Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ญาติกา เวอร์ชั่น รีเมค (ช่อง 7)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


คือตอนนี้ช่อง 7 ได้นำมาละครเรื่อง สายโลหิต ที่สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆคู่ขวัญ หนุ่ม ศรราม - กบ สุวนันท์ มาที่เป็นการพูดถึงอย่างมากจนกลายเป็นตำนานเมื่อปี 2538 นำมาสร้างใหม่อีก






สายโลหิต เวอร์ชั่น 2560 นำแสดงโดย พอร์ช ศรัณย์ - นาว ทิสานาฎ (ขุนไกร-ดาวเรือง) อ๊อฟ ชนะพล เป็นพระเอกมาหลายเรื่องแล้ว เรื่องนี้อ๊อฟขอพลิกบทบาทมาเล่นร้ายสุดขั้วเป็นครั้งแรก ร่วมด้วย กอล์ฟ อนุวัฒน์,แก้ม กวินตรา และ แนท นัชชา

หลังจากฟิตติ้ง แคสติ้ง เสื้อผ้า เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ สายโลหิต เวอร์ชั่น 2560 กำลังถ่ายทำอยู่ (อีกนานจะได้ฉาย)





จขกท.จะมาอธิบายเรื่องราวของภาคต่อของสายโลหิต ที่มีชื่อว่า ญาติกา

ญาติกา เป็นเนื้อหาต่อจาก สายโลหิต ในภาค ญาติกา จะเป็นรุ่นเหลนของขุนไกรและดาวเรือง  มีพระนางถึง 3 รุ่นด้วยกัน ประกอบไปด้วย  รุ่นคู่แรก พ่อบวร-แม่นวล , รุ่นคู่ที่สอง ชวาล - สร้อยทอง และ รุ่นคู่สุดท้าย ชวาลา - ม่านแก้ว (นินสีบัน) ซึ่งเหล่าบรรดาพระนางสามรุ่นต้องตามหาดาบบรรพบุรุษทั้ง 2 เล่ม (ทอง - จันทร์)  ให้รวมกันเป็นหนึ่งเพื่อให้วิญญาณขุนไกร (พระเอกสายโลหิตภาคแรก) หลุดพ้นบ่วงกรรมและไปสู่สุขคติได้

ในเมื่อช่อง 7 ได้รีเมคเรื่อง สายโลหิต ไปแล้ว อยากให้นำละคร ญาติกา มารีเมคใหม่ต่อไปเลย เพื่อให้เนื้อหาสายโลหิต ทั้ง 2 ภาค จบบริบูรณ์อย่างแท้จริง จขกท.รู้ว่าละครเรื่อง ญาติกา ไม่ได้สร้างมาง่ายๆ เนื่องจากต้องดูผลกระแสตอบรับของสายโลหิต เวอร์ชั่น 2560 ก่อนว่าเป็นอย่างไร มีโอกาสทำภาคต่อหรือไม่
 
ถ้าหากว่า ญาติกา รีเมคใหม่ แคสนักแสดงได้ดังนี้
รุ่นพ่อบวร-แม่นวล


พ่อบวร สมัยที่โดโด้ ยุทธพิชัย เคยเล่นนั้น ตรงตามบทประพันธ์ คือ ชายผิวเข้ม มีความสามารถพูดคุยภาษาปักใต้ได้ เนื่องจาก พ่อบวรเป็นข้าราชการหัวเมืองประจำจังหวัดภาคใต้ พื้นฐานเมื่อก่อนเคยเป็นนักเลงหัวไม้ หาเรื่องชกต่อย ไปวันวานๆ จนทำให้เจ้าเมืองเพชรบุรีเกลียดชังพ่อบวรอย่างมาก และไม่ยอมให้ลูกสาวคนเล็กอย่างแม่นวลไปรักกับคนที่ไม่เอางานเอากันอย่างจริงจังอย่าง พ่อบวร พอพ่อบวรมีอยายุมากขึ้นเค้าได้เป็นข้าราชการระดับสูงเป็นถึงคุณพระ

ผู้ท้าชิง


1.ซี ศิวัฒน์ 

ซี เป็นคนที่เหมาะเป็นพ่อบวร เนื่องจาก ซี เป็นคนผิวเข้ม สามารถพูดภาษาปักใต้ (เพราะซีเป็นคนใต้ตั้งแต่กำเนิด เกิดที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา) ผ่านบทบู๊สบายมากๆ แต่ติดตรงที่ซีตัวเล็กนี่ล่ะ



2.เอส กันตพงษ์

เอส เป็นอีกคนที่เหมาะ เพราะเอสตัวสูง ผิวเข้ม 

 

แม่นวล เป็นลูกสาวคนเล็กของเจ้าเมืองเพชรบุรีกับแม่แมบ เป็นลูกสาวที่เจ้าเมืองเพชรบุรีหวงมากที่สุด พ่อของเธอไม่มีทางยกลูกสาวทั้ง 2 คนให้ใครเลย แม่นวลเป็นคนที่เรียบร้อย อ่อนหวาน เป็นแม่ศรีเรือน ซื่อสัตย์ความรักที่มีต่อพ่อบวรมาก ถึงขั้นหนีพ่อแท้ๆของเธอ ไปอยู่กับพ่อบวร จนมีลูกถึง 2 คน คือ พวงแสด กับ สร้อยทอง สุดท้ายแม่นวลป่วยตายด้วยโรคฝีในท้อง

ผู้ท้าชิง



1. กรีน อัษฎาพร



2. จั๊กจั่น อคัมสิริ



 
รุ่นชวาล - สร้อยทอง



ชวาล เป็นหนุ่มดีกรีจบจากเมืองนอก เป็นลูกชายของครูประจำชั้นของสร้อยทองที่มักจะมีปัญหาบ่อย นิสัยเอาแต่ใจ ขี้อ้อน แม่ของชวาลตั้งใจเลือกพวงแสดให้เป็นว่าที่ลูกสะใภ้ แต่ว่าชวาลตกหลุมรักสร้อยทองอย่างโงหัวไม่ขึ้น อีกอย่างพวงแสดไม่ได้รักกับชวาลตั้งแต่แรกอยู่แล้วด้วย ชวาลจึงได้แต่งงานสร้อยทองสมใจ แต่มันเพียงแค่จุดเริ่มต้นของความขัดแย้งระหว่างชวาลกับสร้อยทองเท่านั้น ชวาลหาทางพิชิตใจสร้อยทองให้ได้ไม่ว่าวิธีไหนก็ตาม แต่ไม่ค่อยประสพความสำเร็จเท่าที่ควร สุดท้ายก็ป่วยตายเนื่องจากหักโหมงานมากเกินไป ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน


ผู้ท้าชิง
 


1.อ๋อม อรรคพันธ์



2. วิน ธาวิน



3. แบงค์ อาทิตย์
 


สร้อยทอง เป็นลูกสาวคนเล็กของพ่อบวรกับแม่นวล นิสัยห้าวๆ แก่นๆ แกร่งเกินหญิง เพราะได้นิสัยเชื้อพ่อบวรด้วย เธอมักจะมีปัญหากับเพื่อนๆและครูประจำชั้น (แม่ของชวาล) อยู่เป็นประจำ ตอนที่พบหน้าชวาลดูเหมือนไม่ถูกันเลย ทะเลาะกัน เธอมีความตั้งใจเรียนสูงๆ เพื่อเป็นครู แต่สุดท้ายอนาคตของเธอได้จบลง เนื่องจากต้องจำใจต้องแต่งงานกับชวาล สร้อยทองแต่งงานอย่างไม่เต็มใจนัก แต่ทำไปทั้งหมดเพื่อพวงแสดผู้เป็นพี่สาวที่ชาตินี้ไม่ขอมีคู่ครอง เธอได้ฝ้นถึงหลวงเทพกับขุนไกร เนื่องจากเธอคือดาวเรืองกลับชาติมาเกิด  หลังจากแต่งงานเธอทำตัวอคติ ใจแข็ง อยู่ตลอดซึ่งจริงๆเธอก็รักชวาลนะ (ปากไม่ตรงกับใจ) พอชวาลใกล้จะตาย เธอเกิดสำนึกผิดขึ้นมาเมื่อสาย พออายุเธอเยอะขึ้นต้องเดินทางตามหาดาบบรรพบุรุษอีกเล่มนึงที่อยู่ประเทศพม่าพร้อมกับชวาลาผู้เป็นลูกชายของเธอ

ผู้ท้าชิง (บทสร้อยทองเด่นมากเลย เล่นตั้งแต่วัยสาวจนถึงวัยแก่มีลูก ต้องใช้ฝีมือการแสดงอย่างมาก)

1.ทับทิม อัญรินทร์



2. มิน พีชญา



พวงแสด เป็นลูกสาวคนโตของพ่อบวรกับแม่นวล มีศักดิ์เป็นพี่สาวของสร้อยทอง นิสัยตรงข้ามกับน้องสาว คือเป็นคนที่เรียบร้อย เหมือนแม่ ว่านอนสอนง่าย เป็นที่รักของคุณทวด คุณปู่ คุณย่า เสียอย่างเดียวตรงคือพวงแสดไม่มีคู่ครองเลย เนื่องจากตัวเธอได้ปณิธานกับตัวเองแล้วว่าชาตินี้จะไม่ยอมมีคู่ (ครองพรหมจารณ์)

ผู้ท้าชิง (ขอเป็นระดับนางร้าย ที่พลิกกลับมาเล่นบทคนดีครับ)



1. หยก ธัญยกันต์ 

2. ฝ้าย ณิชานันท์


รุ่นชวาลา - ม่านแก้ว (นินสีบัน) (คู่สุดท้ายขอเป็นระดับพระนางดาวรุ่งดวงใหม่ครับ)

ชวาลา เป็นลูกชายของชวาลกับสร้อยทอง เป็นนายทหารยศพันโท บังเอิญเขาได้ไปทำงานพม่า เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับพม่า พอดี เขาได้ชวนสร้อยทองผู้เป็นแม่ไปด้วย เพื่อตามหาดาบบรรพบุรุษอีกเล่ม เขาได้ฝันถึงผู้หญิงที่รำโยเดีย มันน่าแปลก น่ามหัศจรรย์มาก เขาตามหานางในฝันที่คิดว่าคือคนรักในชาติก่อน ก็คือ ม่านแก้ว (นินสีบัน) นั้นเอง (ชาติที่แล้วของชวาลา คือ หลวงเทพ)

ผู้ท้าชิง


1. บูม กิจก้อง

2. บิ๊ก ณทรรศชัย


3. ธันวา สุริยจักร


ม่านแก้ว (นินสีบัน) เป็นลูกสาวของมินลองชเว เป็นสาวพม่า ที่มีสามารถ ทั้งด้านการรำโยเดียร์ ด้านการพูดภาษาได้หลากหลาย ได้พอรักกับชวาลา แล้วใช้ชีวิตที่ประเทศไทย (ชาติที่แล้วของม่านแก้ว คือ แม่ลำดวน)

ผู้ท้าชิง

1. มุก มุกดา

2. พิมพ์ พิมพ์ประภา

3. ฟ้า อิงฟ้า
 


มะยะเจมิ้น / มิ้น เป็นผู้หญิงที่ชวาลาคิดว่าเป็นคนรักในชาติก่อน เธอไม่ได้มีความสามารถรำโยเดียเลย

ผู้ท้าชิง (ขอเป็นนางร้ายดาวรุ่ง)

1. กุ๊กกิ๊ก กชกร

2. โย ปราณวรินทร์





 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

PitiBangkok 13 ม.ค. 60 เวลา 19:46 น. 2

รีเมคให้เสียของเปล่าๆ
ทำแค่เรื่องสายโลหิต ก็ดีแล้วเอาให้รอดก่อน
เห็นแล้วคิดถึงละครสมัยคุณแดง สุรางค์ มีความละเมียดละไม เอาใจใส่ดีมาก และได้รับรางวัล
เพลงประกอบเพราะๆ .... ไม่มีละครบู๊แอ็คชั่นหรือปล่อยแสงเหมือนอย่างช่องเจ็ดทุกวันนี้
ถ้าเป็นคุณแดง สุรางค์ อาจรีเมคทั้งสองเรื่อง สายโลหิต - ญาติกา เหมือนกับที่ท่านเคยทำไว้ยอดเยี่ยม
แต่ช่องเจ็ดยุคนี้คงไม่รีเมคหรอกมั้ง ....

0
บุญธรรม 15 มี.ค. 61 เวลา 21:51 น. 3

ญาติกา ถ้าทำจริง รุ่นแรก# เอส(พ่อบวร)/จั๊กจั่น (แม่นวล) รุ่นสอง# อ๋อม(ชวาล)/มีน(สร้อยทอง) รุ่นสาม#ธันวา(ชวาลา)/ โบว์ (ม่านแก้ว)

0