Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 10 เพลงสากลที่งานดีมากก ควรฟังอย่างมากค่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ <3 วันนี้นุ้งก็จะมาเสนอ 10 เพลงสากลงานดี ๆ ค่ะ 
1.Symphony - Clean Bandit ft.Zara Larsson


ความหมายของเพลง ก็ประมาณว่า ความรักก็เหมือนกับวง Symphony แหละค่ะ พอเราได้เข้าไปนั่ง เข้าไปรับฟัง หรือชมวง Symphony เราก็มีความสุข แต่พอหลังจากที่มันจบลง ทุกอย่างมันก็มีแต่เพียงความเงียบนั่นเองค่ะ

2.Something just like this - The chainsmokers ft.Coldplay


ความหมายเพลง ถ้าให้นุ้งสมมตินะคะ มีผู้ชาย และ ผู้หญิงคู่นึง เป็นแฟนกัน แต่ผู้ชายกลับรู้สึกว่าตัวเองไม่มีอะไรพิเศษพอที่จะทำให้ผู้หญิงคนนี้ได้เลย เค้าเลยพยายามทำหลาย ๆ อย่าง ให้เหมือนกับคู่อื่น ๆ แล้วผู้หญิงก็ตอบกลับผู้ชายคนนั้นไปว่า '' ฉันไม่ได้ต้องการคนที่จะมีพลังวิเศษ หรือคนที่อยู่ในเทพนิยาย แต่ฉันเพียงต้องการคนที่อยู่กับฉัน คนที่ฉันสามารถกอดได้ เท่านั้นเอง ''

3.It ain't me - Kygo ft.Selena Gomez


ความหมายเพลงถ้านุ้งแปลเองก็คิดว่า เหมือนรัก 3 เศร้าอ่ะค่ะ คือ สมมติมีผู้หญิง 2 คน และผู้ชายอีก 1 คน และผู้หญิง 2 คนนั้นชอบผู้ชายคนนี้ คนเดียวกัน แต่แล้ว ผู้ชายคนนั้นเลือกผู้หญิงคนที่ 1 ไป ผู้หญิงคนที่ 2 ก็เสียใจมาก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เค้าตั้งไว้ ที่เค้าฝันไว้ คนที่เค้าคิดจะใช้ชีวิตด้วย คือผู้ชายคนนี้นั่นเองค่ะ แต่สุดท้ายก็คือ ''มันไม่ใช่ฉัน''

4.The cure - Lady Gaga


ความจริง เพลงนี้ความหมายมันไปทางด้านเรื่องบนเตียงนะ 555 แต่จังหวะบีทอะไรอย่างงี้มันเพราะมากเลยค่ะ ส่วนความหมายก็ไม่มีไรมาก ก็แบบ ถ้าฉันหายารักษาให้เธอไม่ได้ ฉันก็จะเยียวยามันด้วยความรักของฉันเองนี่แหละ ไรประมาณนี้

5.One Last Time - Ariana Grande


ถึงบีทจะดูสนุก ๆ แต่เพลงนี้ก็เคยทำชั้นร้องไห้แล้วนะคะ 555 ถ้าให้ตีความหมายตามความคิดชั้นนะคะ สมมติว่าวันนึงเป็นวันที่โลกจะแตก และเรามีแฟนอ่ะแก แล้วที่ผ่านมา เรายังทำดีกับแฟนไม่พออ่ะแก ผ่านมาเราปล่อยปะละเลยมาตลอด และพอมาวันสุดท้ายก็ทำให้เราฉุดคิด และก็กลับมาทำอะไรหลาย ๆ อย่างเพื่อเค้า แม้ว่ามันจะไม่สาสมใจเท่าไหร่ แต่อย่างน้อย ๆ ก็ขอให้เราเป็นคนสุดท้ายในชีวิตเค้าละกันน

6.Cheap Thrills - Sia ft. Sean Paul


ความหมายในความคิดนุ้งนะคะ ก็เหมือนแบบ ฉันไม่ต้องการเงินอะไรมากมายมหาศาลเพื่อให้ฉันมีความสุขหรอกนะ แค่มีเธอกับฉัน ก็มีความสุขแล้วล่ะ <3

7.Summertime Sadness - Lana Del Rey


ความหมายตามที่นุ้งคิดก็จะแบบ เหมือนคู่รักคู่นึง รักกันมาก และจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด คนนึงได้จากไป ... แต่ยังไงก็แล้วแต่ ฉันก็ต้องอยู่ได้นะ ;-;

8.La la la - 
Naughty Boy ft. Sam Smith

ความหมายเพลง คล้าย ๆ คุณครูกับเราอ่ะค่ะ 5555 คุณครูก็จะบ่น ๆๆๆ เรามากแค่ไหน เราก็ได้แต่หูทวนลมและ La la laaaa ไม่สนจัยยยย นี่แค่สมมตินะคะ ๆ ความหมายเพลงมันก็ประมาณนี้แหละ แต่ไม่ใช่ครูกับนักเรียนนะคะ 5555

9. Roar - Katy Perry


เพลงนี้เก่าแล้วแหละ ผ่านมาหลายปีละ แต่ความหมายดีนะคะ เวลาเราท้อ แนะนำให้ฟังเพลงนี้ค่ะ มันช่วยเราได้เยอะจริง ๆ ความหมายมันจะแบบ ฉันไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น ฉันจะไม่กลัวแล้ว ฉันแข็งแกร่งมากกว่าที่เธอคิดนะ ไรแบบนี้

10.Cups - Anna Kendrick


อันนี้เป็นเพลงจากหนังที่ชอบเรื่องนึง แล้วก็เป็นเพลงจากนักแสดงที่ชอบด้วย 5555 ถ้าจะฟังจริง ๆ เพลงมีแค่ 1 นาที 2 นาทีค่ะ 555 ลัดไปซัก 1.16 นาทีก็พอ ส่วนความหมายเพลงนะคะ ก็ถือว่าก็ซึ้งนะ แบบ ฉันมีเส้นทางที่แสนยาวไกล มีอะไรหลาย ๆ อย่างรอฉันอยู่ และแน่นอว่า ถ้าฉันไป เธอต้องคิดถึงฉันแน่นอน <3

ค่ะ ก็ 10 เพลงมันแค่ส่วนนึงจริง ๆ  55555 ความจริงมีอีกเยอะค่ะ แล้วก็หวังว่าจะชอบเพลงกันนะคะ บรั้ยค่ะหล่อน

#นุ้ง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น