Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยสงสัยหรือไม่ ผู้ในสูททั้ง 4 คือใครกันแน่!? #diarytootsies2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนที่หลงเข้ามาในกระทู้นี้ (กระทู้นี้ค่อนข้างยาวนะคะ แหะๆ)



ตัดสินใจอยู่นานว่าจะลงดีมั้ยเพราะส่วนตัวก็แอบสงสัยมาพักหนึ่ง อีกอย่างก็กลัวว่าเราคิดไปเองอยู่คนเดียว แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจลงดีกว่า เผื่อมีคนคิดเหมือนกัน ซึ่งก็มีคนเคยพูดในทวิตว่าใครก็ได้สวมวิญญาณโคนันทีจะตามไปอ่าน สวมแล้วนะ แต่มาสวมที่นี่แทนเพราะทวิตมันจำกัดตัวอักษร อยากเขียนทีเดียวจบ



ถ้าอ่านกระทู้นี้จบแล้วจะหาว่าจขกท.คิดมาก ก็ไม่โกรธไม่ด่ากลับนะ เพราะก็คิดมากจริงๆอ่ะแหละ 555

#-อ่ะคิดมาก



ขอสวมวิญญาณโคนันเลยนะ (เข้าเรื่องเลยแล้วกัน) smiley



นับตั้งแต่ที่ทางเพจไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ปล่อยรูปภาพโปสเตอร์แรกที่เผ็ชกว่าตอนซีซั่นที่ 1 มากอย่างรูปนี้



โปสเตอร์หลักของซีรี่ส์




เราก็นึกสงสัยกับเพื่อนว่าสี่คนในชุดสูทข้างหลังน่ะ จะใช่คนที่มาเล่นเป็นผู้ของแต่ละคนหรือเปล่า หรือเป็นแสตนอิน หรือนายแบบที่ยืมตัวมาจับใส่สูทแล้วมายืนประกอบเฉยๆ ซึ่งตอนนั้นซีรี่ส์ยังไม่ออกอ่ะเนอะ ก็เลยพักความคิดอันนี้ไป 



แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (จันทร์ที่ 21 มี.ค.) เพจหลักก็ลงรูปกัสกับวิน รูปนี้



โปสเตอร์ล่าสุดที่ทางเพจปล่อยออกมา




ประเด็นคือมันทำให้เรากลับไปคิดว่า "แสดงว่า 4 คนข้างหลังที่ใส่สูทก็คือคนที่มาแสดงเป็นผู้ในเรื่องอ่ะดิ"



ถ้าอย่างนั้นก็จะมีชื่อให้เดา 4 คน ตามนี้











วิญญาณนักสืบก็ทำงานต่อกันเลยทีเดียว cool



เราเริ่มดูจากวินเพราะมันมีหลักฐานให้เดาได้จากรูปโปสเตอร์ล่าสุด 



พอเอามาเทียบกันแล้วทำให้เรารู้ว่า คนที่อยู่ถัดจากผู้ถือดอกไม้คือวิน (เราดูจากชุด ซึ่งโชคดีที่ชุดวินแตกต่างจากชุดคนอื่น)



    รูปวินจากโปสเตอร์แรกสุดของซีซั่น 2        





เราเลยเดาว่าผู้คนที่ 3 นับจากทางซ้ายมือคือ วิน (ขอใช้คำว่าเดาเอาไว้ก่อน เพราะจขกท.ไม่ได้ฟันธงเบอร์นั่น แต่ก็ค่อนข้างมั่นใจ)



ทีนี้เราเลยมาสงสัยคนที่มีลักษณะเด่นต่อในโปสเตอร์แรกก็คือ ผู้ที่ถือดอกไม้





จขกท.รู้สึกว่าถ้าผู้ชายจะมาถือดอกไม้ ผู้ชายคนนั้นก็คงจะเป็นลุคแบบผู้ชายอบอุ่น โรแมนติกหรือเด็กหนุ่มวัยละอ่อน ยิ่งเป็นดอกกุหลาบสีขาว ซึ่งมีความหมายว่ารักบริสุทธิ์ น่าทนุถนอม (ความหมายด้านจำนวนไม่ต้องพูดถึง เพราะนับไม่ออกค่ะ มันขาวจนแยกเป็นดอกไม่ได้ 555 แต่ใช่ว่า จขกท.ยังไม่ได้ลองนับนะ smiley) ก็ยิ่งทำให้จขกท. สงสัยว่าคนถือน่าจะเป็นท็อป 



อีกอย่างที่คิดว่าเป็นท็อปคือดูจากรูปร่างโดยรวมที่ดูเด็กกว่าคนอื่นๆ แล้วพอดีมีช่วงนึงที่จขกท.ฝึกวาดรูป Realistic (รูปเสมือน) จขกท.เลือกรูปพี่เจเจมาวาด แล้วลักษณะคางของพี่เจก็จะประมาณนี้เลย ก็เลยเดาว่า ผู้ที่ถือดอกไม้คือ ท็อป



แล้วถ้าสังเกตดีๆ ผู้ที่กล่าวถึงไปเมื่อกี้  ทั้ง 2 คนเลย
(วิน ท็อป) จะยืนตรงกับกัสพอดี







ทีนี้มาถึงผู้ที่เหลือที่ไม่มั่นใจเท่าไหร่อย่าง ธาม และคุณวิสิษฐ์



   



เราดูจากลักษณะรวมๆของไหล่และคางที่เหลี่ยมพอประมาณของผู้ทางด้านซ้ายสุด ทำให้จขกท. รู้สึกว่าผู้ทางซ้ายน่าจะเป็นคนที่มีอายุมากพอสมควรก็เลยเดาว่าน่าจะเป็น คุณวิสิษฐ์



ส่วนผู้ทางขวาสุด จขกท.รู้สึกว่ายิ่งมองยิ่งรู้สึกถึงความเป็นสจ๊วต โดยใช้เซ้นส์ตัวเองนี่แหละ และดูจากรูปร่างโดยรวมด้วย นั่นก็คือ ธาม



แต่อย่างที่บอกว่าไม่มั่นใจ เพราะฉะนั้น 2 คนนี้อาจจะสลับกัน หรือไม่ที่จขกท. อาจจะเดาผิดทั้งหมดเลยก็ได้ แต่นี่เป็นความคิดส่วนตัวที่จขกท. อยากแชร์เท่านั้น laugh


 
แถม



ไหนๆก็อุตส่าห์เป็นนักสืบเรื่องนี้ทั้งที ก็ขอแชร์ความสงสัยส่วนตัวอีกอย่างแล้วกันเนอะ (ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ด้วยนะคะ)



ด้วยความที่ซีรี่ส์เรื่องนี้ถูกผลิตโดยบริษัท GDH บริษัทที่สามารถตัดจบได้น่าตะขิดตะขวงใจอย่างซีซั่นที่แล้ว หรือตัดจบแบบงงๆอย่าง Hatelove series (นาดาวก็เครือเดียวกันกับ GDH อ่ะเน้ออ)



นั่นแปลว่า GDH ไม่เคยน่าไว้วางใจเลย 555 และมักจะมีอะไรให้เราขบคิดได้ตลอดเช่น การปูเรื่อง "อย่าไปบอกใครนะ" ในตอนที่ 3 ซึ่งมันส่งผลมาในตอนที่ 5 การที่ท่านกลู่เกล๊ะห์พูดถึงของเก่า ซึ่งมันอาจจะส่งผลมาในตอนที่ 7 (วันเสาร์ที่จะถึงนี้)



ซึ่งมันทำให้จขกท.คิดอะไรบางอย่างออกได้ว่า ในไตเติ้ลแนะนำนักแสดง หลังจากที่เป็นชื่อ ต่อด้วยภาพนักแสดง แล้วก็ภาพอะไรสักอย่าง ที่ไม่เหมือนกันเลยทั้ง 4 คน (กัส กอล์ฟ คิม แนตตี้)



เลยสร้างความสงสัยแก่จขกท.ว่า "หรือนี่จะเป็นเบาะแสที่เกี่ยวกับผู้ทั้ง 4?!" "หรือว่าจะเป็นเส้นเรื่องของตัวเองเกี่ยวกับความรัก!?"



ถามว่าทำไมคิดแบบนี้



คือจขกท. เริ่มสงสัยตั้งแต่รูปนี้ค่ะ







รูปนี้ก็คือรูปของกอล์ฟ ที่มงลงหัว ซึ่งผู้ของนางก็คือคุณวิสิษฐ์ และทั้ง 2 คนก็เจอกันที่งานประกวดที่กอล์ฟลงแข่ง (ตอนที่ผ่านมานี่แหละค่ะ) แสดงว่าคำถามที่ตั้งมาในตอนแรกก็น่าจะเป็นไปได้ว่ามันใช่!



ต่อกันที่คุณนางเอกของเรา กัส





ของกัสคือดอกกุหลาบในกำมือ และกุหลาบที่ติดไฟ แต่สรุปรวมๆ ก็คือดอกกุหลาบแดงนั่นแหละค่ะ



ดอกกุหลาบแดงมีความหมายว่า การตกหลุมรักใครสักคน หรือมีความหมายว่า เค้าคนนั้นมีความรักที่แสนจะลึกซึ้ง มั่นคง ไม่มีวันจืดจางไปจากหัวใจ



แสดงว่ากัสต้องเป็นคนที่มีความรักที่หนักแน่น มั่นคง ซึ่งสังเกตได้จากคำพูดของกัสที่บอกว่าอยากจะดูให้ชัวร์ว่าจะไปด้วยกันได้ ในตอนที่ 2



หรือบางทีสีของดอกกุหลาบอาจจะไม่เกี่ยว เพราะธีมหลักของซีซั่นนี้คือ สีแดงอยู่แล้ว แต่จากความหมายของดอกกุหลาบ มันก็ค่อนข้างจะตรงกับความคิดที่เกี่ยวกับความรักของกัสอยู่แล้วอ่ะ



แต่ถ้าถามว่าแล้วไหนล่ะเบาะแสของผู้ของกัส?





ยังจำผู้ปริศนาที่ถือดอกไม้ได้ไหมคะ ^_^





จขกท.คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกันนะระหว่างดอกกุหลาบขาวในมือผู้ใส่สูทกับดอกกุหลาบแดงในมือของกัส



      

  



สิ่งที่เจ้าของกระทูสงสัยเกี่ยวกับ ท็อป กัส วิน คือ



1. ธีมเรื่องของเรื่องนี้เป็นสีแดง ทำไมดอกไม้ที่ผู้ถือไม่เป็นสีแดงไปด้วยเลยล่ะ? ขนาดดอกไม้ในมือกัสยังเป็นสีแดงเลย หรือจะอิงตามความหมายของสีดอกกุหลาบจริงๆ?



2. วิน เป็นตัวละครที่เขียนขึ้นมาใหม่ตามความต้องการของพี่เติ้ล (
พี่กรรณเคยพูดเอาไว้ในรายการเรื่องร้อนออนไลน์ว่า "พี่เติ้ลเป็นคนกำหนดขอบเขตนิสัยของตัวละครนี้") ใครที่ติดตามคุณช่า จะรู้ว่าคุณช่าไม่เคยมีแฟนชื่อวิน มีแต่ ปอ ท็อป ตี๋ พี่โฟล์ค และคนล่าสุด พี่พัท (ถ้าจำไม่ผิดจะมีเล้งด้วย) เพราะฉะนั้นเปอร์เซ็นต์ที่วินจะถูกเขี่ยทิ้งก็ค่อนข้างสูง เพราะวินไม่มีตัวตนอยู่จริง 



3. จขกท. คิดว่าวินถูกเขียนขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนลืมท็อป (เพราะวินนิสัยดีมาก เทคแคร์คนสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นผู้ชายในฝันของใครหลายๆ คน #สามีแห่งชาติ นั่นแหละ)



4. หรือเพราะซีซั่นที่แล้วเรื่องของกัสเด่น ซีซั่นนี้ทีมเขียนบทเลยอาจจะลดความสำคัญของเส้นเรื่องของกัส แต่ไม่ได้เททิ้งไปเลย เพราะฉะนั้นวินนี่แหละอาจจะคู่กับกัสตั้งแต่ต้นจนจบ



แต่สรุปแล้วทฤษฎีดอกกุหลาบที่จขกท.ว่ามา อาจจะสรุปที่ว่ากัสคู่กับคนที่ถือดอกไม้นั่นก็คือท็อป ถ้าท็อปคือคนที่ถือดอกไม้จริงๆ



ยังไงก็ติดตามต่อไปดีกว่าค่ะ เผื่อที่เดามาผิดทั้งหมด blushlaugh



ต่อกันที่คิม















 



ของคิมจะเป็นลิปสติกสีแดง ซึ่งความหมายของลิปสติกสีแดงคือ คนที่มีบุคลิกร้อนแรง ฮอทปรอทแตก! หลงใหลในความรัก ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้ครอบครองเขา (สังเกตได้จากตอนลงซอย ตอนที่ 4) แต่เพราะความทุ่มเทนี่แหละ ทำให้ต้องพบกับความผิดหวังบ่อยครั้ง 



จำได้ไหมในคลิปแนะนำตัวของคิม ที่คิมพูดแนวๆ ว่าตัวเองจะต้องเจอดราม่าอะไรบางอย่างเกี่ยวกับความรัก และหลายๆ คนกำลังสงสัยว่านางเกี่ยวข้องหรือมีซัมติงอะไรบางอย่างกับเพื่อนสจ๊วตอย่างธาม ซึ่งที่จริงธามมีแฟนแล้ว (ธามพูดไว้เมื่อตอนที่ 6 ว่ามีนัดกับแฟน)



จะเป็นไปได้ไหมว่าคิมจะแอบชอบธาม แล้วต้องเจอกับดราม่า เพราะแอบรักคนมีเจ้าของ??



ไม่อย่างนั้นใครล่ะที่จะมาเป็นผู้ของคิม ในเมื่อธามมีแฟนแล้ว และธามมองผญ. ไม่ได้มองผช.?



โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ cheeky



สุดท้าย แนตตี้







เดายากสุดแล้วในบรรดาเพื่อนทั้ง 4 เพราะสเป็คนางคือทอมเก๊ก แต่รายชื่อของนักแสดงนำหลักที่เล่นเป็นผู้ คือผู้ชายล้วน ไม่มีทอมผสมเลย!?



เดาว่าแฟนของแนตตี้น่าจะเป็นแขกรับเชิญ (จะใช่ก้อย รัชวินหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะลุคก้อยในTeaser ก็คล้ายทอมอยู่ แต่ไม่ได้ผมตั้งขนาดนั้น) ซึ่งแอบอยากให้นางกลับไปคบกับแฟนนางในตอนแรกที่เจี๊ยบ ลลนาเล่น (พี่เจี๊ยบงานดีมากค่ะ cheeky)



เพราะฉะนั้นในตัวของแนตตี้เดาอะไรไม่ได้เลย เพราะไม่มีเบาะแสให้ขบคิดได้เลยค่ะ







ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ คิดเห็นยังไงคอมเม้นท์ได้นะ อยากอ่านความคิดเห็นของทุกคนค่ะ จขกท. รู้สึกว่านี่น่าจะเป็นกระทู้แรกที่มานั่งวิเคราะห์เรื่องนี้ด้วยมั้ง  

สรุปการคาดเดา 
(สรุปวันที่ 23 เม.ย. 60 หลัง Ep. 11 ออนไปเมื่อวาน)

การคาดเดาของจขกท. มีทั้งหมด 2 เรื่องเนอะ

1. เรื่องผู้ใส่สูททั้ง 4 ของโปสเตอร์

เดาถูก 3 จาก 4 คน (ผิดตรงที่ท็อปไม่ได้ยืนอยู่ในภาพนั้นค่ะ และไม่ใช่ผู้ถือดอกไม้ คนๆ นั้นคือพิ้งค์ ซึ่งตรงนี้ก็ต้องผิดอยู่แล้วเพราะพิ้งค์เปิดตัวหลังจากที่กระทู้นี้ลงเว็บ)

2. ทฤษฎีความรักของตัวละครหลัก

เดาถูก 1 เรื่องจาก 3 เรื่อง [ขอยกเว้นเรื่องของกอล์ฟ เพราะเรื่องของกอล์ฟเป็นเรื่องที่ทำให้ จขกท.เริ่มเดาในเรื่องของภาพที่แตกต่างของแต่ละตัวละครในไตเติ้ลเรื่อง เพราะฉะนั้นจขกท.ขอไม่นับรวมเรื่องของกอล์ฟไปด้วย]

ที่เดาถูกคือเรื่องของคิม ส่วนเรื่องของกัสเดาผิด และเรื่องของแนตตี้ที่จขกท.ไม่ได้เดาเอาไว้ ขอนับรวมไปเลยว่าผิดแล้วกันนะคะ


ขอบคุณอีกครั้งที่ทนอ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ 555 อย่างที่บอกไปแหละคะ




ถ้าอ่านกระทู้นี้จบแล้วจะหาว่าจขกท.คิดมาก ก็ไม่โกรธไม่ด่ากลับนะ เพราะก็คิดมากจริงๆอ่ะแหละ 555 #-อ่ะคิดมาก



ป.ล. ถ้าวางรูปไม่สวย เล็กไป หรือใหญ่ไปต้องขอโทษด้วยนะคะ 

ป.ล.2 แอบตกใจที่ Dek D แชร์ลงทวิตด้วย 555 นั่งช็อคไปพักใหญ่ๆเลย

ป.ล.3 เราทีมผู้เก่าอ่ะแหละ แต่ในกระทู้นี้ก็พยายามที่จะพูดให้เป็นกลางมากที่สุด อาจจะมีเอนเอียงไปบ้างก็ต้องแจ้งให้ทราบไว้ในป.ล.นี้ และขอโทษด้วย ถ้าใครอ่านแล้วไม่พอใจ หรือตะหงิดๆ ใจ

ป.ล.4 เข้ามาแก้คำผิดละนะ 555 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

LadyDokyar 23 มี.ค. 60 เวลา 16:53 น. 1

เราว่า วิน คือ โฟล์ค อ่ะมั้งคะ แค่เปลี่ยนชื่อ ไม่ใช่ชื่อจริง อันนี้ก็แค่คาดเดานะคะ

1
สี่ดรุณี 23 มี.ค. 60 เวลา 17:03 น. 1-1

ถ้าจำไม่ผิดคือมีคนพูดแบบนี้เหมือนกันเลยในทวิต ถ้าใช่พี่โฟล์คจริงๆ ก็อยากเห็นซีนหมูปิ้ง

0
wrrnkwinth 25 มี.ค. 60 เวลา 01:54 น. 3

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรนะ แต่พอมาอ่านกระทู้ก็เริ่มจะคิดมากแล้วว่ามันก็จริงนะ เค้าอาจจะทำมาคล้ายเรื่องHateloveก็ได้ที่มีเบาะแสในโปสเตอร์ก็ได้ เพราะฉะนั้นเรามาสวมบทโคนันกันอีกครั้งเหมือนตอนที่เราตามหาว่า #ใครฆ่านานะ 555+(ไปไกลแล้ว)

3
สี่ดรุณี 25 มี.ค. 60 เวลา 11:47 น. 3-1

จริงค่ะ เอาจริงๆ ซีรี่ส์เรื่องนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรซ่อนปมเลย แต่ด้วยความมโนของจขกท. นี่แหละค่ะ นั่งคิดเอาจริงเอาจังมาก 555 เป็นครั้งแรกที่สวมบทโคนัน ถ้าถูกขึ้นมาแสดงว่าหวยงวดหน้าต้องถูกรางวัลใหญ่แน่ๆ


0
สี่ดรุณี 25 มี.ค. 60 เวลา 11:48 น. 3-2

ขึ้นชื่อว่า GDH ไม่มีอะไรน่าไว้วางใจเสมอ โดยเฉพาะผู้กำกับและทีมเขียนบท

0
wrrnkwinth 26 มี.ค. 60 เวลา 00:16 น. 3-3

ใช่ค่ะ ไม่น่าวางใจกับอะไรที่เป็นGDHเลย555+ พวกเราคงต้องสวมบทโคนันกันไป

0