Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว/แนะนำอนิเมะ 40 เรื่อง ต้อนรับปิดเทอม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เพิ่งมาเปิดกระทู้เป็นครั้งแรกเลย
ดูอนิเมะมาหลายเรื่องแล้วเลยอยากจะแนะนำอนิเมะให้คนอื่นๆบ้าง
ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมนะคะ
ไปดูกันเลยจ้า
*อนิเมะดังๆบางเรื่องจะไม่รีวิวนะ แต่บางเรื่องก็รีวิวเช่นกัน
----------------------------------------------------------------------------------------------
1. Dog & Scissors ยัยกรรไกรใจร้ายกับนายหมาดวงซวย
แนวคอเมดี้สืบสวนสอบสวนที่พระเอกถูกยิงตายแล้ววิญญาณไปสิงร่างหมา นางเอกสามารถได้ยินเสียงในหัวของพระเอกก็เลยรับเลี้ยงตัวพระเอกไว้ แนวฮาๆ มีมุกตลกแทรกอยู่ตลอดเวลา มีสืบสวนสอบสวนปนมาบ้าง เรื่องนี้นางเอกเป็นนักเขียนด้วยนะ


2. Mekaku city actors
เรื่องนี้เป็นแนวเกี่ยวกับพวกพลัง ตัวเอกเป็นฮิคคิโคโมริและนีทและก็ไปพัวพันกับกลุ่มประหลาดๆที่เรียกตัวเองว่า Mekakushi Dan  เนื้อเรื่องค่อนข้างน่าสนใจแต่ยังไม่ดีมาก งานภาพเผาไปเยอะเลย โดยรวมแล้วดี

3. Amaama to Inazuma เมนูกรุ่น อุ่นไอรัก

 อนิเมะของซีซั่นนี้ แนวคอเมดี้สบายๆของคุณครูที่เป็นพ่อม่ายลูกติดและนักเรียนสาว เกี่ยวกับการทำอาหารเป็นส่วนมาก สามารถใช้ดูคลายเครียดได้ดี

4. Re:Zero รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก

อีกหนึ่งอนิเมะที่ดีเรื่องหนึ่งในปีนี้ แนวต่างโลกที่พระเอกหลุดเข้ามาในต่างโลกและได้พบกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ช่วยชีวิตเขาไว้ พระเอกเนี่ยมีพลังในการย้อนเวลาเหมือนกับรีเซตชีวิตตอนที่ตายแล้ว ภาพสวย เนื้อเรื่องก็ดี ถึงตอนแรกๆจะมีคนว่าพระเอกโง่มากๆก็ตามที

 

5. Akuma no riddle ปริศนาของปีศาจ
เป็นแนวแอคชั่นเลือดสาด และก็มียูริหน่อยๆด้วย นางเอกถูกจับตัวมาและก็ถูกไล่ฆ่าโดยนักฆ่าสาว 13 คน แต่มีคนหนึ่งในนั้นที่อยากจะปกป้องนางเอก เรื่องนี้มีคนบงการอยู่เบื้องหลัง งานภาพดี คาแรคเตอร์น่ารักๆเยอะ

6. Ajin: Demi-Human

เรื่องนี้เป็นแนวผจญภัย มีแอคชั่น สร้างจากมังงะดัง แต่ภาพอนิเมะกลับออกมาเป็นแนว 3D ทำให้หลายคนไม่ค่อยชอบไหร่ แต่เนื้อเรื่องสนุกเหมือนในมังงะเลย เรื่องกล่าวถึง ajin สิ่งมีชีวิตที่ฆ่าไม่ตายและมนุษย์ก็หวาดกลัวการมีตัวตนของ ajin  และพระเอกก็ค้นพบว่าตนเองเป็นหนึ่งในนั้นเลยต้องหนีการไล่ล่าจากมนุษย์

 

7. Shiki ศพปีศาจ

เรื่องนี้ค่อนข้างเก่าแล้ว แต่คิดว่ามันสนุกเลยอยากรีวิว เป็นแนวลึกลับสยองขวัญที่เกี่ยวกับหมู่บ้านอันห่างไกลแห่งหนึ่งที่อยู่ดีๆคนในหมู่บ้านก็ตายกันเป็นใบไม้ร่วง โดยที่ทุกคนเชื่อกันว่าเป็นโรคระบาด แต่จริงๆมันเกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาตินะ

 

8. Monogatari Series
มันเป็นซี่รี่ย์จริงๆเรื่องนี้ ออกแนวคอเมดี้ ฮาเร็มนิดๆ แฟนตาซีไซไฟ แต่ละซี่รี่ย์จะเริ่มด้วยเนื้อเรื่องต่างๆกันไป งานภาพแปลกตาดี แต่เรื่องคือพระเอกเป็นลูกครึ่งแวมไพร์ และคนรอบตัวพระเอกจะต้องเกี่ยวข้องกับพวกภูตตลอดเวลาเลย

Bakemonogatari ปกรณัมของเหล่าภูต มีสองภาค พระเอกต้องคอยช่วยเหลือสาวๆ 5 คนที่โดนภูตเข้าสิง

Hanamonogatari ปกรณัมหมู่มวลบุปผา เป็นเรื่องของรุ่นน้องของพระเอก (ลิง)

Nisemonogatari ปกรณัมของปลอม เป็นเรื่องของน้องสาวสองคนของพระเอก (ผึ้ง/ฟีนิกซ์)

Nekomonogatari ปกรณัมปีศาจแมว เ ป็นเรื่องของเพื่อนสนิทสาวของพระเอก (แมว)

Tsukimonogatari พระเอกพบปัญหาเกี่ยวกับพลังแวมไพร์ของตนเองเลยต้องไปหาผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้

Owarimonogatari อวสานปกรณัม ตัวละครใหม่ที่ปรากฏตัวพร้อมกับปริศนาบางอย่าง

ล่าสุด Kizumonagatari Movie ปกรณัมของตำหนิ เรื่องราวแรกเริ่มที่พระเอกได้เจอปีศาจแวมไพร์สาวตนหนึ่งก่อนที่จะกลายเป็นลูกครึ่งแวมไพร์ในปัจจุบัน

 

9. Beelzebub เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย

เคยเป็นอนิเมะดัง เรื่องเป็นแนวตลก แอคชั่น เกี่ยวกับพระเอกที่เป็นนักเลงและจับพลัดจับพลูได้เลี้ยงเด็กซึ่งเป็นลูกของจอมมารที่ต้องการที่จะทำลายล้างโลก ในช่วงแรกออกแนวรั่วๆฮาๆ แต่ว่าหลังก็มีการบู๊แหลกเข้ามาด้วย

 

10. Sket Dance

แนวคอเมดี้ตลกๆอีกเรื่องที่เกี่ยวกับชมรม sket dance ชมรมที่รับช่วยเหลือทุกอย่าง เป็นแนวรั่วๆที่มีมุกตลกมากมาย สามารถดูคลายเครียดได้เช่นกัน แต่ถึงอย่างงั้นก็มีแอบดราม่า เพลงประกอบดีมาก

 

11.Kekkai sensen

แนวแฟนตาซีและแอคชั่น เกี่ยวกับเมืองๆหนึ่งที่เกิดประตูมิติขึ้นทำให้มีสัตว์ประหลาดออกมาเพ่นพ่าน พระเอกที่มีดวงตาของพระเจ้าและก็องค์กรที่มีชื่อว่า libra ซึ่งเป็นองค์กรที่คอยควบคุมสถานการณ์ของโลก เพลงปิดเพราะนะ

 

12. Dangunronpa the animation
เรื่องแนวสยองขวัญ สืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับพวกตัวเอกที่ถูกจับมาอยู่ในโรงเรียนคิโบกามิเนะ และถูก monokuma หุ่นมาสคอตหมี บังคับให้ฆ่ากันเอง ฟังแล้วดูไร้สาระนะ แต่กลับสนุกอย่างไม่น่าเชื่อเพราะคาแรคเตอร์ตัวละครและการดำเนินเนื้อเรื่องที่ทิ้งปมปริศนาไว้ให้อยากดูต่ออีก ว่าใครเป็นคนบงการกันแน่แล้วใครเป็นฆาตกรในแต่ละตอน

มีภาคต่ออีกสองภาคคือ Dangunronpa 3 บท Zetsubou – hen เรื่องราวก่อนภาคแรกที่จะเล่าความเป็นมาของการเกิดความสิ้นหวัง และ Dangunronpa 3 บท Mirai – hen ภาคต่อจากภาคแรกที่พระเอกเข้าร่วมกับรากฐานแห่งอนาคต และได้เกิดเกมฆ่าขึ้นอีกครั้งโดยมีผู้บงการอยู่เบื้องหลังที่เชื่อว่าคือ monokuma
  • แนะนำให้ดู Dangunronpa the animation ก่อนแล้วตามด้วย Zetsubou – hen จบด้วย Mirai – hen เพื่อความเข้าใจ เพราะตัวละครใน Zetsubou – hen จะเข้ามามีส่วนร่วมในบท Mirai – hen ด้วยเล็กน้อย
  • ไม่มีภาคสองในรูปแบบ อนิเมะ แต่มีสำหรับเกม ซึ่งภาคสองเของเกมกี่ยวกับการเอาตัวละครในบท Zetsubou – hen มาฆ่ากันบนเกาะเท่านั้น

13. Shokugeki no Soma
โซมะ ยอดนักปรุง
อนิเมะแนวทำอาหารอีกเรื่องที่พลาดไม่ได้และกำลังฮิตมากในตอนนี้ มังงะเรื่องนี้เลยไปไกลแล้วแต่อนิเมะยังเดินเรื่องไปไม่เท่าไหร่เลย ใครที่ไม่ดูถือว่าพลาดมาก เพราะเนื้อเรื่องดีแฝงข้อคิด ได้ความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารแถมภาพสวยมาก มีจัดเซอร์วิสพอสมควรเพราะรีแอคชั่นเวลากินมันสุดยอดจริงๆ (มีสองภาคในปัจจุบัน)


14. Koutetsujou no Kabaneri ผ่าพิภพผีดิบ

อีกเรื่องที่ใครไม่ดูถือว่าพลาดมากๆในปีนี้ เพราะว่ามันดังเหลือเกิน เรื่องเกี่ยวกับผีดิบที่มีหัวใจเป็นเหล็กและพระเอกกับนางเอกที่เป็นลูกครึ่งผีดิบหรือ kabaneri กับขบวนรถไฟที่วิ่งไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง เป็นแนวแอคชั่นปนดราม่าเล็กน้อย ภาพสวยมาก เพลงประกอบก็ดีเยี่ยม ส่วนเนื้อหาค่อนข้างจะยืดยาด ไปไคลแม็กซ์เอาตอนท้ายๆนู่น

 

15. Psycho pass
อนิเมะแนวสืบสวนสอบสวน ได้การออกแบบคาแรคเตอร์จากอ.ผู้วาดรีบอร์น เนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกที่มีระบบกฎหมายที่ถูกเรียกว่า ซีบิล (Sibyl system)และผู้คนถูกตรวจสอบค่าสัมประสิทธิ์อาชญากรรมหรือ psycho pass ซึ่งจะมีกรมรักษาความปลอดภัยคอยดูแลควบคุมและจับกุมผู้ที่มีค่า psycho pass สูงเกินกำหนด มีสองภาค



16. Charlotte
แนวแฟนตาซีไซไฟที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มคนหนุ่มสาวที่มีพลังวิเศษที่ปรากฏในช่วงเวลาหนึ่ง พระเอกที่มีพลังในการสิงร่างคนอื่นได้พบเจอกับนางเอก และเรื่องราวต่างๆก็เกิดขึ้น เนื้อเรื่องดี ชวนลุ้นระลึก แม้ว่าในตอนแรกจะไม่ค่อยมีอะไรมากมายนัก แต่รับประกันได้ว่าสนุกเพราะเป็นอนิเมะจากค่าย key visual ซึ่งเคยสร้าง angel beats, air, clannad เป็นต้น แน่นอนว่าต้องปวดตับ



17. Shigatsu wa kimi no uso เพลงรักสองหัวใจ
เนื้อเรื่องแนวโรแมนติกดราม่า เกี่ยวกับพระเอกซึ่งเป็นสุดยอดนักเปียโนอายุน้อยและนางเอกซึ่งเป็นนักไวโอลีนอนาคตไกล พระเอกหยุดเล่นไปเพราะเรื่องในวัยเด็กทำให้เขาไม่สามารถได้ยินเสียงเปียโนอีกและนางเอกก็เข้ามาช่วยเหลือเขา ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ เรื่องนี้ค่อนข้างดราม่าต้องเตรียมใจไว้ก่อนเลย ภาพสวย เพลงประกอบดีน่าประทับใจมากๆ



18. Kyoukai no Kanata อีกฝากฝั่งของเขตแดน
แนวแฟนตาซี มีดราม่า คอเมดี้ปนมาเล็กน้อย เรื่องราวของพระเอกลูกครึ่งโยมุหรือปีศาจ และนางเอกที่มีความสามารถในการควบคุมเลือด ภาพสวยมากๆ



19. Dagashi Kashi
เรื่องราวคอเมดี้ตลกป่วนฮาในร้านขนมเล็กๆที่ตัวเอกอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนแต่พ่ออยากให้ลูกชายสืบทอดร้านขนมเล็กๆก็เลยเชิญนางเอกซึ่งมีดีกรีเป็นถึงลูกสาวของกิจการบริษัทผลิตขนมยักษ์ใหญ่ แต่เนื้อเรื่องกลับสบายๆและได้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับขนมญี่ปุ่นด้วย



20. Dimension W
เรื่องเป็นแนวไซไฟ แอคชั่น เกี่ยวกับโลกที่พลังงานทุกอย่างหมดลงเลยต้องดึงพลังงานจากมิติ W มาใช้ เป็นยุคที่คอยด์ถูกใช้อย่างแพร่หลาย และตัวเอกซึ่งเกลียดการใช้คอยด์ เขาเป็นนักเก็บกู้คอยด์เถื่อนและมีแอนดรอยด์สาวหรือนางเอกเป็นผู้ช่วยของพระเอก


21. Joukamachi no Dandelion

แนวคอเมดี้ เรื่องเกี่ยวกับครอบครัวซากุราดะที่มีสมาชิกพี่น้องถึง 9 คน ทั้งหมดเป็นเชื้อสายราชวงค์ซึ่งกำลังจะมีการคัดเลือกราชาคนต่อไป ตัวเอกคือลูกสาวคนที่4ของครอบครัวซึ่งกลัวกล้องเป็นอย่างมาก เนื้อเรื่องครบรส น่ารักดี

 

22. Hai to Gensou no Grimgar กริมการ์แดนมายา

แนวดราม่าแฟนตาซีและแอคชั่น เรื่องของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่ถูกส่งมายังโลกต่างแดนที่มีลักษณะคล้ายๆเกม แต่พวกเขาถูกลบความทรงจำ ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในโลกใหม่ เนื้อเรื่องสมจริง มีดราม่า พระเอกไม่ค่อยเก่งในตอนแรกแต่ตอนหลังก็พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ

 


23. Yami Shibai

อนิเมะแนวสยองขวัญที่มีออกมาสามภาค ในแต่ละตอนก็จะเป็นเรื่องเล่าแบบตอนเดียวจบ ในภาคแรกค่อนข้างน่ากลัว แต่ตอนหลังๆเนี่ยยังไงๆก็ไม่รู้ เหมาะกับคนที่ชอบเรื่องแนวผีสาง

 

24. Inari Konkon Koi Iroha อินาริ มนตราสื่อรัก

เรื่องนี้เป็นแนวน่ารักๆสบาย ที่มีครบรสทั้งแฟนตาซี คอเมดี้หรือดราม่า มีฉากซึ้งๆพอสมควร เรื่องคือนางเอกได้รับพรจากเทพให้สามรถแปลงร่างเป็นคนอื่นได้ หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้น

 

25. Boku no hero academia

เป็นแนวเกี่ยวกับฮีโร่ที่สนุกมากๆเรื่องหนึ่ง (รอภาคสอง) เรื่องราวคือมนุษย์ส่วนมากจะมีอัตลักษณ์หรือพลังวิเศษติดตัวนั่นเอง แต่ว่าพระเอกเนี่ยดันเกิดมาเป็นคนไม่มีอัตลักษณ์ แต่ว่าเขาก็อยากจะมีพลังแบบคนอื่นบ้างพร้อมกับฝันว่าอยากจะเป็นฮีโร่  หนทางการเป็นฮีโร่เขาจะเป็นยังไงนั้นต้องติดตาม

 

26. Overlord

เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่พลาดไม่ได้เลย เรื่องราวของตัวเอกที่ติดอยู่ในโลกของเกมเสมือนจริงที่ชื่อว่า ยักดราซิล ซึ่งตอนนั้นเกมกำลังจะปิดตัวลง แต่ว่าตัวเอกเกิดอยากรอจนเกมปิดไม่ยอมลอกเอาท์แต่เมื่อถึงเวลาที่เกมปิดจริงๆ เขากลับยังอยู่ในเกมนั้นต่อไป ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจจะใช้ชีวิตอยู่ในเกมและยึดครองโลก(เกม)นั้น

 

27. Sakurako-san no Ashimoto ni wa -ai ga Umatteiru

เป็นอนิเมะที่ค่อนข้างแปลก ออกแนวสืบสวนสอบสวนหน่อยๆ นางเอกเป็นพวกที่ชื่นชอบกระดูกมากส่วนพระเอกเป็นหนุ่มม.ปลายธรรมดาๆ และทั้งสองก็เข้าไปพัวพันเกี่ยวกับคดีต่างๆเกี่ยวข้องกับกระดูก ภาพสวย เพลงเปิดและเพลงปิดก็เพราะทั้งคู่เลย

 

28. Higurashi no Naku Koro Ni Kai แว่วเสียงเรไร

แนะนำอนิเมะเก่าแนวสยองขวัญสั่นประสาทอีกเรื่องที่มีถึงสามภาค เป็นเรื่องราวของพระเอกซึ่งย้ายเข้ามาในหมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่ง ทุกปีจะมีการไหว้เทพเจ้าซึ่งเป็นต้นกำเนิดคำสาปลึกลับที่ต้องมีคนสังเวยชีวิตทุกปี นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับความลับของหมู่บ้าน การฆาตกรรมและอีกต่างๆนานา

 

29. Sukitte Ii na yo พูดว่ารักกับฉันสิ

อนิเมะแนวโรแมนติกหวานซึ้งจนน้ำตาลขึ้น เรื่องราวของนางเอกที่เป็นสาวเก็บตัว พูดน้อย แถมยังไร้เพื่อนกับหนุ่มป็อบนิสัยดีเป็นที่นิยม อยู่ดีๆพระเอกก็เกิดสนใจในตัวนางเอกขึ้นมาเลยตามจีบ แล้วนางเอกก็เริ่มเปิดใจให้พระเอกมากขึ้นเรื่อยๆ

 

30. Watashi ga motenai no wa dou kangaetemo omaera ga warui สาวมืดมนอลวนหารัก

เป็นเรื่องราวของสาวม.ปลายมืดมนที่เพ้อไปวันๆว่าอยากให้ตัวเองป็อบปูล่าร์หรือว่าหนุ่มมาตกหลุมรัก ซึ่งความจริงแล้วเจ้าตัวนั้นไร้เพื่อนและไม่มีใครคุยด้วย ติดเกมและอนิเมะหนักขั้นเรียกโอตาคุ เป็นแนวสบายๆเกี่ยวกับชีวิตของสาวมืดมน ม.ปลายที่สนุกดี

 

31. Kara no Kyoukai เขตแดนแห่งความว่างเปล่า

อนิเมะแนวลึกลับ แอคชัน ดราม่า เลือดสาด บลาๆๆ แต่ว่าเน้นไปที่เรื่องเหนือธรรมชาติเป็นหลัก เรื่องนี้เป็น The Movie ที่ออกมาถึง 8 ตอน (ยาวมาก) เรื่องราวของหญิงสาวที่มีดวงตาที่สามารถมองเห็นความตายได้และฆ่าทุกอย่างด้วยมีดเล่มเดียว ค่อนข้างออกไปทางการไขคดีลึกลับ เช่น ฆาตกรที่ฆ่าคนโดยการบิดร่างเหยื่อ วิญญาณบนดาดฟ้าตึก แต่ถ้าใครไม่ชอบอนิเมะที่เนื้อเรื่องยืดยาวกว่าจะถึงจุดไคลแมกซ์ก็ไม่แนะนำเรื่องนี้

 

32. Blood Lad แวมไพร์พันธุ์ลุย

เรื่องราวของพระเอกซึ่งเป็นทายาทแวมไพร์ชั้นสูงอยู่ในนรก เขาเป็นพวกติดเกมและมังงะมากจนอยากจะไปเที่ยวเล่นบนโลกและก็ได้พบเจอกับนางเอกและเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้เธอกลายเป็นวิญญาณ(ผี) นางเอกเลยขอร้องให้พระเอกช่วยหางทำให้เธอกลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง

 

33. Hamatora

เรื่องราวของโลกที่มีมนุษย์ซึ่งมีพลังวิเศษ หรือเรียกว่า มินิมั่ม โฮลเดอร์ ซึ่งน้อยคนจะมี และพวกตัวเอกซึ่งมีพลังพิเศษที่ทำงานอยู่ในสำนักงานนักสืบที่เรียกว่า Hamatora จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาเข้าไปสืบคดีเกี่ยวกับฆาตกรต่อเนื่องที่มีเป้าหมายเป็นพวกมินิมั่ม เรื่องนี้ไม่ได้เป็นแนวสืบสวนสอบสวนจ๋ามาก ค่อนข้างจะเน้นไปทางการต่อสู้รวมทั้งมีมุกตลกที่ทำให้ฮากลิ้งได้ (มีสองภาค)

 

34. Black Bullet กระสุนมรณะ นัยน์ตาอสูร

อนิเมะแนวแอคชั่น (ค่อนข้างฮาเร็ม) เกี่ยวกับโลกที่มีสัตว์ประหลาดที่ถูกเรียกว่า แกสเทีย บุกรุกอะลาวาด และก็จะมีหน่วยงานที่คอยกำจัดพวกนี้ ซึ่งตัวเอกก็เป็นนักต่อสู้พร้อมกับคู่หูซึ่งเป็นเด็กหญิงต้องสาปที่ใช้พลังเหนือมนุษย์ได้

 

35. Death Parade

เป็นอนิเมะแนวแปลกๆ ออกไปทางดาร์คๆ แฟนตาซี เกี่ยวกับชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในบาร์คอยทำหน้าที่ตัดสินผู้คนว่าเขาจะไปลงนรกหรือขึ้นสวรรค์โดยการให้คนเหล่านั้นเล่นเกมต่างๆ แฝงข้อคิดเกี่ยวกับการทำดีทำชั่วและมีจิตวิทยาหน่อยๆด้วย

 

36. Mondaiji-tachi ga isekai kara kuru sou desu yo

แนวแฟนตาซีเป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กสามคนที่มีพลังวิเศษและมีจดหมายเชิญมาให้อยู่ในโลกใหม่ต่างแดน ที่นั่นทุกคนได้พบกับกระต่ายดำ และเกมต่างๆที่เสี่ยงตายและเสี่ยงดวง ซึ่งทั้งสามคนนั้นตัดสินใจที่จะใช้พลังของตนเพื่อเล่นสนุกในโลกใหม่นี้

 

37. Deadman Wonderland

อนิเมะแนวแอคชั่นเอาชีวิตรอด เรื่องราวของสถานที่ที่ชื่อว่า Deadman Wonderland ซึ่งเป็นทั้งคุกและสวนสนุก โดยจะมีการแข่งขันซึ่งเป็นเกมเสี่ยงตายให้นักโทษเล่น และมีผู้ชมที่สนุกสนานกับการดูโชว์ พระเอกโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรฆ่าเพื่อนร่วมชั้นจึงถูกจับมาอยู่ใน Deadman Wonderland เนื้อเรื่องค่อนข้างจะไม่เหมาะกับเด็กเพราะฉากรุนแรงเยอะ

 

38. Gugure Kokkuri san

อนิเมะแนวสบายๆเกี่ยวกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่เชื่อว่าตนเองคือตุ๊กตาและบังเอิญไปเชิญคกคุริซึ่งเป็นภูตออกมา แต่ทว่าภูตคกคุริกลับทนเห็นเด็กหญิงที่ประทังชีวิตด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ไหวเลยตัดสินใจดูแลเด็กหญิงคนนั้น  เรื่องนี้ตลกมาก ตัวเอกถึงจะเป็นเด็กแต่ก็มีความเป็นผู้ใหญ่และน่ารักไปในตัว ส่วนคกคุรินั้นก็น่ารักมากๆเหมือนกัน

 

39. Nyankoi รักน้องต้องมีเหมียว

อนิเมะเก่าเก็บอีกเรื่อง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกซึ่งดันไปทำรูปปั้นตุ๊กตาแมวซึ่งเป็นเทพเจ้าของศาลเจ้าจนหัวหลุด หลังจากนั้นเขาก็โดนคำสาปจากเทพแมวให้ฟังและพูดกับแมวได้ รวมถึงเขาต้องช่วยเหลือเหล่าแมวๆให้ครบ 100 ครั้งภายในเวลาที่กำหนด ถ้าไม่สำเร็จเขาจะกลายเป็นแมวเสียเอง เรื่องนี้คนรักแมวไม่ควรพลาด

 

40. K Project

เรื่องราวของราชาทั้งหมด 7 คนที่คอยทำหน้าที่ควบคุมโลก ตัวเอกคือเด็กหนุ่มม.ปลายที่ดันไปพัวพันกับการฆาตกรรมลูกน้องของราชาสีแดง หนึ่งในราชาทั้ง 7 เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรจึงต้องหนีจากการตามไล่ล่าโดยมีภูตแมว?และแคลนแมนหรือลูกน้องของราชาไร้สีคอยช่วยเหลือ (มีสองภาค)


-ใครมีเรื่องอะไรมาแนะนำก็คอมเม้นต์มาได้นะ-



 

แสดงความคิดเห็น

>

44 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

khawgang 22 ม.ค. 61 เวลา 08:52 น. 8

ใครรู้บ้างไหมคะว่า อนิเมะที่มีหุ่นต้องใช้สมุดเวทท่องคาถาหุ่นถึงจะใช้พลังได้อะค่ะ ที่หุ่นจะตัวเล็กๆผมสีเหลือง จำชื่อไม่ได้พอทราบไหมคะ

3
No name 1 พ.ค. 61 เวลา 21:28 น. 11

Akatsuki no yona ค่ะ สนุกมากกกกก ติดงอมแงมเลยค่ะ ถึงขั้นต้องไปซื้อมังงะมาอ่านเลย แนว โรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี แอคชั่นนิดหน่อย ครบรสมากค่ะ

0
mlmm 13 มิ.ย. 61 เวลา 22:25 น. 12

มีใครพอ รู้ชื่ออนิเมะ ที่เกื่ยวกับ พี่น้องประมาณ 9 คน เป็นมีพลังพิเศษ เช่น แรงโน้มถ่วง​ แยกร้าง สร้าง คุยกับสิ่งของ มีพลังกายเหนือมนุษย์ แล้วพ่อที่เป็น กษัตริย์​ ได้ติดสินใจให้ลูกทั้งหมด ตินสินด้วยการให้ประชาชนในประเทศ โหวต คนที่ได้คะแนะมากที่สุด จะได้เป็นราชา แล้วตัวนางเอก ที่ผมสีน่าจะแดง เป็นคนที่กลัวการเป็นเป้าสายตามากมี ใครพอรู้ชื่อไหม? มันเป็นอนิเมะที่เก่าแล้ว

1
Black_Knight02 23 มิ.ย. 61 เวลา 13:35 น. 13

อยากดูเรื่องที่พระเอกเป็น มินิค่อน อะครับ ที่โดนรุ่นพี่ตัวเล็กไปชวนทำงานพาสไทม์ในร้านอาหารอ่ะครับ

1
12345 15 ก.ค. 61 เวลา 17:26 น. 13-1

ไม่แน่ใจนะคะว่าใช่เรื่อง Working เปล่า

0
19 ก.ย. 61 เวลา 21:49 น. 15

คือถ้าเรื่องพวกนี้สามารถหาในยูทูปได้ใช่มั้ยอ่ะค่ะ เพราะว่าลองไปหามาทุกเรื่องเเล้วไม่มีเลยอ่ะค่ะ ใครรู้ช่วยบอกหน่อยว่าจะหาได้จากที่ไหนคะ

2
okay 1 ต.ค. 61 เวลา 13:32 น. 16

เรื่องที่ผญ.มีเวทมนต์แล้วใส่ผ้าปิดตาข้างเดียวนี้เรื่องอะไรพอจะมีใครทราบม้ยค่ะ

1
Mikorinn 10 ต.ค. 61 เวลา 02:43 น. 16-1

Chuunibyou demo Koi ga -ai! Ren จะใช่รึป่าวไม่แน่ใจนะคะ แต่นางเอกเรื่องนี้ก็ปิดตาข้างนึงค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น