Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO] แกะความหมายเพลง Lucky one

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Lucky one ตัว mv และ เนื้อเพลงนั้น ไม่ค่อยตรงกัน
แต่ทำมห้นึกถึงหนังเรื่องหนึ่งแต่เราจำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร เราเลยลองแกะเพลงดูได้ดังนี้


*ซ้ำขออภัย*

เรื่องมีอยู่ว่า หนุ่มๆexo เป็นมนุษย์โคลนในองค์กรลับ
ใช้สำหรับทดลองยาและเคมีต่างๆ ตัดไปที่ซูโฮมีฉากหนึ่งที่ซูโฮกำลังพยามออกไปจากหลอดแก้ว แล้วตัดไปที่เลย์ที่กำลังถูกพาเข้าห้องทดลอง จากนั้นก็ตัดไปในฉากที่ตาของเลย์จะเห็นว่ามีคนยืนแบมือแล้วมีไฟออกมาจากมือคือ ชานหยอล จากนั้นตัดไปที่
โลกซึ่งมีมือถือก้อนน้ำแข็งแล้วโปรยก้อนน้ำแข็ง คือ ซิ่วหมิน และมีไคที่กำลังเต้นตัดไปที่แบคฮยอนที่ในมือมีแสงสว่างโผล่มาจากมือ ซึ่ง ทั้งหมดนี้เชื่อมกับ mv mama ตัดไปที่ฉากที่มีกระจกแตก เลย์และไคดูตกใจในขณะที่ หยอย โด้ ฮุน ไม่ตกใจอะไรตัดไปฉากที่หนุ่มๆกำลังหนี เฉินและเซฮุนถูกจับได้แต่ดูเหมือนว่าผู้คุมจะไม่ทำอะไรและผู้คุมก็ล้มลงไป
ตัดไปฉากที่หยอยและแบค(ไม่แน่ใจ)วิ่งเข้าไปในห้องมืด หยอยใช้พลังทำให้มีแสง ตัดไปฉากซูโฮกำลังวิ่งและไปเจอซิ่วหมินซูโฮใช้มือเสกแก้วน้ำแล้วทั้งสองก็ดื่มน้ำเหมือนกับว่าเป็นการลดพิษที่ถูกฉีดเข้าไป ตัดไปฉากไคเลย์ที่เจอผู้คุมแล้วหนีไม่ได้ส่วนที่ไคเต้นเราเองก็งงเหมือนกัน แต่เลย์และไคดูเหมือนว่าจะวิ่งแยกทางกัน ตัดไปฉากของหยอยและแบคทั้งสองคนวิ่งเข้าไปในห้องเก็บหุ่นยนตร์  พอตัดไปที่ดีโอ โด้ดูเหมือนเป็นเดียวที่ไม่เจอผู้คุม แต่สิ่งที่ทุกคนทำคือทำลายผู้คุมทิ้ง เลย์ใช้พลังชุบดอกไม้แล้วมอบให้ผู้คุม จากนั้นหน้าของเธอก็แตก  ส่วนไคเต้นจนหน้าผู้คุมแตก ในขณะที่ดีโอกำลังหาทางหนี 
แบคและหยอยทำลายหุ่นยนตร์ทุกตัวในห้องนั้น 
แต่มีหุ่นยนตร์กำลังเดินมาทั้งสองคนน่าจะทำลายหุ่นยนตร์แล้วหนีไป ในขณะที่สมาชิกคนอื่นๆกำลังวิ่งไปที่ประตูทางออก แล้วสุดท้ายทุกคนก็หนีออกไปจากองค์กรนั้น แต่ดูเหมือนว่ามีหนึ่งคนที่ยังอยู่ที่นั้นน่าจะเป็นดีโอไม่แน่ใจนะว่าใคร แต่สุดท้าย พวกหุ่นยนตร์กำลังดูภาพภาพหนึ่งที่ เป็นสัญลักษณ์ของexo  สมัย2014องค์กรนั้นมีโครงสร้างเป็นเขาวงกตทำให้หาทางออกยาก และมีหนึ่งคนที่ค้างอยู่ในนั้นน่าจะเป็นดีโอ แต่ฉากสุดท้ายที่พวกหุ่นยนตร์กำลังดูจอภาพเราก็ไม่แน่ใจว่าหมายถึงอะไรนะใครรู้มาบอกด้วย 
ทั้งนี้ขอขอบคุณที่เสียเวลามาดูนะคะ ขอบคุณค่ะ

EXO นี้ก็ดีเนอะมีการย้อนไปสมัยเดบิ้วต์แรกๆด้วย
แถมยังย้อนไปตอนที่exo-L อกหักสองครั้งรวดเลย
(เฮียกับลูลู่) 






แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น