Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว #The100thLoveWithYou เมื่อฉันอยากเสียน้ำตามากกว่า 1 ลิตร T T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
           こんにちは  คนนิจิวะ สวัสดีตอนกลางวันนะทุกคน ><" รู้สึกว่าเราห่างหายจากการตั้งกระทู้ไปนานมากกก กลับมาวันนี้เพราะว่างงงนั่นแหละ ว่างๆ แล้วก็อยากจะเสียน้ำตาอีกครั้ง แต่พอดีน้ำตาไม่มีจะให้ไหลแล้ว มันหมดไปกับวันเสาร์ที่ผ่านมา กระซิกๆ T T วันนี้เลยอยากจะมารีวิวต้นเหตุของการเสียน้ำตาของเรา หลังจากที่ไม่ได้ร้องไห้มาเกือบปีอะ ตายด้านเกิ๊นนน    
 
       

                 เรื่องของเรื่องก็คือเราไปดูหนังญี่ปุ่นกับเพื่อนซี้มา ชื่อเรื่องก็ตามด้านบนเลย #The100THLoveWithYou (君と100回目の恋) ก่อนไปเพื่อนก็เร้าหรือมากว่า "แกต้องไปดู 'เคนจัง' ให้ได้นะ" นี่ก็งงไง "เคนจังคือใครวะ? ไม่รู้จักเคนจัง" เพื่อนก็ย้ำอีกผู้ชายพรีเมี่ยมๆ อะไรก็ไม่รู้ - -" คือนี่ไม่ใช่คอหนังญี่ปุ่นเลยจ้าาา แต่นานๆ ทีก็ดูได้ เคยดู Itazura na Kiss Love in Tokyo กับ Hanazakari no Kimitachi e แล้วก็เคยดูหนัง "Sky of Love" คนที่พาไปก็ยัยเพื่อนซี้คนเดิมนี่แหละ

      
                          ขอบคุณภาพจากเพจ Kentaro Sakaguchi 坂口健太郎 Thai fans

          ประเด็นคือนางมาสปอยล์ให้ไปดูย้อนรัก 100 ครั้งนี่ไง บอกว่าคนเขียนบทคนเดียวกับ "1 Litre no Namida บันทึกน้ำตา 1 ลิตร" เลยนะ นี่ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องเดียวกับ Sky of Love ที่เคยไปดูไง จำได้ว่าเรื่องนั้นนี่มีเสียน้ำตาคาโรง ตอนนี้ก็ยังนอยด์ๆ หาเรื่องอยากเสียน้ำตาอยู่เลยไปดูก็ได้ (สรุปคือคนละเรื่อง+มาเสียน้ำตาแบบงงๆ) แล้วคนที่จัดการหาบัตรก็นี่เอง O_O!! งงมะ ไม่ใช่คนอยากดูด้วย แต่ต้องหาบัตรมาให้ได้ แล้วโชคก็เข้าข้างเพราะตามเพจบันเทิงดาราของ Dek-D ไว้ พี่เค้าให้เล่นเกมแจกบัตร นี่ก็ลองเล่นไปสนุกๆ รู้ไงว่าเพื่อนต้องพลาดจากเพจ Kentaro แน่ๆ ^^" แล้วก็ได้บัตรมาสวยๆ จ้าาา รอบแรกในไทยด้วย โคตรพีค!!! (จะพล่ามอีกนานมะ...มาเริ่มกันเลยดีกว่า)

          ปล.ออกตัวแรงก่อนว่ากระทู้นี้จะไม่สปอยล์เนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้นนะเพื่อน แต่จะบอกสิ่งที่ทุกคนจะได้รับจากการดูหนังเรื่องนี้ ผ่านสายตาคนที่ไม่ค่อยชอบเสียงง้องแง้งของนางเอกญี่ปุ่นทุกเรื่อง!!! แต่ดูได้ถ้าหนังมันสนุก อิอิ

1. ภาพสวยมากกก
          โลเคชั่นเจ๋งโพดๆ ขอยกนิ้วให้เลย สถานที่ธรรมดาๆ แต่มุมกล้อง แสง สี นี่ออกมาละมุนอะ ดูอบอุ่น ได้กลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น คือนี่ก็ไม่รู้จะบรรยายยังไง แต่ร้านกาแฟเล็กๆ ของคุณลุงพระเอกทำให้เราอยากเปิดร้านกาแฟเป็นของตัวเองเลยอะ ส่วนฉากที่ชอบรองลงมาคือห้องสมุด (มี มม. วาบหวิวเล็กๆ ในใจ) บ้านริมทะเลที่พระเอกนางเอกแต่งเพลงด้วยกัน (มันเป็นฉากที่เราชอบมากกก มม. ทาบมืออะแบบกรี๊ดดด! คาวาอี้!! ได้รูปมาด้วยเดี๋ยวแปะให้ดูด้านล่าง) โดยเฉพาะฉากสุดท้ายชอบมากกกกที่สุด อยากวนกลับไปดูสักร้อยครั้ง หุหุ (ไม่สปอยล์ ><") คือภาพเรื่องนี้เขาดีจริงๆ มาเก็บบรรยากาศก็คุ้มแล้ว

 
       
                                              อันนี้รูปทาบมือที่บอก กรี๊ดดดๆๆ น่าร้ากกก

2. เพลงประกอบเจ๋ง
          คือเรื่องนี้พระเอกกับนางเอกฟอร์มวงดนตรีกับเพื่อน ก็จะมีเพลงประกอบเพราะๆ มาให้เราฟัง ซึ่งบอกเลยว่ามันเพราะทุกเพลงจริงๆ ค่าาา คุณผู้โชมมม เราไม่รู้จักมิวะ (นางเอก) มาก่อน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพี่เค้าเป็นนักร้อง เพิ่งรู้ตอนออกจากโรงแล้วมาหาเพลงฟัง คือเสียงเค้าใสกิ๊งเลยอะ ร้องเพลงเร็วก็ดูสดใส ร้องเพลงช้าก็ซึ้ง แล้วดวงตาเค้าเวลาร้องเพลงมันเป็นประกายมากอะ เหมือนมีดาวล้านดวงอยู่ในนั้น คือดี!! ส่วนพระเอกเวลาโซโล่กีตาร์...น้องยกใจให้เลยค่ะคุณเพ่...ฮือออ อยากอุ้มกลับมาบ้านด้วย มาเล่นกีตาร์ให้ฟังหน่อย บอกเลยว่าใครตั้งใจจะไปดูหนังเรื่องนี้ อดใจไว้เถอะ อย่าเพิ่งไปหาเพลงมาฟังก่อน การได้ฟังท่วงทำนองเพราะๆ ชัดๆ เต็มสองรูหูในโรงภาพยนตร์มันได้บรรยากาศมากนะจะบอกให้!! ที่สำคัญเนื้อเพลงค่ะมายเฟรนด์ เนื้อเพลงความหมายดีมากกก ฮือออ ยิ่งดูยิ่งอิน

3. ผู้ชายพรีเมี่ยมคือดีจริงๆ
          "เคนจัง" ของเพื่อนนี่ งานดีมากกกกกกกกกกกกก ไม่ได้อวยนะ แต่เห็นหน้าชัดๆ ในโรงนี่ใจสั่น ตายไปเลยข่าาาาาา เธอเป็นผู้ชายที่มีความเท่ในตัวเองแบบไม่ต้องปรุงแต่งจริงๆ อยู่นิ่งๆ ก็เท่ อมยิ้มก็เท่ หัวเราะก็เท่ ร้องไห้ก็เท่ สุโค่ยยย!! ออกจากโรงฯ มา เรานี่รีบเข้ากูเกิ้ลเสิร์ชประวัติเลยอะ สาวกเคนจังถ้าพลาดหนังเรื่องนี้ เธอควรยื่นใบลาออกซะ!! ส่วนนางเอก "มิวะ" พี่มิวะของน้องงง ฮือออ ตัวเล็กๆ น่ารักสดใสที่สุดในสามโลกกก ประทับใจซีนอารมณ์ของพี่เค้ามาก ขึ้นแท่นนางเอกในดวงใจค่ะ ตอนแรกๆ แอบนอย์ดเสียงแง้วๆ แต่พอพี่เค้าร้องเพลง คือเจ๋งจริง! 

      
                   รูปผู้ชายพรีเมี่ยมจากเพจ Kentaro Sakaguchi 坂口健太郎 Thai fans เจ้าเดิม 

4. หนังเรื่องนี้มีทุกอารมณ์
           อารมณ์มึนงง เฮฮา อิ่มใจ เศร้าซึ้ง คือแบบเหมือนนั่งอยู่กลางป่าในฤดูมรสุมเข้าอะเธอ อารมณ์จะแปรปรวนไปไหน ที่สำคัญมันลุ้นมาก หนังแทบจะทำให้คิดตลอดเวลาว่าเรื่องราวมันจะดำเนินต่อไปยังไง บอกตรงๆ ว่าติดตามเรื่องไปเรื่อยๆ เถอะ อย่าไปคิดเยอะ จะได้มีความสุขแบบเต็มอิ่มนะ เอาจริงๆ ตั้งแต่อยู่ในโรงเราร้องไห้แบบน้ำตาไหลพรากจนถึงคอเปียกเสื้อไปหมดเลยอะ ขนาดออกจากโรงมาน้ำตายังคลอ จิตตกไปเลยจนเพื่อนชวนไปเดินช็อปเครื่องสำอางอะ อารมณ์ถึงกลับมาเป็นปกติ คือมันไม่ได้เศร้าแบบอยากออกไปฆ่าตัวตายนะ มันเป็นความสุขปนเศร้าๆ ของคนที่มีความรักอะ ขนาดเรายังไม่เคยรู้จักความรัก เรายังอินกับการโกงเวลาเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่เรารักเลย อุปส์! หลุดปาก 

5. ข้อคิดเรื่องความรักและการใช้ชีวิต
           สำหรับข้อสุดท้ายนี้ บอกตรงๆ ว่าขนาดเราเป็นคนเพ้อๆ ไม่ค่อยฉลาด ห๊ะ!? ยังได้ข้อคิดดีๆ กลับมามากมายอะ ถ้าเราเฉลยว่าได้ข้อคิดอะไร ทุกคนคงไม่ต้องดงต้องดูมันละ ฮ่าๆๆ เอาเป็นว่าไปดูเองละกันนะ แล้วถ้าอยากรู้ว่าเราได้ไอเดียอะไรดีๆ จากหนังเรื่องนี้ ค่อยมาแลกเปลี่ยนกันหลังจากแยกย้ายกันไปดูจนจบดีกว่าเนอะ แต่ย้ำอีกครั้ง หนังเรื่องนี้ทำให้รู้ว่า "เวลาสำคัญมากจริงๆ" :)
 
           โอ๊ยยย รีวิวอะไรเยอะแยะเนี่ย อย่ามา #ยาวไปไม่อ่าน กับเรานะ T T สุดท้ายนี้ขอชวนทุกคนไปดู "The100thLoveWithYou" ด้วยตาตัวเองจากใจ แล้วจะเสียน้ำตามากกว่า 1 ลิตรแบบเรา T T Sayonara さようなら」 แปลว่า ลาก่อน แต่มันดูเหมือนเราจะไม่ได้เจอกันอีก งั้นเปลี่ยนไปใช้คำว่า Mata kondo 「また今度」 แล้วเจอกันครั้งหน้าดีกว่าเนาะ จุ๊บๆ >3<

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

_organ0.2 16 พ.ค. 60 เวลา 12:22 น. 1

ขอบคุณที่มารีวิวนะค้า เขียนดีมากๆ เลย อยากดูมากๆ กรี๊ดดดด ชอบพระนางสุดๆ เดี๋ยวนี้โชคดีมากเลยเนอะที่ค่ายหนังไทยซื้อหนังญี่ปุ่นเข้ามาฉาย เราก็ชอบภาพของหนังญี่ปุ่นเหมือนกันค่ะ วิวสวย ภาพสวย แล้วก็โทนสีสวยเนอะ ยิ่งเรื่องไหนมีซากุระเรายิ่งชอบ 55555

1
banadaBone 2 ส.ค. 60 เวลา 10:31 น. 1-1

ฟีลได้จริงๆ ค่าาาาา แล้วคุณ Organ ได้ไปดูมั้ยคะ

0