Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ S.M. GLOBAL AUDITION 2017 II

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า ชื่อหมิวหมิวนะค้า อายุ 13 ปี เพิ่งกลับมาจากออดิชั่นในวันนี้ค่ะ >.< เลยอยากจะมาแชร์ปรพสบการณ์ให้กับเพื่อนๆ ชาวเด็กดีกันนะคะ เดี๋ยวจะเล่าเป็นสเต็ปๆ ละกันเนอะ~

1. ตอนแรกเราส่งอีเมล์ไปทาง 2017audition2@smtown.com
ค่ะ ต้องใส่ ชื่อเต็ม / เพศ / ชื่อเล่น(ภาษาอังกฤษ) / เมืองที่ต้องการสมัคร(อันนี้เค้าให้เลือกระหว่างเชียงใหม่กับกรุงเทพ) / วันที่(วันที่ 12 หรือ 13 สิงหา) / วัน เดือน ปีเกิด(เขียนปีเป็นแบบ ค.ศ. นะคะ) / ประเภทที่ต้องการสมัคร(มี Singer, Dancer, Actor/Actress, Model, Comedian, MC, VJ) / ข้อมูลติดต่อ และแนบรูปภาพตัวเองอย่างน้อย 3 รูปนะคะ

2. สักพัก(จริงๆ ก็นานเหมือนกัน) เดี๋ยวเค้าจะส่งอีเมล์ตอบกลับมาค่ะว่าจะให้ไปที่ไหน เวลาไหน จริงๆ แล้วไม่ต้องสมัครทางอีเมล์ก็ได้นะคะ มันไม่มีผลอะไรตอนไปออดิชั่น แต่ถ้าไม่ส่งไปเราอาจจะไม่รู้ว่าต้องไปเวลาไหน(เราสมัครคนเดียวแต่ว่าเอาพี่สาวไปด้วยค่ะ)

3. พอถึงวันจริงเราก็ตื่นเต้นอยู่นะคะ เราตื่นตั้งแต่ 8 โมงเช้ามาอาบน้ำแต่งตัวกินข้าวแล้ว 9 โมงออกจากบ้านค่ะ(เค้าบอกให้ไปให้ทัน 11 โมงค่ะ) เราถึงที่นั่นประมาณ 10 โมง

4. พอไปถึงเค้าจะให้ผู้ปกครองที่มาส่งรออยู่ข้างนอกและให้เราเข้าไปข้างในค่ะ 1000 คนแรกจะได้เข้าไปนั่ง(บนเก้าอี้) ในห้องนั่งรอ ส่วนคนที่มาทีหลังจะได้นั่งข้างนอก(บนพื้น)ค่ะ ระหว่างรอเค้าจะเปิดMV ของศิลปินในค่ายให้ดู และก็จะแจกให้กรอกใบสมัครค่ะ(ต้องกรอกเป็นภาษาอักฤษเท่านั้นนะคะ) หลังจากกรอกใบสมัครเสร็จ เค้าจะเอาสติกเกอร์ให้แต่ละคนไปแปะที่อกด้านซ้าย และเขียนหมายเลขตัวเองบนมุมซ้ายของใบสมัคร ห้ามถ่ายรูปนะคะ ย้ำ!! ว่าห้ามถ่ายรูปค่ะ เพราะอาจจะถูกตัดสิทธิ์ได้(แต่เอาโทรศัพท์เข้าไปได้นะคะ)

5. ตอนเข้าไปในห้องแรกๆ นี่ใจเต้นตึกๆๆๆ เหมือนจะระเบิดออกมาเลยค่ะ ลองหลับตาแล้วสูดหายเข้าลึกๆ ดูค่ะ ระหว่างรอไปเข้าห้องน้ำได้ ไปดื่มน้ำได้นะคะ แต่ต้องเอากระเป๋าจองที่ไว้นะคะ ช่วงที่ใกล้ถึงคิวเรานี่ใจเต้นแรงกว่าเดิมอีกค่ะ 

6. เค้าจะเรียกไปทีละ 20 คนค่ะ ให้ไปต่อแถวรอข้างหน้าที่คนนั่งกัน แล้วก็เรียกอีก 20 คนมาต่อแถวรอข้างๆ พอได้ยืนสักพักจิตใจก็สงบลงค่ะ ไม่ใช่เพราะอะไร เมื่อยค่ะ555 แล้วก็จะมีสตาฟฟ์ นำแถวไปที่ห้องออดิชั่น มีคนถ่ายคนนึงแล้วก็กรรมการอีกคนค่ะ อนเข้าไปในห้องไม่ได้กดดันมากนะคะ เค้าจะให้ 10 คนแรกยืนเรียงแถว แล้วอีกสิบคนที่เหลือให้นั่งรอข้างๆ ค่ะ

7. เพราะเป็นคนที่สามที่ได้ร้องก็เลยไม่รู้สึกกดดันมากค่ะ เค้าจะให้คนร้องและคนที่แสดงเริ่มก่อนนะคะ เค้าจะไปตามคิวแต่จะข้ามคนที่เต้นไปก่อน พอร้อง/แสดงเสร็จแล้วเค้าให้ออกจะให้ออกจากห้องค่ะ แล้วเค้าก็จะเปิดเพลงให้คนที่เหลือ(คนที่เต้น) ตอนเต้นต้องเริ่มเต้นพร้อมกัทุกคนค่ะ แต่เพราะกรรมการไม่ได้หน้าดุแบบมีออร่าความน่าเกรงขามออกมา กล้องก็เป็นกล้องเล็กๆ ก็เลยไม่รู้สึกกดดันมากค่ะ กรรมการสวยมากส่วนคนถือกล้องก็น่ารักมากค่ะ(สตาฟฟ์และกรรมการจะเป็นคนเกาหลีหมดเลยนะคะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เค้าพูดไทยได้คล่องเว่ออออ) ตอนร้องหรือเต้นหรืออะไรก็แล้วแต่ให้มองไปที่กล้องค่ะ

8. พอเสร็จก็ออกมาจากบ้านแล้วกลับบ้านได้เลยค่ะ พออกมานี่รู้สึกโล่งมากเลยค่ะ เพราะปกติเราเป็นคนที่ขี้อายมากๆ พอมองย้อนกลับไปก็เลยรู้สึกภูมิใจมากๆ ค่ะ

คำแนะนำสำหรับคนอยากไปออดิชั่นค่ะ
1. เตรียมยาอมแก้เจ็บคอไปด้วย(สำหรับคนไปออสายร้อง)
2. เอาปากกาไปด้วย
3. เดี๋ยวรายละเอียดอื่นๆ จะมีสตาฟฟ์พูดวนซ้ำไปซ้ำมาเป็นร้อยรอบเลยค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รู้ว่าต้องทำอะไร
4. พยายามสงบสติอารมณ์ไว้นะคะ

*สำหรับคนร้อง*
อย่าเตรียมเพลงไทยไปนะคะ และร้องแค่ท่อนฮุก/ท่อนไฮไลท์ก็พอค่ะ ถ้าร้องตั้งแต่ต้นเราจะร้องไม่ถึงท่อนฮุกทำให้เค้าไม่เห็นพลังเสียงของเราค่ะ(ถ้าร้องนานเกินเค้าจะให้เราหยุดและข้ามไปคนต่อไปเลยค่ะ)

*สำหรับคนไปแสดง/พิธีกร/นักแสดงตลก*
เค้าให้เตรียมบทไปเองนะคะปีนี้ ไม่เหมือนปีอื่นที่เค้าจะมีบทให้

*สำหรับคนเต้น*
ไม่ต้องเตรียมอะไรไปเลยค่ะ เพราะเค้าจะเปิดเพลงให้เลยแล้วเราก็ต้องเต้นสดๆ ณ ตอนนั้นเลยค่ะ

*สำหรับไปคนเดินแบบ*
เตรียมท่าโพสไปสามท่านะคะ เดี๋ยวถึคิวเราแล้วก็เดินเลยค่ะ

สู้สู้ค่ะ 화이팅!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

btsgot7exo 15 ส.ค. 60 เวลา 19:47 น. 1

อีเมลที่ตอบกลับเรามาบอกให้ร้องมากกว่าสองนาทีน่ะค่ะเราก้ต้องร้องมากกว่าสองนาทีหรือแค่ท่อนฮุคคะ ช่วยตอบด้วยนะคะเราออพรุ่งนี้https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-11.png

1
MeMyself&I 16 ส.ค. 60 เวลา 03:23 น. 1-1

ร้องแค่ท่อนไฮไลท์ค่า เพราะคนเยอะมาก ตอนนั้นมีคนร้องตั้งแต่ต้น ร้องไปยังไม่ใกล้ถึงท่อนฮุกเลยค่ะ เค้าก็บอกว่า "โอเคค่ะ คนต่อไป" แต่มันคนละจังหวัดกันอ่ะค่ะ เลยไม่ค่อยแน่ใจ แนะนำให้เตรียมไปซัก 4-5 ท่อน(ที่มันติดๆกันนะคะ+ช่องไฮไลท์ด้วย) แล้วคิดไว้ในหัวเลยค่ะว่าสมมุติถ้าสตาฟฟ์บอกให้ร้องแค่ท่อนไฮไลท์พอก็ร้องอย่าให้เกิน3 ท่อนนะคะ แต่ถ้าเห็นคนอื่นร้องยาวประมาณเราก็ร้องแบบเต็มๆ ที่เตรียมมานั่นแหละค่ะ สู้ๆ ^^

0