Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาตีความอัลบั้มใหม่บังทันกัน #WINGS #BloodSweatTear

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     ขออนุญาติลงเนื้อหาเลยนะคะ ถ้าไม่เหมาะสมตามวันเวลา ตอนนี้ก็จะได้ลบออกแล้วค่อยลงใหม่นะคะ มาเข้าเรื่องกันเลย คืออย่างที่ได้เห็นกันตามคอมเม้นในวิดิโอว่ามันมีเค้าโครงมาจากเรื่องเดเมียน ซึ่งซินแคลร์เป็นคนดำเนินเรื่อง ซินแคลร์ทางบ้านเคร่งศาสนา แล้ววันหนึ่งซินแคลร์ก็พยายามคิดหาวิธีเพื่อที่จะใช้ชีวิตคนเดียวโดยไม่ต้องพึ่งใคร โดยมีเพื่อนที่ให้ความช่วยเหลือชื่อเดเมียน (เป็นวิญญาณ,ผี)





 ตัดภาพมาที่ SF1 จองกุก #BEGIN (เริ่มต้น)



     จากที่ได้ดูกันก็จะเห็นว่าจองกุกนอนในห้องนอนแล้วตื่น จากนั้นดูรูปของชูก้า

แล้วก็เปลี่ยนเป็นห้องวาดภาพ แต่ขาตั้งรูปไม่ใช่รูปชูก้าแต่เป็นรูปวี

จากเรื่องเดเมียน จะมีตัวละครผู้หญิงคนนึงชื่อเบียทริกส์ เป็นผู้หญิงที่ซินแคลร์หลงรักตั้งแต่แรกพบ ซินแคลร์พยายามวาดรูปเบียทริคส์ แต่เวลาผ่านไปรูปนั้นไม่ใช่รูปเบียทริกส์แต่เป็นรูปเดเมียนซึ่งมันจะตรงประเด็นมาก พูดง่ายๆคือ จองกุก=ซินแคลร์ ชูก้า=เบียทริกส์ วี=เดเมียน นั่นเอง







 ตัดภาพมาที่ SF2 จีมิน #LIE (โกหก)

     ในฉากก็มีแอปเปิ้ลซึ่งก็คืองง แต่เท่าที่ไปค้นมาเค้าบอกว่าแปลว่าคำขอโทษหรือการให้อภัยเนี่ยแหละ งง555555 แต่มีเรื่องที่เกี่ยวกับกับแอปเปิ้ลอยู่ ก็คือซินแคลร์ไปขโมยแอปเปิ้ล แล้วโดนเด็กผู้ชายข่มขู่ว่าเอาเงินมาถ้าไม่อยากให้ฟ้องตำรวจจากนั้นซินแคลร์ก็ป่วย ซึ่งอาจจะเป็นที่มาของคำว่าโกหกก็ได้ 

 แต่ในช็อตฟิล์มที่จีมินนอนแล้วเอาหมอนไปตีอากาศ ก็คิดว่าอาจจะเชื่อมกับเพลงรัน ตอนที่เล่นกับเจโฮปหรืออีกแง่มุมนึงหมายถึง ซินแคลร์อาจจะกำลังเล่นกับเดเมียนที่เป็นวิญญาณอยู่ก็ได้









 ตัดภาพมาที่ SF3 วี #STIGMA (บาดแผล)



     บอกเลยว่าอันนี้ค่อนข้างจะตึ๊บ555555 คือที่แน่ๆเชื่อมกับ INUแน่ๆ ตอนที่บอกว่าไม่มีพ่อแม่ เพราะตอนINUวีฆ่าพ่อไปแล้ว และคิดว่าคงจะหนีความผิดออกมา แล้วตอนขอใช้โทรศัพท์ก็คงต้องติดต่อใครสักคนแน่

แต่คือในช็อตฟิล์มมีหมาด้วย งงมาก 555555

แต่ฉากที่วีนอนกอดผู้หญิงอะบางคนก็บอกว่าเป็นแม่แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่นะ อาจจะเป็นประมานว่าวีคือซินแคลร์ และผู้หญิงคนนั้นคือเบียทริกส์  แล้วคนที่กินน้ำอยู่ข้างหลังอะอาจจะเป็นเดเมียนเพราะหลังจากที่วีกอด กล้องก็โฟกัสไปที่ข้างหลัง ซึ่งอาจจะหมายถึงว่าเดเมียนกำลังมองซินแคลร์รักกับเบียทริกส์อยู่ห่างๆก็ได้ 









 ตัดภาพมาที่ SF4 ชูก้า #FIRSTLOVE (รักแรก)

     อันนี้ก็ตึ๊บ555555 ในช็อตฟิล์มมีตัวละครแค่คนเดียวคือชูก้า เป็นไปได้ที่ชูก้าจะเป็นทั้งเดเมียนและซินแคลร์ แต่มีความเป็นไปได้ที่คิดว่าจะเป็นเดเมียนมากกว่า เพราะว่าจะมีช่วงนึงที่เดเมียนบอกซิลแคลร์ว่าต่อจากนี้ "ฉันอาจจะช่วยอะไรเธอไม่ได้แล้วนะ แต่ถ้าต้องการความช่วยเหลือให้ฟังเสียงหัวใจตัวเอง" ก็เป็นที่มาของช็อตฟิล์มชูก้าได้ ว่าตอนนี้ซิลแคลร์อาจจะไม่มีเดเมียนแล้ว แต่รู้สึกว่าชีวิตตัวเองไม่มีความหมาย ก็เลยไปเล่นเปียโน

และได้ยินเสียงผิวปากก็ตามหาแล้วก็วิ่งตามไป แต่ตอนที่รถจะชน มันอาจจะเชื่อมกับจองกุกในRUN INUUก็ได้ ที่ตอนจบจองกุกจะโดนรถชน และมีความเป็นไปได้ว่ารอยเลือดนั้นจะเป็นของจองกุก



แล้วชูก้าก็กลับไปที่เดิม ซึ่งมีรถจอดคันนึง แล้วก็เปียโนถูกไฟเผา จากนั้นก็ได้ยินเสียงผิวปากอีกครั้ง

เป็นไปได้ว่าตอนแรกชูก้าอาจจะมาตามหาสิ่งที่ขาดหายไป แต่พอตอนหลังกลับมาก็พบความจริงว่ามันเป็นไปไม่ได้ และที่ได้ยินเสียงผิวปากตลอดเวลา ก็คือเดเมียนยังไม่ไปไหนยังไยอยู่กับซิลแคลร์ตลอดเวลา นั่นก็คือเดเมียนอย่ในตัวซิลแคลร์นั่นเอง







 ตัดภาพมาที่ SF5 แรปมอนส์เตอร์ #REFLECTION (ภาพสะท้อน)

     อันนี้ก็ตึ๊บแต่พอจะแถไปได้ 55555 รูปที่พี่ม่อนถือบางคนก็บอกว่านก แต่คิดว่าเป็นอีกา รึป่าว5555 เห็นในMV มีอีกางะ55555 ตกใจมากตอนที่พี่แกเผากระดาษใส่น้ำแล้วกิน ก็ว่าเอาอมยิ้มใส่ในโค้กนี่พีคแล้วนะ555555  คื

อตัดภาพมาที่ในห้องที่มีกระจกล้อมๆ คือนี่เดานะว่าต้องการจะหนีออกจากตัวเองหรือเปล่า มองทางไหนก็เห็นเป็นตัวเองไปหมดเลยอะ

พลุที่เห็นน่าจะแสดงถึงการระเบิด หลังจากนั้นกระจกทั้งหมดก็แตก หมายความว่าสามารถก้าวผ่านตัวเองได้แล้ว

มีโทรศัพท์สายนึงเข้ามา คิดว่าก็น่าจะเป็นวีโทรมาแต่รับไม่ได้เพราะมีโซ่ล็อก

อาจจะเป็นซิลแคลร์ช่วงที่กำลังสับสน อยากจะก้าวข้ามผ่านตัวเอง แต่พอทำได้แล้วก้มีเสียงจากใครบางคนกำลังจะบอกอะไรและฟังไม่ได้ ซึ่งเสียงนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นเดเมียน







 ตัดภาพมาที่ SF6 เจโฮป #MAMA (แม่)

     อันนี้ก็ตึ๊บแต่ก็พอรู้รายละเอียดบ้าง5555 เอกสารตอนแรกอะเป็นข้อมูลผู้ป่วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ  อ่านลายมือเขียนแบบนั้นไม่ออกอะ55555

บ่ายโมงนี่คืออะไรอะงงจริงๆนะ555

แล้วยาที่ออกมาอย่างกับอาหารกระรอกอะ กินแล้วห้องก็เปลี่ยนสีไปเลย ตอนแรกเป็นสี/ส้ม แดง เขียว เหลือง อีกสีเป็น/ชมพู ม่วง เหลืองแซมๆ

แต่ตอนหลังอะ คิดว่าไม่น่าจะใช่ผู้ป่วย น่าจะเอามาทำการวิจัยมากกว่า หรือเอาผู้ป่วยมาทำการวิจัยรึป่าว อันนี้ก็ไม่รู้ 55555แต่ในMV INU พี่แกก็กินยาฆ่าตัวตายด้วยนะ อาจจะเกี่ยวข้องกัน พออกมาก็เห็นรูปเดียวกับในช็อตฟิล์มจีมิน แล้วโฮซฮกก็กินสนีกเกอร์(ดูแล้วต้องออกไปซื้อเลยอะ) เค้าบอกว่ากินสนีกเกอร์รองท้องได้ กับกินแล้วอารมณ์ดี (ไม่เกี่ยว55555) หรือว่าในช็อตฟิล์มพี่แกอาจจะเป็นโรคเสพติดช็อคโกแลตก็ได้

แล้วพอเดินออกไปรูปก็เป็นรูปแม่อุ้มลูก ซึ่งอาจจะคิดว่าเป็นภาพหลอน ผลกระทบหลังจากกินยา หรือว่าจีมินก็โดนกินยาตัวนี้เหมือนกันนะ









 ตัดภาพมาที่ SF7 จิน #AWAKE (ตื่น)

     มาถึงช็อตฟิล์มที่ตึ๊บที่สุดแล้ว ตอนแรกที่พี่จินใส่หูฟังนึกว่าเครื่องช่วยฟัง มีแอปเปิ้ลตอนแรกแต่จินไม่กินนะแค่ดมแล้วก็ปล่อย จากนั้นก็ถ่ายรูปดอกไม้ดอกลิลลี่ป่ะไม่มั่นใจอะ ถ้าดอกลิลลี่แปลว่าความรักที่บริสุทธิ์ แต่จินเดินตามแอปเปิ้ลไปที่ห้องนอน แล้วจินเอาดอกไม้มาวาง 6 (ดอกหรือเป็นกลีบอะ ไม่แน่ใจ5555) เท่าที่นับมัน6จริงๆนะ แล้วก็จุดไฟเผา เหมือนในINU เป็นการไว้อาลัยของทั้ง6คน หลังจากนั้นพี่จินก็เหมือนจะโลกหมุน ที่พี่แกเห็นนกบินผ่านหน้าต่างแล้วเปิดผ้าม่านมันหมายความว่าไง หรือว่าอยากจะออกไปจากที่นี่หรอ อยากจะบินแบบนก เพราะเพลงพี่จินก็เป็นแบบนี้ อยากจะมีอิสระหรือเปล่า แต่เพลงพี่จินเพราะมากชอบที่สุดแล้ว แล้วก็มีรูปอีกาอีกแล้ว ตอนที่พี่จินเปิดประตูจะออกไปอะ มีรูปที่จองกุกวาดที่เป็นรูปวีอยู่ด้วย



     วิเคราะห์รูปก่อน 1)ที่เห็นชัดๆเลยคือเปียโน ซึ่งเป็นของพี่ก้า  2)อยู่ข้างบนเปียโนรูปแม่อุ้มลูกซึ่งน่าจะเป็นของเจโฮป 3)อยู่ข้างล่างเปียโนกรอบรูปไม่มั่นใจว่าของใคร 4)รูปวีที่ถูกวาดโดยจองกุก(บ่องตงโคตรหลอน) 5)โซ่ที่คล้องตุ้น่าจะของพี่ม่อน 6)รอยขีดข่วนที่ประตูน่าจะเป็นของวีตอนที่วีไปขีดที่เขาฉีกสเปรย์ออกแล้วโดนจับ ฉะนั้นกรอบรูปน่าจะเป็นของจีมิน ซึ่งรูปที่ปรากฏตัวในช็อตฟิล์มของจีมินและเจโฮปมาดูกัน ซึ่งสีกรอบของทั้งคู่ลายค่อนข้างจะเหมือนกันแต่สีกรอบ ของจีมินเป็นสีดำของเจโฮปเป็นสีน้ำเงิน ที่เลือกให้กรอบรูปเป็นของจีมินเพราะว่ามันเหลืออันเดียว ล้อเล่น55555 ไม่ล้อเล่นอะเรื่องจริง เพราะหาข้อมูลที่เป็นไปไม่ได้แล้ว กรอบรูปเป็นแนวตั้งแต่รุปที่เห็นเป็นแนวนอน ซึ่งรูปในภาพของเจโฮปก็เป็นแนวตั้งทั้งๆที่ในช้อตฟิล์มก็เป็นแนวนอน อาจจะเป็นไปได้ว่า ถ้าบิ๊กฮิตเอารูปไปวางเลยแบบรูปเจโฮปมันจะดูง่ายไปหน่อย ก็เลยใส่กรอบรูปแนวตั้งมา ให้ตีความได้ว่าเอ้าอันนี้ของจีมินหนิ55555



     อะๆสุดท้ายของช็อตฟิล์มจินและ รูปโพลารอยด์ที่เป็นเควสชั่นมาร์คกันแล้ว เดี๋ยวเอารูปใให้ดูกันก่อน แล้วมาอ่านบทวิเคราะห์ที่แสนจะเดาสุดๆกัน



 อะๆอย่างที่เห็นกันนะ 1)เป็นรูปปรอบรูปมุมขวาล่างซึ่งในรูปเป็นรุปอะไรก็ไม่รู้55555 2)รูปแม่อุ้มลูกอันนี้ซึ่งเป็นของเจโฮปแน่นอน 3)รูปแอปเปิ้ลเป็นของจีมินซึ่งในช็อตฟิล์มของจีมินก็มีแอปเปิ้ล 4)เปียโนของชูก้าที่ชูก้าแอบเข้าไปเล่น 5)รูปอีกาของพี่ม่อนที่พี่ม่อนสักในแขน 6)รูปรอยขีดข่วนที่ประตูจากภาพที่แล้วก็น่าจะเป็นของวีที่เอาไขควงไปขีดแผงเหล้กอันนั้น(เค้าเรียกว่าอะไรนะแบบนั้นอะ55555) งั้นรุปแรกก็ต้องเป็นของจองกุกเพราะเหลือคนเดียวอีกแล้ว555555

มันคุ้นๆมากเป็นรูปที่มีลายเซ็นกลับไปนั่งดูทั้งหมด ทั้งทีเซอร์ ช็อตฟิล์ม เอ็มวี ไม่เจออะ 5555 แต่เจออันที่คิดว่าน่าจะใช่และใกล้เคียง



 ในรูปมีตัวอักษรเขียนไว้ ไม่มั่นใจว่าใช่ลายเซ็นหรือไม่ เพราะยังไม่ได้คำแปล55555 แต่รูปที่มีตัวอักษาเขียนไว้ เป็นไปได้ที่ทั้งคนถ่าย หรือคนวาดจะเป็นคนเขียนมันแล้วขายให้กับพี่จิน ซึ่งจองกุกเป็นจิตรกรรึป่าว5555 แต่ที่แน่ๆคือวาดรูปอะส่วนใหญ่เค้าก็จะเซ็นลายเซ้นเพื่อให้รู้ว่างานนี้ของฉันนะก็เป็นไปได้ที่รูปแรกที่พี่จินถ่ายจะสื่อถึงจองกุก (อันนี้โคตรมั่วเลย55555)





แล้วก็มาถึง MV เจ้าปัญหาของเรากันแล้ว Blood Sweat & Tears (피 땀 눈물 )

      ตอนแรกทุกคนอยู่ทีพิพิธพัณฑ์ จินก็ยืนดูรูป ที่เกี่ยวกับความดีความชั่วต่อสู้กัน โดยความดีเป็นฝ่ายชนะ

ซึ่งจะเห็นมือที่ปิดตาพี่จินอยู่5มือ ซึ่งแสดงถึงเด็ก5คนกำลังบดบังสิ่งไม่ดีให้พี่ใหญ่อยู่



ตัวดำเนินเรื่องคือพี่จินกับน้องวี ซึ่งเราจะเล่าเรื่องก่อนก็คือ จินเป็นพระเจ้าซึ่งวีเป็นเทวดา หลังจากนั้นเกิดก่อกบฏอยากเป็นใกญ่แบบพระเจ้าจึงถูกขับไล่และเกิดสงครามตามในรูปน้องวีจึงกลายเป็นลุซิเฟอร์และพ่ายแพ้ตกลงไปกลายเป็นซาตาน พี่โฮปเป็นคนยิงธนูไปหาวีแปลว่าพี่โฮปเป็นคนตัดปีกลูซิเฟอร์ ซึ่งแปลว่าเจโฮปอยู่ข้างพี่จิน



และมีโต๊ะเฉลิมฉลองให้พี่จิน อันนี้ไม่มั่นใจว่าเป็นงานเลี้ยงจากลาที่พี่จินต้องตายหรือเป็นงานเลี้ยงที่ฝ่ายความดีเป็นผู้ชนะกันแน่



มือที่ออกหน้าจินทีละอันสองอัน แปลว่าน้องๆเริ่มถอดใจจากการช่วยเหลือพี่จิน



หลังจากที่ทุกคนออกไปเหมือนเฉลิมฉลองว่าช่วยพี่จินสำเร็จแล้ว แต่เหลือแค่จินกับวี จินทำท่าเหมือนว่ายังลังเลที่จะกลับไปช่วย วีก็แบบว่าเสร็จฉัน ติดกับแน่ จึงพาจินไปถอนคำสาป





การจูบนั้นแปลว่าการให้อภัย ซึ่งแปลว่าพระเจ้าให้อภัยแล้ว จากรุปจะเห็นว่าปีกวีหายไปแล้ว วีแสยะยิ้มว่าหลอกใช้สำเร็จแล้ว จากนั้นรุปปั้นวีแตก มีสีเต็มไปหมด แปลว่าการถอนคำสาปเสร็จสิ้น

ดอกไม้ในตอนจบนั้นมีดอกลิลลี่ และดอกหงอนไก่(พันธุ์ไทยใช่ป่ะ) ดอกลิลลี่แปลว่า ความรักความจริงใใจอันบริสุทธิ์ ดอกหงอนไก่แปลว่าการหลอกลวง ไม่จริงใจ พอพี่จินเห็นแล้ว นั่นก็แปลว่าพี่จินรู้ตัวว่าตนถูกหลอกและตายในที่สุด

      จบแล้ววววว กับการวิเคราะห์ ไม่ใช่วิเคราะห์ แต่เป็นการเดา เราจะเป็นโมริ โคโกโร่ (ที่ไม่ได้บอกว่าเป็นโคนันเพราะโคนันไขคดีถูก แต่โมริไขแบบผิดๆถูกๆ) ขอบคุณบ้านซับมากกก คนทำซับโคตรใจดี น่ารักสุด แปลดีมากก ละเอียดเข้าใจง่าย ซับบ้าน ISUN&SUN

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

หมี๊ 28 ต.ค. 59 เวลา 00:47 น. 4
ตอนอ่าน เดเมียน (เป็นวิญญาณ,ผี) เราเกือบจะแย้งไปละว่าใช่หรอ พอมาคิดดีๆ เออ เป็นไปได้ 5555555555 ขอบคุณที่มาลงค่ะ ชอบที่จะมาอ่านคนอื่นตีความ ตอนแรกเราว่าจะลงมั่งเหมือนกันแต่ขึ้เกียจ55555+
ปล.เราไม่คิดเหมือนจขกทเลย 555+ 

1
' ห มี แ ว่ น 31 ต.ค. 59 เวลา 20:58 น. 4-1

555555 มันเป็นความมโนล้วนๆเลยค่ะ ถ้าเอามาลงก็มาเม้นได้เลยนะคะ จะตามไปอ่านเหมือนกัน คิดต่างก็เม้นได้เลยค่าาา ชอบอ่าน 5555

0
ภริยาท่ายยุนกิ 30 มี.ค. 60 เวลา 15:54 น. 5

คือ หนูคิดว่าตอนชูก้าเนี่ยเกี่ยวข้องกับตอนของจองกุกแล้วก้จีมิน(มั้งนะ)เพราะว่า เปียโนอ่ะ มันมีในตอนจองกุก เปียโนที่โดนเผาอ่ะค่ะมันมีตอนของชูก้าด้วย แสดงว่าจองกุกอาจจะเห็นเหตุการณ์ก็เป็นได้55 แล้วก็ตอนจีมินเนี่ยปรากฏในตอนนี้น้อยมากอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันก็ได้ แล้วคิดว่าวีก็เกี่ยวนะค้ะเพราะว่ารถที่ชนเนี่ยอาจจะเป็นรถตำรวจที่วีโดนจับ(อาจจะไม่ใช่รถตำรวจก็ได้เพราะไม่เห็นมีอันที่มันเป็นสีแดงกับน้ำเงินสลับกัน)แต่ถ้าเป็นจริงตอนจบวีอาจตายมั้งนะ55 ย้อนกลับไปที่หนูบอกว่าจองกุกเห็นเหตุการณ์ บางทีจองกุกอาจจะเห็นเป็นภาพติดตารึป่าวก็เลยเอาเก็บมาฝัน แล้วก็ตอนของจินเนี่ยมีคำตอบไว้อยู่แล้วแต่แค่พวกเรายังไม่รู้หนูยังไม่รู้เลย เพราะว่าตอนจบเนี่ยมันมีรูปของทุกเพลง แล้วก็ตอนของเจโฮปซึ่งเจโฮปเนี่ยมีคนที่เกี่ยวข้องด้วยอยู่2คน คือ จีมิน แร๊ปมอนสเตอร์ เพราะว่าตอนของจีมินที่เป็นรูปของกรอบรูปที่เป้นป่าเขาอ่ะมีในตอนของเจโฮปก็เลยคิดว่าเกี่ยวกัน แต่ตอนของแร๊ปม่อนเนี่ยคือสีที่ขึ้นตรงตัวของแร๊ปมอนเหมือนกับตอนของเจโฮปที่สีมันเต็มห้อง ตอนของวีเนี่ยอันที่มันมีลูกหมาด้วยเนี่ยอาจจะเป็นซุนชิมหมาของวีในชีวิตจริงบางคนอาจคิดว่าหมาวีโตแล้วนะ แต่อัลบั้มนี้มีมาก่อนแล้วเพราะอัลบั้มตอนนี้คือ you never walk alone แต่เบาะแสหมาวีนี่ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย จบแล้วกับการวิเคราะห์แบบไม่มีการใช้สมองเลย555 ใครชอบหรือไม่ชอบ เชื่อหรือไม่เชื่อก็ฝากขอโทษไว้ด้วยนะค้ะ

1
' ห มี แ ว่ น 28 เม.ย. 60 เวลา 21:40 น. 5-1

ชอบค่า เราชอบอ่านอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ที่เราอ่านนะก็มีความเป็นไปได้สูงเลยนะ วิเคราะห์เก่งมากค่า

0
Mind-kun 7 พ.ค. 60 เวลา 17:47 น. 6

1)รูปกระจกของม่อนค่ะเพราะเห็นๆกันอยู่เเล้วว่าในช็อตฟีล์มที่พี่ม่อนมองด้านข้างจะมีตัวเองสะท้อนอยู่ค่ะจึงคาดว่าน่าจะเกี่ยวกับของม่อน 2)รูปอุ้มเเม่ของวีค่ะเป็นรูปที่อยู่ในตาของวีเพราะคิดว่าพ่อของวีชอบทำร้ายร่างกายเเม่จากในเอ็มวีinuค่ะเเล้ววีสงสารหรือเห็นเเม่ตัวเองสภาพนั้นไม่ได้จึงเข้าไปกอดปลอบเเม่เเล้วในเอ็มวีinuวีก็เห็นพ่อทำร้ายเเม่ตัวเองอีกเเล้วจึงโกรธเลยเอาขวดเหล้าหรือเบียร์ที่พ่อชอบดื่มมาฟาดพ่อตัวเองเเล้วก็เเทงค่ะ 3)เเอปเปิ้ลของจีมินเพราะเห็นว่าจีมินกินอันนี้อธิบายไม่ถูกจริงๆค่ะ 4)เปียโนของพี่ก้าเพราะพี่ก้าเล่น 5)อีกาของจองกุกเพราะตอนเเรกจองกุกเจอรูปภาพเเล้วเอามาใส่ซองสีน้ำตาลจากนั้นในเงาของจองกุกก็มีปีก 6)รูปขีดข่วนของเจโฮปค่ะในฉากตอนเจโฮปกินยาจะเป็นสีๆใช่มั้ยคะหลังจากนั้นเจโฮปก็ไปข่วนกำเเพงเหล่านั้นซึ่งคาดว่าน่าจะของเจโฮป


อธิบายได้โคตรกาก5555

1
jelly2547 1 ม.ค. 61 เวลา 17:59 น. 9

จขกท.คะคือตอนโฮปอ่ะค่ะถ้าอิงตามเนื้อเรื่องคือซินแคลร์ฝันว่าว่ามีผู้หญิงมากอดแล้วผู้หญิงคนนั้นก้อคืออีวาแม่ของเดเมียนซึ่งในรูปภาพแม่กอดลูกนั้นตรงมุมๆมันมีเขียนว่าอีวาภาษาอังกิดอ่ะค่ะ อันนี้ให้เอาไว้เฉยๆเผื่อเป็นข้อมูลอะไรได้บ้าง สู้ๆนะคะhttps://image.dek-d.com/27/0513/9073/125827082

1
' ห มี แ ว่ น 15 ม.ค. 61 เวลา 20:37 น. 9-1

ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากนะค้าาา คือหาอ่านนิยายเรื่องนี้ยากมาก จะมีก็จะเป็นแบบคัทๆ ไม่ได้เป็นเรื่องเต็ทๆ

0
ILVbangtan 13 เม.ย. 62 เวลา 14:07 น. 13

คือของโฮปอะค่ะmvเพลงmama ที่กินช็อคโกแล็ต เคยได้ยินมาว่า คนที่เสพติดช็อคโกแล็ตคือเด็กที่คิดถึงแม่ แล้วก็เพลงbs&t เป็นวีในร่างซาตาน แล้วถูกหักปีก การหักปีกคือการไปเกิดเป็นมนุษย์(ปีสีดำน่าจะซาตาน) แล้วไปเกิดเป็นมนุษย์ นี่คือน่าจะไปเกิดเป็นวีในเพลงRun-I need u ส่วนพี่จินที่เป็นพระเจ้าพอตายแล้วไปเกิดเป็นมนุษย์เพื่อช่วยทุกคนป่าว เพราะในsave me(เว็บตูน) พี่จินช่วยทุกคนโดยการย้อนเวลา แล้วในเว็บตูนวีฝันเห็นทุกคน

ในฝันวี

นัมจุน:ถ้าจำไม่ผิดนัมจุนไม่ได้รับโทรศัพท์

พี่จิน:น่าจะช่วยทุกคน

กิ:โดนไฟครอบ

โฮป:อยู่รพ.(มั้ง)

จีม:ถูกขังไ้ว้ที่รพ.

กุก:ตกลงมาจากตึก

คือวีฝันเห็นตัวเองแหละแต่จำไม่ได้(วีนะไม่ใช่เรา55)

0
จันเจ้า ทับทิมแสง 18 เม.ย. 63 เวลา 21:26 น. 14

เราไปดูที่ช่องที่ท็อปมาเขาก้แปลออกมาแบบนี้และอธิบายเรื่องเดเมียนกับซินแคลร์(จิ้นได้จิ้นไป)ตอนจบคืองงมากค่ะคือซินแคลร์กลายเป็นเดเมียนค่ะเศร้ามาการจูบลาที่เอวาเป็นคนชงคือร้องไห้อ่ะขอบคุณนัมจุนเลยที่อ่ามเรื่องแบบนี้และทำเป็นเอ็มวีที่ซับซ้อนและทำให้อาร์มมี่ปวดหัวขอบคุณค่ะและเรื่องภาพที่จองกุกวาดทำไมเขาไม่หาที่วางที่ดีกว่านี้หลอนมากแต่่ก้จิ้นนะที่รูปนั้นเป็นรูปวีแต่ทำไมเรามองว่ารูปนั้นคือจองกุกก้ไม่่รุุ้

0
Army29445 29 เม.ย. 63 เวลา 00:02 น. 15

อาจจะข้ามบางฉากไปนะคะเช่น ฉากที่1:15 ในmv ที่พี่แทกำลังจะตกจากสวรรค์แล้วกลายเป็นซาตาน ฉากที่1:21 ความเป็นเด็กของจองกุก 3:13 ที่พี่ก้ากำลังจะปิดตาจีมิน (สังเกตได้ว่าพยายามปิดตาจีมตลอด)

ปล.ได้ขนาดนี้เก่งแล้วน้าาา

0