Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำหนังผู้หญิง CHICK FLICK 100 เรื่อง (ดูกันให้ตาฉ่ำ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องขอบอกก่อนเลยว่าChick Flickมีความหมายว่า
‘Chick Flick is slang for a movie the appeals mainly to women or young girls, either by design or popular consensus. ’
พูดกันง่ายๆไม่ต้องย่อยคือ หนังผู้หญิ๊งผู้หญิง ที่มีผู้หญิงเป็นตัวหลักของเรื่อง เนื้อเรื่องก็จะมีทั้งโรแมนติก คอมเมดี้ มีความเพ้อฝันของผู้หญิง หรือบางทีดราม่าก็มี  แต่กระทู้นี้จะไม่เรียลชิคฟลิคนะจ๊ะ บางเรื่องตัวละครเด่นเป็นผู้ชาย แต่เพราะผู้หล่อ ผู้หญิงเลยควรดู
การเขียนแนะนำครั้งนี้จะเหมือนกับเขียนเม้าท์มอยกับเพื่อนสาวนะ สปอยบ้างอะไรบ้าง ตามสไตล์เม้าท์กับเพื่อน
     เอาล่ะ! พร้อมแล้วก็ไปพบกับหนังผู้หญิง100เรื่องเลยค่ะ (ขออนุญาตเรียงตามปีที่ฉายนะจ๊ะ)
1.Pretty Woman(1990)
 
เรื่องนี้นางเอกเป็นคุณโสจ้า นางก็ยืนอ่อยลูกค้าไป พอดีกับพระเอกขับรถจะไปโรงแรมแล้วจำทางไม่ได้ เลยซื้อชั่วโมงนางเอกพาไป ไปๆมาๆกลายเป็นว่าซื้อเวลานางเอกไปวีคนึงเลย ลืมบอกนางเอกจะไม่จูบปากกับลูกค้านะ นางกลัวนางจะดันรักลูกค้า เราอดอมยิ้มไปกับอาการป้ำๆเป๋อๆ เปิ่นๆของนางเอกไม่ได้ การแต่งตัวนางก็คุณโส๊คุณโสจนร้านเสื้อผ้าไล่นางออกมา เรื่องนี้เรื่องเดียวทำลายภาพสวยสง่าราชินีของจูเลีย โรเบิร์ตไปหมดเลย
2.Before Sunrise(1995)
 
นางเอกจะกลับไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส พระเอกเป็นหนุ่มเมกันที่จะไปเวียนนา ความรู้สึกที่ทุกคนจะรู้สึกเหมือนกันคือนางเอกใจง่ายไปนะ ผู้ชวนลงเวียนนา นางก็ลงเวียนนาเลยจ้า แต่ดูไปเราจะอินกับทั้งคู่มาก คุยกันทั้งคืนเลย แล้วพอพระอาทิตย์ขึ้นทั้งคู่ก็ต้องจากกัน แล้วสัญญาจะมาเจอกันอีก6เดือน ทำให้อินี่เกิดแรงบันดาลในจะไปตกผู้เยอรมันบ้างเลย5555
3.Clueless(1995)
 
เรื่องนี้นางเอกเป็นสาวไฮโซแต่งตัวเก่ง ตั้งปณิธานว่าจะไม่คบกับหนุ่มไฮสคูล นางมีวาทศิลป์เป็นเลิศ ชอบจับเพื่อนมาแต่งตัว จับคู่ให้คุณครู เพื่อนเธอดันมาชอบพี่ชายต่างแม่ นางก็เริ่มคิดได้แล้วก็ค่อยๆเปลี่ยนตัวเองไปนั่งดูข่าว ช่วยพ่อทำงาน บริจาคของมากมาย เรื่องนี้อลิเซียเล่นได้น่ารักมาก หลงรักนางทั้งเรื่องเลย
4.My best friend’s wedding(1997)

จูลี่สาวนักชิม นางมีผู้มาติดพันนางถึง9ปีแต่นางไม่สนใจเพราะนางกลัวความรัก แต่พอเขาบอกเธอว่าจะแต่งงาน แถมยังขอให้เธอเป็นเพื่อนเจ้าสาว เธอเลยรู้ว่าแท้จริงแล้วเธอรักเขามา9ปีแล้ว เธอเลยพยายามทำลายงานแต่งภายใน4วัน นางเอกร้ายมากกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) พยายามทำลายงานแต่งทุกทางเลย โยนความผิดให้เจ้าสาว
5.Prarent Trap(1998)
 
เรื่องราวของสองเด็กแฝดที่เกิดมาจน8ขวบก็ไม่รู้ว่าตัวเองมีฝาแฝด คนนึงอยู่อังกฤษ อีกคนอยู่อเมริกา แล้วมาเจอกันที่-ป์ แรกๆทั้งสองเป็นคู่กัดกัดเลย แต่พอรู้ว่าตัวเองเป็นแฝดกันเลยสลับตัวกันเพื่อทำให้พ่อและแม่กลับมาคืนดีกัน  ลินด์เซย์วัยละอ่อนน่ารักมาก ดูไปก็เอ็นดูกับแผนของสองแสบ จะมีอารมณ์ซึ้งๆให้น้ำตาซึมนิดๆ
6. There's something about Mary(1998)
 
แมรี่สาวสวยแสนดี ที่ทำให้พระเอกตกหลุมรักมาตลอด13ปี เค้าตัดสินใจจ้างนักสืบเรื่องของแมรี่ แต่-เจ้านักสืบพอเจอเธอก็หลงรักเธอทันที โกหกเพื่อให้พระเอกตัดใจแล้วตัวเองก็มุ่งหน้าจีบแมรี่ แล้วยังมีสถาปนิกอีกคนที่หลงรักแมรี่ คอยจีบแมรี่อยู่ แน่นอนพระเอกมารู้ความจริงว่าโดนหลอก เอาเป็นว่าเรื่องราวมันชุลมุนวุ่นวายสุดๆ จนรู้สึกว่าถ้าสวยแล้วเรื่องจะเยอะขนาดนี้ ปลวกอย่างเดิมก็ดีไปอีก
7.10 Things I hate about you (1999)
 
เรื่องนี้ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของเชกสเปียร์ เรื่อง The Taming of the Shrew โดยเรื่องประมาณว่าคาเมรอน หนุ่มน้อยเพิ่งย้ายโรงเรียนมาเกิดปิ๊ง บีอันก้า สาวน้อยโลกสวย แต่พ่อบีอันก้าดันตั้งกฎเหล็กขึ้นมาว่า ถ้าแคท พี่สาวเธอไม่มีแฟน เธอก็ห้ามเช่นกัน ที่สำคัญสาวแคทดันเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง คาเมรอนเลยจ้างโจอี้ หนุ่มแบดบอยประจำโรงเรียนมาจีบแคท แน่นอนว่าพอแคทรู้ความจริงก็บัง! เกิดเป็นกลอน10ข้อที่ฉันเกลียดนายเลยจ้า
8.Never Been Kissed(1999)
 
นางเอกต้องปลอมตัวหาข่าวคาวๆในหมู่ชาวพอป เฉิ่มๆแบบเธอเลยต้องเปลี่ยนลุคกันยกใหญ่แล้วยังต้องติดที่ดักฟัง กล้องไว้กับตัวตลอดด้วย นางเอกมีอดีตที่ขมขื่นสมัยเรียนไฮสคูล โดนผู้ที่แอบชอบเตะอกเดาะ แล้วเธอก็รู้จักกับพระเอกที่เป็นครู เขาและเธอต่างมีใจให้กัน แน่นอนว่ากล้องและที่ดักฟังทำงานอยู่ พอพระเอกรู้ว่านางเอกหลอก พ่อแง่แม่งอนกันตามสูตร วิธีง้อของนางเอกน่ารักมากๆ
 9.Notting Hill(1999)
 
เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นหนังรักอมตะเรื่องนึงเลยค่ะ พระเอกหนุ่มขายหนังสือ นางเอกเป็นดาราชื่อดัง เจอกันเพราะพระเอกทำน้ำส้มหกใส่นางเอก เขาเลยพาเธอมาที่บ้าน ให้เธอเปลี่ยนชุด แล้วนางก็จูบพระเอก พระเอกก็ยิ่งหลงนางเอก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปเรื่อยๆ แต่รูมเมทของพระเอกเอาข่าวไปขายว่านางเอกมาอยู่บ้านพระเอก นางเอกก็โกรธพระเอก ละมุนมาก กลมกล่อมสุดๆ ไม่แปลกใจที่เป็นหนังรักในใจใครหลายคน
10.She’s all that(1999)
 
พระเอกเป็นหนุ่มฮอตที่ไม่ได้เกเรเสเพลนะ แต่เป็นทั้งประธานนักเรียน แถมเรียนได้Aมาตลอด ดันโดนสาวบอกเลิก เพื่อนเลยชวนพนันเปลี่ยนนางเอกจากสาวเฉิ่มๆ ให้กลายเป็นควีนในงานพรอม แต่เมื่อรู้จักมากขึ้นพระเอกก็หลงรักนางเอก แอบสปอยนิดนึงตอนฉากจบคือดีต่อใจมาก
11.Bring it on(2000)
 
นางเอกเป็นกัปตันเชียร์ลีดเดอร์แล้วก็ชนะมาตลอด ไปๆมาๆนางมารู้ว่าเจ๊แดงรุ่นพี่นางไปก็อปท่าเต้นมาจากรร.อื่น แล้วปีนี้รร.นั้นดันมาแข่งด้วย นางเลยหาโค้ชมาสอน แต่โค้ชพลังนิ้วดันสอนตั้งหลายโรง แต่กรรมการก็ให้โอกาสเพราะเห็นเป็นแชมป์เก่า ตอนดูเรื่องนี้อินมาก ไปหัดร้องเพลงเชียร์มาเลยจ้า โดนใจสาวๆแน่นอน เรื่องนี้มีหลายภาคแต่โดนใจภาคแรกภาคเดียวเลย
12.Miss Congenuality(2000,2005)

เรื่องนี้มีสองภาค
ภาคแรก นางเอกต้องปลอมตัวไปประกวดนางงาม เพื่อสืบคดีการระเบิดแล้วก็คอยปกป้องสาวๆกอง ภาคนี้สนุกตรงเราได้ดูการเปลี่ยนแปลงของนางเอกฉากสาวแว่นเป็นสาวแซ่บสาวสตรอง แล้วก็การสืบของนางเนี่ยแหละ แต่นางก็มีเรื่อยรักๆใคร่ๆเหมือนกันนะจ๊ะ
ภาคสอง หลังจากภาคแรกนางกลายเป็นหน้าตาของFBI แล้วเพื่อนนางจากกองประกวด ถูกเรียกค่าไถ่ ด้วยความรักที่มีต่อเพื่อนและสัญชาตญาณของตำรวจ เธอก็รีบตามไปช่วยเพื่อนทันที โดยมีผู้ช่วยหญิงผิวสีไปกับเธอด้วย ดูได้เรื่อยๆ ฮาบ้างไรบ้าง หนังมันเอาฮาอย่าไปหวังไปมาก ดูหน้าสวยๆของเจ๊แซนดร้าไปเถอะ
13.Bridget Jones’s Diary(2001,2004,2016)

นี่คือหนังCHICK FLICK ขึ้นหิ้งเลยนะ
ภาคแรก:บริดเจ็ทหลงรักแดเนียลหัวหน้า นางใส่กระโปรงสั้นๆ เสื้อรัดรูป อ่อยเบอร์แรงแถมได้ควงบอสด้วยนะจ๊ะ แต่บอสดันนอกใจ ดราม่าเลยบริดเจ็ทชั้น
ภาค2:นางเอกมาไทยเพื่อทำงานกับแดเนียล ความสัมพันธ์นางกับมาร์คกำลังสั่นๆ นางเลยเผลอหลงไปกับบอส ตอนจะกลับนางต้องมาติดคุกเพราะเพื่อนนางดันไปรับยาเสพติดแล้วมาใส่กระเป๋านาง ในคุกไทยมีไทยไปอีก
ภาค3:บริดเจ็ทไปเที่ยวงานดนตรีไปป๊ะกับหนุ่มเมกัน แล้วพอกลับมานางต้องเป็นพ่อแม่ทูนหัว ถ่านไฟเก่ามันคลุทั้งคู่เลยป๊ะกัน แล้วนางดันท้อง โดยที่ไม่รู้เลยว่าใครกันที่เป็นพ่อของลูก ความสนุกมันอยู่ตรงความอลเวงของตัวละคร เล่าเยอะไม่ได้เดี๋ยวกลายเป็นสปอย ดูไปแล้วน้ำตาไหลทั้งตื่นตัน ทั้งเศร้า ทั้งดราม่า เตรียมทิชชู่ไว้ข้างๆตัวเลยนะ
14.Kate and Leopold(2001)

พระเอกเป็นท่านดุ๊กตกอับเลยต้องมาเมกาเพื่อประกาศแต่งงานกับผู้หญิงรวยๆ แต่เขากลับตามชายแปลกหน้าไป ทั้งคู่ตกสะพาน กลายเป็นว่าพระเอกมาอยู่NYCในปัจจุบันและชายแปลกหน้าคือแฟนเก่านางเอก เขาคำนวณข้ามเวลาจะพาพระเอกกลับแต่ดันเกิดอุบัติเหตุ พระเอกเลยต้องอยู่แล้วได้เจอนางเอก เธอบ้างานและคิดว่าชายคนนี้เป็นบ้าแต่เพราะการได้รับเกียรติและความจริงใจทำให้เคทรักเขา และสำหรับเขาเคทก็มาเยียวยาหัวใจ แต่พระเอกจำเป็นต้องกลับไม่งั้นปัจจุบันจะไม่มีลิฟต์ใช้ บอกเลย หลงรักพระเอกเรื่องนี้มาก ชอบความเสร่อ ความจริงใจ ชายขี่ม้าขาวมาช่วยเวลาขับขันก็เรื่องนี้เลย ดีงามมาก ดูไปยิ้มไปไม่หุบ
15.Serendipity(2001)

พระเอกกับนางเอกเจอกันโดยบังเอิญเพราะพวกเขาแย่งกันซื้อถุงมือ พระเอกก็ยกให้นางเอกแต่ให้นางเอกไปกินติมด้วย ทั้งคู่ก็มีความรู้สึกดีๆให้กัน นางเอกดันเป็นพวกเชื่อพรหมลิขิต นางเลยให้เขาเขียนชื่อกับเบอร์ใส่แบงค์แล้วเอาไปซื้อของ ส่วนเธอเขียนชื่อและเบอร์โทรใส่หนังสือแล้วเอาไปขายที่ร้านขายหนังสือมือสอง แล้วให้เก็บถุงมือไว้คนละข้าง  ดูไปแล้วเราจะลุ้นไปกับหนังเรื่องนี้เลย ทุกอย่างมันคือความบังเอิญ เป็นความโรแมนติกที่อยากให้เกิดจริงกับจขกท.มาก
16.The Princess Diary(2001)

นางเอกเป็นเด็กสาวเฉิ่ม หัวฟู ใส่แว่น แต่ดันมารู้ว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง นางเจอย่าแล้วย่าก็เมคโอเว่อร์นางจนเปลี่ยนเป็นคนละคน สมเป็นเจ้าหญิง แต่นิสัยเปิ่ๆก็ยังติดตัวมา พอทุกคนรู้ว่านางเป็นเจ้าหญิง สาวฮอตในโรงเรียนก็ทำเป็นพูดว่าสนิทกับเธอ หนุ่มที่นางชอบก็เข้าหานางเพื่อให้เป็นข่าว สงสารนางเอกมากเลย แต่ก็ฮาหลายๆฉาก
17.The Wedding Planner(2001)
 
แม่รี่เป็นนักจัดงานแต่งมือทอง นางได้จัดงานให้คนดังกระเป๋าหนัก เพราะรองเท้าติดรูนางเลยได้เจอสตีฟ ทั้งคู่ได้ไปเดท เต้นรำและเกือบได้จูบกันกลางสายฝน เธอเล่าเรื่องนี้ให้ฟรานฟัง แต่แล้วเธอก็รู้ว่าเจ้าบ่าวของฟรานก็คือสตีฟ เธอเสียใจมาก แต่เพราะต้องทำงานร่วมกันจึงหนีไม่พ้น ความสัมพันธ์ทางใจทั้งคู่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่แม่รี่ตัดสินใจแต่งกับหนุ่มอิตาลีที่พ่อหาให้ เพลงเพราะ ถ้าแต่งงานจะกลับมาดูเรื่องนี้อีกรอบแล้วเอาเพลงเรื่องนี้เป็นเพลงงานแต่งเลย คิดว่าหลายคนน่าจะเจอแบบนี้เยอะอยู่กับคนที่เราไม่รู้ว่ารักรึเปล่าจนกว่าจะเจอคนที่เรารักมากกว่า รึว่ารักจริงๆ
18.A Walk to Remember(2002)

หนังโรแมนติกดราม่าที่คุณๆควรชม พระเอกเล่นพิเรนท์เลยถูกทำโทษให้ติวหนังสือให้รุ่นน้อง ต้องเข้าชมรมการแสดง ซึ่งทำให้เขาได้พบกับนางเอก หญิงธรรมดาๆ พระเอกขอให้นางเอกเป็นคู่ซ้อมบทละครแล้วก็เป็น”เพื่อนลับ”ของพระเอก ไปๆมาๆพระเอกก็หลงรักนาง เรื่องเหมือนจะดี แต่อย่าลืม ”ภาพยนตร์ดราม่า” จะดูเรื่องนี้อย่าลืมเตรียมทิชชู่ไว้ข้างตัวเลยนะ ใจแข็งดั่งหินยังไง ก็ต้องเสียน้ำตาบ้างแหละ
(สปอย นางเอกเป็นลูคีเมีย ดราม่าเชี่ยๆน้ำตาไหลยิ่งกว่านางวันทองเสียลูกอีก)
19.Maid in Manhattan(2002)

เรื่องวุ่นๆมันเกิดขึ้นเพราะนางเอกที่เป็นแม่บ้านในโรงแรมเนี่ยดันใส่ชุดหรูของลูกค้า แล้วนางก็ดันไปปิ๊งกับหนุ่มหล่อนักการเมือง โรแมนติกมากๆ ผู้ดีที่ควรคู่ครองมาตกหลุมรักสาวใช้จนๆแถมมีลูกติด สำหรับจขทก.จัดให้โรแมนติกรองจากNotting Hillเลย
20.Sweet Home Alabama(2002)

นางเอกเป็นดีไซน์เนอร์ กำลังจะแต่งงานกับลูกนายกเทศมนตรีนิวยอร์ก แต่ปัญหาคือนางยังไม่ได้หย่ากับสามี นางเลยกลับมาบ้านเกิดเพื่อมาหย่า แต่สามีนางดันไม่ยอมหย่า ยิ่งกลับไป บรรยากาศเก่าๆก็กลับคืน แต่ในที่สุดเจ็ทก็ยอมเซ็นต์ใบหย่าให้นาง นางเอกก็ดันไปร็ว่าตลอด7ปีที่นางมานิวยอร์ก เจ็ทพยายามทำตัวเองให้เป็นคนใหม่
21.The Hot Chick(2002)

เรื่องวุ่นๆเกิดขึ้นเพราะนางเอกอยากซื้อต่างหูแต่แม่ค้าดันไม่ขาย นางเลยขโมยมาใส่ซะเลย แต่ตุ้มหูคู่นี้ดันวิเศษถ้าใส่กันคนละข้างจะเปลี่ยนร่างกัน จากสาวฮอตต้องมาอยู่ในร่างผู้ชายสุดเห่ย ได้ทั้งความฮาขำกลิ้งแล้วก็ซึ้งด้วย เราแอบน้ำตาคลอเลย
22.Freaky Friday(2003)

เป็นเรื่องของแม่กับลูกที่รสนิยมต่างกันสุดขั้ว ทั้งคู่ไม่ลงรอยกัน แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปโดยมีคุกกี้นำโชค เช้าวันศุกร์ทั้งสองพบว่าร่างของพวกเธอสลับกัน พอทั้งสองได้มาใช้ชีวิตของกันและกัน ก็มองเห็นมุมมองที่ต่างออกไป อารมณ์ซึ้งมักถูกแฝงมาในหนังครอบครัวแบบนี้แน่นอน รับประกันความฮา
23.How to lose a guy in 10 days(2003)

นางเอกเป็นนักเขียนในนิตยสารผู้หญิง ต้องคอลัมน์How to ส่วนพระเอกเป็นเสือผู้หญิงที่โดนเพื่อนด่าว่าชีวิตนี้จะรักใครจริงแล้วทำให้เค้าบอกรักจริงๆได้มั้ย เขาเลยพนันกับเพื่อน ไปๆมาๆก็เลือกนางเอก ส่วนนางเอกดันมีโปรเจ็คชิ่งผู้ใน10วัน คนนึงพยายามให้ผู้บอกเลิก คนนึงพยายามให้รัก เรารู้จักเคท ฮัดสันจากเรื่องนี้แหละ
24.Love Actually (2003)

หนังรักขึ้นหิ้งในวันคริสมาสต์ของใครหลายคน บอกเล่าเรื่องราวความรักของคน10คู่
คู่รักนักการเมือง(แม่บ้านกับท่านนายก),รักจำทน(สามีไปติดพันเลขา),รักในที่ทำงาน,รักนอกไส้(พ่อเลี้ยงที่ดูแลลูกเลี้ยง),รักต่างภาษา(แม่บ้านโปรตุเกสสกับนักเขียนอังกฤษอกหัก),รักแฟนเพื่อน,คู่รักเพื่อนซี้(นักร้อง,ผจก.),รักอเมริกันสไตล์,คู่รักแสตนด์อินหนังโป๊,รักวัยใส ตัวละครเยอะมาก หลากหลายรูปแบบความรัก มีทั้งคู่ที่สมหวังและผิดหวัง
25.Uptown Girls(2003)

นางเอกเป็นลูกนักดนตรี พ่อ-ทิ้งเงินไว้ให้ใช้ไม่มีหมดแต่ถูกคนดูแลเงินหลอกเอาไป เลยกลายเป็นคนเดินดินทั่วไป ระหว่างนั้นนางคบๆกับนักดนตรีต๊อกต๋อย นางได้งานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ซึ่งเด็กเนี่ยอนามัยจ๋า แต่นางเอกก็ทนไม่งั้นนางก็ไม่มีอะไรกิน เรื่องนี้รู้สึกว่ามันไม่เน้นความรักนางเอกดีนะ มันจะไปเน้นความสัมพันธ์ระหว่างแนนนี่กับเด็ก มันโอเคมาก
***สปอย**** น้ำตาไหลเลยตอนที่เด็กเรย์ตบหน้านางเอก แล้วนางเอกตบกลับแล้วนางก็กอดกัน คือดีย์ อินี่น้ำตาไหล พลั่กๆเลยค่ะ
26.What a Girl Wants(2003)

นางเอกเป็นลูกท่านลอร์ดของอังกฤษ นางฝันมาตลอดว่าอยากเต้นรำกับพ่อ การบินข้ามทวีปเพื่อมาตามหาพ่อของเธอสร้างความชุลมุนมากมาย พ่อเธอไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองมีลูกสาว เพราะเค้ารู้แค่ว่าแม่นางเอกมีผู้ชายอื่นแล้วหนีกลับอเมริกา ด้วยตากลมๆใสๆของสาวอแมนด้า ทำให้นางเล่นอะไรก็ดูน่าเอ็นดูไปซะหมด เรื่องนี้ฉากเมืองลอนดอนเยอะดี ดูแล้วเพลินจิตมาก
27.13 Going on 30 (2004)

จะบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรารักมาก เพราะมีความฝันแนวเดียวกับนางเอก
เรื่องนี้มีอยู่ว่าสาวน้อยเจนน่า เธออยากเอาใจเพื่อน6นางฟ้า สาวฮอตของโรงเรียน จึงรับทำรายงานให้เพื่อแลกกับการได้จูบจากคริสหนุ่มฮอต แต่แล้ว6ปีศาจก็ทรยศเธอ กลับบอกให้แมตต์ เพื่อนสนิทของเธอเข้าไปในห้องเก็บของแทน เมื่อเจนน่ารู้ว่าไม่ใช่คริสเธอก็ไล่แมตต์ แล้วได้แต่พึมพำว่าอยากเป็นสาว30สวยสะพรั่ง ผงอธิฐานที่แมตต์โรยไว้บนแบบบ้านที่ให้เป็นของขวัญเจนน่า ก็ตกลงมา แล้วเธอก็อยู่ในร่างตัวเองตอน30 เธอได้เป็นบก.นิตยสารดัง แต่เธอกลับรู้ว่าที่ผ่านมาในชีวิตเธอไม่มีเพื่อนแท้เลย นอกจากแมตต์  เรื่องนี้มันสนุกตรงที่ว่ามันขายฝันให้เด็กผู้หญิงดี แล้วเราจะได้เห็นการทำงานของเด็ก13ในร่าง30 เจนนิเฟอร์ กาเนอร์เล่นเรื่องนี้ได้น่ารักมากเลย
28.50 First Date(2004)

พระเอกเป็นพวกกลัวการมีพันธะ มีความฝันอยากออกเดินทาง แล้ววันนึงไปเจอนางเอกนั่งต่อแพนเค้กให้เป็นบ้าน เลยเข้าไปจีบ แต่ฮีก็เพิ่งมารู้ว่านางเอกความจำเสื่อมเนื่องจากอุบัติเหตุปีก่อน จะคิดตลอดว่าเป็นวันที่13 ตุลา พอหลับตื่นมาจะลืมทุกอย่าง พระเอกก็ต้องจีบใหม่ตลอด ติดบ้างไม่ติดบ้าง มันฮาตรงแผนพระเอก มีความกะล่อนน่ารักมาก แต่เรื่องนี้ไม่ได้ตลกไก่กานะจ๊ะ ดราม่าซึ้งๆก็มี
29.A Cinderella Story(2004)
 
เรื่องนี้จขกท.ดูแค่ภาคเดียว เรื่องก็นางซินในชีวิตจริง แม่เลี้ยงใจร้าย พี่แฝดต่างพ่อมากันให้หมดเลยซิ ทาสก็ทาสสิ นางก็ไปรู้จักเจ้าชายผ่านอินเทอร์เน็ต แต่แล้วเจ้าชายดันเป็นหนุ่มฮอตของโรงเรียน นางก็อาย ต้องตัดใจ แต่นางดันทิ้งโทรศัพท์ไว้
เรื่องนี้เรียกได้ว่าขึ้นหิ้งหนังChick Flickเลยค่ะ
30. Confession of a teenage drama Queen(2004)
 
นางเอกเป็นสาวเมืองกรุงย้ายโรงเรียนมาอยู่บ้านนอก นางติ่งนักร้องมากๆ แล้วนางก็ชอบโกหกเรื่องครอบครัว ยกตัวเองให้ดูสูง พอนางพาเพื่อนไปดูคอนเสิร์ต ดันลืมกระเป๋าเงินไว้บนรถไฟ ลินด์เซย์เล่นเป็นเด็กโกหกได้น่ารักมากเลย รู้สึกเลยว่าเราอยู่ที่ไหน เวลาไหน เราก็มีความสุขได้
31. Mean Girls(2004)

หนังไฮสคูลในตำนาน นางเอกเป็นเด็กโฮมสคูลเพราะพ่อแม่ทำงานที่แอฟริกา นางเพิ่งก้าวไปเป็นนักเรียนไฮสคูลครั้งแรก เจอกับเดอะแก๊งค์สวยเริ่ด นำโดยเรจิน่า(เป็นชื่อตัวละครไม่กี่ตัวที่จำได้แม่น) นางเอกก็เข้าไปกลุ่มสาวเริ่ด หลงระเริงกับวัตถุ จนเกือบลืมตัวตนของตัวเองไป เป็นคัมภีร์การทำตัวบิชชี่ดีๆนี่เอง
32. The Notebook (2004)

หลังจากแกนมะต๋าเรจิน่าในมีนเกิร์ลแล้ว เรื่องนี้เรียกได้ว่าล้างตาเลย
เป็นเรื่องราวของสาวน้อย ที่ไปบ้านพักต่างจังหวัดกับครอบครัว นางไปเจอผู้ชนชั้นแรงงาน ทั้งสองก็รักชอบพอกัน แน่นอนว่าครอบครัวนางเอกขัดขวาง น้ำเน่าเห็นเงาจันทร์ชัดๆ แต่เราจะซาบซึ้งไปกับคำมั่นสัญญาของสองหนุ่มสาว ไม่ว่าอยู่ที่ไหนความรักของเธอและเขาจะเป็นนิรันดร์ แถมเรื่องนี้ยังได้รางวัลBest Kissด้วยนะเธอ
***สปอย***
“เรื่องราวไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่มันเป็นเรื่องของเรา ที่เราจะไม่มีวันลืม สำหรับคนอื่นมันคงเป็นเรื่องราวแสนธรรมดา แม้ว่าเธอจะลืมมันไปนานแสนนาน แต่เมื่อฉันเล่าให้เธอฟังเมื่อไร เธอก็จะนึกออกเสมอ เพื่อที่เราจะได้ไม่ลืมกันจนถึงวันสุดท้าย”

33. White Chicks(2004)

เรื่องนี้อย่าอิงความจริง ดูเบาสมอง ตำรวจผิวสีสองคนต้องไปดูแลสาวสองคนที่เอาแต่ใจ แล้วอุบัติเหตุทำให้พวกเธอเสียโฉม ทั้งสองเลยหลอกสาวๆไปอยู่โรงแรมแล้วพวกเขาก็ปลอมตัวเป็นพวกเธอซะเอง หนังแบบนี้เหมาะกับดูในวันหยุดที่ไม่อยากทำอะไร นอนดูหนังตลกๆก็เพลินไปอีก ที่สำคัญเพราะเรื่องนี้ทำให้จขกท.รู้จักเพลงA Thousand Miles แล้วกลายเป็นเพลงท็อปเท็นในใจไปเลย

ต่อในเม้นนะคะ ขอบคุณภาพจากimbd,wiki

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

นิวาวันวาน 24 มิ.ย. 60 เวลา 16:17 น. 1

34.Beauty Shop(2005)

จีน่า ช่างทำผมร้านดัง เธอโดนกดขี่จากเจ้าของร้านเธอจึงเปิดร้านทำผมของเธอเอง ระหว่างเปิดก็เจอเหตุการณ์ทะลักทุเลสุดๆ ด้วยความที่เธอฝีมือดีและมีครีมนวดสูตรพิเศษ ลูกค้าเก่าๆจึงตามมา แต่ลูกค้านางดันมีเรื่องกับเด็กในร้านเรื่องผู้ชาย ความฝันที่เธอจะได้ขายครีมนวดเลยพังลง เรื่องนี้ถ้าท้อๆมาดูเรื่องราวของผู้หญิงคิดบวกและพยายามแก้ไขปัญหา ช่วยได้เยอะเลย ที่สำคัญอลิเซียนางเอกจากCLUELESS น่ารักมาก

35.In Her Shoes(2005)

โรสทนายสาวมีแฟนลับๆทำงานที่เดียวกัน แม็กกี้น้องสาวของเธอที่อ่านหนังสือช้า ทำตัวเหลวแหลกเลยถูกไล่ออกจากบ้าน ต้องมาขออยู่กับพี่สาว ด้วยความที่แม็กกี้ซกมกโรสเลยให้เธอเก็บกวาด แม็กกี้ก็หงุดหงิด พอดีกับผู้ของโรสมานางเลยอ่อยป๊ะกันเลย โรสโกรธมากไล่แม็กกี้ออกจากบ้าน ทำให้แม็กรู้ว่าตัวเองมียาย นางเลยไปอยู่กับยายที่บ้านพักคนชรา ที่นั่นทำให้แม็กกี้ได้เรียนรู้คำว่าชีวิตมากขึ้น แอบมีน้ำตาเบาๆตอนคุณตาที่ให้แม็กกี้อ่านหนังสือให้ฟังตาย

36.Just like Heaven(2005)

นางเอกเป็นหมอบ้างาน ดันเกิดอุบัติเหตุ พระเอกเป็นหนุ่มช้ำรักย้ายมาอยู่ห้องนางเอก นางเอกไม่รู้ว่าตัวเองไม่มีตัวตนโวยวายใส่พระเอกใหญ่เลยแถมนางยังความจำเสื่อมอีก พระเอกก็ช่วยหาความจริงให้ ตามสูตรทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน

แอบสปอยเรื่องนี้จบสวยนะ นางเอกยังไม่ตาย

37.Love Wrecked(2005)

นางเอกเป็นชะนีติ่งดีๆนี่เอง นางไปทำงานรีสอร์ทที่ขวัญใจนางไปพัก นางก็พยายามอ่อยแหละ แล้วพอดีเกิดพายุในเรือทำให้นางกับผู้ไปติดเกาะด้วยกัน มันคงจะเป็นสวรรค์ของติ่งแต่เหตุการณ์นี้ทำให้เธอรู้ว่าผู้ชายที่เธอหลงรัก แท้จริงแล้วเธอหลงรักเปลือกของเขาที่ถูกตกแต่ง

38. The sisterhood of the Traveling Pants(2005)

เพื่อนสาว4คนที่สนิทกันมาก ไปร้านขายเสื้อผ้าพวกเธอไปเจอกางเกงยีนส์ตัวนึงที่ทุกคนใส่ได้ พวกเธอเลยตัดสินใจซื้อมัน แล้วจะผลัดกันใส่ช่วงซัมเมอร์

-เลน่าสาวลูกครึ่งกรีซ ไปเยี่ยมปู่ย่าที่กรีซแล้วก็พบกับหนุ่มกร๊ซแต่ประเด็นปู่ทั้งสองไม่ชอบกัน

-ทิบบี้สาวโลกส่วนตัวสูงทำงานซุปเปอร์ ที่กำลังถ่ายหนังเชิงสารคดี เธอได้ช่วยชีวิตเด็กคนหนึ่ง กลายเป็นว่าเด็กคนนี้เกาะติดเธอตลอดช่วงซัมเมอร์ และเธอก็ได้ร็ว่าเบลีย์เป็นลูคีเมีย

-คาเมนสาวอวบเชื้อละติน ไปอยู่กับพ่อช่วงซัมเมอร์แล้วรู้ว่าพ่อกำลังแต่งงานแถมฝ่ายเจ้าสาวยังมีลูกติดมาด้วยอีก2คน เธอรู้สึกว่านั่นคือครอบครัวของพ่อ ส่วนเธอเป็นแค่คนนอก

-บริดเจ็ท สาวสวยที่สูญเสียแม่ไปซัมเมอร์เธอไปค่ายแล้วปิ๊งโค้ช นางก็อ่อยผู้สุดฤทธิ์

ทั้งสี่เขียนจดหมายแล้วส่งกางเกงเวียนหากัน เล่าเรื่องราวต่างๆผ่านจดหมาย

39.The Wedding Date(2005)

นางเอกต้องไปงานแต่งน้องสาวที่อังกฤษซึ่งเธอต้องเจอกับแฟนเก่าเลยจ้างพระเอกมาเป็นคู่เดท พระเอกเป็นผู้ชายขายตัวประมาณนี้ แรกๆที่เจอแฟนเก่านางก็แอบมีเคลิ้มๆบ้างแต่พระเอกรั้งนางตลอด กลายเป็นว่านางรู้สึกดีให้พระเอก พระเอกดันไปรู้ว่าน้องสาวนางเอกเคยนอนกับแฟนเก่านางเอก เรื่องนี้จบแฮปปี้ แต่ยิ่งดูยิ่งเกลียดน้องสาวนางเอกมาก เพลงเก่าๆเยอะเลยเรื่องนี้ ที่สำคัญนางเอกดูเด็กมาก ดูน่ารักๆ

40. Aquanarine(2006)

แคลร์และเฮลี่ย์ 2เพื่อนสนิทที่ชอบแอบมอง เรย์มอนหนุ่มไลฟ์การ์ดสุดหล่อ กระทั่งเฮลี่ย์ต้องย้ายบ้าน ทั้งสองภาวนาขอให้เกิดปาฏิหาริย์ หลังพายุสงบพวกเธอพบว่ามีนางเงือกมาติดอยู่ในสระว่ายน้ำบ้านเธอ โดยอควอมารีนต้องหารักแท้ภายใน3วัน ถ้านางเงือกสมปรารถนาจะได้พร1ข้อ ก่อนพ่อจะลากกลับบ้าน เหมือนหนังวัยรุ่นทั่วไป สาวเนิร์ด หนุ่มฮอต มีนเกิร์ลพร้อมลูกสมุนแต่ปังตรงนางเงือก! เปิ่นมากๆ

41. Failure to Launch(2006)

พระเอกเป็นพวกลูกแหง่อยู่บ้านพ่อแม่ จีบสาวและทิ้ง พ่อแม่เลยละเ-่ยใจจ้างนางเอกมาทำให้พระเอกรักและหลง เพื่อฮีจะได้ออกไปทำมาหากินเอง แต่คนเคยอยู่สบายมันก็ไม่อยากไปลำบากข้างนอก นางเอกเลยต้องงัดกำลังภายในมาฉุดพระเอก แล้วแน่นอนตามสูตร ความสัมพันธ์ดีๆก็เกิดขึ้น คุณป้าหน้ายาวเรื่องนี้ ชอบวิธีการเข้าหาผู้ของนางมาก ดูแพง ไม่อ่อยแรงเกิน(จดๆ)

42.It’s Boy Girl Thing(2006)

เรื่องนี้เป็นเรื่องนึงที่คอหนังสลับร่างน่าจะชอบ พระเอกนางเอกเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่สภาพแวดล้อมที่เติบโตมาต่างกันยันเงา นางเอกเด็กเรียน กินอาหารมีประโยชน์ ส่วนพระเอกเป็นนักกีฬา ชอบแกล้งนางเอก ทั้งคู่เปลี่ยนร่างกันเพราะไปทะเลาะกันหน้ารูปปั้นเทพเจ้า ตื่นมาก็อยู่ร่างของอีกฝ่าย แน่นอนว่าทั้งคู่ต้องทำหน้าที่ของอีกฝ่ายให้ดีที่สุดพระเอกต้องไปสอบสัมภาษณ์มหาลัยเยล นางเอกต้องไปเล่นกีฬาแทน

นางเอกน่ารักมากต้องมีความห้าว ฮาทุกครั้งที่พระเอกเดินอ้อนแอ้นตูดบิด

43.Penelope(2006)

ตะกูลนางเอกโดนคำสาปให้ทายาทผู้หญิงมีหน้าเป็นหมูแล้วต้องมีชายที่ฐานะสมกันมารักถึงจะแก้คำสาปได้ ตลอดเวลาพ่อแม่นางเอกก็เฟ้นหาชายชั้นสูงเลือดน้ำเงิน ดันมีคนเอาข่าวนี้ไปขายให้นักข่าว เค้าเลยจ้างพระเอกที่มีเลือดน้ำเงินไปเข้าหานางเอก แล้วถ่ายรูปมาให้ได้ ตอนจบมีพีคๆ อะไรที่เราไม่คิดมันจะเกิด เรื่องนี้เป็นรักโรแมนติกที่น่ารักเรื่องนึงเลย ไม่หวือหวา รักใสๆแต่แฝงไปด้วยความหมายของรัก

44.She’s the man(2006)

นางเอกเป็นนักฟุตบอลแต่ทีมนางโดนยุบนางพยายามจะให้แฟนนางแล้วก็ทีมฟุตบอลชายเชื่อว่านางมีความสามารถ นางมีน้องชายฝาแฝดที่ไปเล่นดนตรีที่ลอนดอนแล้วกลับไม่ทันไปเรียน นางเลยใช้โอกาสนี้ปลอมตัวไปเรียนแทนน้อง การปลอมตัวนี้นางหลงรักผู้คนนึง(ดุ๊ก) แล้วยังมีสาวสวยมาหลงรักเธอ ฮาฉากนางเอกเอกเอาแทมปอนยัดจมูก

45.The Devil wears Prada(2006)

นางเอกดันไปสมัครนิตยสารแฟชั่นทั้งๆที่นางป้ามาก นางต้องมาทำงานกับมิแรนด้า ซึ่งในหนังคุณแม่มีเมตตากว่าในหนังสือเยอะ นางมีความเปราะบาง อ่อนไหวและดีงามในฐานะเจ้านาย ไม่ใช่แม่มดไร้หัวใจแบบในหนังสือ ซึ่งเราว่ามันดีนะ ตัวละครมันกลมดีไม่ร้ายด้านเดียว สายตาคุณแม่ตอนมองนางเอกตั้งแต่หัวจรดเท้า แล้วก็ฉากที่มิแรนด้าหักหลังทรยศคนอื่น แล้วผลที่ตามมามันทำให้นางเอกที่กำลังจะกลายเป็นมิแรนด้า2 แกคิดได้ คือดี เรื่องนี้ ควรดู(แต่คิดว่าหลายๆคนก็ดูมาแล้วแหละ)

46.I could never be your woman(2007)

นางเอกเป็นแม่หม้ายลูกหนึ่ง ทำงานเป็นคนเขียนบทละคร พระเอกมาแคสบทแล้วมันใช่ พระเอกก็ตามจีบแต่ปัญหาที่ทำให้นางคิดหนักก็คือนางอายุเยอะกว่าพระเอกมาก ไปๆมาๆบทของพระเอกดัง เรตติ้งขึ้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไปได้สวย แต่เธอดันได้ใบสั่งที่พระเอกอยู่ในรถกับนางเอกในละคร นางโกรธมาก เรื่องนี้มันสะท้อนความเป็นผู้หญิงเปลี่ยวได้มากเลยนะ แถมได้ฟินสไตล์อาจุงม่ากินเด็ก ยังมีตัวละครน่ารักอย่างลูกสาวนางเอกด้วย

47.My Blueberry Nights(2007)

ตัวละครที่มีบาดแผลทางหัวใจ ผู้หญิงอกหักจากการถูกคนรักทรยศ,เจ้าของร้านผู้เปลี่ยวเหงา,ตำรวจแสนดีที่ทำใจเลิกราไม่ได้,ผู้หญิงที่นิยามความรักเป็นเหมือนโซ่พันตัว,ผู้หญิงที่โหยหาความอบอุ่น เรื่องนี้ถ้าใครไม่ใช่แนวก็จะเบื่อไปเลย ตัวบทจะเน้นคำพูดบั้งๆ ใช้ภาพเล่าเรื่อง เพลงแจ๊สเบาๆ

48.Sydney White(2007)

สโนว์ไวท์ในยุคปัจจุบัน นางเอกโตมากับพ่อทำให้นางมีนิสัยห้าวๆ นางไปมหาลัยเข้าชมรมสาวพอปที่แม่นางเคยเข้า แต่เพราะความแตกต่างของนางทำให้โดนไล่ออกมา โดยราชินีชมรมใจร้าย นางเลยไปอยู่กับบ้านกับชายประหลาด7คน ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนทั้ง7 นางเลยจะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเด็กไม่เข้าพวก จนกลายเป็นดาวดวงใหม่ จากอันดับ22 ไต่ขึ้นอันดับมาเรื่อยๆ ชอบการแสดงของบุคคลประหลาดทั้ง7มาก มันเหมือนเติมรสชาติให้หนังมันอร่อยขึ้น แน่นอนสโนว์ไวท์ก็ต้องมีเจ้าชาย เดี๋ยวนางก็จะพิชิตใจผู้ให้ได้

49.27 Dresses(2008)

นางเอกเป็นคนที่หลงรักงานแต่งงานตั้งแต่8ขวบ แล้วได้เป็นเพื่อนเจ้าสาวมาแล้วถึง27งาน เธอมักจะเป็นแม่งานให้ตลอด แน่นอนว่าเธอหวังว่าจะมีงานแต่งของตัวเองบ้าง กับหัวหน้าของเธอ แต่โดนน้องสาวปาดหน้าเค้กเอาผู้ไปกินซะงั้น โดยระหว่างนั้นพระเอกก็คอยเก็บข้อมูลเพื่อนเจ้าสาว27ชุด เพื่อนไปเขียนลงนสพ. ตามท้องเรื่องเลยจ้า พอนางเอกรู้เรื่องก็แง่ก็งอนพระเอก ที่เด็ดกว่าคือตอนนางเอกแฉน้องสาวตัวเอง

50. Angus,Thongs and Perfect Snogging(2008)

เรื่องของดรุณีแรกรุ่นที่หมกมุ่นกับการหาแฟน มีนักเรียนย้ายเข้ามาใหม่นางก็ตั้งใจว่านี่แหละผู้ชั้น! นางแกล้งทำเป็นว่าแมวหายแล้วให้ผู้ที่เป็นทาสแมวช่วยหา ยิ่งรู้จักก็ยิ่งรัก แล้วฝันต้องสลายเมื่อนางรู้ว่าผู้คบกับสาวพอป นางเลยต้องทำทุกอย่างให้ผู้หันมามองเธอแล้วเห็นว่ายัยสาวพอปนั่นเน่าเฟะ แต่เธอต้องย้ายไปนิวซีแลนด์ตามพ่อ แถมแม่นางก็มีแววว่ากำลังกิ๊กกับช่างด้วยสิ สาวน้อยหัวใจว้าวุ่นเลยโซแซด ดราม่ามาเต็ม

เรื่องนี้เหมาะมากกับเด็กม.ต้น ดูไปเลย เติมไฟฝันเติมไฟมโน ดูเอาฮา

51.Baby Mama(2008)

เคท ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่เธอดันไม่แต่งงาน แต่อยากมีลูก ถึงกับหลอนมองเห็นทุกคนเป็นเบบี๋ แต่ก็มีลูกไม่ได้เพราะมดลูกเป็นรูปตัวTโอกาสท้องหนึ่งในล้านเลยใช้บริการอุ้มบุญ แองจี้สาวเพี้ยนถูกศูนย์อุ้มบุญแจ้งให้มาอุ้มบุญให้เคท แต่แล้ววันหนึ่งแองจี้ก็ขอมาอยู่กับเธอ แน่นอนผู้หญิงสุดโต่งสองคนมาอยู่ด้วยกัน

ทะเลาะกันบ้านแตกสิจ๊ะ พูดมากกว่านี้จะสปอย แต่บอกเลยว่าเป็นหนังที่ดูเพลินๆ ดูไปลุ้นไปกับอะไรหลายๆอย่างในเรื่อง

52.Made of Honor(2008)


พระเอกเป็นพวกไม่นอนกับใครซ้ำสอง นางเอกก็เป็นเพื่อนสนิทที่แอบรู้สึกดีให้พระเอกแหละ แต่ฮีมองไม่เห็น พอนางเอกไปสก็อต6วีค กลับมาอีกที่นางกำลังจะแต่งงาน ระหว่างที่นางไม่อยู่พระเอกก็รู้ว่าตัวเองรักนาเอกมากแค่ไหน แล้วนางยังขอให้เขาเป็นเพื่อนเจ้าสาวอีก ภารกิจขโมยเจ้าสาวก็มา ลืมบอกผู้ที่นางเอกจะแต่งงานด้วยเป็นถึงเชื้อราชวงศ์เลยนะจ๊ะ

53.Mamma Mia!(2008)

แม่ที่เลี้ยงลูกมาคนเดียว20ปี โดยไม่เคยบอกเลยว่าพ่อนางคือใคร นางดันไปเจอสมุดของแม่ทำให้รู้ว่าช่วงนั้นแม่มีsexกับผู้3คน ในสามคนนี้ต้องมีสักคนที่เป็นพ่อนนาง นางเลยแอบเชิญพวกเขามางานแต่งงานของเธอ เรื่องนี้ไม่รู้ทำไมเราอินมาก เพลงเพราะทั้งเรื่อง จริงๆตัวเนื้อเรื่องเองเราว่าค่อนข้างหนักถ้าทำดราม่ามันจะดราม่ากระชากน้ำตา แต่เรื่องนี้มันทำให้เราครื้นเครงบันเทิงใจ น้ำตาก็แอบซึมเพราะตื้นตันในความรักทั้งรักของแม่รักของลูก รักชายหญิง เพลงเพราะทั้งเรื่องจริงๆ บางเพลงแค่ดนตรีขึ้นมาน้ำตาก็ก็คลอละ เค้ากำลังจะทำเวอร์2018ด้วยนะจ๊ะ

54.Sex and the City(2008)

แคร์รี่กำลังจะแต่งงานกับมิสเตอร์บิ๊ก หลังจากคบกันมาถึง10ปี Mr.Bigซื้อเพ้นท์เฮ้าส์ให้เธอเพื่อทั้งคู่จะได้อยู่ด้วยกัน แคร์รี่มัวแต่ยุ่งกับการทำให้งานแต่งสมบูรณ์แบบจนไม่ได้เห็นเลยว่าผู้เป็นยังไง ในวันแต่งงานผู้กลัวงานแต่งเลยไม่เข้างานทำให้เจ๊แกเสียใจมาก ร้องห่มร้องไห้ เพื่อนๆก็พานางไปเม็กซิโกที่นางจะไปฮันนีมูน เรื่องนี้ไม่ต้องดูที่เป็นซีรี่น์ก่อนก็พอจะรู้เรื่องได้ แต่ถ้าดูซีรี่ย์ก่อนจะทำให้เรารู้จักตัวละครมากขึ้น จขกท.ชอมิตรภาพของสาวๆเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะเจ๊ซาแมนธ่า เจ๊แกไม่เยอะดีมองอะไรกลางๆ เป็นคนที่ดูแล้วคุยด้วยสบายใจสุด

55.The House Bunny(2008)

เรื่องนี้นางเอกจะแตกต่างจากคุณหนูChick Flickทั่วไป เพราะนางใจเย็น ใจดี แอบมีความเอ๋อๆเบาๆ นางอยู่สังกัดเพลย์บอย นางโดนเฉดหัวออกมาจากบ้าน นางก็ไปเจอบ้านพักนักศึกษา ด้วยความใสนางเลยจะไปอยู่แล้วจะจ่ายค่าเช่า แน่นอนว่าถูกปฏิเสธ แต่ลีลาการยั่วแบบไม่ได้ตั้งใจของนางดันไปเข้าตาหัวหน้าบบ้านเซต้าที่รวมสมาชิกสุดเห่ยและบ้านพักที่กำลังจะโดนทุบ นางเอกเลยได้รับเชิญมาเป็นพี่เลี้ยง พวกนางจึงต้องช่วยกันปกป้องบ้านหลังนี้ นางเลยเมคโอเวอร์ให้ทุกคนสวยเช้ง แซ่บเว่อร์ เรื่องนี้เราจะเห็นคำว่ามิตรภาพจากสวยๆบ้านเซต้า แอบซึ้งแต่ก็ฮาความใสซื่อของนางเอก

56.Wild Child(2008)

นางเอกเป็นสาวไฮสคูลจากเมกา ใช้ชีวิตปาร์ตี้กับเพื่อนรัก แต่เธอดันไปค้านงานแต่งของพ่อหัวชนฝา ทำให้ถูกย้ายไปอยู่โรงเรียนประจำที่อังกฤษ นางแหกกฎทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองถูกไล่ออก จะทำยังไงก็ไม่โดนไล่ออกสักที นางเลยต้องแหกกฎเหล็กคือห้ามนักเรียนชายหญิงคบกัน นางเลยไปจีบผู้ซึ่งเป็นลูกชายของครูใหญ่ และแน่นอนไม่ช้าเค้าก็จะเป็นเหตุผลที่นางจะไม่อยากไปจากที่นี่ ถือเป็นหนังวี๊ดว๊ายที่สนุกกว่าที่คิดไว้ตอนแรก นางเอกน่ารักมาก ยิ่งตอนย้อมผมดำ มันทำให้นางดูมีอะไรมากกว่าตอนผมทองอีก

57.17 Again (2009)

เรื่องนี้เหมาะที่สาวๆจะดูอย่างมาก เพราะว่าแซค! แซค! และแซค!นี่แหละ

เรื่องราวของไมค์ที่โยนความรุ่งโรจน์นักกีฬาบาสเก็ตบอลทิ้งไปเพื่ออยู่กับสกาเล็ท ไหนจะไม่ได้เลื่อนขั้นที่ทำงานอีก แล้ววันหนึ่งเขากลับไปที่รร.เดิมเพื่อรับลูกก็เจอลุงภารโรง เขาบอกว่าเค้าอยากเปลี่ยนชีวิตตัวเอง อยากอยู่กับอดีต และในคืนฝนตก เขาก็กลายเป็นหนุ่มน้อยวัย17 กลับไปใช้ชีวิตไฮสคูลอีกครั้ง ได้แก้ไขความฝัน แน่นอนเขาอาจสูญเสียสิ่งที่มีค่าที่เกิดขึ้นไป

เรื่องนี้เตรียมทิชชู่ไว้ซับน้ำตาเลย ที่ร้องเนี่ยมันคืออารมณ์ตื้นตัน ซึ้ง

58.500 days of Summer(2009)

ทอมทำงานเป็นคนเขียนคำอวยพรในการ์ด ซัมเมอร์เป็นผู้ช่วยหัวหน้าพระเอก เขาได้แต่แอบรักเธออย่างห่างๆ แต่เธอไม่อยากมีแฟน แต่ทั้งคู่ก็ไปไหนด้วยกัน ตั้มกันเหมือนคู่รักแต่ไม่ใช่ แต่ทอมไม่เริ่มทนไม่ไหว ทั้งคู่เลยเลิกกัน เวลาก็เดินไป ทอมเจอซัมเมอร์ที่งานแต่งทั้งคู่เต้นรำกัน แล้วเธอก็ชวนเขาไปงานปาร์ตี้ที่บ้านเธอ แล้วทอมก็รู้ว่าเธอกำลังจะแต่งงาน เรื่องนี้เล่าเรื่องตั้งแต่วันที่ทังคู่รู้จักกันยาวไป จนพระเอกเริ่มทำใจได้และจะปลูกรักกับสาวคนใหม่

59.Bride War(2009)

ลีฟกับเอมม่าเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก พวกเธอตั้งใจจะแต่งงานที่โรงแรมพลาซ่า ในช่วงเดือนมิถนายน แต่ปรากฏว่าวันแต่งงานของทั้งสองเป็นวันเดียวกัน มิตรภาพตลอดชีวิตจะจบลงเพราะงานแต่งรึเปล่าก็ไม่รู้นะ แต่ยังไงทุกคนก็รู้จุดจบอยู่ดีว่ามิตรภาพจะขาดรึเปล่า แต่สิ่งที่น่าสนใจคือสงครามสองสาว ทั้งแกล้งเปลี่ยนสีย้อมผม แกล้งเปลี่ยนสีสเปย์ผิว สงคราม มันคือสงครามจริงๆ

60. Confessions of a Shopaholic(2009)

นางเอกเป็นพวกเสพติดการช้อป ตกงาน แต่เพราะรักในงานเขียน จับพลัดจับผลูไปเขียนนิตยสารแนะนำการเงิน แล้วดันดังเป็นพลุแตก เรื่องเลิฟๆก็ไปได้สวย นางก็รักๆอยู่กับพระเอกหัวหน้านางนั่นแหละ แต่เพราะการเสพติดของนางเนี่ยแหละที่จะทำให้ชีวิตนางล่มเป็นเรือไททานิก

61.Julie and Julia(2009)

พูดถึงผู้หญิงสองคนในสองยุค จูลี่เป็นสาวยุคปัจจุบันที่รักการทำอาหาร เธอเลยเริ่มทำบล็อก โดยเมนูอาหารนั้นเธอได้แรงบันดาลใจจากจูเลีย ไชลด์ ซึ่งจูเลียเป็นผู้หญิงอเมริกาที่ตามสามีไปอยู่ที่ฝรั่งเศส เธอเริ่มเรียนทำอาหารฝรั่งเศส และเขียนหนังสือทำอาหารฝรั่งเศสสำหรับคนอเมริกัน ดูเรื่องนี้แล้วอยากไปเรียนทำอาหารกับจูเลียเลย

62.The Proposal(2009)

นางเอกเป็นคนสวยเก่ง กำลังจะได้ดีในหน้าที่การงานแต่ต้องกลับประเทศเพราะวีซ่าหมดอายุ นางเลยไปคว้าพระเอกซึ่งเป็นลูกน้องนาง โกหกปั้นเรื่องว่าทั้งสองเป็นคู่หมั้นกันเพื่อนางจะได้อยู่ทำงานต่อไป พอนางไปบ้านพระเอกตะลึงจ้ารวยมาก(ก.ไก่ล้านตัว) เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองก็ตามติดเป็นปลิง ทั้งคู่ก็ยังทำตามแผนต่อไป

ฉากล้มทับละครไทยก็ต้องชิดซ้ายนะจ๊ะ เคมีพระ-นางพุ่งมาก ป้าแสงดาวสวยเว่อร์ ดูไม่ต่ำกว่า5รอบเรื่องนี้ ชอบฉากที่นางเอกเล่าที่มาลายสัก มันแบบ เห้ย! มีอีกที่มีแร้งมาจิกเอาหมาไปนางก็ไล่ตามพอนกปล่อยเอาโทรนางไป นางถึงกับยื่นหมาให้แร้งเลย

63.The Rebound(2009)

ถูกใจคอหนังอาจุงม่ากินเด็กแน่นอนค่ะ แม่หม้ายสาวลูกสองหอบลูกมาเริ่มต้นชีวิตที่นิวยอร์ค ถึงนางจะดูสตรอง แต่ผู้หญิงก็คือผู้หญิง มีมุมบอบบาง นางได้ออกมาทำงานทำชีวิตให้มีค่า นางเลยฝากลูกไว้กับพระเอก ซึ่งฮีเพิ่งเลิกกับแฟนชาวฝรั่งเศสที่แต่งงานหวังกรีนการ์ด คนอกหักสองคนมาเจอกัน บั้งงงง! เรื่องนี้จขกท.แนะนำแรงมาก พระเอกดีต่อใจมก เวลายิ้มดูจริงใจสุดๆ

64. The time Traveler's Wife(2009)

พระเอกเป็นคนที่มีพันธุกรรมเดินทางผ่านเวลาได้ จนเจอนางเอกนางบอกว่าฮีมาหานางตั้งแต่นางเด็ก ทุกครั้งที่เจอกันนางจะจดไว้ตลอด ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็มากขึ้นเรื่อยๆ จนแต่งงานกัน เพราะการที่เค้าไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ นางเอกเลยได้แต่รอคนรักอย่างโดดเดี่ยวทุกครั้งที่ฮีเดินข้ามเวลา เรื่องนี้ดราม่าน้ำตาแตกเลย ความรู้สึกมันหน่วงๆ (สปอย พระเอกตายเพราะถูกคนล่าสัตว์ยิงพลาดกลับมาตายที่บ้าน แต่ตัวพระเอกที่เคยเดินข้ามเวลาก็มา ขนลุกเลยฉากจบ 10ปีนางเอกก็ยังรอให้สักวันพระเอกข้ามเวลามาหา)

65.The Ugly Truth(2009)

นางเอกเป็นPDดันต้องร่วมงานกับพระเอกที่เป็นคนพูดทำลายฝันผู้หญิง เพราะเขาช่วยดึงเรตติ้งของรายการเธอได้ ไปๆมาๆพระเอกเลยช่วยนางเอกจีบหมอหนุ่ม ทำให้ทั้งคู่เริ่มสนิทกัน พระเอกเริ่มชอบนาง แต่แผนของเขาดันทำให้หมอคบนางเอก เรื่องนี้จขกท.ดูตั้งแต่ม.2แต่ยังจำหลายๆฉากในเรื่องนี้ได้ โดยเฉพาะฉากที่นางเอกลองใช้กกนสำหรับช่วยตัวเองแล้วไปร้านอาหาร มีเด็กเก็บรีโมตแล้วเอาไปกด(เข้าใจตรงกันเนอะ) เป็นหนังน่ารักมากๆ ดูแล้วอยากมีผู้เป็นหมอเลย

66.Dear John(2010)

กระเป๋านางเอกตกพระเอกเลยว่ายน้ำไปเก็บให้ ทั้งคู่รู้สึกดีให้กันอยู่สองวีค พระเอกก็ต้องกลับไปเป็นทหาร ทั้งคู่สัญญาว่าจะเขียนจดหมายเล่าทุกอย่างให้กันฟัง จนหนึ่งปีทั้งสองกลับมาเจอกันความสัมพันธ์ยังคงเบ่งบาน แต่จอห์นเลือกกลับไปเป็นทหาร “นิโคลัส สปากส์” แค่ชื่อก็การันตีเรื่องความโรแมนติกละ ความรักที่มีหน้าที่และระยะทางเป็นอุปสรรค หน้าพระเอกคืองานดีค่ะ

67.Easy A(2010)

นางเอกเป็นผู้หญิงธรรมดาๆ แต่เพราะนางโกหกว่านางได้ตั้มกับผู้แบบพิสดาร ทำให้นางกลายเป็นคนดังในทันที นางเลยถูกมองต่ำตม เพื่อนเกย์ขอให้ทำเหมือนทั้งคู่มีเซ็กส์กันแล้ว พวกผู้ก็ได้ด้านดีๆไป ส่วนด้านลบก็ตกมาที่นาง เพื่อนนางถึงกลับเลิกคบ ความโดดเดี่ยว หนาวเหน็บเกาะขั้วหัวใจเลย มันแบบทำให้เรารู้สึกว่าการเสพสื่อไม่ดูตาม้าตาเรือมันทำให้ชีวิตคนๆนึงพังไม่เป็นท่าได้เลยนะ

68.Letter to Juliet(2010)

นางเอกไปอิตาลีกับคู่หมั้น คู่หมั้นนางไปธุระ นางก็เที่ยวเล่นตามประสาแล้วเจอจดหมายที่เขียนเมื่อ50ปี จากแคลร์ถึงผู้ชายอิตาลีที่นางตกหลุ่มรักตอน15 นางเลยขอกองที่เขียนจดหมายตอบกลับให้นางเขียนตอบเอง คุณย่าแคลร์ได้จดหมายเลยมาอิตาลีกับหลานชาย ก็ออกตามหาผู้ชายอิตาลีคนนั้น มันทำให้เราลุ้นไปด้วยว่าจะใช่รึเปล่า แล้วก็เอาใจช่วยไปในตัวด้วย แต่ก็เจอนั่นแหละ ฉากที่เจอนึกถึงทีไรน้ำตาก็เอ่อๆทุกที มันตื้นตัน กินใจเรามากเลย

69.The Back-up Plan(2010)

นางเอกเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่หาผู้ที่ใช่ไม่เจอสักทีแต่อยากมีลูก เลยไปผสมเทียม แล้วนางดันไปเจอพระเอก นางตกหลุมรักเขา ความสัมพันธ์ทั้งคู่ไปด้วยดี แต่นางดันท้องเพราะผสมเทียม เธอเลยบอกเข้าเรื่องท้อง เขาโกรธนางมากแต่ก็พานางไปหาหมอ พอรู้ว่านางได้แฝด ผู้ก็สติแตกเพราะฮียังเรียนอยู่ เผลอพูดว่านี่ก็ไม่ใช่ลูกเขา นางเอกเลยโกรธบอกเลิก เรื่องนี้ดูได้เรื่อยๆขุ่นแม่เจโลสวยมาก

70.When in Rome(2010)

นางเอกประสบความสำเร็จเรื่องงานมากแต่ผิดหวังเรื่องความรัก นางเลยตั้งใจว่าถ้านางเจอคนที่ทำให้นางรักได้มากกว่างานได้ คนนั้นแหละใช่เลย นางไปงานแต่งงานน้องสาวที่โรม บทจะเจอผู้ดีๆก็ดันเห็นเค้าอยู่กับหญิงอื่นนางเลยเดินลงไปในน้ำพุหยิบเหรียญที่คนโยนขึ้นมาเก็บใส่กระเป๋ากลับบ้านด้วย พอไปถึงมีคนถึง5คนมาตกหลุมรักเธอ แต่คนที่เธอมีใจให้คนเดียวคือพระเอก นางรู้ว่าที่พวกเขารักเธอเพราะเอาเหรียญมาด้วย นางเสียใจมากที่พระเอกรักนางเพราะมายา นางเลยต้องเอาเหรียญไปคืนเจ้าของ ไปดูเอาเองละกันว่าพระเอกรักนางเพราะเหรียญรึว่าเพราะมันเป็นรักจริงๆ ฮาฉากนั่งรถอิตาลีในนิวยอร์คมาก

71.You Again(2010)

นางเอกเป็นสาวเฉิ่มตอนเรียนไฮสคูล โดนเชียร์ลีดเดอร์แกล้งตลอด พอโตมานางเป็นสาวสวยงานดี แต่พี่ชายนางกำลังจะแต่งงานกับสาวเชียร์คนนั้น สาวเชียร์แกล้งจำนางไม่ได้ แม่นางเอกก็ดันเป็นอริเก่ากับป้าสาวเชียร์ การชิงดีชิงเด่นของผู้หญิงก็เริ่มขึ้น ชอบฉากนางเอกทะเลาะกับสาวเชียร์ในงานคืนก่อนแต่งมาก มันสงคราม!!!

72.Arthur(2011)

พระเอกเป็นลูกคนรวย ใช้ชีวิตไปกับปาร์ตี้ ตั้มหญิง โดนแม่บังคับให้แต่งานกับซูซานคนที่เธอคิดว่าจะทำให้บริษัทอยู่รอดได้ถ้าไม่มีเธอ แต่พระเอกดันไปหลงรักนางเอก นางเป็นไกด์เถื่อน แต่ฮีไม่บอกนางนะว่าฮีหมั้นแล้ว ตามสูตรพอบอกปุ๊บความสัมพันธ์จบปั๊บ เรื่องนยี้มีตัวละครอีกตัวที่เด่นๆเลยคือบทแม่นมพระเอก ป้าแกดูแลพระเอกตั้งแต่เด็กๆจนรักเหมือนลูก แน่นอนมันจะมีมุมซึ้งของแม่นมกับพระเอก

73.Bad Teacher(2011)

เรื่องนี้ขอตีดอกยาวๆเลยค่ะ แนะนำและเชียร์มาก

เรื่องของครูที่เผ็ชและชั่วมาก ตั้งใจจะลาออกไปแต่งงานแต่ผู้ดันทิ้งนาง งานหลักอ่อยผู้ อาชีพครูเป็นงานอดิเรก นางดันไปชอบครูหนุ่มมาใหม่ เลยต้องหาเงินไปทำนม มุบมิบเงินล้างรถไปทำนม แล้วยังปลอมตัวไปเอาข้อสอบกลางมาให้เด็กห้องเธอทำก่อน เพื่อที่เธอจะได้รางวัลไปทำนม นางไร้ปราณี โหด ฮา รั่วและเลวมาก

74.Bridesmaids(2011)

นางเอกมีเพื่อนสนิทคนนึงที่กำลังจะแต่งงาน แต่พอนางไปรู้จักพวกเพื่อนเจ้าสาวโดยเฉพาะเฮเลน ทำให้นางรู้สึกเหมือนตัวเองทำอะไรก็ผิดที่สำคัญนางรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังเสียเพื่อน เพราะเฮเลนจัดงานทุกอย่างดีหมด เธอมีเส้นสาย ทำให้ไอเดียที่นางเอกออกไปต้องพับเก็บตลอด มันเลยเหมือนสงครามเพื่อนเจ้าสาวเบาๆ(?) ฉากตอนนางเอกอาละวาดในงานเปิดของขวัญโคตรสะใจเจ๊เลย

75.Friends with Benefits(2011)

พระเอกกับนางเอกต่างถูกทิ้งมาเหมือนกัน ต้องมาทำงานด้วยกัน ทั้งคู่ตกลงมีความสัมพันธ์แบบเล่นเทนนิสคือตั้มกัน แต่หลังจากนั้นก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม พระเอกพานางเอกไปเจอพ่อที่LA นางเอกก็แอบรู้สึกดีให้พระเอกดันไปได้ยินพระเอกบอกว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่มีวันไปได้ไกล นางเสียใจเลยกับNY เรื่องนี้เพลงมันส์ดีชอบ และที่สำคัญลูกเล็กเด็กแดงต้องใช้วิจารณญาณด้วยนะ

76.From Prada to Nada(2011)

สองสาวพี่น้อง แมรี่สาวนักช้อปกับเนร่าพี่สาว ต้องเสียทุกอย่างหลังจาก-แถมยังมีหนี้ เลยต้องย้ายไปอยู่กับป้า บ้านเล็กๆ เนร่าเป็นทนายนางได้เจอกับพระเอก ทำงานว่าความฟรีๆให้คนจนด้วยกัน ความสัมพันธ์มันโตเรื่อยๆ ส่วนน้องสาวก็คบกับผู้ช่วยสอนในมหาลัย แต่นางหลอกผู้ว่านางยังรวยอยู่ โดยมีชายหน้าโหดตรงข้ามบ้านป้าเธอที่หลงรักเธออยู่ เรื่องนี้ไม่ถือว่าขึ้นหิ้ง ดูได้เรื่อยๆและมีเพลงแม่แขนั่นแหละ

77.PROM(2011)

นางเอกเป็นเป็นแม่งานในการจัดงานพรอมเลย นางทั้งสวยและเก่ง หลงรักเพื่อนสนิท งานพรอมที่นางเตรียมไฟไหม้นางแทบล้มทั้งยืน พระเอกเป็นพวกไม่เอาไหน ถูกทำโทษให้มาช่วยนางเอกทำงานพรอม หนังบอกเล่าเรื่องราวช่วงสุดท้ายของไฮสคูลได้ดีมาก เราจะอยู่แบบเดิมไม่ได้ ชีวิตเราต้องก้าวไปข้างหน้า ทำงานบ้าง เข้ามหาลัยบ้าง ในคืนงานพรอมมันมีทั้งอารมณ์ผิดหวัง ประหลาดใจ คืนที่เรามองตัวเองได้ชัดกว่าทุกวัน(พูดหยั่งกับเคยมีงานพรอม55555)


0
นิวาวันวาน 24 มิ.ย. 60 เวลา 16:59 น. 2

78.Bachelorette(2012)

เหตุเกิดจากสาวจ้ำม่ำประจำกลุ่มดันจะแต่งงาน ทั้งที่ๆ3คนที่เหลือสวยปังทุกคนกลับยังไม่ได้แต่ง ทำให้เพื่อนๆช้ำใจจะหาผู้ให้ได้ พี้ยา เม้าท์แตก ทำชุดเจ้าสาวขาด ไปร้านรูดเสา รับประกันความฮาและไร้สาระ ตัวละครจะพูดเรื่องบนเตียงแบบไม่อายผีสางเทวดาแต่อย่างใด มีตั้มกับเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยนะจ๊ะ เรียกได้ว่าชะนีสายตี้ต้องไม่พลาด เพลงมันส์ โยกๆๆๆ

79.For a Good Time Call(2012)

ลอเรน ผู้หญิงที่คาดหวังกับทุกอย่าง โดนแฟนทิ้ง เคที่ ผู้หญิงที่ไม่เอาอ่าว ใช้ชีวิตไปงั้น ทั้งคู่ต้องจำใจมาอยู่ห้องเดียวกัน แล้วลอเรนก็มารู้ว่าเคที่มีงานเซ็กส์โฟน ไปๆมาๆทั้งคู่ก็ทำงานด้วยกัน สองสาวต่างขั้วกลายมาเป็นเพื่อนรักกัน หนังทะลึ่งมาก ตลกฮาสุดๆ แต่ฉากท้ายสาวๆทะเลาะกันแล้วยัยเคที่ทำนิสัยแย่มาก ลองดูๆ แค่โปสเตอร์ก็ดึงดูดให้ดูแล้ว

80.LOL(2012)

นางเอกเป็นสาวไฮสคูลที่เพิ่งเลิกกับแฟน นางระบายทุกอย่างลงไดอารี่ ในขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของนางกับพระเอกก็มากขึ้น ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เด็กๆ เรื่องนี้นางเอกมีความเจ้าวางแผน มีการไปจูบกับผู้เพื่อให้พระเอกหึงด้วย ชอบเพื่อนนางเอกน่ารักแล้วก็หุ่นดีด้วย

81.Mirror Mirror(2012)

เค้าเรื่องมาจากสโนว์ไวท์ที่เราๆรู้จักกันนั่นแหละ แต่จะมีความแฟนตาซีมากขึ้น

หลังจากคิงออกไปรบแล้วไม่กลับมา ควีนก็ยึดอำนาจวันๆแต่งตัวสวยๆ ไม่ทำอะไรถลุงเงินจนต้องรีดไถภาษีประชาชน ซึ่งนางสาวสโนว์ก็แอบหนีออกวัง ไปดูชาวบ้าน เลยทำให้ได้ช่วยเจ้าชายที่โดนคนแคระมันห้อยไว้ พอราชินีรู้ว่าสโนว์หนีไปแล้วจะล้มนาง นางเลยสั่งให้ไปฆ่า แต่เดชะบุญนางรอดมาได้โดยได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าจอมโจรคนแคระ นางเลยกลายเป็นจอมโจรขโมยเงินภาษีที่จะเอาไปให้ราชินีแล้วคืนประชาชน ราชินีจะแต่งงานกับเจ้าชายเลยใช้ยาเสน่ห์ สโนว์เลยไปขโมยเจ้าชายมา

ชอบราชินีตอนอยู่ในกระจก คุณแม่จูเลียสง่ามาก ผมสีอ่อน ผิวเผือกๆ หน้านิ่งๆ

82.Pitch Perfect(2012)

นางเอกเข้ามหาลัยมาแล้วพบว่าตัวเองไม่เหมาะกับกลุ่มไหนเลย จับพลัดจับผลูไปอยู่ชมรมร้องเพลง เรื่องนี้ดูตั้งแต่ฉายเลยลืมๆเนื้อเรื่องไปบ้าง แต่จำฉากผู้หญิงที่กำลังร้องเพลงแล้วอ้วกพุ่งได้ ฮ่าๆๆๆ เรื่องนี้ดีมากๆคือสอนให้เรามองอะไรนอกกรอบบ้าง ที่สำคัญเพลงเพราะมาก หลายๆเพลงจขกท.ดูมาจากเรื่องนี้ ก็ตามไปฟังต้นฉบับ ก็ติดหูไปเลยด้วยซ้ำ

83.So Undercover(2012)

เหมยลี่นางเป็นนักสืบ แล้วFBIจ้างนางไปเป็นนักศึกษา คอยตามติดลูกสาวมาเฟีย เจอหัวหน้าบ้านหมั่นไส้ เรื่องนี้มันจะมีมิตรภาพติดมาด้วยตามสูตรหนังวัยรุ่น และที่สำคัญ มีความหักมุม แต่เป็นหักมุมที่ไม่ได้ “โอ้โหววว” ประมาณนั้น แค่แบบ”อ๋อ แบบนี้หรอเนี่ย”

84. What to expect when you’re expecting (2012)

เรื่องของผู้หญิงสี่คนสู่การเป็นแม่ พอลลี่ ช่างภาพที่อยากมีลูกแต่มดลูกเหี่ยวเลยมีแพลนขอเด็กมาเลี้ยง แต่เจ้ากรรมนางดันตกงานแถมผู้นางก็เหมือนจะไม่อยากมีลูก

ลูซี่เทรนเนอร์รายการลดน้ำหนัก คบกับผู้ได้3เดือนก็ท้องแต่นางก็ยังคงทำงานของนางบินไปLAเพื่อถ่ายรายการ ทะเลาะกับสามีเรื่องจะขลิบให้ลูก

เวนดี้ นักเขียนและเจ้าของร้านขายของเด็ก พยายามมีลูกมา2ปี แต่พอปล่อยกลับท้อง แล้วท้องพร้อมกับแม่เลี้ยงสามีนางอีก ทำให้เกิดการแข่งกันระหว่างสามีนางกับพ่อสามี

โรซี่ สาวน้อยของชีสไปดันท้องกับเพื่อนไฮสคูล ทำให้ทั้งคู่ต้องมาอยู๋ด้วยกันทั้งๆยังไม่เคยเดทด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายนางก็แท้ง

เหล่าแก๊งค์พ่อบ้านที่สามีพอลลี่เข้าร่วมฮามาก ส่วนใหญ่ก็ขำตรงนี้แหละ แต่ก็แอบน้ำตาซึมตอนที่พอลลี่ไปเอธิโอเปีย ตอนที่นางได้อุ้มลูกนี่ ตื้นตันแทนเลย

85. About Time(2013)

ตะกูลพระเอกผู้ชายทุกคนสามารถเดินทางผ่านเวลาได้ แค่เข้าที่มือแคบๆกำมือแน่นๆแล้วนึกก็จะย้อนเวลาไป เขากลับไปแก้ให้สาวญาติเพื่อนมาชอบเขาแต่ก็ไม่ได้ผล เขาได้เจอนางเอก แต่เพราะต้องช่วยเพื่อนพ่อเลยย้อนเวลาไป นางเอกจำพระเอกไม่ได้ เขาทำทุกอย่างเพื่อให้นางเอกรักเขา ความสัมพันธ์พัฒนาเรื่อยๆจนแต่งงาน เรื่องเหมือนจะราบเรียบแต่จะมีปัญหาน้องสาวพระเอกขึ้นมาอีก ตอนแรกคิดว่ามันเป็นหนังรักโรแมนติกทั่วไป แต่รู้สึกเรื่องความสัมพันธ์พ่อลูกจะเด่นพอๆกับรักชายหญิงเลย จุคพีคก็เรื่องพ่อเนี่ยแหละ รีดน้ำตาได้ดีเลย

86. Austenland (2013)

นางเอกที่เพ้อฝันอยู่แต่ในโลกนิยาย จนลืมผู้ชายในชีวิตจริง(เรารึเปล่า?) นางหลงรักโลกยุคเก่ามากๆ เอาเงินเก็บทั้งหมดไปซื้อแพ็คเกจทัวร์Austenland เกรดทองแดง ใช้ชีวิตเป็นพลเมืองชั้นสอง นางไปตกหลุมรักชายเลี้ยงม้า นางเชื่อมั่นว่านี่คือรักแท้ ในที่สุดนางเอกก็จะเลิกทัวร์บ้าๆนี้แล้วไปใช้ชีวิตจริงๆกับหนุ่มเลี้ยงม้า แต่...ตอนจบพีคมาก เราจะรู้ว่าความจริงแล้วใครกันแน่ที่เป็นเจ้าชายในชีวิตจริงของนาง ชอบทุกฉากที่พระเอกคอยมองนางเอกด้วยความรัก แต่ไม่กล้าไปหา(สปอย)

87.The to do list(2013)

นางเอกเป็นคนเรียนเก่ง อยู่ในแบบแผน ดันไปรักหนุ่มฮอต นางอยากตั้มกับผู้มาก เลยจดลิสท์เหมือนทำแบบฝึกหัดก่อนปฏิบัติจริงกับผู้ที่ตั้งใจไว้ อเมริกันพายเวอร์ ผู้หญิงชัดๆ หลายๆอย่างที่อยู่ในลิสท์เช่นให้ผู้ชายกินน้ำสับประรด แล้วนางก็บ๊วบ บลาๆ พิมพ์ไปจขกท.ยังกระดากมือเลย เอาเป็นว่า ดูแล้วใช่วิจารณญาณด้วยนะจ๊ะ เรื่องนี้จขกท.ดูตอนม.3 (ฮ่าๆๆๆ)

88.Love,Rosie(2014)

เห็นหน้านางเอกก็รู้ละว่าเรื่องนี้รักโรมแมนติก ตอนแรกจขกท.คิดว่าจะจบดราม่าแต่พอดูจริง เอดอก! ดีต่อใจมากค่ะ นางเอกกับพระเอกเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่เด็กจริงๆสองคนนี้แอบชอบกันแต่ก็ต้องเก็บไว้ ตอนจบม.6นางเอกดันท้องนางก็ไม่บอกพระเอกไม่งั้นพระเอกคงไม่ไปเรียนฮาว์วาร์ด เวลาของสองคนนี้ไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่ ตอนนางเอกว่างพระเอกก็มีคนคุย ตอนพระเอกว่างนางเอกก็ดันกลับไปแต่งงานกับพ่อของลูก แต่สุดท้ายจริงดีนะแก ฮาฉากตอนที่ถุงยางไปติดในช่องคลอดนางเอกนางต้องให้หมอเอาออกให้55555

89.Moms’ night out(2014)

เนื่องจากแม่ๆทั้งสามเหนื่อยกับการเลี้ยงลูก ในคืนวันแม่ทั้งสามจึงนัดไปกินอาหารร้านหรู โดยฝากลูกๆไว้กับสามี แต่ดันจองผิดวัน จึงไปโยนโบว์ลิ่งแล้วดันไปเจอน้องสาวของจอห์นหนึ่งในแก๊งค์สามี ที่เธอฝากลูกไว้กับแฟนเก่า แต่ลูกเธอหาย มันส์และฮามาก เพลงก็ชวนโยกสุดๆ ดูได้เรื่อยๆ

90.The Other Woman(2014)

หนังผู้หญิงถึงผู้สุดๆ นางเอกเพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นกิ๊กของผู้ชายที่มีเมียแล้ว ด้านเมียของผู้ก็เสียใจที่ผู้มีกิ๊กเสียใจ แล้วก็ไปหานางเอกบ่อยๆ ไประบาย กลายเป็นมิตรภาพ แต่แล้วทั้งสองก็พบว่าผู้มีกิ๊กซุกอยู่อีกคน คุณกิ๊กคนนั้นพอรู้เรื่องก็เลือกที่จะตัดใจแล้วทั้งสามก็เริ่มแก้เผ็ดผู้ ฮามากเรื่องนี้ แล้วชอบมิตรภาพของทั้งสามคน ยกดีกรีความฮากับแม่นิกกี้

91.Vampire Academy(2014)

โรสสาวลูกครึ่งแวมไพร์ต้องคอยปกป้องเจ้าหญิงแห่งแวมไพร์ พวกเธอหนีมาจากแวมไพร์ อะคาเดมี่เพราะที่นั่นมีอันตรายที่พวกเธอต้องรู้ว่าคืออะไร หนีมาอยู่กลมกลืนกับมนุษย์แต่ก็โดนลากกลับมา โรสสวยมากนี่ขนาดเป็นผู้หญิงยังละสายตาจากโรสไม่ได้เลย ชอบตอนที่เจ้าหญิงหิวเลือดโรสก็ให้ลิซกินเลือดนางคือ เขิน

92.Walk of Shame(2014)

นางเอกเป็นนักข่าว นางดันสุดเหวี่ยงไปหน่อยตื่นเจอผู้ที่นางเพิ่งรู้จัก นางก็ใส่ชุดเหลืองจะไปสถานี แต่คนมีจะซวยรถถูกลาก ยิ่งกว่านั้นนางยังต้องเดินทางข้ามเมืองเพื่อไปสัมภาษณ์ให้ทันเวลา ระหว่างทางเจอทั้งพวกค้ายา เด็กแสบขอจับนม ถูกตำรวจเข้าใจผิดคิดว่านางขายตัว สาวเดรสเหลืองใส่ส้นสูง ดูไปก็ลุ้นไปกับนางเอกนะ จะว่าสงสารก็สงสารจะว่าขำก็ขำมาก การข้ามฟรีเวย์ของนางฮามาก

93.Hot Pursuit(2015)

นางเอกเป็นตำรวจหญิงที่ได้รับมอบหมายให้ไปคุ้มครองพยาน แต่ดันมีโจรมาปิดปากคนสามีกับบอดี้การ์ดอีกคน นางเลยต้องกะเตงรีว่า พยานอีกคน แต่นางก็เพิ่งร็ว่าเพื่อนร่วมงานนางนั่นเองที่มาปิดปากสามี นางเลยพารีว่าหนี กลายเป็นว่าทั้งสองกลายเป็นผู้ต้องหา โดนแจ้งจับทั่วเท็กซัส เรื่องนี้ฮามาก โดนเฉพาะฉากโดนไล่บนรถทัวร์

94.Maggie’s Plan(2015)

แมกกี้อยากมีลูกนางเลยไปของสเปิร์มจากกายเพื่อนนาง นางได้รู้จักกับจอห์น ทั้งคู่ร็สึกดีให้กันแต่จอห์นแต่งงานมีลูกแล้ว ในคืนที่เธอฉีดสเปิร์มเข้าจอห์นก็มาแล้วทั้งคู่ก็ตั้มกัน ผ่านไป3ปีจอห์นกับแมกกี้ก็เป็นครอบครัวและมีลูกด้วยกัน แต่เธอรู้สึกว่าสามีเธอขาดเมียเก่าไม่ได้ เธอเลยวางแผนให้ทั้งคู่กลับมารักกันอีกครั้ง เรื่องนี้ดูได้เรื่องไม่หวือหวาอะไร ตอนจบมีความพีคและที่สำคัญจบดีนะ น่ารักมากๆ

95.Sisters(2015)

สองศรีพี่น้องที่กลับมาบ้านเพื่อเก็บกวาดของก่อนที่พ่อแม่จะขายไป พวกนางเลยขอรำลึกถึงชีวิตวัยเด็กด้วยการจัดปาร์ตี้สไตล์ไฮสคูล แต่ต่างตรงที่ปกติพี่สาวจะเมาปริ้นแล้วน้องสาวจะเป็นมัมมี่คอยดูแล ครั้งนี้ทั้งสองสลับหน้าที่กัน น้องสาวตั้งใจจะตั้มผู้ สารพัดปัญหาก็เข้ามา เรื่องนี้เด็ดจริงที่เพลงปาร์ตี้ อิจขกท.แอบโยกตามหลายครั้งเลย รับประกันเพลงมันส์ เห็นแล้วเป็นปาร์ตี้ที่น่าโดดเข้าไปเล่นด้วยมากๆ

96.The Duff(2015)

นางเอกเป็นผู้หญิงธรรมดาๆแต่มีเพื่อนสนิทที่สวยสตรองสองคน นางเลยกลายเป็นดัฟฟ์ของกลุ่ม นางหลงรักผู้คนนึง แล้วเค้าชวนนางไปบ้านนางก็คิดว่าเค้าชอบนางที่ไหนได้ผู้จะใช้ประโยชน์จากนางให้นางชวนเพื่อนทั้งสองไป เรื่องนี้จขกท.อินกับเรื่องนี้มาก มันแบบว่าไม่สำคัญว่าเราจะหน้าตายังไงมันสำคัญที่เรามองตัวเองเป็นยังไง เรื่องนี้ให้อะไรเยอะมาก โดยเฉพาะนางเอก หลังจากอกหักก็มีผู้ที่ชอบนางมาดามใจ จบแฮปปี้ชีวิตดี๊ย์ดีตามประสาวัยรุ่น

97.Bad Moms(2016)

เรื่องนี้จขกท.รอตั้งแต่ฉายที่เมกาละ เรื่องราวของคุณแม่ที่ลำไยกับกฎบ้าบอสุดโต่งของสมาคมคุณแม่สุดเนี้ยบ ก็เลยจัดปาร์ตี้สุดเหวี่ยง ตัวหลัก3คนก็มีบุคลิกแตกต่างกันไป ดูแล้วพูดกับตัวเองเลย “ใช่เลย ฉันอยากเป็นแม่แบบนี้” เชียร์เรื่องนี้สุดๆ ไม่ได้ตลกไก่กาแต่มีการแฝงข้อคิด ได้อะไรกลับไปคิดเยอะ ที่สำคัญเพลงมันส์มาก ดูซาวน์แทร็กจะได้มุข18+เยอะมาก

98.How to be Single(2016)

นางเอกเบื่อชีวิตจำเจเลยขอห่างกันสักพักกับแฟนนาง แล้วนางก็มาอยู่กับพี่สาวที่นิวยอร์ค นางไปเจอสาวเจ้าเนื้อคนนึงที่พยายามดึงนางให้มาใช้ชีวิตแบบใหม่ ฟรีเซ็กส์กับเจ้าของบาร์ เห็นแค่นี้อาจจะแบบคิดว่าหนังมันคงเรทไร้สาระ แต่จริงๆแล้วหนังเรื่องนี้แฝงให้เรห็นหลายๆอย่างของตัวละครทุกตัวละครเลย ทั้งเรื่องการนอกใจ เป็นหญิงสตรองแค่ไหนก็ต้องการใครสักคนแชร์สุขทุกข์ เรื่องนี้ให้อะไรสาวๆมาก เรื่องนี้แนะนำมากๆเลย

99.Me Before You(2016)

นางเอกสาวเปิ่น บ๊องๆตกงาน แล้วได้งานไปดูแลพระเอกที่พิการทำได้แค่กระดิกนิ้ว ตอนนางทำงานแรกๆเขาไม่ค่อยให้ความร่วมมือ แต่พอนางเอกพูดว่าที่ทำงานนี้เพราะต้องการเงิน พระเอกก็ค่อยๆเช้าหานางเอก ชวนดูหนัง เดินเล่นรวมไปถึงยอมไปดูแข่งม้าด้วย ที่สำคัญเขาไปงานแต่งแฟนเก่าและฉากในตำนานฉากเต้นรำบนรถเข็น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปเรื่อยๆ แต่แน่นอนอย่างที่รู้ เรื่องนี้จบดราม่า แต่เป็นดราม่าที่ตราตรึง

100.The Boss(2016)

ป้าคนนึง นางเป็นเจ้านายนางเอก นางเป็นพวกไม่สนเรื่องครอบครัว แล้วดันติดคุกโดนอายัดทรัพย์ พออกคุกมานางเลยมาพึ่งนางเอก ขอไปอยู่บ้านด้วย อิป้านี่มาเปลี่ยนครอบครัวนางเอกหลายอย่างเลย ยุให้นางออกเดท เป็นผู้ปกครองให้ลูกนางเอก ป้าแกมีความไฝว้มากฉากแข่งกันขายคุกกี้ของเด็กๆเนตรนารี และที่สำคัญครอบครัวนางเอกก็เปลี่ยนนางเหมือนกัน ทำให้นางรู้จักคำว่าครอบครัว ทั้งเรื่องป้าแกเด่นสุดละ ดูเพลิน ฮาๆ เหมาะกับดูในวันหยุดไม่มีไรทำ นอกจากความฮาแล้วยังมีอารมณ์ให้เราได้ซึ้งด้วย

ขอบคุณรูปภาพจากimbd,wiki,037.com,nungdee.com


มีแถมในอีกคห.นะจ๊ะ

0
นิวาวันวาน 24 มิ.ย. 60 เวลา 17:21 น. 3

แถมอีกนิดนึงสำหรับหนังCHICK FLICKที่น่าดูช่วงปี2017นี้

1.Before I Fall (กำลังฉาย)

เรื่องราวของ ซาแมนธา คิงส์ตัน สาวน้อยวัย 17 ปีผู้ที่มีชีวิตสมบูรณ์แบบ ทั้งเพื่อนที่ดี มีทั้งความรักที่กำลังงอกงาม แถมมีอนาคตที่สดใสรออยู่ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อคืนหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุ เช้าวันต่อมา แซม ตื่นขึ้นมาในวันเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เหมือนกับไม่มีอนาคตรอเธออยู่อีกแล้ว เธอเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิตเธอ พยายามแก้ปริศนาว่าทำไมจู่ๆ ชีวิตเธอกลายเป็นแบบนี้ และเธอยังต้องค้นหาความลับของคนใกล้ชิดเธอ เธอได้เรียนรู้ว่าวันวันเดียวมีพลังในการสร้างความแตกต่างแค่ไหน ไม่ใช่กับแค่ชีวิตของเธอเอง แต่ชีวิตของคนรอบข้างด้วย

2.Rough Night (เข้า27 ก.ค.นี้ แซ่บลืมควรดู ปังๆๆๆ)

เจสส์ นำทีมเพื่อนสาวไปปาร์ตี้สละโสดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ชายทะเลในไมอามี ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะสนุกสนานเป็นไปได้ด้วยดี โดยคืนนั้นพวกเธอได้จ้างชายหนุ่มระบำเปลื้องผ้ามาเพื่อสร้างความบันเทิงอีกด้วย ทว่า...อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเมื่อชายหนุ่มคนนั้นโดนเพื่อนของเจสส์ฆ่าตายโดยไม่ตั้งใจ พวกเธอจะหาทางออกจากสถานการณ์สุดเลวร้ายนี้ได้อย่างไร มิฉะนั้นพวกเธอจะต้องติดคุกแน่ ๆ

3.The House (เข้าเดือนสิงหาคม มีความปาร์ตี้ แนวนี้แนวจขกท.เลย)

หลังจากที่สก็อตและเคทต้องเสียทุนมหาวิทยาลัยของลูกสาว เพื่อให้ลูกไล่ตามความฝันสำเร็จ ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน พวกเขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนชั้นใต้ดินให้กลายเป็นคาสิโนเถื่อน เตรียมโยกเลยตัวอย่างดูแล้วมันส์มาก

4.Home Again (เข้าเดือนกันยายน)

อลิซ คินนี่ย์ หญิงสาวที่หย่าขาด อลิซก็ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยการย้ายจากบ้านเกิดมาอยู่ที่ลอสแอนเจลิสพร้อมกับลูกสาวทั้ง 2 คนของเธอ ในค่ำคืนวันเกิดครบรอบ 40 ปี อลิซได้พบกับผู้กำกับ 3 คนที่กำลังต้องการหาที่พักอาศัย อลิซตกลงจะให้พวกเขาพักอยู่ที่เกสเฮ้าท์ของเธอชั่วคราว แต่การเตรียมการมันกลับจบลงเพราะการปรากฏตัวอย่างไม่คาดฝันของใครบางคน ครอบครัวใหม่และรักครั้งใหม่ของอลิซต้องหยุดชะงักเมื่ออดีตสามีของเธอปรากฏตัวออกมา พร้อมกับกระเป๋าเดินทางในมือ

5.Tulip Fever (เข้าเดือนกันยายน)

หากความรักของใครสักคนอาจเป็นความจริงที่ใครไม่ต้องการ ถึงแม้หัวใจจะร่ำร้องสักเพียงใด หนังที่จะนำพาคุณไปสู่ยุคทองของเนเธอร์แลนด์ ดินแดนอันงดงาม ท่ามกลางความรุ่งโรจน์ทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการค้าดอกทิวลิป อันงดงาม ด้วยความงามและการเกิดในเวลาอันจำกัดของดอกไม้ชนิดนี้ ทำให้มูลค่าของมันสูงขึ้นเรื่อยๆ จนต้องมีการสัญญาซื้อขายล่วงหน้ากัน เปรียบกับเรื่องราวของหนังเต็มเรื่องนี้ ที่ความรักที่เกิดได้อย่างยากยิ่ง และนำพามาซึ่งความเศร้าและความตายเพื่อแลกกับสุขอย่างสุดหัวใจ ซึ่งไม่อาจปฏิเสธแรงปรารถนานั้นได้ ไม่ว่าจะอดทนสักเพียงใดก็ตาม



จบแล้ว อย่าลืมดูกันให้ตาฉ่ำนะ ทั้ง100เรื่องเป็นความเห็นของจขกท. บางเรื่องบางคนอาจจะงงว่ามาอยู่ได้ไง ก็อยากให้อยู่ ก็เลยเอามาจัดอันดับด้วย สุดท้ายนี้อย่ามัวแต่ดูหนัง รู้จักแบ่งเวลา แล้วมุ่งหน้าตั้งใจเรียนนะจ๊ะ(- บอกตัวเอง)


แถมๆๆๆ ลิทส์เพลงประกอบหนังทั้ง100เรื่องให้ไปฟังจุใจระหว่างทำงานเลยจ้า เรื่องละเพลงสองเพลง แล้วแต่ความชอบส่วนตัวของดิฉันเอง ใครใคร่ฟังก็ไปกดฟัง ใครไม่ใคร่ก็ไปดูหนังซะนะคะ สำหรับบทความนี้ จบค่ะ เอ้า! จบแล้ว! แยก!!!



ฝังแบบplay list ไม่ได้แฮะ ถ้างั้นก็เอาลิงค์ละกัน


https://www.youtube.com/playlist?list=PLs48qsdR5h8CVkAVd9bajJfaqWTQFI0ap

0