้อนๆ ปีนี้

กุมภาพันธ์ 2016 เมื่อคานเย่เปิดตัวเพลง Famous

วันที่ 11 กุมภา คานเย่เปิดตัวไลน์เสื้อผ้าใหม่ของเขาที่ Madison Square Garden และในงานเขาก็เปิดตัวหลายๆ เพลงจากอัลบั้มใหม่ของเขา ในเพลงที่ชื่อ Famous มีแร็ปท่อนนึงว่า "I feel like me and Taylor might still have sex. Why? I made that b*tch famous." ซึ่งแน่นอนว่าหลังเพลงนี้ถูกปล่อยออกไปสังคมก็รุมประณามการกระทำของเขา คานเย่และคิมออกมาบอกว่าพวกเขาติดต่อเทย์แล้วว่าจะมีชื่อเธออยู่ในเพลง และเธอก็โอเค แต่ทางตัวแทนของเทย์ออกมาบอกว่าเทย์ไม่เคยได้ยินเพลงนั้นจริงๆ มาก่อน และเตือนให้คานเย่ระวังเรื่องการใช้คำที่สื่อว่าเกลียดเพศหญิงในเพลงด้วย 

วันที่ 12 กุมภา คานเย่ทวีตว่า เขากับเทย์ได้คุยกันเป็นชั่วโมงเกี่ยวกับเนื้อเพลงท่อนนี้แล้ว และเทย์ยังคิดเลยว่ามันฟังดูตลกดี แถมยังอวยพรเขาอีกต่างหาก

วันที่ 15 กุมภา เป็นวันงานแจกรางวัล Grammy Awards 2016 เทย์ได้รางวัลอัลบั้มแห่งปี เทย์พูดตอนได้รับรางวัลว่า "I want to say to all the young women out there: There are going to be people along the way who will try to undercut your success or take credit for your accomplishments or your fame. But if you just focus on the work and you don’t let those people sidetrack you, someday when you get where you’re going, you’ll look around and you will know that it was you and the people who love you who put you there. And that will be the greatest feeling in the world." อันนี้ขอไม่แปล เพราะสุนทรพจน์นี้โด่งดังมากๆ ในช่วงนั้น ถือว่าเป็นคำกล่าวที่ให้กำลังใจหญิงสาวทั่วโลกเลย งานนี้เทย์ดูเฟมินิสต์และเป็นไอดอลที่ดีของเด็กๆ หลายคนรู้เลยว่าพูดถึงคานเย่และเพลง Famous แหงๆ


วันที่ 17 กุมภา มีปาปารัซซี่มาถามคานเย่เรื่องเนื้อเพลงนั้น คานเย่ตอบว่าเขาหวังแต่สิ่งดีๆ ให้กับคนคนนั้น และพยายามเลี่ยงประเด็นไปว่าทำไมเราไม่สนใจปัญหาที่คนทั่วไปประสบอยู่ล่ะ เช่นการว่างงาน ทำให้กระแสเรื่องเพลงนี้เงียบลงไปพักนึง

วันที่ 23 กุมภา คานเย่ตอบกลับสุนทรพจน์ที่เทย์พูดในงานแกรมมี่ โดยบอกว่าเขาทำอัลบั้มถึง 2 อัลบั้มใน 1 ปีแต่กลับไม่ได้รับการเสนอชื่อเลยซักอัลบั้ม "แต่คนที่คุณก็รู้ว่าใครกลับได้รางวัลอัลบั้มแห่งปีถึง 2 รางวัล" กรณีนี้คนส่วนมากไม่แคร์คานเย่ซักเท่าไหร่ เพราะการมีจำนวนอัลบั้มมากกว่าไม่ได้แปลว่าควรเข้าชิงมากกว่า มันอยู่ที่คุณภาพผลงานต่างหาก (ซึ่งเพลงของคานเย่ก็ไม่ได้ดีขนาดที่เจ้าตัวคิดเอาเอง)

มิถุนายน 2016 คานเย่เปิดตัวเอ็มวีเพลง Famous

วันที่ 16 มิถุนา ก่อนคานเย่เปิดตัวเอ็มวีเพลง Famous คิมให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ เกี่ยวกับเรื่องเพลงนี้ว่าเทย์รู้เรื่องเนื้อเพลงแต่ต้นแล้ว และที่คานเย่บอกว่าโทรคุยกับเทย์ก็เป็นเรื่องจริง และมีการบันทึกเอาไว้ด้วย Rick Rubin โปรดิวเซอร์เพลงและอดีตผู้อำนวยการค่าย Columbia Records ที่ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ในวงการก็นั่งฟังตอนคานเย่คุยโทรศัพท์อยู่ด้วย หลังบทสัมภาษณ์ออกไป ทีมงานของเทย์ก็ปฎิเสธคำกล่าวอ้างของคิม โดยอ้างว่าคานเย่ขอให้ช่วยแชร์เพลงเฉยๆ

วันที่ 25 มิถุนา คานเย่ก็ปล่อยเอ็มวีเพลงนี้ออกมา บอกเลยว่าต่ำกว่า 18 ไม่ควรดู เพราะมีหุ่นขี้ผึ้งเปลือยทั้งของตัวคานเย่และคิม เทย์ ริแอนน่า คริส บราวน์ และคนดังอีกหลายคน นอนเปลือยกันอยู่บนเตียง แม้คานเย่จะบอกว่างานนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพเขียนชื่อ Sleep ของ Vincent Desiderio แต่คนดังมากมายก็ออกมาวิจารณ์เอ็มวีของเขาในแง่ลบสุดๆ กระแสจากคนทั่วไปก็ออกมาไม่ได้ดีไปกว่ากัน คนส่วนมากไม่ชอบเพลงและเอ็มวีเพลงนี้ คนจากฝั่งเทย์บอกกับสื่อ Hollywoodlife ว่าเทย์ตกใจเอามากๆ "เธอช็อกและทำอะไรไม่ถูกไปเลยหลังได้ยินว่าคานเย่ทำอะไร เธอรู้สึกเหมือนโดนหักหลังและโกรธคานเย่สุดๆ มันเหมือนกับเป็นฝันร้าย"



กรกฎาคม 2016 เมื่อคิมออกมาปกป้องสามี

วันที่ 14 กรกฎา คิมบอกในรายการเรียลลิตี้ Keeping Up with the Kardashians ของครอบครัวเธอว่าเธอไม่เคยพูดให้ร้ายใครออกสื่อ โดยเฉพาะในการสัมภาษณ์ต่างๆ แต่สิ่งที่เทเลอร์ทำออกมานั้นมันเป็นแค่อีกวิธีในการเล่นเป็นเหยื่อ คิมบอกด้วยว่าเทเลอร์บอกว่าทันทีที่ไปถึงพรมแดงงานแกรมมี่แล้วทุกคนเข้ามาถามเรื่องเพลงนั้น เทเลอร์ก็จะบอกไปว่าเธอรู้เรื่องมาตั้งแต่ต้น

วันที่ 17 กรกฎา คิมปล่อยคลิปวิดีโอที่อัดบทสนทนาระหว่างคานเย่และเทเลอร์เอาไว้ เนื้อหาในนั้นมีตอนที่คานเย่อ่านเนื้อเพลงท่อน For all my south side n****s that know me best, feel like me and Taylor might still have sex. ให้เทย์ฟัง ซึ่งเทย์ก็โอเคกับเนื้อหาท่อนนี้และทั้งคู่ก็แลกเปลี่ยนคำชมดีๆ ระหว่างกัน เทย์ยังขอบคุณเลยที่คานเย่โทรมาถามก่อน คิมปล่อยคลิปนี้ผ่านทาง Snapchat หลัง "วันงูแห่งชาติ" หลายคนจึงเรียกเทย์ว่าเป็นงู และสแปมอิโมจิรูปงูในอินสตาแกรมของเธอ

วันที่ 18 กรกฎา เทย์โพสต์ภาพข้อความลงอินสตาแกรมเพื่อตอบโต้เรื่องนี้ "Where is the video of Kanye telling me he was going to call me 'that b*tch' in his song. It doesn't exist because it never happened." (ไหนล่ะวิดีโอที่คานเย่บอกฉันว่าเขาจะเรียกฉันว่า that b*tch ในเพลงของเขา มันไม่มีคลิปนั้นหรอก เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้น)


วันที่ 19 กรกฎา คิมบอกกับสื่อ E! News ว่าข้อความตอบโต้ในอินสตาแกรมของเทย์นั้นโง่มาก ถ้าเทย์รู้สึกไม่ชอบคำว่า b*tch ทำไมไม่พูดตั้งแต่ต้นบนเวทีแกรมมี่ไปเลยล่ะ ทำไมพูดแค่ว่า "อย่าให้ใครมาพูดว่าเขาทำให้คุณดังได้" 


สรุป
ตอนนี้ไม่เพียงแต่ตัวเทย์กับคานเย่และคิมที่มีเรื่องกัน เพื่อนๆ และคนรู้จักของทั้งสองฝ่ายก็มีดราม่ากันเบาๆ และกลุ่มแฟนคลับของเทย์ก็วอร์กับอีกฝ่ายอยู่เช่นกัน ที่มันเป็นประเด็นขึ้นมาน่าจะเพราะตอนแรกที่เนื้อเพลงนี้ปล่อยออกมา ตัวแทนฝั่งเทย์ออกมาปฏิเสธว่าคานเย่ไม่เคยบอกเรื่องนี้หรือโทรมาถามก่อนเลย คานเย่แค่ติดต่อไปว่าจะช่วยทวีตเพลงนี้ให้ได้มั้ย ซึ่งเทย์ไม่ยินดีจะทำให้ แต่หลังจากที่คิมปล่อยคลิปบทสนทนาออกมา ชาวเน็ตมากมายก็เข้าไปว่าว่าเทย์โกหกและเล่นบทเป็นเหยื่อเหมือนเดิม แม้เทย์จะออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่อยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องนี้และคงไม่มีใครยอมรับได้ถ้าถูกเรียกว่า b*tch ออกสื่อ แต่คิมก็มาแย้งได้อีกว่าถ้าไม่ชอบตรง b*tch ก็พูดตั้งแต่ตอนแกรมมี่สิ ไม่ใช่เก็บมาไว้ป่านนี้ แต่ถ้าจะมองว่าคำว่า b*tch เป็นตัวทำให้โกรธจริงก็ได้อยู่นะ เพราะตอนคานเย่โทรคุยเค้าไม่ได้อ่านคำนี้ไปด้วย เอาไงดี เทย์ก็ผิดที่ไม่ยอมบอกแต่แรกว่ามีการคุยกันจริง เอาแต่ปฏิเสธ ส่วนทางคานเย่ก็ใช่ว่าจะถูก เพราะตอนอ่านเนื้อเพลงให้เทย์ฟัง ไม่ได้อ่านครบทุกคำที่จะใช้ หรือถ้าใส่ b*tch เพิ่มทีหลังก็น่าจะโทรบอกอีกรอบ (มั้ย)

แถมภาพ timeline นี่ทำเองทั้งที่ไม่เก่งเรื่องทำภาพในคอมเลย ขอร้องว่าถ้าจะเอาไปแชร์ต่อช่วยแชร์ทั้งกระทู้นะ อย่าเซฟภาพไปแชร์เฉยๆ เราทำเป็นวันเลยเนี่ย


ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเป็นยังไงต่อ แต่งานนี้บอกเลยว่าไม่สวยแล้วทั้ง 2 ฝั่ง (ไม่ได้หมายถึงหน้าตานะ) หมายความว่าภาพลักษณ์อะไรแบบนี้ดูดร็อปลงกันทุกคนที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เลย แถมคานเย่กับคิมอาจโดนข้อหาแอบบันทึกเสียงบุคคลอื่นโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอมด้วย

นี่ยังไม่ได้รวมคดีคาลวินกับเคที่ เพอร์รี่ อีกนะ ซึ่งเอาจริงๆ ทางนั้นก็ดูไม่สวยแล้วเช่นกัน (มีใครอยากดู timeline เทย์กับแขมั้ย)

แล้วไหนจะเซเลน่า เพื่อนรักของเทย์ ที่ออกมาช่วยเพื่อนแต่โดนลากเข้าประเด็นดราม่าอีก นอกจากนี้ยังกำเนิดสงครามระหว่างอีกหลายคู่ เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่ลากมาได้อีกเยอะเลย

ขอขอบคุณแหล่งข่าวต้นฉบับภาพของเจ้าของกระทู้

http://www.ew.com/article/2016/02/12/taylor-swift-kanye-west-famous
http://www.thewrap.com/taylor-swift-and-kanye-west-a-timeline-of-the-epic-feud-photos/9/
http://www.usmagazine.com/celebrity-news/news/kanye-west-taylor-swifts-tumultuous-relationship-timeline-w429658
http://www.complex.com/music/2016/07/kanye-west-taylor-swift-famous-lyric-timeline
http://www.complex.com/music/2016/07/kim-kardashian-posts-phone-call-taylor-swift-kanye-west

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

buruburu 20 ก.ค. 59 เวลา 18:18 น. 1

เราเป็นสวิฟตี้ แต่บอกเลยว่าเราด่าหลายรอบมากดราม่าคราวนี้ (....)
เทย์ทำให้เสียความรู้สึกไปเลย.. ความจริงเทย์จะมาโกรธตรงคานเย่เรียกบิชก็ไม่ได้นะ 
ท่อนฮุคก็แรงพอแล้ว แค่คำว่าบิชไม่น่าทำให้หน้าสะเทือนไปได้มากกว่านี้แล้วแหละ

0
หืมมมมม 20 ก.ค. 59 เวลา 18:39 น. 2

ขอบคุณค่ะ เข้าใจดราม่าแล้ว 5555
เพิ่มแขด้วยก็ดีนะคะ เราไม่รู้ว่าเริ่มจากอะไรบ้างมีประเด็นแซ่บๆอะไร เพิ่งมารู้แค่ไม่ถูกกันตอนหลังๆเอง

0
หืมมมมม 20 ก.ค. 59 เวลา 18:40 น. 3

ขอบคุณค่ะ เข้าใจดราม่าแล้ว 5555
เพิ่มแขด้วยก็ดีนะคะ เราไม่รู้ว่าเริ่มจากอะไรบ้างมีประเด็นแซ่บๆอะไร เพิ่งมารู้แค่ไม่ถูกกันตอนหลังๆเอง

0
MoS_PaTi 20 ก.ค. 59 เวลา 19:24 น. 4

เหมือนHeโกหกแยบยนมากอะ
บอกความจริง แต่บอกไม่หมด

จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

0
xxibvvip 20 ก.ค. 59 เวลา 20:44 น. 6
เราว่าท่อน feel like me and Taylor might still have sex นี่ แรงกว่า - อีกนะ

แล้วเราก็คิดว่า คิม กับ คานเย่ ไม่ได้ถ่ายวีดีโอนี้ไว้เพื่อเเบล็คเมลล์ เทย์  เราคิดว่าพวกเขาถ่ายวีดีโอพวกนี้ไว้ทำสารคดี ตามติดชีวิตคานเย่ ตามฉบับเซเลบอวยตัวเองมากกว่า แต่พอเกิดเรื่องขึ้น  คิมนางไม่ยอมให้ใครมาว่าผัวนาง  นางเลยปล่อยคลิปในสแนปแชท    ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นยังไง 

 
ปล. 
เราเป็นหนึ่งในคนส่วนน้อย ที่ชอบ MV famous นะเราว่ามันเจ๋งดี เหมือน วีดีโออาร์ต แสง ซาวด์  อื้อหือออ ตาย   จะว่าอวยงานคานเย่ก็ได้นะ

0
Darkriw 20 ก.ค. 59 เวลา 22:57 น. 7
เทย์นางกลบได้แทบทุกเรื่อง แค่ครั้งนี้แถไม่ไหวไง
ปล.ชอบเพลงคันทรี่นางแต่ไม่ชอบนาง เพลงป๊อปนางก็ไม่ชอบ
2
พีพี 21 มี.ค. 63 เวลา 14:39 น. 7-2

อ้วกค่ะ เราว่าเทย์บอกชัดละนะ ชชัดกว่านี้ไปดูมิสอเมริกาน่าเอาเองนะ อย่าโง่

0
ยิ้งฉุบ 21 ก.ค. 59 เวลา 11:54 น. 13

ขอทุกดราม่าฝั่งยุโรปเลยได้มั้ยคะ คือนี่บ้านนอกมาก ฟังเค้าคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วค่ะ 5555555555 

0